Kang Daniel: Chàng center quốc dân và câu chuyện của ánh hào quang đi lạc

Hào quang của Kang Daniel giờ ở đâu? Một câu hỏi mà chẳng ai có thể trả lời được. Đã từng có một chàng trai mơ ước thật nhiều, để rồi thành công và giờ lại để lạc mất những ánh sáng rực rỡ của chính mình.

Bài viết Quốc Khánh
Chia sẻ
Kang Daniel: Chàng center quốc dân và câu chuyện của ánh hào quang đi lạc

Nhắc về Kang Daniel, người ta sẽ nhớ ngay đến một người nổi tiếng với sức ảnh hưởng vô cùng rộng lớn của giới giải trí hiện tại. Cậu ấy cao to, sở hữu ngoại hình ưa nhìn với bờ vai “Thái Bình Dương” vững chãi mà biết bao cô nàng yêu thích. Thế nhưng, sẽ rất ít người biết được đã từng có một anh chàng thực tập sinh phải mệt mỏi, trải qua nhiều đau khổ thế nào trong những ngày xưa. Cậu con trai ấy như một hạt cát nhỏ bé giữa một hoang mạc rộng lớn đầy những hiểm nguy và thách thức ở phía trước. Có những khi Daniel đã muốn vứt bỏ tất cả mọi thứ, dừng ngay việc luyện tập và sống một cuộc sống vì chính bản thân mình mà không tham vọng bất kỳ điều gì nữa.

Kang Daniel: Chàng center quốc dân và câu chuyện của ánh hào quang đi lạc

Một giấc mơ sẽ không hề huyễn hoặc nếu chúng ta dành toàn bộ tâm sức để biến nó trở thành sự thật. Cậu trai vô danh của quê hương miền biển Busan năm nào giờ luôn được người ta nhắc đến với danh xưng hết sức mỹ miều: Chàng center quốc dân. PRODUCE 101 như một cánh cửa mở ra với anh chàng trong những giây phút tuyệt vọng nhất của cuộc đời. Từ một chàng trai đam mê nhảy B-Boy và thích rap, Daniel thay đổi hình tượng và đi theo con đường idol. Rất nhiều người vẫn còn nhớ đã từng có một chàng trai tóc hồng, nổi bần bật trước vô vàn những thí sinh khác tại PRODUCE 101 năm ấy. Từ phần trình diễn Sorry Sorry với đội hình huyền thoại cho đến sân khấu Get Ugly cùng với màn khoe múi thần thánh, Kang Daniel đã đem về không biết bao nhiêu sự ái mộ của công chúng.

Cái tên Kang Daniel thật sự trở thành hiện tượng của chương trình năm ấy khi anh chàng thực hiện màn vũ đạo “vuốt đùi” huyền thoại trong Open Up. Lúc ấy, bất cứ ai cũng tin vào một tấm vé debut dành cho Daniel. Thế nhưng, anh chàng còn làm được nhiều hơn thế khi cán đích ở vị trí cao nhất và nghiễm nhiên trở thành center của nhóm nhạc WANNA ONE. Giây phút đăng quang ấy đã đánh dấu một bước chuyển mình cực kì lớn trong sự nghiệp của Daniel. Về sau đó, cuộc sống của Daniel gắn liền cùng WANNA ONE và những hào quang rực rỡ.

Kang Daniel: Chàng center quốc dân và câu chuyện của ánh hào quang đi lạc

Về sau này, trong một bài phỏng vấn của mình, Kang Daniel đã có những lời chia sẻ vô cùng đặc biệt dành cho những người anh em của mình: “Thanh xuân là những thứ dẫu ngắn ngủi, nhưng lại khiến ta khắc ghi thật lâu. Giống như WANNA ONE vậy đó.” Phải, hành trình của Kang Daniel cùng với WANNA ONE được gắn liền với sự nổi tiếng bên cạnh những thành công. Chắc chúng ta sẽ phải đợi rất lâu nữa mới có một người đứng hạng Nhất 56 tuần liên tiếp trên BXH các nam thần tượng trong giới giải trí Kpop.

Không biết đến bao giờ, mới lại có một thần tượng phủ sóng truyền hình quốc gia Hàn Quốc gần với liên tiếp những chương trình lớn nhỏ. Và sẽ khó có ai chinh phục được trái tim khán giả từ nam đến nữ, từ lớn đến bé bằng sự đáng yêu và tài năng của mình như những gì Kang Daniel đã làm được trong suốt thời gian đã qua. Không biết người khác định nghĩa thanh xuân là thế nào nhưng với Daniel, thanh xuân của anh chàng chính là những gì giây phút được cống hiến cho khán giả, được sống trọn cùng đam mê và được là người truyền cảm hứng cho vô vàn những con người ở cuộc sống ngoài kia.

Kang Daniel: Chàng center quốc dân và câu chuyện của ánh hào quang đi lạc

Sẽ không ngoa nếu nói rằng gần hai năm Kang Daniel sống trong cái tên WANNA ONE chính là khoảng thời gian tươi đẹp nhất mà sau này khó có ai, hay thậm chí là chính Kang Daniel có thể một lần tái hiện lại được nữa. Kang Daniel đã từng vô cùng khổ sở với những giấc mơ của cuộc đời mình. Nhưng cũng chính những khát vọng ấy đã giúp cho anh chàng có được những giây phút thành công đã qua. Thế nên, đừng ngại mơ ước, vì vẫn luôn có những giấc mơ sẵn sàng hóa thành sự thật kia mà!

Kang Daniel: Chàng center quốc dân và câu chuyện của ánh hào quang đi lạc

Thế nhưng, cuộc sống này luôn tồn tại những điều vô cùng khắc nghiệt. Không có gì là vô hạn cả, điều gì cũng tồn tại những giới hạn của nó. Sẽ không có nơi nào mãi được chiếu rọi bởi ánh sáng, và cũng sẽ chẳng có hào quang nào rực rỡ trăm năm. Chính Kang Daniel với những tháng ngày huy hoàng năm ấy giờ đã trở nên mất hút sau ngày tan rã của Kang Daniel.

Đến thời điểm hiện tại, đã là bốn tháng ròng rã người hâm mộ mong chờ chàng thần tượng của mình quay trở lại. Kang Daniel quay về công ty cũ với đầy những hào quang chói sáng sau bản hợp đồng cùng WANNA ONE, nhưng đó cũng gần như là dấu chấm hết cho những chuỗi thành công của chàng ca sĩ. Tranh cãi bùng lên không ngừng nghỉ, Kang Daniel cùng công ty của mình rơi vào hố sâu của sự hiểu lầm, không ai hiểu cho đối phương và nhất quyết đem về phần thắng cho chính mình. Họ rơi vào cuộc chiến tiền - quyền mà quên mất những khán giả nơi đây đang mong chờ hình ảnh của chàng center đến nhường nào.

Kang Daniel: Chàng center quốc dân và câu chuyện của ánh hào quang đi lạc

Không một chương trình, không một bìa báo, lại càng không những hoạt động âm nhạc, cái tên Kang Daniel như mất hút giữa bản đồ giải trí của xứ sở Kim chi trong suốt nửa đầu 2019. Giờ thì hào quang của anh chàng, chúng đã đi lạc về nơi đâu mất rồi?

Hành trình rải đầy những cánh hoa hồng của Daniel như đang dần khép lại. Phía trước bây giờ chỉ toàn là những bụi gai đầy nguy hiểm và thử thách. Thế nhưng, hoa hồng lúc nào mà chẳng có gai, đời có khi cũng sẽ có những phút giây mỏi mệt đến không ngừng. Điều Daniel cần nhất vào lúc này chính là những tình cảm quý giá đến từ những người hâm mộ thật sự của anh chàng. Ta vẫn thường hay nghe rằng sau cơn mưa, thì trời sẽ lại sáng. Gian nan qua đi, hạnh phúc lại sẽ tìm về. Kang Daniel của mọi người rồi sẽ vượt qua những phút giây này, rồi lại tiếp tục tìm về những dấu ấn ngày xưa đã bị bỏ quên trong một góc nhỏ trái tim. Hào quang đi lạc, chúng nhất định sẽ lại được tìm thấy, bởi chính đôi bàn tay của chàng trai mà WANNABLE vẫn luôn hoài tự hào: Center quốc dân Kang Daniel.

Bài viết

Quốc Khánh

Thiết kế

Yến Võ

Chia sẻ