Giải Trí

Jun Phạm: 'Không là người giỏi nhất nhưng phải là người đặc biệt nhất'

T.H
Chia sẻ

Không“ồn ào” như các thành viên khác của 365 sau khi rã nhóm nhưng Jun Phạm vẫn là cái tên đầy sức hút với giới trẻ với việc chọn cho mình một lối đi riêng biệt.

Jun Phạm có một “bí mật” ít ai biết. Đó là trên cánh tay anh có xăm 4 chữ Ichigo ichie - Nhất kỳ nhất hội. Nam ca sĩ giải thích, đây là một thành ngữ Nhật có nghĩa là một lần gặp gỡ trong đời. Với anh, ai cũng chỉ có một lần được sống thì phải sống và làm việc như là lần cuối trong đời, luôn cố gắng hết mình để tạo nên kết quả tốt nhất, và cố gắng sống sao thật trọn vẹn… Buổi trò chuyện với chàng ca sĩ trẻ này cũng vì thế mà tràn ngập những điều tích cực.

- Sau khi tách khỏi 365, các thành viên hầu như đều có “cú hích” trong sự nghiệp, riêng Jun lại chọn cho mình một hướng đi hoàn toàn khác biệt và có phần ít ồn ào hơn. Vì sao?

- Dĩ nhiên bản thân Jun không thể cho phép mình hài lòng 100% với những gì đã làm được trong thời gian qua nhưng hiện tại, Jun thật sự rất vui và hạnh phúc với những gì mà mình đạt được sau 2 năm tách nhóm. Có thể phương châm sống cũng như con đường sự nghiệp của Jun không giống với số đông nhưng không sao cả, mỗi một người nghệ sĩ đều có lượng khán giả riêng của mình. Có thể không sôi nổi, bùng nổ nhưng những sản phẩm của Jun dẫu âm thầm vẫn luôn ghi lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Trong hai năm qua, cột mốc quán quân Gương mặt thân quen đã giúp Jun rất nhiều trong sự nghiệp diễn xuất và ca hát nhưng rõ ràng về âm nhạc thì thật sự Jun cũng đang trên con đường tìm kiếm chất riêng cho mình, Jun nghĩ có lẽ một phần lý do vì Jun đã dồn rất nhiều tâm huyết và thời gian vừa qua cho sự nghiệp diễn xuất.

Những tác phẩm có thể kể đến như: vai thái giám Thuận Nô trong Tấm Cám Chuyện Chưa Kể; vai Út Kiệm trong Cô Thắm Về Làng, vai Hải Gầy trong Cô Gái Đến Từ Hôm Qua và vai Nhật Minh trong 100 Ngày Bên Em. Các vai diễn trên đều đem đến cho Jun nhiều giải thưởng và tình yêu thương của khán giả.

Jun nghĩ nghệ thuật là một con đường rất dài cho đến hết quãng đời. Mình cần thăng hoa và sống trầm mình trong nó thật lâu. Nghệ sĩ chẳng ai muốn giã từ sân khấu dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa. Jun luôn tâm niệm mình còn trẻ, sự nghiệp còn dài, cứ sống hết mình với đam mê thì khắc sẽ hạnh phúc. Đường dài mới biết ngựa hay!

- Jun định hình hướng đi của mình như thế nào để mọi người nhận ra đó là Jun Phạm, không phải Jun 365 hay gắn liền với cái tên nào khác?

- Cái tên 365 mãi mãi là một niềm tự hào của từng thành viên nhưng cho đến thời điểm hiện tại, sau 2 năm kể từ ngày tách nhóm, thì cái tên Jun Phạm đã và đang ngày càng sâu đậm hơn trong trí nhớ khán giả. Một phần lớn cũng nhờ Jun đoạt giải quán quân Gương mặt thân quen 2018.

Nhưng Jun không chỉ muốn gói gọn mình ở một lĩnh vực nào cả. Người ta nói nhất nghệ tinh nhất thân vinh nhưng đối với Jun, nghệ thuật chính là danh từ chung nói lên cái nghề của Jun đang hướng tới -một nghệ sĩ đa năng không chỉ hát mà còn diễn xuất, viết sách, biên kịch và sắp tới là đạo diễn.

Jun muốn mình không ngừng học hỏi. Thật sự, học những cái mới khiến Jun hạnh phúc và yêu đời hơn mỗi ngày.Hy vọng thời gian sắp tới dù là ở một lĩnh vực nào thì khán giả và độc giả cũng đều ủng hộ những sản phẩm của Jun.

- Đó có phải là lí do Jun chọn tím tinh tú làm concept cho bộ ảnh vừa qua?

- Đúng vậy. Bộ ảnh này lấy cảm hứng từ chiếc điện thoại OPPO F9 tím tinh. Là một nghệ sĩ trẻ, thời trang và công nghệ luôn là điều Jun theo đuổi. Ban đầu, Jun cứ nghĩ màu tím chỉ dành cho con gái nhưng khi quan sát gần mới thấy độ sang trọng lấp, lánh của vỏ máy lần này thật sự năng động và trẻ trung. Jun nghĩ đây là một thiết kế unisex thích hợp mọi giới tính.

Ngoài ra, màu tím này thật sự rất đặc biệt. Nó là màu có bước sóng đặc biệt nhất trong cầu vồng, là màu có ý nghĩa lịch sử và phát triển theo thời gian. Không những thế, màu tím thể hiện sự chung thủy, là sự pha trộn của mạnh mẽ và nhẹ nhàng.

Nếu để ý kỹ, màu sắc này chính là con đường sự nghiệp của Jun đấy. Mình có thể không phải là người giỏi và hay nhất nhưng mình có sự đặc biệt riêng không ai có thể thay thế được. Jun nghĩ ai cũng có sự khác biệt đó, chỉ cần tìm ra được nó và tô đậm nó lên. Dĩ nhiên phải là điều khác biệt mang hướng tích cực nhé!

- Việc tạo cho mình sự khác biệt khi còn trong nhóm 365 và khi đã hoạt động độc lập khác nhau như thế nào?

- Dù hoạt động trong 365daband hay độc lập, mỗi cá nhân đều có những tính cách riêng. Thời điểm đó, Jun là một người theo chủ nghĩa trung lập, cốt yếu là để tình em trong nhóm luôn hòa khí. Jun chọn cách viết sách để cho mọi người nhớ đến mình thời điểm đó là một chàng ca sĩ trong một nhóm nhạc. Nhờ vậy mà cho đến hiện tại Jun đã cho trong tay 4 đầu sách rồi.

Nếu như hoạt động trong nhóm bạn sẽ được bù đắp những thiếu sót để cả nhóm cùng tỏa sáng thì khi đã hoạt động độc lập, bạn phải phát huy tối đa sự khác biệt để nổi bật và tạo ra sự cuốn hút với khán giả. Bạn phải thể hiện những ưu điểm và hạn chế những khuyết điểm, mặc dù cả hai đều là sự khác biệt nhưng phần tích cực trong đó sẽ chính là thứ mà khán giả đón nhận.

- Có người nói trong giới showbiz hiện nay, chỉ có scandal mới giúp nghệ sĩ được chú ý. Jun có nghĩ đó cũng là cách tạo sự khác biệt không?

- Như Jun đã chia sẻ, sự khác biệt cũng mang trong nó những sự đối lập. Với Jun, scandal chính là sự khác biệt nhưng mang yếu tố tiêu cực nhiều hơn. Bạn có thể sử dụng nó để khán giả biết đến bạn nhưng về sau nó chính là những vết thương mà bạn phải cố gắng xóa mờ. Nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn con đường nào để phát triển? Jun muốn được khán giả xem và đánh giá mình như một người nghệ sĩ chứ không phải một người đơn thuần hoạt động trong showbiz.

- Hỏi thật, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc tạo scandal để bật lên nhanh hơn là tìm kiếm bài hit hay vai diễn?

- Chưa bao giờ!

- Jun nghĩ sao nếu có đề nghị dùng chuyện tình cảm để gây chú ý?

- Nếu nó là thật thì giấu mấy cũng không được. Nếu nó là giả thì cố diễn cũng không ra. Nên Jun nghĩ cái gì làm từ trái tim sẽ đến được trái tim của khán giả thôi.

- Thời gian qua, các fan rất quan tâm đến Jun và Isaac. Hiện tại mối quan hệ giữa hai bạn như thế nào?

- Không chỉ Jun và Isaac mà cả Will và S.T nữa. Tụi mình vẫn là anh em tốt. Chỉ là do bây giờ mỗi đứa mỗi con đường, mỗi cuộc sống, mỗi mái nhà riêng nên thực sự cũng không có thời gian gặp nhau.

- Đến giờ Isaac có thể xem là người thành công nhất của 365, Jun có bao giờ ghen tị với thành công đó không?

- Có sao không! Nói không mới là giả tạo ấy! Nhưng mà… Isaac là anh em nên ganh đua chứ không ganh tỵ đâu. Với lại, Isaac cũng không phải là con đường sự nghiệp mà Jun hướng đến. Mỗi đứa một hướng đi. Sự nổi tiếng không phải là thước đo của thành công.

Đối với Jun, thành công là mỗi sáng thức dậy cho đến khi đi ngủ được làm những việc mà mình yêu thích, được chọc người khác cười, được kể những câu chuyện, được tận hưởng cuộc sống với gia đình và bạn bè.

- Ở giai đoạn này, ”bà bầu” Ngô Thanh Vân có còn tác động đến con đường mà Jun đang đi?

- Với Jun, chị Vân là một người dẫn đường không chỉ với 365daband, Jun Phạm mà còn là của cả điện ảnh Việt. Nếu nói rằng có tác động thì không đúng, mà không thì sai; bởi chị thật sự như là một người thân trong gia đình. Chị sẽ luôn có mặt trong thời điểm Jun cần nhất và hướng cho Jun một cách rõ ràng nhất

. Đến lúc này chị cho phép 4 đứa bay nhảy vì theo chị thì cả 4 cũng đủ lớn để quyết định cái gì mình thích rồi. Ai khổ tâm quá thì nhắn cho chị một cái tin hẹn một bữa cơm tâm sự. Chị sẽ sẵn sàng lắng nghe và đưa ra những lời khuyên chân thành!

- Jun có chia sẻ về những kế hoạch sắp tới của mình?

- Hiện tại, Jun đang cố gắng để hoàn thành tốt nhất vai trò biên kịch-đạo diễn phim trong sản phẩm đầu tay của mình. Đây là một phim ngắn do Studio68 sản xuất mang tên Cỏ bốn lá trong chiến dịch thiện nguyện Vết sẹo cuộc đời thường niên. Hy vọng sự đóng góp nhỏ bé này của Jun sẽ có thể tác động đến nhiều người, cứu giúp các bé bị bệnh tim bẩm sinh.

Tiếp đến, Jun sẽ quay trở lại với âm nhạc trong một ca khúc sôi động hơn, mang âm hưởng dân ca miền Bắc. Và dĩ nhiên, Jun cũng đang trong quá trình chọn lựa kịch bản để tham gia một phim điện ảnh vào cuối năm nay.Rất hy vọng khán giả sẽ đón nhận và chờ đợi một Jun Phạm ngày càng trưởng thành trong tương lai.

#TimTinhTu - Chọn Khác Biệt, Đậm Sắc Riêng

Sắc Tím Tinh Tú, được OPPO sáng tạo lấy cảm hứng từ hàng vạn thiên hà lấp lánh trong bầu trời đêm. Với Tím Tinh Tú, OPPO muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ: Hãy tự tin chọn điều khác biệt, thể hiện cá tính theo những cách của riêng mình. - “Chọn Khác Biệt, Đậm Sắc Riêng”.

Không chỉ nỗ lực cập nhật những công nghệ mớivà tạo ra những trải nghiệm smartphonelàm hài lòng người dùng, sứ mệnh của OPPO còn mang đến những câu chuyện đầy cảm hứng, truyền nguồn năng lượng tích cực đến các bạn trẻ.

Hãy cùng đón đọc những bài phỏng vấn đặc biệt, đầy cảm hứng về #TimTinhTu - Chọn Khác Biệt, Đậm Sắc Riêng của các nhân tố trẻ đầy nhiệt huyết: ca sĩ, diễn viên Jun Phạm; nhóm nhạc trẻ Monstar; người mẫu Lily Nguyễn và nhiếp ảnh gia Thiên Minh.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất