Giải Trí

Kiều Oanh - 'Cô gái 4 chọn' năm lần bảy lượt cứ bị loại, là gây tranh cãi!

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Xuất hiện ở vòng Giấu mặt với ưu thế 4 chọn, Kiều Oanh được đánh giá là cái tên nổi bật sẽ nằm trong top 4 mùa thi năm nay, thế nhưng cô lại dừng chân khá sớm ở vòng Đo ván gây phản ứng bất ngờ cho khán giả.

Xuất thân từ cuộc thi X-Factor, Kiều Oanh bị loại ngay từ vòng sơ loại bởi chính giám đốc âm nhạc The Voice năm nay - Lưu Thiên Hương. Trở lại với The Voice 2018, Kiều Oanh đã trưởng thành hơn trong cách hát, cô luyện tập rất nhiều và chuẩn bị tâm lý đầy tự tin cho hành trình sắp tới.

Bước vào vòng Giấu mặt, Kiều Oanh gây bất ngờ với bản phối Đừng Yêu, cùng sự hỗ trợ của ban nhạc Hoài Sa và giám đốc âm nhạc Lưu Hương Giang. Phô diễn hết khả năng thanh nhạc của mình, những nốt xử lý tinh tế, giọng hát nữ tính chứa đựng sự khắc khoải trong lời nhạc Kiều Oanh trở thành nhân tố khiến 4 vị HLV đều muốn sở hữu.

Trở thành cô gái 4 chọn, Kiều Oanh tự tin chia sẻ: “Oanh tự nhận rằng mình vẫn còn loay hoay tìm màu sắc riêng. Tuy nhiên, tại một cuộc thi, càng nhiều thí sinh mạnh thì Oanh càng thấy thú vị. Đó là sự cạnh tranh cùng phát triển. Mình tự tin nếu cố gắng thì sẽ giành được tấm vé top 4 cuối cùng của cuộc thi”.

Chọn về đội của HLV Lam Trường, cô gái đến từ Đồng Tháp may mắn được anh Hai ghép cặp với Đức Mạnh, một thí sinh kém cạnh hơn ở vòng Giấu mặt khi chỉ được 1 chọn. Ngoài ra, HLV Lam Trường còn chọn một ca khúc theo thể loại ballad cũng là sở trường của Kiều Oanh, ca khúc Với Em Là Mãi Mãi giúp cô có thể khoe hết khả năng luyến láy chuyên nghiệp trong từng nốt nhạc của mình. Khác với Kiều Oanh thì Đức Mạnh một thí sinh rụt rè, mang nặng tâm lý trước khi bước lên bàn cân tranh tài. Đức Mạnh đã phải tập luyện, tiết chế nốt bè cao để hòa quyện cùng giọng hát của Kiều Oanh mang đến cho khán giả một phần thi hoàn hảo nhất.

Lợi thế với Kiều Oanh là vậy nhưng trên sân khấu cô không bộc lộ được cá tính mới mẻ hay nói cách khác, Kiều Oanh khá là một màu. Phần tự tin trong cô cũng chính là con dao hai lưỡi khiến cô lơ là hơn với đối thủ của mình. Màn trình diễn ở vòng Đối đầu, ngoài sự hòa quyện về giọng hát thì hầu như hai thí sinh chỉ đứng im ớ vị trí của mình mà không hề có sự tương tác nào, mang đến cho người nghe cảm giác như đang nghe một bản audio. Đức Mạnh bị cuốn vào cảm xúc của bài hát, anh đã thể hiện hết mình vượt xa cả mong đợi khiến Đức Mạnh bật khóc ngay khi kết thúc màn biểu diễn. Nhận được cơn mưa lời khen, tưởng chừng HLV Lam Trường sẽ chọn Kiều Oanh đi tiếp nhưng anh đã có một quyết định khác, anh chọn Đức Mạnh với sự nỗ lực quên mình, một cá tính với sự tự tin chưa chín.

Dường như vẫn thấy được niềm đam mê từ Kiều Oanh, HLV Noo Phước Thịnh quyết định “trải thảm” cho Kiều Oanh bước tiếp chặng đường phía trước của cuộc thi. Cơ hội lại tiếp tục đến với Kiều Oanh, bước vào vòng Đo ván, cô là một trong những thí sinh thách đấu cuối cùng của đội HLV Noo Phước Thịnh. Danh hiệu “cô gái may mắn nhất mùa thi” chắc chắn thuộc về Kiều Oanh, không còn sự lựa chọn cho việc bốc thăm chọn đối thủ, Phương Duy được đánh giá là yếu hơn về thực lực sẽ cùng cô bước lên sàn diễn. Thế nhưng Kiều Oanh lại không biết tận dụng may mắn đó, tập Đo ván vừa phát sóng, kết quả Kiều Oanh bị loại gây phản ứng bất ngờ cho khán giả.

Một số bình luận của khán giả về màn thách đấu của Kiều Oanh - Phương Duy với nhiều ý kiến khác nhau:

Có bình luận cho rằng: “Thích Kiều Oanh từ đầu chương trình đến giờ , vòng này mong chờ Kiều Oanh và Ngọc Ánh ,nhưng hôm nay nghe Oanh hát mình thấy khá nhạt dù chất giọng Oanh khá tốt với nhiều nốt cao , nhưng thật sự mình ko cảm đc bài hát , chả hiểu sao lại thích bài của Duy hơn”

Thật đúng như vậy, với khán giả yêu quí giọng hát của Kiều Oanh sẽ cho rằng kết quả của chương trình là sai lệch khi kỹ thuật thanh nhạc của cô không xứng đáng bị loại. Nhưng nhìn lại những màn biểu diễn từ đầu cuộc thi đến tận vòng Đo ván cuối cùng, Kiều Oanh bước lên sàn diễn với phong thái tự nhiên mà lại thiếu đi màu sắc trong lối biểu diễn. Cả trang phục chọn lựa cũng không phù hợp với ca khúc mà Oanh biểu diễn. Để ý kĩ hơn một chút, Kiều Oanh lên sân khấu chỉ để khoe chất giọng cao và những nốt được xử lý tinh tế trong bài hát chứ không hề truyền nhiệt đến khán giả khi biểu diễn, không hề có một tiếng cổ vũ nào dưới khán đài khi Oanh trình diễn trên sân khấu. Phải chăng các vị HLV tập chung quá nhiều vào phần hát của Oanh mà quên đi mất phải dẫn dắt cả cách lôi cuốn khán giả hòa mình vào bài hát. Kiều Oanh đứng trên sân khấu với mỗi bài hát như kiểu chỉ một mình cô điều khiển nó, không hề thấy không khí khán giả trong màn biểu diễn. Khán giả họ cần nghe cả kỹ thuật, nhưng họ cũng cần cảm nhận trong màn biểu diễn đó ca sĩ truyền đến họ cảm xúc gì. Phương Duy với ca khúc “Để em rời xa” đã phải biến tấu lại bài hát cho phù hợp với tông giọng trầm thấp của mình, nhưng ở đó anh lại truyền đến cho khán giả một nguồn năng lượng mới chứ không chỉ đứng một chỗ cứ động thân người và luyến láy những nốt cao như Kiều Oanh, chính điều này Phương Duy dành được tình cảm từ khán giả và nắm chắc tấm vé biểu diễn ở Liveshow 1.

Đáng tiếc cho Kiều Oanh, giọng hát của cô đẹp nhưng thiếu đi phong cách biểu diễn khiến mọi thứ trên sân khấu khá mờ nhạt. Bởi cũng có lẽ, điểm khuất này của Kiều Oanh các vị HLV cũng chưa nhìn ra để mang đến một Kiều Oanh hoàn hảo nhất trên sàn thi đấu The Voice 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất