Giải Trí

Isaac: 'Bạn bè luôn giỡn tại sao là ca sĩ nổi tiếng, trông cũng sáng sủa mà vẫn… ế'

Trang Huyền
Chia sẻ

Nhân dịp đầu năm Mậu Tuất, Isaac lần đầu chia sẻ kỷ niệm liên quan đến Tết cổ truyền cũng như bộc bạch về quãng thời gian một năm rưỡi kể từ khi tách ra hoạt động solo.

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, giọng hát ngọt ngào cùng tài năng nghệ thuật không cần bàn cãi, Isaac hiện là một trong những nghệ sĩ thuộc thế hệ 8X đình đám nhất nhì V-biz. Hẹn gặp giọng ca Anh sẽ về sớm thôi vào dịp Tết Mậu Tuất không hề đơn giản, dù vậy, cựu thủ lĩnh 365 vẫn dành thời gian trò chuyện cùng phóng viên SAOstar trong những ngày nghỉ hiếm hoi.

Thời gian tuy ít ỏi, nhưng cũng đủ để Isaac kể vài mẩu chuyện vui khi năm hết Tết đến, bộc bạch về chặng đường một năm rưỡi kể từ khi tách ra solo và tình cảm dành cho 365 - “thanh xuân” rực rỡ trong sự nghiệp ca hát mà Isaac luôn trân trọng.

Là người nổi tiếng thì về nhà vẫn là người con của gia đình, phải mặc áo ba lỗ quét dọn như thường

- Chào Isaac! Những ngày đầu tiên của năm Mậu Tuất, dù lịch trình bận rộn nhưng bạn vẫn dành thời gian cho gia đình, đây hẳn là truyền thống đón Tết hàng năm của Isaac?

- Xin chào độc giả SAOstar! Lời đầu tiên, Isaac xin chúc quý vị năm mới an khang, thịnh vượng, thăng hoa trong tình yêu, “bùng nổ” trong công việc.

Năm nay, bố mẹ Isaac bay từ Mỹ về Việt Nam ăn Tết. Cả năm đã làm việc vất vả rồi nên lịch trình bận rộn đến mấy tôi cũng huỷ show để dành đêm giao thừa, ngày mùng 1, mùng 2 và mùng 3 Tết cùng bố mẹ.

Không chỉ Isaac đâu mà ai cũng vậy thôi, Tết là thời gian bên người thân. Trong khả năng của mình, tôi luôn muốn dành hết những gì có thể cho gia đình. Bởi kể cả thành công, giàu sang đến mấy nhưng không có những người yêu thương bên cạnh thì tất cả cũng trở nên vô nghĩa.

- Kể từ khi trở thành người nổi tiếng, việc đón Tết với Isaac liệu có nhiều thay đổi?

- Thực sự không có gì khác biệt so với mọi người đâu, quan trọng là suy nghĩ của mình thôi. Đối với khán giả Isaac là người nổi tiếng nhưng khi về nhà ăn Tết, tôi chỉ là người con của gia đình, vẫn phải mặc quần short, áo thun ba lỗ rồi lau nhà, quét nhà, cùng bố mẹ sắm Tết, trang trí cây mai, nấu bánh tét…

Isaac luôn nghĩ Tết là thời gian để cả nhà quây quần bên nhau, cùng làm công việc gia đình tuy nhỏ nhặt nhưng đó mới chính là điều khiến những ngày năm hết Tết đến trở nên thiêng liêng, quý giá.

- Với Isaac, điều bản thân cảm thấy thích nhất khi Tết đến là gì?

- Được ở bên gia đình, cùng bố mẹ ăn các món đặc biệt là điều Isaac thích nhất. Kỷ niệm vui nhất hẳn là những cái Tết ngày xưa. Hồi đó mẹ làm chủ tiệm uốn tóc, gần sát đêm giao thừa cửa hàng vẫn nườm nượp khách khứa qua lại làm đẹp.

Isaac lúc nào cũng sợ đón Tết mà nhà bẩn thì không tốt, không may mắn nên ở trên mẹ cắt tóc rơi ra bao nhiêu, mình ở dưới quét hết bấy nhiêu. Hoặc khách vừa rời khỏi mà sàn bẩn, Isaac cũng lấy cây lau nhà lau bằng sạch, đến nỗi bị mẹ la hoài. Ngày ấy bị mắng nhưng nghĩ lại thì nhớ lắm, giờ muốn vậy cũng chẳng được.

- Một trong những câu hỏi ngày Tết của trưởng bối trong nhà mà các bạn trẻ sợ hãi nhất chính là “khi nào lập gia đình?”, hẳn Isaac cũng không ngoại lệ?

- Đúng thế, nhưng không đến từ trưởng bối đâu mà Isaac toàn bị bạn bè hỏi thôi. Một phần vì đa số bạn bè đều đã lập gia đình, có con hết rồi, mình mình độc thân. Cho nên mỗi lần gặp nhau tụi nó lại giỡn: “Ôi, sao mặt mày cũng sáng sủa đẹp trai, ca sĩ nổi tiếng, chắc cũng giàu mà sao vẫn ế?”. Lúc đó, mình chỉ biết đùa lại: “Ờ, tao thích ở vậy cho người ta thèm đó” (cười).

Áp lực làm nghề lúc nào cũng có, nhưng nó đáng!

- Năm Đinh Dậu vừa qua, Isaac luôn cống hiến hết mình, có lúc bị trật chân khi chạy bộ tới điểm diễn hay thậm chí nhập viện vì quá sức… Phải chăng công việc trong ngành giải trí đã tạo cho Isaac quá nhiều áp lực?

- Lúc nào, Isaac cũng cảm thấy áp lực cả. Nếu mọi người không đặt áp lực thì Isaac cũng tự tạo áp lực cho bản thân. Nghề này là như vậy. Mình không thể nào cứ yên phận với những gì đang sở hữu.

Điều quan trọng là phải luôn tìm tòi, học hỏi, thậm chí mạo hiểm để tạo ra sản phẩm mới chất lượng phục vụ người hâm mộ. Áp lực lúc nào cũng có, nhưng nó đáng vì thanh xuân mỗi người, đặc biệt là nghệ sĩ không được bao lâu. Trong khoảng thời gian này, vẫn còn nhận được sự ủng hộ của khán giả, vẫn còn sung sức, còn trẻ thì cứ cố gắng hết mình thôi.

- Khép lại một năm vất vả, điều khiến Isaac tâm đắc nhất là?

- Một trong những điều khiến Isaac tự hào nhất chính là việc bản thân chưa bao giờ nghỉ ngơi và không ngại thử nghiệm nhiều thứ. Năm qua Isaac cho ra mắt 3 ca khúc, mỗi bài lại mang màu sắc hoàn toàn khác nhau. Ví dụ như pop với Anh sẽ về sớm thôi, ballad với Ta đã yêu chưa vậy và cuối năm là ca khúc EDM Do em quá tệ.

Việc thử nghiệm này có mạo hiểm nhưng rất đáng, vì nó giúp mình khám phá được mình cần gì, phải tập trung vào lĩnh vực nào và cố gắng cho nó.

- Và đâu là điều tiếc nuối nhất?

- Isaac nghĩ là không vì bản thân đã dành quá nhiều thời gian cho công việc. Khi đã cố gắng hết mình thì chẳng có gì phải tiếc nuối cả. Quan trọng là biết phát hiện lỗi lầm, điều chưa thành công, tìm ra nguyên nhân để lần sau khắc phục. Isaac thích những suy nghĩ tích cực như thế.

- Cuối năm Đinh Dậu, Isaac xuất sắc ghi danh trong top “30 under 30” của Forbes Việt Nam, cảm xúc của bạn khi nhận giải thưởng này?

- Năm qua, suy đi nghĩ lại chắc Isaac hụt hết tất cả danh hiệu rồi. Vì vậy, khi đoạt giải thưởng dành cho top “30 người dưới 30 tuổi thành công nhất” của tạp chí Forbes Việt Nam thì thực sự đây là điều bất ngờ với Isaac.

Khi làm nghề, mình chưa bao giờ đặt nặng việc phải có giải thưởng. Quan trọng là bản thân được trải nghiệm, học hỏi được gì, sản phẩm làm ra như thế nào, đem đến cho khán giả những gì, đó mới là điều Isaac quan tâm. Cho nên, khi dành được giải thưởng ngoài mong đợi, bên cạnh sự ngạc nhiên, Isaac thấy hạnh phúc và cảm kích vì công sức của mình được ghi nhận.

Không có 365 thì không có Isaac ngày hôm nay!

- Đã một năm rưỡi kể từ khi tách khỏi 365, sự nghiệp âm nhạc của Isaac có thay đổi nhiều?

- Khác biệt rất lớn! Đến bây giờ, Isaac vẫn nghĩ khoảng thời gian hoạt động cùng 365 là sự cố gắng cực kỳ nhiều vì từ nhỏ đến lớn Isaac khá độc lập, rất ghét làm việc nhóm (cười). Việc tồn tại và cố gắng đi cùng 365 trong 6 năm vừa qua thực sự không dễ dàng.

Nhưng chính khoảng thời gian đó giúp Isaac nhận ra mình phải trân trọng giá trị của tập thể như thế nào, cho Isaac rất nhiều bài học. Hoạt động với 365, Isaac mới thấy rằng chẳng thể nào làm việc một mình. Một nghệ sĩ không thể toả sáng trên sân khấu nếu thiếu đồng đội hay ê-kíp đằng sau hỗ trợ.

Tuy hiện giờ solo cảm thấy có phần thoải mái hơn nhưng suy cho cùng, nếu không có Isaac của 365 thì chắc chắn không có Isaac ngày hôm nay.

- Trên trang cá nhân, Isaac giới thiệu là nghệ sĩ trực thuộc VAA nhưng tại Instagram, bạn vẫn ghi câu “một phần của 365” trong profile, Isaac có thể tiết lộ nguyên do của sự khác biệt này?

- Đối với Isaac, người thực sự trưởng thành, thành công phải biết mình đến từ đâu. Bản thân Isaac luôn biết ơn quãng đường đi cùng 365. Chính khoảng thời gian chảy mồ hôi, nước mắt rồi chấn thương, thậm chí bị khán giả phản đối khi lên sân khấu đó đã cho Isaac ngày hôm nay sự điềm tĩnh nhất định cũng như những giá trị lớn về mặt tinh thần.

Cho nên trên Instagram, Isaac vẫn viết như vậy. Dù là ca sĩ solo, tôi vẫn luôn coi mình là một phần của 365.

- Sau khi 365 tan rã, các thành viên vẫn luôn giúp đỡ lẫn nhau. Bản thân Isaac cũng từng huỷ show để đến chúc mừng S.T. Tuy nhiên, Jun Phạm có chia sẻ các thành viên không còn thân thiết như trước, Isaac có buồn vì thực tế này?

- Không có gì phải buồn cả! Thú thực, 365 không gặp nhau thường xuyên, Isaac còn cảm thấy vui, chẳng phải vì ít có dịp hội ngộ, mà vì mình biết tụi nó bận có nghĩa là đang thành công và cần nhiều thời gian làm việc hơn. Yêu quý thì lâu lâu gặp lại cũng được, đâu cần thiết dành quá nhiều thời gian bên nhau.

Chỉ cần Isaac vẫn luôn quan sát, theo dõi, được nhìn thấy các thành viên khoẻ mạnh, thành đạt, có bước tiến trong sự nghiệp thì nhiêu đó thôi đã đủ khiến mình hạnh phúc rồi.

- Cảm ơn Isaac về buổi trò chuyện! Chúc bạn năm mới ngày càng thành công và hạnh phúc.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất