Giải Trí

Lam Trường: 'Các HLV đến The Voice 2018 không phải để đấu nhau!'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Ngoài việc tiết lộ bản thân sẽ dữ hơn trong lần trở lại này, "anh hai" Lam Trường cũng lần đầu chia sẻ về việc ngồi chung ghế HLV với 2 đàn em Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên tại The Voice 2018.

Là một trong những “tượng đài” của nhạc Việt những năm 2000, sự xuất hiện của Lam Trường trên chiếc “ghế nóng” của The Voice 2018, là một làn gió đặc biệt, hứa hẹn nhiều bất ngờ, đột phá. Tái xuất với vai trò HLV tại Giọng hát Việt, liệu “anh hai” Lam Trường có là “cú nổ” mới của chương trình năm nay. Cùng nghe những chia sẻ của HLV The Voice Kids 2013 về sân chơi mới mẻ này.

Sự trở lại của Lam Trường trên ghế nóng The Voice 2018 nhận được sự trông đợi của hàng loạt khán giả truyền hình.

- Xin chào “anh hai” Lam Trường! Từ đâu anh lại có quyết định trở thành HLV của Giọng hát Việt 2018? 

- Khi nhận được lời mời của BTC tham gia The Voice, tôi nhận lời ngay. Thứ nhất, vì chương trình có lượng rating rất cao, nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất lớn từ khán giả. Bên cạnh đó, số lượng thí sinh đăng ký tham gia tới hơn 2000 người mà chỉ có 60 bạn được chọn vào vòng Giấu mặt, chương trình khiến tôi an tâm hơn về mặt chuyên môn.

Không chỉ vậy, đội ngũ HLV của The Voice mùa này cũng rất đẹp, từ những bạn trẻ đầy kinh nghiệm như Noo, Tóc Tiên đến lứa ca sĩ gạo cội như Lam Trường, Thu Phương tạo nên sự đa màu sắc, phong cách hứa hẹn một chương trình rất thú vị.

- Từng tạo dấu ấn rõ rệt tại sân chơi The Voice Kids mùa đầu tiên, theo anh, sự khác biệt lớn nhất khi xuất hiện tại “ghế nóng” The Voice lần này là gì?

- Ngồi ghế HLV The Voice không nhiều áp lực bằng The Voice Kids. Khi làm HLV Giọng hát Việt nhí, tôi gặp khá nhiều khó khăn vì các bé còn quá nhỏ. Cuộc thi nào cũng có người thắng, người thua, tôi luôn phải đối mặt với tâm thế làm tổn thương, thất vọng đến tuổi thơ của các bé. Tuy nhiên, chương trình giúp tôi nhận ra kỹ năng chăm sóc trẻ của mình tăng lên rất nhiều, các bé thương tôi như người thầy, người cha trong nhà vậy.

Còn với The Voice, các bạn đủ trưởng thành để nhận ra đây là cuộc chơi, có những thực tế phải chấp nhận nếu bản thân vấp ngã hay thất bại. Các bạn đủ chín chắn để hiểu điều đó không có nghĩa chúng ta là người thua cuộc. Một khi đã vượt qua được vòng Giấu mặt, tôi nghĩ các bạn đều đã thành công. Ít nhất là có cơ hội vượt qua nhiều thí sinh khác, đứng trên sân khấu thử thách, rèn giũa bản lĩnh của mình.

- Nói vậy, Lam Trường trong lần tái xuất này sẽ mạnh mẽ, quyết liệt hơn xưa?

- Tôi sẽ hết mình với The Voice lần này, không có gì để mất cả bởi các bạn sẽ chấp nhận được những áp lực đó. Bên cạnh đó, tôi sẽ đòi hỏi các thí sinh của mình rất nhiều, tôi nghĩ các bạn sẽ thích thú với những điều đó. Chính từ những khó khăn, các bạn mới biết được mình có thể vươn lên ở mức độ nào.

- Trở lại với The Voice 2018, anh nghĩ điều gì khiến các giọng ca trẻ mong muốn về team Lam Trường?

- Tất nhiên, ai cũng vậy, tôi cũng sẽ dùng hết mọi thế mạnh kinh nghiệm, sự nhạy bén trong cách chiêu dụ để mang về những thí sinh nặng ký nhất về đội mình. Khi đã có được những chiến binh mạnh nhất, tôi biết cách làm thế nào cho các bạn toả sáng, hát hay hơn, chuyên nghiệp hơn, tất cả các ưu điểm của các bạn sẽ được lột tả qua từng ngày, từng vòng một.

- Tất nhiên, các thí sinh và HLV đều có cách lựa chọn riêng của mình. Với anh, tiêu chí lựa chọn thí sinh của mình là gì?

- Theo tôi biết, năm nay đa phần thí sinh nổi bật ở dòng nhạc Pop Ballad, Rnb. Do đó, một thí sinh được tôi chọn phải đảm bảo các yếu tố về giọng hát. Các bạn có thể hát không hay nhưng phải tiến bộ qua từng vòng 1, chính những áp lực của cuộc chơi sẽ giúp các bạn tiến bộ rõ rệt. Dù chỉ là kinh nghiệm rút ra từ The Voice Kids nhưng tôi nhận thấy được điểm chung của cuộc thi vẫn là yếu tố về nền tảng, sau đó mình hoàn toàn có thể rèn dũa lại.

- Những ca sĩ trẻ thường có chất nhạc hiện đại, anh nghĩ mình sẽ giúp các bạn xử lý như thế nào?

- Hiện tại, tôi chưa thể nói được bất cứ điều gì vì còn phụ thuộc vào khả năng của các bạn. Chất của các bạn là gì, giọng của bạn ra sao, giọng theo hướng hiện đại hay cổ điển, bán cổ điển… tôi sẽ tạo nên chiến lược riêng cho từng thí sinh đó.

Hơn nữa, bản thân các bạn là một nhân tố mới, khi tập hát phải nghe nhiều, hát nhiều những sáng tác, ca khúc mới. Mỗi người các bạn đã là một phiên bản mới rồi, cái các bạn cần là phải trau chuốt các kỹ năng của mình chuyên nghiệp hơn, dày dặn hơn và điêu luyện hơn.

- Mỗi một HLV sẽ có cách chú trọng vào một kỹ năng nhất định như trình diễn sân khấu, chọn bài… Với Lam Trường, anh xây dựng điều gì cho học trò?

- Tôi sẽ tận dụng tất cả mọi thứ, bởi trong cuộc thi cách chọn bài hát cũng quan trọng. Ngoài việc chọn được bài hát hay, tôi sẽ truyền đạt cho các bạn những kỹ năng trình diễn trên sân khấu. Những điều này tất nhiên các bạn thí sinh mới không thể tự nhiên có được, chính chúng tôi sẽ dùng kinh nghiệm để truyền đạt cho các bạn.

Hiện nay, có nhiều bạn hát trên đĩa nghe rất hay, nhưng khi đi xem live, hát trên sân khấu thì lại là một hình ảnh khác. Những điều này các bạn phải đi hát, cọ xát nhiều, đứng trên sân khấu nhiều thì mới thay đổi mình tốt hơn được. Điều đó kết hợp với kinh nghiệm huấn luyện của các HLV sẽ giúp các bạn thay đổi nhanh chóng hơn. Với kinh nghiệm đi hát hơn 20 năm nay, tôi tự tin có thể giúp đỡ các bạn xử lý tốt sự cố sân khấu, cả về cách chinh phục khán giả bằng giọng hát.

- Anh nghĩ sao khi nhiều thông tin cho rằng Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên không đủ đẳng cấp ngồi “chung chiếu” với Thu Phương, Lam Trường?

- Tôi cũng có đọc qua một số bài báo tương tự, tuy nhiên, mọi người đừng suy nghĩ như thế. Tôi rất tôn trọng các HLV ở một chương trình như thế này. Tôi tin vào ekip chương trình, khi họ quyết định mời ai xuất hiện trong chương trình, chắc chắn người đó có một giá trị nào đó.

Thứ 2, vai trò của các HLV ở đây không phải là đấu với nhau, chúng tôi ở đây để đào tạo ra những thí sinh thật giỏi. Đó là vai trò của tôi, hy vọng mọi người đừng suy nghĩ như vậy.

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của “anh hai” Lam Trường. Chúc anh sẽ có nhiều đột phá đặc biệt trong lần tái xuất này!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Thiết kế

Nyny Võ

Tin mới nhất