Giải Trí

Khi sao Hoa Ngữ kiện cáo antifan: Người mềm lòng tha thứ, kẻ quyết tâm làm đến cùng!

Thiên Bình
Chia sẻ

Chuyện minh tinh Hoa Ngữ khởi kiện antifan, dùng pháp luật để bảo vệ thanh danh của mình không còn là điều quá xa lạ trong giới giải trí. Tuy nhiên, thái độ của từng người lại khác nhau khi chứng kiến sự van nài, cầu xin tha thứ của antifan.

Một antifan của Dương Tử bị tòa tuyên phạt với số tiền 100 ngàn NDT (340 triệu đồng) vì cố tình làm giả con dấu. Trên thực tế, ngay lúc đầu, Dương Tử chỉ muốn cảnh báo kẻ này. Bởi vì trước đó nhiều lần, nữ diễn viên cũng từng phát văn bản luật sư đe dọa antifan, nhưng cuối cùng cũng chẳng làm lớn chuyện.

Chính vì điều này khiến những kẻ chán ghét Dương Tử “được nước làm tới”. Hậu quả, một antifan Dương Tử thản nhiên làm giả con dấu, vi phạm pháp luật. Tòa án ra quyết định, yêu cầu người này nộp phạt 100 ngàn NDT. Số tiền này không hề nhỏ chút nào!

Fan hai nhà Dương MịchTriệu Lệ Dĩnh như nước với lửa, thường xuyên gây tranh cãi và xem đối phương như “kẻ thù không đội trời chung”. Người hâm mộ của nhà này lại mỉa mai, châm chọc thần tượng của nhà kia như một sự bảo vệ cho thần tượng của mình. Sự việc ngày càng lớn khiến lời lẽ của hai bên ngày càng kích động và khó kiểm soát. Thời gian dần trôi với hàng loạt cuộc chiến giữa fan hâm mộ Triệu Lệ Dĩnh – Dương Mịch biến fan của người này trở thành antifan của người kia.

Triệu Lệ Dĩnh đã từng công khai khởi kiện fan Dương Mịch vì có hành vi bôi nhọ, tung tin thất thiệt về cô. Sau khi ngôi sao Sở Kiều truyện giành chiến thắng, antifan này lại khóc lóc cầu xin, bày tỏ hoàn cảnh gia đình rất nghèo và bản thân lại là trẻ vị thành niên, mong muốn được Triệu Lệ Dĩnh tha thứ. Sau đó, nàng tiểu hoa cũng mở lòng mình và cho antifan kia một cơ hội, chấp nhận thư xin lỗi và không truy cứu gì thêm.

Ở phía Dương Mịch, cô cũng giành chiến thắng khi khởi kiện antifan nhưng người này cũng là fan của Triệu Lệ Dĩnh. Trước đó, kẻ này rất ngạo nghễ, thách đố phòng làm việc của Dương Mịch khởi kiện mình nếu có khả năng. Thật bất ngờ, phía Dương Mịch thực sự đưa antifan này ra hầu tòa. Kết quả kẻ này buộc phải viết thư xin lỗi Dương Mịch và bồi thường phí tổn thất danh dự cho nữ diễn viên.

Trường hợp của La Vân Hi lại khiến dư luận cảm thấy đau lòng thay anh. Một antifan chuyên chửi bởi, xúc phạm La Vân Hi trên mạng, nhưng khi phát hiện người này vẫn là trẻ vị thành viên, nam diễn viên chọn cách tha thứ. Nhưng sự bao dung của ngôi sao Hương mật tựa khói sương lại bị lợi dụng, antifan tiếp tục tấn công anh chàng trên mọi mặt trận.

Đến lúc này buộc La Vân Hi phải cứng rắn hơn, anh khởi kiện hai antifan ra tòa. Một trong hai người này là một cô gái với tuổi đời còn rất trẻ. Vụ kiện buộc antifan đền bù tổn thất danh dự cho La Vân Hi với số tiền 10 ngàn NDT (34 triệu đồng). Và buồn cười thay, những kẻ mắng chửi La Vân Hi hằng ngày lại phải đi trả góp từng đồng cho người mình ghét.

Vào tháng 4 năm nay, Phạm Băng Băng từng khiến fan hâm mộ tức giận vì tha thứ, không truy cứu antifan đến cùng. Phạm Băng Băng đưa ra quyết định này là vì cảm thấy antifan đã xin lỗi thành khẩn, lại đang là sinh viên, việc truy tố pháp luật sẽ khiến người này bị nhà trường đuổi học, ảnh hưởng đến tương lai.

Fandom Phạm Băng Băng không đồng ý với hành động này của thần tượng, họ bày tỏ antifan chẳng những xúc phạm đến danh dự cô mà còn công kích, mắng chửi cả người hâm mộ. Fan nhắc lại trong quá khứ vào năm 2006, Phạm Băng Băng cũng từng tha thứ cho một antifan cũng chỉ vì người này đang là sinh viên. Sau 1 tiếng nhận được góp ý của fandom, Phạm Băng Băng suy xét và quyết định giữ nguyên đơn kiện, truy cứu antifan ra pháp luật. Đến lúc này mới có thể xoa dịu được tình hình và khiến fan nguôi giận.

Bức tâm thư của fan hâm mộ Phạm Băng Băng thu hút sự chú ý khổng lồ của dư luận.

Antifan được Phạm Băng Băng rút đơn kiện tiếp tục lập thêm tài khoản mới để bôi nhọ cô!

Thân là nhân vật của công chúng, minh tinh trở thành đối tượng bị đem ra thảo luận, bàn tán. Lợi dụng điểm này, không ít kẻ buông lời dèm pha, bôi nhọ, vu khống những nghệ sỹ mà họ ghét. Hy vọng qua những sự việc này, antifan của những nghệ sỹ sẽ rút ra được bài học cho mình, biết tôn trọng và có lời lẽ đúng mực, văn minh hơn với tất cả mọi người trên mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin mới nhất