Giải Trí

Không ít các nhóm nhạc thành công, nhưng Zero 9 là… ngoại lệ?

Ái Kỳ
Chia sẻ

Không phải người tiên phong, cũng thuộc thế hệ nhóm nhạc trẻ "kế thừa", thế nhưng điều gì tạo nên sự khác biệt trong thành công của các nhóm Uni5, LipB, hay Monstar, và bước khởi đầu "đầy gạch đá" của Zero 9?

Có nhiều “tấm gương” trước mắt để band nhạc mới như Zero 9 rút kinh nghiệm, mà nổi bật trong đó là dự án nhóm nhạc 365daband của đả nữ - ca sĩ Ngô Thanh Vân. Những ngày đầu ra mắt là cơn ác mộng đối với nhóm nhạc nổi tiếng này, khi fan chưa thấy, nhưng hội anti đã ngập tràn thành viên, phủ sóng khắp diễn đàn.

Thời kỳ đó đang là thời hoàng kim của thế hệ thần tượng Kpop thứ 2, với cái tên tiêu biểu là nhóm nhạc “dã thú” 2PM.

365daband được tuyển chọn từ chương trình thực tế, mô tả trọn vẹn quá trình tuyển thành viên, tập luyện và thành lập nhóm, với những gam màu “drama” không thua kém bản gốc - 2PM và ông lớn JYP, khiến cái tên 365 chưa gặt hái được gì những ngày đầu ra mắt, ngoại trừ ồn ào và chỉ trích vì sự bắt chước “lố tay” của công ty chủ quản.

Thậm chí có thời điểm, 365daband bị tẩy chay bởi đông đảo khán giả khi mãi mà các sản phẩm không tạo được dấu ấn riêng, mà chỉ là “bản sao lỗi” của nhóm nhạc Kpop. Mãi một thời gian dài sau đó, khi các thành viên đã trưởng thành và được phát huy thêm nhiều tài năng khác, vị thế và sự cố gắng của 5 anh chàng và bà bầu Ngô Thanh Vân mới dần có được sự ủng hộ nhiều hơn từ khán giả Việt.

Zero 9 cũng thế, có nhiều nét tương đồng trong những ngày đầu trình làng Vbiz: cũng tự xưng là sản phẩm hoàn hảo của quá trình luyện tập khắc nghiệt, noi theo mô hình nhóm nhạc Kpop và cũng hứng “gạch đá” vì những phát ngôn của mình.

Sinh sau đẻ muộn nhưng Zero 9 có phần… táo bạo hơn đàn anh, khi câu chuyện ra mắt của nhóm không chỉ gây tranh cãi, mà còn thành “trào lưu” kỳ lạ trên các diễn đàn, là… nguồn cảm hứng khắp nơi cho các clip chế, nhại lại động tác tay giới thiệu tên nhóm của Zero 9.

Một sản phẩm đầu tư như “ông bầu” của nhóm chia sẻ là “tiền tỷ”, nhưng bước đầu nhận về lại toàn “trái đắng”, lại không chinh phục được khán giả, mà vô tình trở thành “trò mua vui” cho đông đảo cộng đồng mạng.

Nổi tiếng theo cách này, ai mà muốn?

Zero 9 không phải là tiên phong, nhưng vẫn ngã vào vết xe đổ, mà còn là “vết xe” thất bại, của một nhóm nhạc đã bị chỉ trích trước đó, thay vì là “vết xe” của các nhóm thành công.

Hòa chung phong trào “nhà nhà Kpop, người người Kpop”, Vbiz chứng kiến sự ra mắt của những nhóm nhạc trào lưu với các cái tên nổi bật như Monstar, Uni5, LipB… Các nhóm nhạc này, thời điểm ra mắt, cũng gây tranh cãi vì va chạm phong cách, chất nhạc với những boygroup, girlgroup đình đám xứ Hàn. Thế nhưng, không ai bác bỏ sự cố gắng hết mình để tìm chỗ đứng của các nhóm nhạc trẻ, khi ở họ: Không chỉ có sự đầu tư bài bản, quy mô từ các công ty giải trí, mà hơn hết vẫn là sản phẩm, vẫn là chính sự nghiêm túc của nhóm trên con đường theo đuổi nghệ thuật.

Nhóm Uni5

Uni5 trong chặng đường trầy trật từ đội hình 2 thành viên thay đổi lên 6 người, là hành trình tìm kiếm phong cách, độc vị khán giả vô cùng gian nan, để được nhìn nhận là một nhóm nhạc “có chất” trên bản đồ nhạc Việt hôm nay.

Monstar cũng thế, trải qua rất nhiều thử thách từ việc xáo trộn thành viên, tranh cãi bùng nổ, và “chiêu nạp” thêm thành viên mới để đi tiếp con đường nghệ thuật. Đến nay, Monstar bước đầu ổn định và trình làng những sản phẩm mới, để chinh phục khán giả.

Có thể thấy, Monstar và Uni5 là hai nhóm nhạc nam được chú ý hiện nay, khi các nhóm này dù đi theo mô hình Hàn Quốc, từng bị chỉ trích nhiều nhưng chính sự nỗ lực không ngừng nghỉ và các sản phẩm đầu tư mà Monstar, Uni5 “sống sót” đến thời điểm hiện tại, chứng minh: Chiêu trò không phải là kim chỉ nam, mà chính những hoạt động nghệ thuật nghiêm túc mới là thứ giữ chân khán giả, và nhận được những ưu ái của dư luận.

Vì thế, các chàng trai trẻ Zero 9 với màn ra mắt đầu tiên “thảm họa” vẫn còn chặng đường dài phía trước để cố gắng và xoay đổi tình hình, trong đó câu chuyện trước nhất là định hướng lại cách “làm” nghệ thuật để có thể tỏa sáng và được yêu mến, thay vì bị chỉ trích và mãi là nhân vật chính trong các clip chế nhạo. Không dễ cho những tân binh trên con đường khẳng định mình, nhưng với quyết tâm cao độ, mong Zero 9 sẽ sớm tìm được cách thuyết phục được dư luận và khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất