Giải Trí

Isaac: 'Tôi từng phản đối Diệu Nhi nhận vai trong Anh trai yêu quái'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Isaac đã có những trải lòng về vai diễn mới nhất cũng như gửi lời xin lỗi đến Diệu Nhi.

Trở lại điện ảnh trong Anh trai yêu quái cùng một nhân vật đòi hỏi nhiều kỹ năng diễn xuất và chiều sâu cảm xúc, Isaac nhận được không ít lời khen từ khán giả lẫn giới chuyên môn. Từ một ca sĩ thần tượng “lấn sân” diễn xuất và nếm không ít chê bai nhưng ở thì hiện tại, anh chàng ngày càng khẳng định khả năng của mình thông qua những nỗ lực không ngừng nghỉ. Nếu từng rơi nước mắt vì “anh Lâm Judo” khi theo dõi Anh trai yêu quái, hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua những trải lòng của Isaac khi hóa thân thành nhân vật này.

- Chào Isaac, thời gian gần đây Anh trai yêu quái đang “làm mưa làm gió” trên khắp cả nước, cảm xúc của anh thế nào?

Hôm ra mắt ở Sài Gòn và Hà Nội Issac hơi căng thẳng nên không thể hưởng trọn cảm giác của bộ phim vì mình cứ lo không biết khán giả sẽ phản ứng ra sao. Sau đó tôi đã âm thầm đi mua vé rồi bí mật vào xem cùng khán giả để biết phản ứng của mọi người thế nào. Isaac nghĩ hầu hết khách mời đến buổi chiếu đầu tiên thường mang tâm trạng ủng hộ, thậm chí còn căng thẳng dùm mình nữa. Bên cạnh đó, họ đa số là những nhà phê bình nên không khí trong rạp sẽ không thật sự “bùng nổ” như khán giả bình thường. Việc nhìn thấy Anh trai yêu quái chạm đến cảm xúc của mọi người khiến Isaac rất hạnh phúc.

- Bộ phim đã đạt được kỳ vọng ban đầu của Isaac chưa? 

Isaac nhìn thấy những phân đoạn do mình, anh Kiều Mình Tuấn, Nhi và cô Phi Phụng cài cắm chi tiết hài khiến khán giả bật cười đó rồi họ lại khóc khi chúng tôi đẩy hết cảm xúc lên là đã đủ rồi. Tôi quá hạnh phúc với những gì bản thân đạt được, không trông chờ gì thêm nữa.

- Ngoài việc bí mật ra rạp cùng xem phim với khán giả, anh có theo dõi sát sao những bình luận trên mạng xã hội?

Isaac không đọc vì rút kinh nghiệm từ hai phim trước, chắc chắn sẽ có những góp ý chân thành nhưng cũng tồn tại những bình luận đôi khi bị cảm tính và khiến mình bị tổn thương. Tôi nghĩ không có quá nhiều người nhìn thấy được công sức của mình đặt ra trong bộ phim.

Isaac biết được mình còn hạn chế nhiều trong diễn xuất và chưa phải là diễn viên chuyên nghiệp, nhưng ở mỗi nhân vật phải hóa thân tôi thật sự đều cố gắng rất nhiều. Tôi thường không đọc review mà sẽ nhờ anh Phượng đọc hết và tổng kết lại, ví dụ như em tốt cái này cái này nhưng cũng cần phải cải thiện một số điều.

Mới đây, Isaac được bạn tag tên vào một post review thì vô tình đọc được họ nói rằng vai diễn mù, đơ giao cho Isaac là dịp may cho tôi vì không phải diễn nhiều. Lúc ấy, tôi cảm thấy đau lắm. Vai mù thật sự rất khó, người diễn viên không được diễn tả cảm xúc qua đôi mắt. Họ bị lấy đi cửa sổ tâm hồn và luôn phải diễn mắt đơ hoàn toàn nên không hề dễ dàng gì. Đó là lí do vì sao Isaac không muốn đọc những điều như trong bài đăng kia.

- Khá nhiều ý kiến cho rằng Anh trai yêu quái vượt trội hơn so với phiên bản gốc, anh nghĩ sao?

Isaac cảm thấy vừa vui vừa sợ vì bất kì sự so sánh nào cũng đều trở nên khập khiễng cả. Tôi chắc chắn rằng nhiều fan của phiên bản cũ sẽ có cảm giác rất khó chịu khi nghe những lời khen đó. Với các khán giả yêu mến My Annoying Brother hẳn đều chung suy nghĩ rằng khó có được phiên bản nào hay hơn. Có thể lời khen kia đến từ các bạn chưa xem bản gốc và thấy Anh trai yêu quái hay.

Ngoài ra còn một yếu tố khác biệt nữa đến từ văn hoá, ví dụ như mảng miếng hài kiểu Hàn không phải người Việt nào cũng có thể hiểu và tiếp nhận. Isaac cho rằng đó cũng là lý do nhà sản xuất quyết định mang kịch bản tại Hàn Quốc về Việt Nam để remake. Họ nghĩ chúng ta sẽ đưa văn hoá nước nhà vào nhiều hơn để tạo ra một kịch bản hay và thuần Việt cho những khán giả chưa có cơ hội xem bản gốc. Tùy cảm nhận mỗi người, khán giả nào yêu mến văn hóa Hàn Quốc sẽ thích My Annoying Brother, còn khán giả nào yêu mến văn hoá Việt Nam sẽ nghiêng về Anh trai yêu quái hơn.

- Isaac sẽ cho vai diễn của mình trong Anh trai yêu quái bao nhiêu điểm?

Isaac không dám cho điểm vì bản thân tôi thường cho điểm thấp hơn những gì bản thân cảm nhận, đây cũng là sản phẩm do chính mình làm nên tôi sẽ có nhiều quy định khắt khe đối với nó. Nếu bây giờ Isaac tự cho điểm sẽ ảnh hưởng đến đánh giá của khán giả về giá trị thật sự của bộ phim nên xin nhường quyền đánh giá cho người xem. Isaac rất ít khi khóc khi xem phim nhưng với Anh trai yêu quái, mặc dù là người thực hiện từng phân cảnh nhưng khi xem lại vẫn không kiềm được nước mắt. Khoảnh khắc ấy khiến tôi cảm thấy rằng mình đã chiến thắng bản thân và đó là điều quan trọng nhất.

- Lần đầu tiên hợp tác cùng Diệu Nhi trong một bộ phim điện ảnh, cảm nhận của anh về cô gái này thế nào?

Trước khi gặp nhau, Isaac đã từng phản đối Diệu Nhi vào vai diễn trong phim này. Tuy không quá gay gắt nhưng thật sự tôi nghĩ cô bé này là một diễn viên hài thì sẽ khó có thể nghiêm túc trong một vai cần sự yêu thương đối với nhân vật mù như Isaac. Vì vậy tôi đã trao đổi với anh Phượng về việc mời Nhi nhận vai vì phim đã có cô Phi Phụng và anh Kiều Minh Tuấn hài nếu thêm cô bé sẽ có đến 3 tuyến hài, có thể gây ồn ào cho bộ phim.

Ngày hôm sau khi lên casting với Nhi để tìm ra vai Diệp cho Lâm thì Isaac “đổ” luôn. Lúc đó tôi mới thấy rằng mình đánh giá sai cô bé này rồi. Ở những phim trước, Nhi vào vai diễn hài nên bắt buộc phải ồn ào, mang niềm vui đến cho mọi người nhưng sâu thẳm bên trong Nhi là một cô gái rất tinh tế, biết quan tâm và có chiều sâu. Anh trai yêu quái là dịp để Nhi thể hiện một khía cạnh khác của cô ấy đến với khán giả. Isaac thật sự xin lỗi vì đã đánh giá sai Nhi trước đó.

- Nếu phải lựa chọn giữa Diệu Nhi và bé Dâu trong phim, Isaac sẽ thích cô gái nào hơn?

Isaac chọn Diệu Nhi vì cảm thấy Diệu Nhi bên ngoài thú vị hơn. Bé Dâu hơi yếu đuối, e thẹn. Tôi nghĩ rằng tất cả bạn trai đều thích có một cô gái bên cạnh không chỉ để yêu quý mà còn mang tiếng cười đến cho mình.

- Diệu Nhi chia sẻ anh không phải gout của mình vì quá khó tính, Isaac có muốn phân trần không?

Isaac có một căn bệnh là thích mọi việc đều phải ngăn nắp. Ví dụ mỗi lần nhìn vào Nhi tôi hay nghĩ mình có thể làm gì để cô ấy chỉn chu và lên hình đẹp nhất. Đó cũng là thói quen từ xưa khi còn trong nhóm 365 rồi. Khi làm một sản phẩm nào đấy hay tập nhảy, Isaac muốn dù hoạt động hay những màn trình diễn của nhóm đều phải đạt được hiệu quả tốt nhất có thể.

Bây giờ ra solo, tôi cũng thế. Khi làm bất cứ sản phẩm nào, có thể phần âm nhạc của Isaac chưa chạm đến trái tim người nghe nhưng về hình ảnh đều được chăm chút cẩn thận. Tôi muốn “đứa con tinh thần” của mình trọn vẹn nhất khi đến với khán giả.

- Hỏi thật phân cảnh “gạ tình” trong phim cả hai đã quay bao nhiêu lần?

Cảnh đó không biết đã quay lại bao nhiêu lần vì khi mở cửa thấy Isaac mặc áo lưới là Nhi cười không kiểm soát được. Ngược lại hễ Nhi mở miệng nói thì tôi cười không ngậm được mồm. Cứ quay đi quay lại đến nỗi đạo diễn nhắc nhở rằng đừng có giỡn nữa, phải diễn nhưng cả hai thật sự không thể tập trung diễn được. Isaac nghĩ những phân cảnh khóc sẽ khó nhưng không ngờ diễn “gạ tình” Diệu Nhi lại khó hơn.

- Isaac tâm đắc nhất phân cảnh nào của Anh trai yêu quái?

Nếu như xét về mặt cảm xúc thì Isaac thích phân đoạn cây khế, khi người em nghe anh trai quyết định bán nhà và quay về. Người em bắt đầu trách và trút bầu tâm sự rằng anh có biết khi anh ra đi gia đình đã thương nhớ thế nào, tại sao anh lại tàn nhẫn như vậy, phủ nhận hết tình cảm mà gia đình dành cho anh.

Lúc đọc lời thoại, Isaac đã khóc. Tôi không thể kiềm lại được cảm xúc khi đến đoạn 18 tuổi một mình phải chôn cất ba mẹ. Từ hoàn cảnh đến lời thoại anh Phượng viết quá xuất sắc khiến Isaac thậm chí không cần tập trung quá nhiều để lấy cảm xúc, chỉ cần mở điện thoại thôi thì mọi thứ đã dâng lên một cách mãnh liệt.

- Khi xem lại anh có bị cuốn theo cảm xúc nhân vật do chính mình diễn và khóc theo không?

Isaac vẫn khóc theo. Lúc quay tôi diễn với chiếc điện thoại, mọi cảm xúc đều do mình tự cảm nhận ra, không có sự hỗ trợ của anh Kiều Minh Tuấn. Ngược lại, anh Tuấn cũng vậy. Đó là những phân đoạn Isaac tưởng chừng như rất khó nhưng thực sự lại dễ diễn.

Không biết có phải là tôi yêu nhân vật quá hay do trải qua nhiều phim nên có thêm kinh nghiệm, nhưng khi vừa nói những câu thoại đầu tiên và nhận điện thoại từ Diệu Nhi là đã cảm thấy nghẹn ngào rồi. Đoạn đầu Isaac phải cố gắng kiềm lại, đến lúc hỏi anh Tuấn một câu rằng ông có đau không thì mọi thứ vỡ oà ra. Thật sự tôi cảm thấy rất hạnh phúc bởi vì ít nhất mình đã cho khán giả thấy một cảm xúc chưa bao giờ từng bộc lộ ra, một cái gì đó rất yếu đuối và mỏng manh.

- Ở thì hiện tại, Isaac đã tự tin gọi mình là một diễn viên chuyên nghiệp thay vì ca sĩ thần tượng “lấn sân” diễn xuất chưa?

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ bắt mọi người phải gọi mình là diễn viên hay ca sĩ Isaac cả, chỉ cần mọi người gọi bằng cái tên Isaac là đủ rồi. Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ làm diễn viên nhưng lại được giao cho một vai chính đầu tay, đó là một cái duyên. Mỗi bộ phim Isaac tham gia giúp cho mình yêu điện ảnh nhiều hơn.

Tôi chỉ đơn giản là một người tên Isaac được thỏa sức, cháy hết mình với đam mê và may mắn khi khán giả đón nhận những sản phẩm mình làm, dù ít hay nhiều đối với Isaac cũng là hạnh phúc.

- Nhìn lại quãng đường từ Gia sư nữ quái đến nay, anh thấy mình đã thay đổi như thế nào?

Qua từng bộ phim, khán giả đều có sự nhìn nhận về khả năng của Isaac nhiều hơn. Khi đóng Gia sư nữ quái, tôi bị chê “lên bờ xuống ruộng”. Đến phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể vẫn còn bị nhận xét đơ nhưng mọi người bắt đầu công nhận rằng nếu không là Isaac thì không phải ai cũng có được thần thái để đóng vai thái tử cũng như đủ năng lượng để thực hiện những pha đánh nhau và lại có một ngoại hình phù hợp với vai diễn cổ trang như vậy nữa.

Sang Song Lang, khán giả lại nói rằng nếu không phải Isaac thì cũng sẽ khó kiếm được một người phù hợp với tạo hình vừa cải lương vừa có chất điện ảnh. Anh trai yêu quái cũng thế, tôi tiến bộ và có nhiều cảm xúc hơn. Việc dùng nhiều năng lượng để quay những phân cảnh Judo trong thời gian ngắn không phải ai cũng có thể làm được.

Trong mỗi bộ phim, có thêm khán giả dù chỉ là một hoặc hai người cũng được. Miễn họ công nhận khả năng cũng như những điểm đặc biệt mình có được so với những người khác thì Isaac đã hạnh phúc lắm rồi.

- Cám ơn Isaac về những chia sẻ, chúc anh sức khỏe và tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất