Giải Trí

Khoe tài hát tiếng Hàn, Gia Nhi - Phương Trúc - Ngọc Ánh khiến Soobin yêu cầu Hồ Hoài Anh phải xuất bản audio cho màn Đối đầu

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Gia Nhi - Phương Trúc - Ngọc Ánh được ghép đội thi đối đầu và đã trình diễn xuất sắc bản mashup 2 ca khúc hít Nặt Trời Của Em và Way Back Home. Riêng màn hát tiếng Hàn ca khúc Way Back Home đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và các vị HLV.

Được định hình cho phong cách trẻ trung, HLV Hồ Hoài Anh giao nhiệm vụ cho Gia Nhi - Phương Trúc - Ngọc Ánh một bản mashup ca khúc Mặt trời của emWay Back Home. Riêng Way Back Home một ca khúc EDM đình đám của Hàn Quốc được giữ nguyên lời, chính vì vậy cả cố vấn và HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang phải nhờ đến sự trợ giúp của Han Sara cho phần trình diễn của các bé.

Han Sara với vai trò giáo viên tiếng Hàn, điều chỉnh và chỉ dẫn cho các bé cách phát âm chuẩn nhất khi hát ca khúc Way Back Home. Han Sara cũng đưa ra một số lời khuyên cho Phương Trúc vì cô đã từng tham gia The Voice và từng mang trong mình cảm giác lo lắng trước khi ước lên sân khấu. Còn với Gia Nhi thì được Hồ Hoài Anh khen rằng có thể thích ứng rất nhanh trong lúc luyện tập. Tuy nhiên quá trình luyện tập chỉ có khó khăn về phần bè thế nhưng các bé đã khắc phục được nhờ sự sắp xếp của Hồ Hoài Anh.

Mở đầu phần trình diễn nhạc dạo của Mặt Trời Của Em vang lên cùng giọng hát ngọt ngào của Gia Nhi đã khiến khán phòng hoàn toàn bất ngờ. Phần dạo đầu gồm 2 câu hát tiếng Việt của Ngọc Ánh và Gia Nhi là câu hát tiếng Hàn của Phương Trúc có giai điệu nhẹ nhàng thể hiện được giọng hát du dương của 3 bé.

Cả phần trình diễn được chia làm ba đoạn: đoạn dạo đầu, đoạn cao trào và đoạn cuối. Bản phối của Hồ Hoài Anh vô cùng mạch lạc, đoạn chuyển giữa ca khúc tiếng Việt và tiếng Hàn vô cùng mượt mà. Ở đoạn cao trào thì giọng của các bé dày hơn, đưa nhịp điệu trở nên nhanh và có phần tươi trẻ hơn. Đoạn cuối là lúc các bé phô diễn kĩ năng hát giả thanh của mình, không như khúc dạo đầu nhẹ nhàng các bé chỉ cần hát bằng kỹ thuật bình thường nhất nhưng ở đoạn kết, giai điệu của bài hát nhẹ hơn hẳn nên cần có sự uyển chuyển hơn trong giọng hát.

Hồ Hoài Anh sắp xếp khá chỉn chu khi 3 bé ai cũng có đất phô diễn khả năng của mình. Bản mashup cũng được thay đổi lời Việt cho phù hợp với lứa tuổi. Bảo Anh nhận xét về tiết mục: “Tổng thể bài hát này thì bản phối rất hoàn hảo để cho 3 con phô dược cái giọng, ai cũng có đất diễn và dặc biệt Trúc, cô vô cùng ấn tượng với con vì sự xử lý thông minh và tinh tế của con. Nốt giả thanh của con khiến cô nổi gia gà.”

Nhận xét về Gia Nhi và Ngọc Ánh, Bảo Anh nói: “Nhi thì giọng con hơi mảnh hơn so với các bạn còn lại nhưng mà cũng là một màu sắc rất dễ thương, rất trong sáng, trong trẻo. Ngọc Ánh thì cô vẫn thấy con có một chất giọng sáng rất là đẹp, tụi con phối bè với nhau rất tốt.”

Soobin và Vũ Cát Tường trầm mặc vì nể Hồ Hoài Anh đã dàn dựng được tiết mục hoàn hảo: “Thực sự rất nể anh Hồ Hoài Anh và chị Lưu Hương Giang về sự trau chuốt cũng như tâm huyết của anh chị dành cho các bé thì mọi người đều thấy. Bài hát này không có quá nhiều đoạn cao trào, nó ăn điểm ở từng cá nhân xử lý. Ví dụ như đoạn giả thanh của Trúc gây ấn tượng với khán giả, cũng như những câu luyến chỉ cần ít thôi nhưng rất là đắt khiến người ta phải nhớ của Ánh. Nhi cũng thế không cần quá nội lực nhưng mà chỉ cần giọng con đủ cảm xúc là có thể dẫn dắt khán giả đi theo các con trong bài hát này. Có một cái gì đấy khiến cho chú bị cuốn hút cứ muốn nghe hoài…Chú rất là muốn nếu có thể sau chương trình sẽ có một bản audio của bài hát này cho tất cả mọi người nghe vì rất hiếm khi một bài hát Việt Nam được mashup với bài hát nước ngoài, được thay một bộ áo mới từ chính các con.”

Cô Tường thấy thú vị: “Những đội trẻ như Tường và Bảo Anh thì lại chọn những bài ngày xưa đẻ làm mới lại, đội cây đa cây đề thì lại chọn những bài rất mới rất hit bây giờ. Có vẻ như là đang có 1 sự cân bằng cô rất thích. 3 bạn đều thể hiện đúng tinh thần của bài hát . Có thể xuất phát điểm của các con từ vòng Giấu mặt là khác nhau nhưng tới vòng này qua sự chuôi rèn của “chú chị” thì các con không có sự khác nhau nữa mà hòa lại thành khối thống nhất và cô rất thích phần bè hay, rất ăn ý.”

Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn chiến binh đi tiếp, Lưu Hương Giang đã có chia sẻ: “Cứ mỗi câu hát mà các con hát len lại có những tràng vỗ tay như thế đã đủ nói lên mọi người thích phần trình diễn của các con như thế nào…Các con ở lứa tuổi này việc các con được hát những bài mình thích những bài hit ở lứa tuổi các con đang nghe thì đó là một niềm hạnh phúc rồi. Về Gia Nhi thì con thiên về hát dân ca hơn nhưng khi giao cho con bài này thì con rất hứng thú và không cảm thấy đó không phải kiểu của mình.”

Gia Nhi - Phương Trúc - Ngọc Ánh đã làm Hồ Hoài Anh rất tự hào. Dù kết quả có ra sao thì Giang - Hồ vẫn luôn ủng hộ các bé còn lại. Với phần thể hiện của mình đã nhận được nhiều lời khen Phương Trúc xuất sắc trở thành chiến binh tiếp tục tiến sâu vào chặng đường phía trước của cuộc thi cùng HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất