Giải Trí

Jack & K-ICM: Chưa bao giờ nghĩ sẽ so sánh với Sơn Tùng M-TP, từng bị antifan tấn công đến mức phải tránh xa mạng xã hội

Ngọc Trang
Chia sẻ

Cùng tài năng và thành công từ khi còn rất trẻ, cùng sở hữu lượng fan và antifan khổng lồ, có vẻ như con đường âm nhạc của Jack & K-ICM khá giống với nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Là hai trong số những nghệ sĩ trẻ nổi tiếng nhất Vpop thời điểm hiện tại, bộ đôi Jack và K-ICM sở hữu một lượng fan khổng lồ và vô cùng cuồng nhiệt. Mặc dù chỉ mới được biết đến và phát triển mạnh mẽ trong vòng một năm trở lại đây, mỗi sản phẩm âm nhạc mới của hai chàng ca sĩ liên tục thu về thành công, đạt con số hàng trăm triệu views trên youtube và đạp đổ nhiều kỷ lục lớn nhỏ tại Việt Nam.

Thậm chí, không ít ca khúc của Jack và K-ICM còn vươn lên vị trí cao, vượt cả kỷ lục về lượng view của nhiều đàn anh, đàn chị đi trước, trong đó có ngôi sao đình đám Sơn Tùng M-TP. Trò chuyện với khán giả tại Saostar Quá Giang, “cặp bài trùng” của Vpop đã lần đầu chia sẻ cảm xúc khi được so sánh với nam ca sĩ gốc Thái Bình.

“Đó là một điều quá sức, chưa bao giờ chúng mình nghĩ đến chuyện sẽ được mang ra so sánh với anh Sơn Tùng cả. Vì với chúng mình, anh Tùng là một người đàn anh, tiền bối mà mình cần phải học hỏi rất nhiều” - K-ICM cho biết, “Thực ra ngày trước, từ khi mới bắt đầu chơi đàn, mình rất thích nhạc anh Tùng, và hiện tại vẫn vậy”.

So sánh với chặng đường của Sơn Tùng M-TP, Jack và K-ICM cũng nổi tiếng từ khi còn rất trẻ. Bên cạnh lượng fan hùng hậu từ khắp mọi nơi, cả hai cũng phải đối mặt với một lượng không nhỏ antifan sẵn sàng công kích trên mạng xã hội. Chính vì thế, Jack và K-ICM cũng phải học cách tự bảo vệ mình khỏi những bình luận xấu từ antifan.

Nhớ lại khoảng thời gian bị antifan tấn công mạnh mẽ nhất, K-ICM chia sẻ: “Bản thân mình đã có thể làm quen với điều đó nên vẫn tiếp tục sử dụng mạng xã hội. Còn với Jack thì mình và mẹ nuôi phải dựng một bức tường ngăn cho Jack tiếp cận với những lời lẽ tiêu cực từ phía bên ngoài ập tới”.

Jack & K-ICM: Chuyện so sánh với Sơn Tùng, bị đổ lỗi khiến show Ji Chang Wook hủy, AAA đóng vote

Theo tiết lộ của K-ICM ở thời điểm đó, Jack không được sử dụng facebook hay điện thoại, chỉ được chuyên tâm lên mạng và nghe nhạc để tránh cho anh chàng bị phân tâm và không thể tập trung vào công việc. Nhưng cho đến hiện tại, Jack chia sẻ bản thân cũng đã khá quen đối với những bình luận tiêu cực của antifan trên mạng xã hội.

Chỉ trong vòng vài tháng qua, cặp đôi Jack & K-ICM bị đồn “số nhọ” vì liên tiếp bị hủy 3 sự kiện lớn, trong đó có việc bình chọn cho lễ trao giải Asia Artist Awards 2019 phải hủy bỏ do nghệ sĩ lần lượt rút khỏi đề cử. Về vấn đề này, hai chàng ca sĩ tỏ ra không mấy nặng lòng mà chỉ cho rằng đó là sự trùng hợp khi cả 3 đều có mặt mình cùng những nghệ sĩ khác, chứ không hề nghĩ mình là “sao chổi” giống nhận xét từ antifan.

Nhắc đến vấn đề antifan cũng “hùng hậu” chẳng kém fan của mình, K-ICM cho biết đó là quyền tự do ngôn luận của mỗi người. Anh chàng cũng thoải mái chia sẻ về việc có rất nhiều người sẵn sàng buông lời chửi bới, ghét bỏ hai người chỉ cốt để bài viết của mình được nhiều like, nhiều share trên facebook chứ không hề thu lại bất kỳ lợi ích hay tác dụng gì.

Jack & K-ICM nghĩ gì về anti-fan và những lời chỉ trích, mắng chửi - SAOstar Quá Giang.

Quay lại với sự nghiệp âm nhạc, kể từ khi nổi tiếng, Jack và K-ICM thường xuyên cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới chất lượng. Trả lời cho câu hỏi liệu rằng cả hai có đang cố gắng ra mắt nhiều ca khúc để tránh bị lãng quên, nhấn chìm trong thị trường Vpop hay không, K-ICM thành thật thú nhận:“Bây giờ trong người chúng mình vẫn còn mười mấy bản demo chưa được cho ra mắt. Khi kết hợp với nhau, chúng mình cho ra rất nhiều ý tưởng về giai điệu, Jack lại viết lời cực kỳ nhanh nên chúng mình chỉ nghĩ làm sao để từ giờ đến cuối năm ra được thêm 3 bài nữa. Nguyên năm 2019 là một chuỗi âm nhạc như vậy nhưng đến năm 2020, chúng mình dự định cho ra thêm một chuỗi âm nhạc riêng với nhiều màu sắc khác nhau.

Thời điểm một người nghệ sĩ bắt đầu phải cho khán giả thấy sự thay đổi liên tục của mình để họ không bị nhàm chán mà nhớ được cái tên Jack và K-ICM. Chúng mình không sợ ra nhiều bài khiến khán giả cảm thấy nhàm, mà chỉ sợ sản phẩm của mình không được đón nhận. Đó mới là điều đau đớn nhất đối với chúng mình” - K-ICM bộc bạch.

Tính đến thời điểm hiện tại, Jack và K-ICM đều tự tin khẳng định mình không còn chịu áp lực về kinh tế hay tiền bạc. Chính vì vậy, cả hai cũng khá thường xuyên nhận những show diễn tại trường học, dành cho học sinh, sinh viên với catse thấp để được đến gần hơn với người hâm mộ và các khán giả trẻ. Bên cạnh đó, cả hai cũng tập trung hết mình vào công việc một cách nghiêm túc để suy nghĩ, cho ra các sản phẩm mới thật chỉn chu, chất lượng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất