Giải Trí

Không cần 'Giải cứu', đây là 8 thí sinh 'sải chân' bước thẳng vào chung kết Sing My Song 2018

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Đêm thi tranh đấu của đội HLV Đức Trí khép lại cũng là lúc top 8 thí sinh đầu tiên góp mặt trong đêm chung kết Sing My Song 2018 chính thức lộ diện.

Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018 đang bước vào những vòng thi cuối cùng trước khi tìm ra quán quân của mùa giải thứ hai trong đêm chung kết với sự tranh tài 10 ca nhạc sĩ trẻ tài năng. Qua 4 đêm thi Tranh đấu, 8 gương mặt đầu tiên được trao chiếc vé bước lên sân khấu chung kết đã chính thức lộ diện.

Trước khi tìm ra thí sinh cuối cùng được tuyển chọn từ vòng Giải cứu, hãy cùng thử bắt cặp và “cân đo” độ “nặng ký” của 8 chiến binh tiềm năng đầu tiên: Andiez Hoài Nam - Đình Khương, Khánh Ly - Sa Huỳnh, Đinh Tuấn Anh - Dũng Hà Hakoota, và Lộn Xộn Band - RTee - Juun Đăng Dũng.

Cả Đinh Tuấn Anh lẫn Dũng Hà Hakoota đều là thí sinh nam có màu sắc âm nhạc rõ nét và thiên về thể hiện ca khúc hơn trình diễn sân khấu. Chọn những đề tài xã hội đặc biệt như cơn bão Damrey hay cuộc sống của các tù nhân nhưng Đinh Tuấn Anh lại có cách đưa câu chuyện vào ca khúc hoàn toàn tự nhiên và mới mẻ. “Em trai bão” cùng là thí sinh theo đuổi dòng rock pha rap duy nhất góp mặt trong top 8.

Sao tôi vào đây - Đinh Tuấn Anh.

Nhận được sự tin tưởng của cố vấn Phương Uyên trong vòng Trại sáng tác 24h, Dũng Hà Hakoota mang đến sân khấu Tranh đấu bản “hôn ca” Là thế đậm chất R&B. Bên cạnh sở trường viết nên những ca từ “ngôn tình”, học trò Đức Trí còn nhỉnh hơn các đối thủ ở giọng hát kỹ thuật đúng như lời nhận xét của HLV Lê Minh Sơn:Hát thế này mới gọi là hát. Điêu luyện cứ như không vậy“.

Là thế - Dũng Hà Hakoota.

Hai giọng ca nữ góp mặt trong top 8 đều khiến bộ tứ HLV hài lòng và phần nào thán phục về lối sáng tác độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân. “Nàng thơ” của HLV Lê Minh Sơn nhận được không ít lời ngợi khen với bài hát Chờ chàng viết về nàng Súy Vân trong vở chèo Kim Nham. Không chọn hướng đi thiên về giải trí, Khánh Ly hứa hẹn mang đến đêm chung kết tác phẩm mới hiện đại nhưng vẫn đậm màu sắc dân gian.

Chờ chàng - Khánh Ly.

Không hẹn mà gặp Sa Huỳnh cũng chọn sáng tác về một nhân vật điển hình trong kho tàng văn học - nghệ thuật nước nhà là Hoạn Thư để tranh chiếc vé vào vòng chung kết. Thế mạnh của học trò Giáng Son chính là những giai điệu có độ nặng, giàu xúc cảm và dễ gây “ám ảnh”. Tuy vậy, khán giả của Sing My Song vẫn trong chờ ở Sa Huỳnh trọn vẹn cả phần sáng tác lẫn trình bày để thật sự thăng hoa trong đêm thi cuối cùng.

Hoạn Thư - Sa Huỳnh.

Nếu xếp thi Đối đầu, Andiez Hoài Nam và Đình Khương sẽ là cặp đấu được mong chờ nhất. Cùng sở hữu lượng fan đông đảo, hai hot boy đều chọn hướng sáng tác văn mình và là màu sắc mà thị trường nhạc Việt đang tìm kiếm. Tuy không “tạo bão” như Hương à nhưng Lời chúc của ba vẫn giúp Đình Khương tiến thẳng vào chung kết cùng đồng đội Dũng Hà Hakota.

Lời chúc của ba - Đình Khương.

Andiez Hoài Nam là một trong hai thí sinh giành được điểm tuyệt đối từ hội đồng chuyên môn và 3 điểm HLV Hồ Hoài Anh để bước thẳng vào vòng chung kết. Với sở trường viết tình ca, những ca khúc của Andiez dễ dàng có độ lan tỏa vì giai điệu đẹp và ca từ tươi mới. Nếu giữ vững phong độ và thêm thắt nhưng điểm nhấn đắt giá, chắc chắn học trò Hồ Hoài Anh không khó để có được tiết mục ấn tượng trong đêm chung kết.

Tình yêu của anh - Andiez Hoài Nam.

Vị trí còn lại của đường đua chung kết Bài hát hay nhất 2018 thuộc về 2 thí sinh đặc biệt Lộn Xộn Band và cặp đôi Juun Đăng Dũng - RTee. Gây “bão” tại vòng Ghi âm với bản hit Người yêu tôi không có gì để mặc, Lộn Xộn Band tiếp tục khiến cộng đồng mạng “chao đảo” với ca khúc viết về nạn sống ảo Nổi tiếng dễ không. 3 học trò cá tính của HLV Lê Minh Sơn dễ dàng giành lấy điểm số tối đa 21/21.

Nổi tiếng dễ không - Lộn Xộn Band.

Ngược lại, RTee - Juun Đăng Dũng lại có đường đi chông gai hơn tại vòng Trại sáng tác - Tranh đấu khi chỉ vừa đủ điểm bước vào đêm chung kết với sự ưu ái từ HLV Giáng Son. Tuy vậy, bộ đôi “friend zone” lại sở hữu nội lực trong sáng tác và khả năng trình diễn sân khấu đáng gờm. Giữ nguyên màu sắc giải trí trong giai điệu nhưng chọn đề tài khác biêt và “trendy” hơn, chắc chắn Juun - RTee sẽ có được tiết mục chất lượng trong đêm chung kết.

Vội vàng - Juun Đăng Dũng - RTee.

Quán quân Sing My Song - Bài hát hay nhất mùa thứ 2 sẽ lộ diện trong đêm chung kết diễn ra tối 13/5. Tuy vậy, biệt đội tài năng tranh tài trong đêm chung kết vẫn chưa hoàn thiện. Thí sinh giành chiến thắng tại vòng Giải cứu sẽ là gương mặt cuối cùng nhận có cơ hội tranh tài trong đêm thi quyết định.

Ngay bây giờ, khán giả của Bải hát hay nhất có thể bình chọn cho thí sinh mình yêu thích nhất tại bảng bình chọn Giải cứu và đừng quên đón xem tập 9 Sing My Song 2018 lên sóng lúc 21h10 ngày 29/4 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin mới nhất