Giải Trí

Khi fandom ghét nhau: Triệu Lệ Dĩnh kiện fan Dương Mịch tội bôi nhọ, Vương Nhất Bác đưa fan Tiêu Chiến ra tòa

Như Hồ
Chia sẻ

Triệu Lệ Dĩnh kiện fan Dương Mịch, Vương Nhất Bác kiện fan Tiêu Chiến: Hai nghệ sỹ được xem là 'đối thủ cạnh tranh' thì mặc định fandom hai phía sẽ trở thành 'kẻ thù không đội trời chung'.

Không biết từ lúc nào trong thế giới mạng xuất hiện một hiện tượng: Nếu không thích một minh tinh nào đó thì dân mạng sẵn sàng buông những lời mắng chửi, phỉ báng vô hạn dành cho họ, với suy nghĩ là người của công chúng hứng chịu dị nghị, chỉ trích là chuyện bình thường. Gần như mỗi nghệ sỹ, đặc biệt là minh tinh lưu lượng đều gặp phải những sự tổn thương về bạo lực ngôn ngữ mạng xã hội.

Có minh tinh chọn cách “nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện” nhịn cho qua nhưng cũng có người chọn cách dùng pháp luật để trả lời. Việc “khởi tố antifan” cũng đã trở thành cách mà minh tinh thường dùng nhất để bảo vệ danh dự của mình. Cho dù như thế thì những antifan cũng không dừng lại hành vi bạo lực ngôn ngữ mạng và việc khởi tố những kẻ này ra pháp luật càng ngày càng nhiều.

Cuộc chiến giữa fan Vương Nhất Bác và fan Tiêu Chiến liên tục diễn ra, kèm theo đó là những vụ kiện giữa nghệ sỹ hai bên vì fan hâm mộ xúc phạm thần tượng đối phương!

Điều đặc biệt, những cặp nghệ sỹ cùng giới ngang sức ngang tài, danh tiếng lẫn thực lực đều một chín một mười thì dư luận lẫn fandom hai nhà luôn mặc định có sự so sánh, cạnh tranh ngầm giữa họ. Vì thế mặc nhiên fan giữa hai nghệ sỹ đó là kẻ thù không đội trời chung, thậm chí cứ antifan nghệ sỹ A thì chắc chắn người đó chính là fan của nghệ sỹ B. Cuộc chiến người hâm mộ sẽ không bao giờ chấm dứt khi cuộc đua phân định ra được nghệ sỹ chiến thắng với danh tiếng và thành tích cách biệt vang dội.

Ngày 17 tháng 3, văn phòng luật sư Tinh Quyền Bắc Kinh đã đăng thông báo Triệu Lệ Dĩnh chiến thắng trong vụ kiện xâm phạm danh dự trên mạng. Bị cáo cần phải công khai xin lỗi trên weibo cũng như tiến hành bồi thường cho Triệu Lệ Dĩnh. Xét rằng trong số bị cáo có một người chưa thành niên, gia cảnh khó khăn, Triệu Lệ Dĩnh quyết định lấy hình thức không tuyên án để hoàn thành khởi tố, đồng thời miễn việc bồi thường. Không thể không nói hành động này lần của Triệu Lệ Dĩnh đã mang về không ít hảo cảm cho cư dân mạng.

Cuộc chiến fandom giữa người hâm mộ hai nhà Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh không biết khi nào có thể chấm dứt!

Được biết, hai người bị Triệu Lệ Dĩnh kiện đó chính là fan hâm mộ của Dương Mịch. Vào năm 2018 đến bây giờ, kẻ được cho là fan Dương Mịch liên tục đăng những bài viết có lời mắng chửi, phỉ báng nhằm vào Triệu Lệ Dĩnh, trong đó lượng lớn từ ngữ đều là những lời thô tục. Mọi người đều biết, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch trong ngành giải trí đều là ở trạng thái “Vương không gặp Vương” (hiếm khi đụng mặt nhau), và hai người cũng thường bị blogger đem ra so sánh đủ mọi hình thức. Cũng chính vì vậy mà fan hâm mộ hai bên không thích đối phương, thường gây chiến với nhau.

Những trường hợp kiện tụng như thế này thường xuyên xảy ra. Vào năm ngoái, Vương Nhất Bác từng khởi kiện 6 antifan ra tòa vì tội xúc phạm, phỉ báng danh dự nam diễn viên. Khi tin tức này được đăng tải, fan hâm mộ Vương Nhất Bác đứng ra ủng hộ thần tượng vì ngôi sao sinh năm 1997 đã biết chủ động bảo vệ chính bản thân mình trước những kẻ ác ý.

Sau đó, dân mạng phát hiện trong 6 antifan này có người bị nghi ngờ là fan hâm mộ Tiêu Chiến, thậm chí còn là fan lớn sở hữu lượng follow cùng sức ảnh hưởng đáng nể trong fandom. Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác cùng nhau nổi tiếng nhờ vào vai chính trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Trần tình lệnh, nhận được rất nhiều sự yêu thích và ủng hộ của khán giả. Sau khi cả hai thành danh thì tài nguyên phim ảnh, show, quảng cáo tìm đến tay tăng lên rất nhiều dẫn đến phát sinh những rắc rối về vấn đề fan hâm mộ!

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất