Giải Trí

Khi đàn ông mang bầu: Đem đến những kỹ năng thoát hiểm cho mọi gia đình

T.H
Chia sẻ

Tập 5 của Khi Đàn Ông Mang Bầu đã giúp 3 gia đình cũng như khán giả có thêm những kỹ năng cần thiết. Kỹ năng thực chiến: chữa cháy, thoát hiểm, cứu hộ rất cần thiết trong cuộc sống. Bên cạnh đó, kỹ năng mềm không kém phần quan trọng là cách phòng chống Tin tặc trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Với tập 5 vừa qua, không còn là những kiến thức về dinh dưỡng hay sức khỏe khi mang thai, chương trình đã đề cập đến một vấn đề rất quan trọng nhưng chúng ta lại ít để tâm - Kỹ năng thoát hiểm - những mối nguy hiểm hiện hữu: cháy nổ, hỏa hoạn và mối nguy vô hình: đánh cắp thông tin cá nhân.

Đến với sự hướng dẫn của Đại úy Nguyễn Chí Thành - Phó đội trưởng đội Cứu nạn cứu hộ của Cảnh sát PCCC Tp.HCM - cả ba gia đình đã có những bài học cũng như thực hành chữa cháy và thoát nạn khi gặp hỏa hoạn. Dẫu đã tham khảo cũng như tìm hiểu về kỹ năng, nhưng đối với 3 gia đình đây là lần đầu tiên họ thực hành cho những tình huống trên.

Gia đình Việt - Hàn chia sẻ: “Nếu như không có ngày hôm nay, Trấn Thành tin chắc cả đời hai vợ chồng cũng sẽ không đến một lớp nào để học những kỹ năng này. Và khi được học và thực hành, thì nó thật sự không đơn giản như mình xem hướng dẫn”.

Sau những bài học về kỹ năng phòng cháy chữa cháy, 3 gia đình đã được trải nghiệm thực tế với tình huống mô phỏng mà chương trình đưa ra. 6 nghệ sĩ đã áp dụng các kiến thức đã học để thoát thân khỏi đám cháy cùng với thử thách cứu những nạn nhân trong vùng cháy, đưa đến nơi an toàn.

Đến với thử thách Xử lý tình huống bảo mật thông tin cá nhân an ninh mạng, các gia đình được hai chuyên gia cũng là khách mời đặc biệt: ông Vũ Ngọc Sơn - Phó chủ tịch mảng chống mã độc và Bà Đồng Vũ Mai Phương - Giám đốc Marketing Tập đoàn BKAV. Hai chuyên gia đã tư vấn và đưa ra hướng giải quyết tốt nhất, phòng hờ trường hợp cấp bách trong vấn đề bảo vệ dữ liệu quan trọng trên các thiết bị cá nhân.

Với tình huống: người khác có ý đồ cài phần mềm gián điệp thì những thông tin lưu trong thiết bị sẽ bị đánh cắp. Gia đình Việt - Hàn chỉ mới tập trung vào Facebook mà quên đi những tài khoản quan trọng không kém như: tài khoản ngân hàng, email cá nhân.

Các chuyên gia gửi đến một số điều cần lưu ý dành cho trường hợp này: khi cho người khác mượn thiết bị điện thoại hoặc máy tính thì chỉ cần thời lượng khoảng 5 phút thì thiết bị đó có khả năng đã không còn là của mình, vì vậy hãy thận trọng khi cho người khác những thiết bị có lưu thông tin cá nhân của bạn.

Gia đình Kỳ - Vĩ lại gặp vấn đề phổ biến hơn: Mã độc khi nhấp vào đường link lạ, dẫn đến virus xâm nhập vào thiết bị và đánh cắp dữ liệu. Tình huống này đã khiến Hứa Vĩ Văn khá bối rối, tuy nhiên, chuyên gia vẫn khuyên Hứa Vĩ Văn nên bình tĩnh xem hacker có khả năng lấy được thông tin trên máy tính.

Cặp đôi Song Giang lại rơi vào tình huống khá nhạy cảm nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng nhất trong 3 tình huống: Lộ hình ảnh cá nhân, ảnh/clip nóng. Với tình huống này các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất nên kéo dài thời gian để suy nghĩ và xử lý. Khi máy tính bị mất dữ liệu thì không nên nhờ hết người này đến người kia xử lý hộ vì khi bị virus xóa dữ liệu rồi rất khó để khôi phục lại. Để bảo vệ tốt nhất cho các dữ liệu trên máy tính nên cài phần mềm bảo vệ để được bảo vệ tối đa.

Các tình huống giả lập được đưa ra trong chương trình muốn nhắn nhủ với khán giả, hãy tự bảo vệ mình, các thiết bị cá nhân trước khi tình huống xấu xảy ra. Sau khi nhận xét và cung cấp các thông tin hữu ích để xử lý các tình huống, 2 chuyên gia từ tập đoàn BKAV không chấm điểm mà nhường phần đánh giá cho người xem. Khán giả có thể bình chọn trực tiếp cho 3 gia đình thông qua website chương trình.

Chương trình được phát sóng vào lúc 20h30 vào thứ năm hàng tuần trên VTV3. Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về chương trình tại website: khidanongmangbau.vn

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất