Giải Trí

Lâm Chấn Khang bị tố đạo nhái bài hát của Hoa Thần Vũ, fan Trung yêu cầu làm cho ra lẽ và tiến hành kiện ra pháp luật

Như Hồ
Chia sẻ

Ca khúc Tề thiên đại thánh của Hoa Thần Vũ bị ca sĩ Việt Nam sao chép lại gây phần nộ trong cộng đồng mạng Hoa ngữ, Việt Nam.

Cách đây một năm, Hoa Thần Vũ trong chương trình Cuộc chiến thiên lại đã sáng tác ra ca khúc Tề thiên đại thánh nhưng ca khúc này đã bị một ca sĩ của Việt Nam là Lâm Chấn Khang sao chép lại thành ca khúc mới của mình. Trong “ca khúc mới” của Lâm Chấn Khang không những 'copy' toàn bộ những gì của Tề thiên đại thánh mà thậm chí còn dùng chúng trở thành nhạc OST trong một bộ phim điện ảnh.

Lâm Chấn Khang

Hoa Thần Vũ

Được biết, ca khúc Truyền nhân quan nhị ca (nhạc của Lâm Chấn Khang) được ủy quyền để cải biên, dựa theo nhạc đầu phim của Tây du ký, biên tập lại hoàn toàn mới, đến lời bài hát, thậm chí có cả bản quyền của Tề thiên đại thánh (chưa được quyền xác nhận của bên phía Hoa Thần Vũ). Cũng chính vì vậy mà bất cứ ca khúc thương mại nào khi chưa được cho phép đã cover, sửa chữ… đều tạo thành tội vi phạm bản quyền.

Bài hát này khi đăng tải trên youtube chỉ trong thời gian ngắn lượng người xem đã phá trăm triệu khiến fan hâm mộ của Hoa Hoa (Hoa Thần Vũ) càng thêm phẫn nộ. Trên weibo, không ít fan hâm mộ đều hy vọng bảo vệ quyền lợi cho thần tượng của mình, trong khi đó thì fan hâm mộ của Hoa Hoa ở Việt Nam cũng lên tiếng phản đối không ít. Thế nhưng những lời bình luận này của fan hâm mộ Việt Nam đều bị Lâm Chấn Khang xóa bỏ, dù cho fan có kháng nghị cỡ nào đi chăng nữa cũng không lên tiếng xóa bỏ bài hát cũng như gởi lời xin lỗi.

Thế nhưng đối với việc này thì công ty quản lý của Hoa Thiên Vũ vẫn không có bất kỳ phản ứng nào. Trên thực tế thì việc phản ứng của fan hâm mộ Hoa Hoa cũng đã diễn ra rất lâu, hôm nay một lần nữa được đăng tải lại trên mạng xã hội weibo. Một số cư dân mạng đã để lại bình luận như sau:

- Đã nhìn thấy tin này lâu lắm rồi, công ty vẫn không chịu quản sao?

- Truyền thông Thiên Ngu kêu ngươi kìa (truyền thông Thiên Ngu là công ty quản lý của Hoa Thần Vũ)

- Thiên Ngu mau xuất hiện bảo vệ bản quyền đi

- Thế này thì quá đáng lắm rồi

- Cái này cũng lâu rồi, Thiên Ngu không quản thì cũng hết cách

- Còn nhớ fan Hoa Hoa ở Việt Nam lên tiếng bảo vệ duy quyền thì bị mắng là không yêu nước

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất