Giải Trí

Khi vòng Đo ván Giọng hát Việt trở thành 'Đấu trường sinh tử': Thót tim như một ván oẳn tù tì

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Chính các HLV cũng không hề có sự sắp xếp nào cho tiết mục của các học trò và dàn thí sinh của Giọng hát Việt luôn phải trong tư thế: sẵn sàng chiến đấu.

Lần đầu tiên trong 5 mùa giải, The Voice - Giọng hát Việt áp dụng luật chơi mới vô cùng khắc nghiệt: thí sinh của các đội khác nhau được bắt cặp thi Đo ván theo hình thức “bốc thăm may mắn” và 1 loại 1. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chính các HLV cũng không hề có sự sắp xếp nào cho tiết mục của các học trò và dàn thí sinh luôn phải trong tư thế: sẵn sàng chiến đấu.

Teaser Tập 10 The Voice - Giọng hát Việt 2018.

Đúng nghĩa Thách và Đấu

Sau vòng Đối đầu, mỗi đội còn lại 7 thí sinh trong đó có một nhóm hát 2 thành viên và 2 gương mặt được cứu từ team đối thủ. Bước vào trận chiến, các HLV phải lần lượt trải qua cảm xúc “cân não” với 14 màn so giọng trực diện giữa đại diện các đội chứ không còn trong phạm vi một team như các mùa giải trước.

HLV đưa ra thách đấu được chọn học trò bước lên sân khấu Đo ván. Thí sinh lựa chọn đối thủ từ team nhận lời thách đấu bằng cách bốc thăm ngẫu nhiên và người được gọi tên sẽ trở thành mảnh ghép còn lại của trận chiến đúng chất một mất một còn.

Những giọng ca hoàn toàn khác biệt về chất giọng, cá tính âm nhạc, kinh nghiệm sân khấu sẽ cùng tranh nhau cơ hội bước tiếp mà không hề có sự sắp đặt, tính toán trước. Thế nên, với luật chơi này, tính chất khắc nghiệt và yếu tố bất ngờ của vòng thi Đo ván gần như đã được đẩy lên đến đỉnh điểm.

Những nước cờ không thể nào đoán trước

Có thể xem vòng Đo ván của Giọng hát Việt như “đấu trường sinh tử” bởi các thí sinh dẫu tranh tài cùng nhau nhưng không còn kết hợp trong một bài hát như vòng Đối đầu mà là trưng trổ mọi thế mạnh, hát ca khúc mình tự tin nhất để giành lấy tấm vé bước tiếp.

Không còn là đối đầu mà còn là thách thức và “đo ván”.

Đó chính là lý do luật chơi mới của mùa thứ 5 khiến cả HLV lẫn thí sinh hay khán giả truyền hình không ai biết trước điều gì. HLV nào sẽ thách đấu HLV nào? Thí sinh được chọn sẽ bốc thăm phải chiến binh nào? Gương mặt nào trong hậu trường sẽ được đọc tên và bước lên thi tài trong vòng tích tắc? Tất cả chỉ được bật mí khi “lá thăm định mệnh” được công bố trên sân khấu Đo ván.

Những lá thăm quyết định cặp đấu của vòng Đo ván The Voice 2018.

Tái đầu Đối đầu, 1 chọi 2 và Oẳn tù xì

Vi hoàn toàn ngẫu nhiên dựa vào kết quả bốc thăm nên các cặp đấu ở vòng Đo ván Giọng hát Việt dễ dàng xảy ra những tình huống oái ăm khiến cả thí sinh lẫn HLV “gục ngã”. Thứ nhất, các thí sinh từng ở chung một đội nay chia ra các team vì luật cứu ở vòng trước có thể gặp lại nhau trên sân khấu Đo ván. Và một trận “tái Đối đầu” hoàn toàn có thể diễn ra để tìm ra kết quả cuối cùng.

Sẽ ra sao nếu thí sinh mạnh nhất của các team cùng tranh nhau chiếc vé đi tiếp?

Đã đối đầu nhau ở vòng thi trước, các thí sinh vẫn có có thể gặp nhau trên sân khấu Đo ván.

Thứ hai, đội hình mỗi team có một nhóm hát 2 thành viên đồng nghĩa với việc vòng thi Đo ván sẽ có 4 “trận chiến” 1 chọi 2 hoặc hi hữu là 2 chọi 2 kịch tính. Thứ ba, khi không biết phải đưa ra lựa chọn thế nào, HLV Thu Phương và Tóc Tiên đành chọn cách “chưa bao giờ có trong lịch sử” là oẳn tù tì để “lên kịch bản” cho một màn so giọng ngẫu hứng.

Sau vòng Đo ván đầy tính ngẫu hứng, đội của HLV nào sẽ chiếm ưu thế về số lượng?

Trong đoạn teaser giới thiệu tập 10, Giọng hát Việt đã hé lộ hai cán cân của những trận Đo ván đầu tiên: Thu Phương chọn Noo Phước Thịnh, Lam Trường cử học trò đối đầu với team Tóc Tiên. Kết quả sẽ được phân định bởi hội đồng chuyên môn gồm 21 nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc.

HLV Thu Phương và Tóc Tiên oẳn tù tì để chọn cặp đấu.

Đừng quên đón xem tập 10 - vòng thi Đo ván Giọng hát Việt 2018 với những diễn biến gay cấn không thể nào đoán biết trước được phát sóng lúc 21h15 ngày 22/7 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất