Giải Trí

Lần đầu tiên ở The Voice Kids, có một Soobin Hoàng Sơn đánh piano, hát live phiêu như thế này cùng học trò

Thu Phương
Chia sẻ

Soobin Hoàng Sơn đã đem đến nhiều bất ngờ cho khán giả khi lần đầu tiên đánh piano, hòa giọng cùng thí sinh trong đêm liveshow thứ 5 của chương trình Giọng hát Việt nhí.

Hơn cả một đêm thi, The Voice Kids liveshow 5 vòng loại trực tiếp thực sự là một món quà bất ngờ dành tặng cho khán giả. Đây là lần đầu tiên trên sân khấu Giọng hát Việt nhí trong suốt 5 năm qua, các HLV cùng học trò tổ chức những minishow với concept riêng độc đáo. Mỗi nhóm trình diễn ba tiết mục đơn và một tiết mục tập thể để kể lại một câu chuyện trọn vẹn bằng âm nhạc.

Đến với đêm thi lần này, Soobin Hoàng Sơn đã kỳ công dàn dựng một minishow với chủ đề vô cùng tươi mới và thú vị. Lấy ý tưởng từ chính những hồi ức tuổi thơ của mình, Soobin cùng các thí sinh của mình đã đưa khán giả đến với một con phố nhỏ trong lòng Hà Nội xưa.

“Tôi còn nhớ như in khu phố nhà tôi, cũng hình ảnh ấy, đôi khi đang đi ngoài đường nghe âm nhạc phát ra từ radio nhà hàng xóm, tôi cứ đi qua và hát theo. Ý tưởng đã hình thành trong đầu tôi như thế. Tôi muốn biến các con thành những người bạn của nhau trong một khu phố. Âm nhạc kết nối tất cả mọi người, không kể già, trẻ, lớn, bé. Âm nhạc mang nhiều cảm xúc lắm, nó cho người ta vui, cho người ta buồn và quan trọng là kết nối mọi người lại với nhau” - vị HLV trẻ nhẹ nhàng chia sẻ về quá trình ra đời ý tưởng cho đêm thi lần này.

Hữu Lâm thể hiện ca khúc I feel good

Màn trình diễn của đội HLV Soobin Hoàng Sơn mở màn với tiết mục của Hữu Lâm. Lần này, cậu sẽ thể hiện ca khúc huyền thoại I feel good của James Brown. Đây là một ca khúc thuộc thể loạisoul và funk với tiết tấu vui tươi, sôi động, giúp Hữu Lâm khoe được kỹ năng ca hát đồng thời cho thấy sự biến hóa trong phong cách trình diễn.

Không còn là cậu bé e dè, hiền lành ngày nào, Hữu Lâm của đêm liveshow thứ 5 năng động hơn, “máu lửa” hơn khi hóa thân thành “Bố già nhạc soul” Jame Brown cũng như tự tin khoe khả năng vũ đạo trên sân khấu.

Sau phần mở màn ấn tượng của Hữu Lâm, Phi Long là người kể tiếp câu chuyện âm nhạc của đội. Tuy nhiên, chàng hotboy đội Soobin không vội hát mà lại dàn dựng hẳn một tiểu cảnh hài hước để “nhập đề” ấn tượng hơn.

Với bối cảnh là một tiệm cắt tóc, Phi Long vào vai một câu bé tinh nghịch, yêu âm nhạc, không ngại làm khó anh thợ với yêu cầu oái ăm phải mở radio vì “đường kéo của anh không có nhạc nền nghe không hay”. Mở đầu duyên dáng, Phi Long như có thêm năng lượng để trình diễn ca khúc Ngại gì khác biệt của chính người thầy của mình là Soobin Hoàng Sơn.

Phi Long tự tin thể hiện bài hit của người thầy Soobin Hoàng Sơn - Ngại gì khác biệt

Sau một hành trình dài ở The Voice Kids, đây là lúc Phi Long cho thấy một sự trưởng thành cả về giọng hát lẫn phong cách trình diễn. Dù không có quá nhiều những phô diễn về kỹ năng thanh nhạc nhưng cậu bé vẫn tỏa sáng trên sân khấu bằng chính sự tự tin và chất nghệ sĩ thiên bẩm của mình.

Một điều dễ dàng nhận ra là Phi Long và Soobin Hoàng Sơn có nhiều sự đồng điệu trong cá tính âm nhạc. Trong tương lai, Phi Long rất có thể sẽ là “người kế thừa” đáng kỳ vọng nhất của giọng ca Phía sau một cô gái.

Hoài Ngọc là người tiếp nối Phi Long thể hiện tiết mục đơn thứ ba. Màn chuyển cảnh mượt mà giữa hai thí sinh đội Soobin Hoàng Sơn đem đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Thể hiện một sáng tác mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - ca khúc Cây đàn tróc sơn, Hoài Ngọc không quá khó khăn để tiếp tục phô diễn trọn vẹn giọng hát trời phú của mình.

Hoài Ngọc thể hiện sáng tác mới của nhạc sĩ Lưu Hương Giang - Cây đàn tróc sơn.

Cây đàn tróc sơn là bài hát có tiết tấu nhanh, gấp gáp đòi hỏi người hát phải có một chất giọng đủ nổi lực. Không chỉ hát tốt mà việc lên những nốt cao liên tiếp một cách nhẹ nhàng như chơi cũng cho thấy tài năng thiên bẩm của Hoài Ngọc.

Kỹ thuật hát không thua kém một ca sĩ trưởng thành nào của Hoài Ngọc cũng chính là lý do Soobin Hoàng Sơn tự tin trao cho cô bé bài hát khó này.

Minishow của đội Soobin Hoàng Sơn khép lại với màn trình diễn chung của bốn thầy trò. Nam ca sĩ lần đầu khoe khả năng đánh piano và giọng hát ngọt ngào khi kết hợp với các thí sinh nhí trong ca khúc Đi và yêu.

Màn hòa giọng khởi đầu đầy mượt mà, sâu lắng nhưng lại thăng hoa và tràn đầy cảm xúc trong những giây phút cuối. Hình ảnh Soobin Hoàng Sơn cùng các học trò thả hồn vào âm nhạc bên cạnh cây đàn piano trắng cũng là một trong những khoảnh khắc đẹp và rung động nhất của đêm thi hôm nay.

Đi và yêu - team Soobin Hoàng Sơn

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin mới nhất