Giải Trí

Khánh Ngân: 'Làm giám khảo casting Siêu mẫu Việt Nam 2019, tôi không thể là hoa hậu thân thiện'

Thành Duy
Chia sẻ

Xuất hiện tại buổi casting Siêu mẫu Việt Nam 2019, Hoa hậu Khánh Ngân đã có những chia sẻ về kinh nghiệm dành cho các bạn người mẫu trẻ.

Hôm qua (09/8) đã diễn ra buổi casting Siêu mẫu Việt Nam 2019 quy tụ đông đảo thí sinh là người mẫu trẻ, các gương mặt mới có đam mê với thời trang ghi danh, tham dự. Hoa hậu - người mẫu Khánh Ngân là một trong những giám khảo trực tiếp gặp gỡ, đánh giá và cùng các đồng nghiệp Lilly Nguyễn, chuyên gia Phúc Nguyễn, nam vương Ngọc Tình, diễn viên Đức Hải chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất tiếp tục đồng hành cùng chương trình.

Hoa hậu Khánh Ngân thần thái ngút ngàn chấm casting Siêu mẫu Việt Nam 2019.

- Chào Khánh Ngân, hôm nay đến tham gia casting Siêu mẫu Việt Nam 2019 với vai trò BGK, bạn có cảm xúc như thế nào?

- Khánh Ngân cảm thấy rất vui và hào hứng vì đây là lần đầu tiên được gặp trực tiếp những thí sinh để có thể hiểu hơn về đam mê cũng như sự quyết tâm của các bạn khi đến với cuộc thi này.

- Sau buổi casting, Ngân đánh giá như thế nào về chất lượng thí sinh của cuộc thi năm nay?

- Chất lượng thí sinh năm khá cao vì các bạn có sự chuẩn bị cho mình về hình thức và cá tính để chinh phục được BGK, giành lấy cơ hội tiến sâu vào vòng trong. Bên cạnh đó vẫn còn một vài bạn thiếu tự tin dù ngoại hình rất chuẩn và với những trường hợp này, Ngân nghĩ các bạn cần thêm thời gian để thật sự sẵn sàng đến với cuộc thi.

- Với chất lượng thí sinh cao như vậy thì tiêu chí lựa chọn thí sinh bước tiếp vào vòng trong của Khánh Ngân là gì?

- Yếu tố đầu tiên Ngân lựa chọn đó chính là sự tự tin ở các bạn. Ngoại hình là yếu tố hiển nhiên cần phải có đối với một người mẫu. Chính vì vậy, Ngân cần một bạn khi tham gia cuộc thi phải hiểu được bản thân muốn gì và có kế hoạch sẽ làm gì để toả sáng nhất, không chỉ trong cuộc thi mà còn sự nghiệp người mẫu sau này.

Khánh Ngân cùng dàn BGK của vòng casting Siêu mẫu Việt Nam 2019.

- Có không ít quan điểm rằng thị trường dành cho người mẫu nam hạn chế hơn rất nhiều so với người mẫu nữ, Ngân cảm thấy quan điểm này như thế nào ở hiện tại?

- Thực tế ở khoảng thời gian trước, thị trường dành cho người mẫu nam được đánh giá là yếu thế hơn so với người mẫu nữ. Tuy nhiên ở hiện, thị trường dành cho những bạn người mẫu nam đã rộng mở hơn và các bạn cũng có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân hơn. Cho nên hôm nay, có số lượng rất đông các bạn nam đến tìm kiếm cơ hội cho mình và Ngân nghĩ đó là điều hiển nhiên.

- Bên cạnh đó, trên một vài sàn diễn thời trang gần đây, các nhà thiết kế đã tin tưởng lựa chọn những người mẫu phi giới tính trình diễn. Khánh Ngân cảm thấy cơ hội của những người mẫu này sẽ như thế nào trong lĩnh vực này?

- Ngân nghĩ cơ hội sẽ chia đều cho tất cả mọi người. Ngân rất ủng hộ những bạn có đam mê với nghề, không quan trọng các bạn thuộc giới tính nào, chỉ cần có sự cố gắng thì Ngân đánh giá rất cao. Việc yêu thích và theo đuổi nghề người mẫu không liên quan đến sự khác biệt giới tính của các bạn.

- Nhiều người cho rằng, với sự xuất hiện của rất nhiều hoa hậu, người đẹp bước ra từ các cuộc thi nhan sắc hiện nay khiến cho người mẫu không còn quá nhiều gương mặt nổi trội. Bản thân đang là hoa hậu và từng là người mẫu, Khánh Ngân có đồng ý với quan điểm này hay không?

- Đối với riêng Việt Nam, Ngân không phủ nhận rằng hoa hậu sẽ có nhiều tính thương mại hơn khi so với người mẫu nhưng thực chất với Ngân, hoa hậu không phải là một ngành nghề. Người ta thường gọi nghề người mẫu vì các bạn làm công việc này phải thực hiện theo yêu cầu của nhà thiết kế, của nhãn hàng muốn hướng đến với khách hàng của họ. Còn hoa hậu mang yếu tố thiên hướng về cộng đồng hơn. Ở một khía cạnh nào đó, là người mẫu hay hoa hậu không quan trọng bằng việc mình muốn làm gì và phát triển ra sao.

- Vậy khi hoa hậu và người mẫu cùng xuất hiện trên 1 sàn diễn thì đâu sẽ điểm khác biệt và khán giả sẽ tập trung vào ai nhiều hơn?

- Người mẫu xuất hiện trên sàn catwalk sẽ có sự biến hoá đa dạng để phù hợp với yêu cầu và tiêu chí của nhà thiết kế. Còn với hoa hậu, khi muốn thể hiện bất kì điều gì thì trước tiên họ phải đẹp trong mắt của khán giả. Mỗi người đều có nét đẹp và cái hay riêng nên rất khó để đánh giá được ai hơn ai thua trong mắt khán giả. Ai cũng có thể biến hóa cũng như người mẫu và hoa hậu đều có vị trí riêng trong lòng công chúng.

- Để trở thành một người mẫu thành công theo Khánh Ngân cần có những yếu tố nào?

- Để trở thành người mẫu giỏi và gần nhất là đạt được danh hiệu Siêu mẫu Việt Nam 2019, các bạn cần phải có sự yêu nghề và có chiến lược cho bản thân để thành công là điều đầu tiên. Vì hiện nay, sự cạnh tranh trong thị thường người mẫu rất cao và để đạt được thành công là điều không dễ. Bên cạnh đó, các bạn thí sinh cần phải cố gắng học hỏi nhiều hơn và tự tin thể hiện cá tính riêng của bản thân.

- Sau khi đạt được danh hiệu hoa hậu ở một sân chơi quốc tế, cuộc sống của Ngân trở nên như thế nào?

- Danh hiệu hoa hậu giúp Ngân cảm giác được sự khác biệt rất nhiều trong cuộc sống. Khi Ngân đạt Á quân Gương mặt thương hiệu 2016, khán giả sẽ nhìn Ngân với cương vị là một người mẫu - một người đại diện cho sàn diễn thời trang và các nhãn hàng. Còn khi là hoa hậu, Ngân phải sống khác hơn vì hình ảnh của mình sẽ ảnh hưởng đến cộng đồng, không còn chỉ sống cho riêng mình nữa.

- Khán giả cho rằng Ngân là một cô gái có vẻ ngoài hiền lành và tính cách rất dễ thương nên khi ngồi ghế giám khảo sẽ không đủ sự quyền lực để đánh giá, thuyết phục thí sinh, Ngân nghĩ sao về điều này?

- Mỗi người đều sẽ có đánh giá riêng về Ngân và mình không thể thay đổi được điều đó. Nhưng điều Ngân có thể thay đổi đó chính là hình ảnh bản thân mình để mỗi lần nhìn Ngân, khán giả sẽ thấy sự khác biệt. Tất nhiên Ngân sẽ không thay đổi những gì mình cảm thấy đã làm tốt và phù hợp với nó.

Thậm chí, Ngân còn sẽ làm tốt hơn nữa để mọi người thấy rằng, không phải một cô gái có vẻ ngoài hiền thì cô ấy sẽ hiền. Nhất là với cương vị là giám khảo thì Ngân không thể là “hoa hậu thân thiện” được với tất cả thí sinh mà phải đưa ra những đánh giá hạn chế và ưu điểm để các bạn thay đổi cũng như cố gắng hơn.

Khánh Ngân rạng rỡ và đầy tập trung trong buổi casting.

- Với kinh nghiệm của mình, Ngân có lời nhắn nhủ hay chia sẻ nào đối với những bạn người mẫu mới chập chững vào nghề hay không?

- Ngân chỉ có một lời khuyên dành cho các bạn đó chính là đừng để những yếu tố bên ngoài tác động mà hãy luôn luôn tìm kiếm những điều tốt đẹp nhất, phù hợp nhất đối với mình để có thể phát triển hơn nữa. Và nhất là phải định hướng được con đường mà bản thân đã chọn để không phải mất phương hướng trong nghề người mẫu.

Cảm ơn Khánh Ngân vì những chia sẻ rất thú vị và bổ ích tại Siêu mẫu Việt Nam 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất