Kiều Oanh: Dành dụm từng đồng vì yêu, tôi suy sụp khi bạn trai cũ bỏ đi theo… bạn trai mới!

Không phải ngẫu nhiên mà cô gái trẻ chọn thể hiện ca khúc "Đừng yêu", khi đằng sau Kiều Oanh tỏa sáng trong vòng Giấu mặt là câu chuyện tình yêu cay đắng với người đàn ông đào hoa, năm lần bảy lượt lừa dối cô!

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Chào Kiều Oanh. Còn rất trẻ tuổi nhưng đã lựa chọn “Đừng yêu”, liệu có câu chuyện đặc biệt nào đằng sau tiết mục Giấu mặt này?
Kiều Oanh có một tình yêu sâu đậm với một chàng trai cũng theo đuổi nghệ thuật như mình. Thế nhưng, những thăng trầm trong tình yêu này như một cuốn phim truyền hình dài tập - kịch tính, rắc rối và… đau lòng. Trong quá trình yêu Oanh, anh không ngừng có mối quan hệ với các cô gái khác và cả với… một người đàn ông. Năm lần bảy lượt Oanh biết chuyện, nhưng đều tha thứ vì quá yêu anh. Thế nhưng, cuối cùng thì mọi chuyện cũng kết thúc.
“Đừng yêu” là một bản hit đã được thể hiện thành công trước đó, thể hiện lại trên sân khấu The Voice Kiều Oanh không tránh khỏi áp lực. Thế nhưng, đây chính là những điều mà Kiều Oanh thật sự muốn chia sẻ, rằng thời điểm này khi đã vất vả lắm mới gạt đi quá khứ và trở lại đam mê, Oanh không để tình cảm “nuốt chửng” lấy lý trí lần nữa, mà đánh mất đi cơ hội.

- Điều gì trong chuyện tình đã qua khiến Kiều Oanh tiếc nuối nhất?
Đó chính là tấm lòng mình, đã một lòng một dạ vì người ta, hi sinh hết mọi thứ, chấp nhận lùi về sau để lo lắng cho sự nghiệp của họ. Thế nhưng, với sự tham lam và tham vọng không ngừng, anh vẫn rời bỏ Oanh. Có những ngày chật vật đến mức Oanh không dám mua cho mình một chiếc váy, đôi giày đẹp, toàn bộ tiền bạc đều dành cho anh phát triển sự nghiệp nghệ thuật. Nhưng anh vẫn “ngựa quen đường cũ” hoàn toàn không để tâm đến mình, mà sẵn sàng cặp kè hết người này người khác để kiếm chác cơ hội và tiền tài, danh vọng.

Kiều Oanh: Dành dụm từng đồng vì yêu, tôi suy sụp khi bạn trai cũ bỏ đi theo… bạn trai mới!

- Cơ duyên nào mang Kiều Oanh đến với âm nhạc?
Ông Ngoại của Oanh trước khi mất là trưởng ban đờn ca tài tử của Huyện Lấp Vò - Tỉnh Đồng Tháp. Oanh đã được Ông dẫn theo xem các cô chú, nghe và xem các cô chú hát tuồng từ nhỏ và từ đó đam mê nghệ thuật nhen nhúm trong Oanh cho tới bay giờ.

- Vì sao lựa chọn thi The Voice năm nay? Vì sao không đi thi sớm hơn?
Oanh đã bỏ lỡ 2 lần The Voice vì giọng hát và ngoại hình chưa được tốt. Oanh chần chừ và đành tham gia các cuộc thi nhỏ khác để trau dồi kinh nghiệm. Đến nay Oanh cảm thấy mình đã đủ tự tin để thể hiện bản thân nên mạnh dạn đi casting The Voice 2018.

- Kỳ vọng của Kiều Oanh tại The Voice 2018?
Kỳ vọng và cũng như quan niệm của Oanh tại The Voice năm nay là đi càng sâu càng tốt. Bởi vì qua từng vòng, Oanh được làm việc với ekip vô cùng chuyện nghiệp như thế thì Oanh sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng và gần gũi với khán giả nhiều hơn. Oanh có chút tham vọng là mình được vào top 4 năm nay.

- Bạn có hài lòng với tiết mục dự thi tại vòng Giấu mặt? Nếu được làm lại, có điều gì Kiều Oanh muốn thay đổi?
Oanh tạm hài lòng với phần thi giấu mặt của Oanh thôi. Bởi vì Oanh cảm thấy mình còn chưa tiết chế được cảm xúc khi biểu diễn. Nếu được làm lại Oanh vẫn mong mình hát và biểu diễn vừa phải hơn. Và tập luyện cơ mặt nhiều hơn vì có 1 số khán giả bảo mặt Oanh bị ác!

- Cảm xúc khi được 4 chọn của các HLV tại vòng Giấu mặt The Voice 2018?
Được 4 HLV lựa chọn Oanh vừa vui vừa xúc động. Oanh đã chờ đợi cái ngày được đứng trên sân khấu The Voice từ rất lâu rồi. Được hát cho khán giả và 4 HLV Oanh rất yêu quí và được các anh chị bấm chọn thì thật sự rất sung sướng. Tuy nhiên cũng là áp lực cho Oanh ở vòng sau.

- Vì sao bạn lựa chọn về đội của HLV… ít nói nhất - “anh Hai” Lam Trường?
Như chị Tóc Tiên nói: Oanh cần một người đàn ông bên cạnh. Anh Trường là người Oanh đã yêu quí từ rất lâu. Anh có đủ kinh nghiệm và sự từng trải để giúp Oanh trong nghệ thuật và cuộc sống sau này. Tuy anh ít nói nhưng Oanh thấy được sự chân thành và ấm áp.

Kiều Oanh: Dành dụm từng đồng vì yêu, tôi suy sụp khi bạn trai cũ bỏ đi theo… bạn trai mới!

- Ca khúc “Đừng yêu” có phải là “tuyên ngôn” của bạn sau cú sốc tình cảm? Chuyện tình cảm đó đã mang ý nghĩa gì đến mức khiến Oanh phải tạm dừng đam mê?
Oanh đã được trò chuyện với tác giả bài hát Đừng Yêu là chị Trang Pháp trước khi thi vòng giấu mặt. Oanh cảm thấy mình cần phải hát để vứt bỏ hết những quá khứ của chuyện tình cảm trước đó. Oanh muốn mang đến thông điệp cho các bạn nữ hãy yêu, hãy hết mình nhưng vẫn phải mạnh mẽ khi cần buông bỏ. Chuyện tình cảm trước đó là cả khoảng thời gian đen tối nhất của Oanh. Những tháng ngày Oanh không còn biết mình là ai và đang cần những gì nữa. Oanh bị chi phối về việc cần lao động để lo cho chuyên tình cảm đó và quên mất mình cần theo đuổi đam mê.

- Bài học lớn nhất mà Oanh rút ra được sau những lần vấp ngã?
Sau những lần vấp ngã Oanh dần hoàn thiện và trưởng thành nhiều hơn. Oanh đã cảm thấy hạnh phúc hơn từ những việc cho đi. Oanh biết lắng nghe nhiều và kiểm soát được cảm xúc bản thân nhiều hơn.

- Hành trình âm nhạc của Kiều Oanh có những câu chuyện, cột mốc nào đáng nhớ?
Oanh xuất thân từ cái nôi cải lương và tuồng cổ nên khi Oanh bắt đầu sự nghiệp Oanh thường hay hát những bài hát Bolero. Và cái tên Bảo Ny Bolero cũng là nghệ danh trước đó của Oanh. Bây giờ cũng còn có những người mong muốn nghe Oanh hát lại dòng Bolero. Oanh được khán giả đặt cho cái tên Bảo Ny Bolero cũng là cột mốc đáng nhớ của Oanh. Nhưng Oanh mong muốn họ gọi Oanh là Kiều Oanh The Voice hơn.

Kiều Oanh: Dành dụm từng đồng vì yêu, tôi suy sụp khi bạn trai cũ bỏ đi theo… bạn trai mới!

- Khoảnh khắc hay giai đoạn đặc biệt nào khiến bạn quyết tâm theo đuổi âm nhạc đến cùng?
Khoảnh khắc ông ngoại của Oanh trút hơi thở cuối cùng là khoảnh khắc không thể nào quên được. Ông là người duy nhất ủng hộ Oanh theo con đường nghệ thuật. Nay ông mất Oanh như một mình trơ trọi. Oanh quyết tâm theo đuổi đam mê cho bằng được để không phụ lòng Ông và từ đó Oanh đã tự bươn chải và trưởng thành hơn.

- Khó khăn nào lớn nhất trong chặng đường theo đuổi âm nhạc của Kiều Oanh?
Khó khăn lớn nhất của Oanh đó là bỏ mất ba năm trau dồi kinh nghiệm để yêu một người và lao động vất vả lo cho tình cảm đó. Đến nổi cái đầm đẹp, cái giày đẹp cũng không dám mua cho mình vì sợ hết tiền. Đến khi bị bỏ rơi thì Oanh mới loay hoay quay lại âm nhạc và bị lạc hậu so với bạn bè rất nhiều. Đến giờ Oanh vẫn rất nuối tiếc!

- Những lúc khó khăn và muốn bỏ cuộc, ai hoặc điều gì “giữ chân” Oanh lại với âm nhạc?
Những lúc khó khăn và muốn bỏ cuộc Oanh nghĩ ngay đến ba mẹ. Oanh là con một trong gia đình nên sẽ nặng gánh lo toan hơn. Ba mẹ đã vất vả như thế nào để giữ cho Oanh một tinh thần tích cực nhất. Họ sẽ nghĩ mình thất bại nếu Oanh bỏ cuộc. Cộng thêm phần ủng hộ của thầy giáo thanh Nhạc nên Oanh đã cố gắng vượt qua được những giai đoạn đó.

Kiều Oanh: Dành dụm từng đồng vì yêu, tôi suy sụp khi bạn trai cũ bỏ đi theo… bạn trai mới!


- Kiều Oanh tự đánh giá “tuyệt chiêu” gì của bản thân là nổi bật nhất để tỏa sáng, khác biệt tại The Voice 2018?
Thật ra con người của Oanh được đánh giá là rất điên. Được gọi là bom nổ chậm. Thế nên “tuyệt chiêu” của Oanh sẽ nằm trong việc Oanh dám làm gì và làm điều đó như thế nào. Cộng với việc bản thân hát được nhiều thể loại sẽ khiến Oanh có nhiều điểm nhấn, khác biệt tại The Voice 2018!

- Là giảng viên thanh nhạc đi thi, Kiều Oanh đối diện với những áp lực như thế nào?
Là giảng viên thanh nhạc đi thi, Oanh đối diện với những áp lực dư luận dạng như: Đã là giảng viên Thanh Nhạc rồi thì đi thi làm gì hoặc Oanh sẽ khó khăn hơn về việc bị soi về chuyên môn. Như anh Noo đã nói The Voice thì giọng hát là quan trọng nhất. Nên Oanh sẽ được soi rằng cũng phải khi làm tốt và chê cười khi chưa làm tốt. Oanh nghĩ mình cần quên đi bớt chuyên môn để tập trung hơn về cảm xúc khi hát, như thế mới gọi là hát.

- Âm nhạc và hình ảnh bạn muốn theo đuổi tại The Voice 2018 là gì?
Âm nhạc và hình ảnh Oanh muốn theo đuổi tại The Voice 2018 là âm nhạc đa dạng và trẻ trung. Oanh muốn thay đổi bản thân. Oanh sẽ là chú tắc kè hoa của chương trình năm nay. Đó là mục tiêu của Oanh.

- The Voice mang ý nghĩa gì với Kiều Oanh?
The Voice năm nay là kết quả của cả quá trình Oanh tích góp kinh nghiệm của những cuộc thi trước, còn là niềm mong mỏi của rất nhiều người yêu quí Oanh. Họ hay trêu em rằng Oanh là phải đến với The Voice. Oanh đến đây thi không còn trên tinh thần tích góp kinh nghiệm nhiều nữa, mà nó là khoảng thời gian Oanh cần khẳng định mình, cần thay đổi bản thân để thay đổi cuộc đời. Quả thật The Voice năm nay đã là một phần cuộc sống của Oanh.

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Duy Nguyễn

Chia sẻ