Giải Trí

Bán hình tượng bạn trai, bạn gái cho fan, idol Hàn phải chấp nhận đánh đổi?

Grassie
Chia sẻ

Trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, thần tượng không còn bán sản phẩm âm nhạc. Họ phải chấp nhận bán đời sống cá nhân, bán hình tượng bạn trai, bạn gái để thu hút số lượng người hâm mộ gắn bó, trung thành.

Theo tờ SPOTV NEWS của Hàn Quốc, Kang Daniel đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích sau khi công khai hẹn hò với Jihyo (TWICE). “Mắc bệnh ngôi sao”, “tài năng thiếu sót” là những gì cư dân mạng Hàn Quốc dùng để chỉ trích nam thần tượng sau tin hẹn hò. Câu chuyện thần tượng bị lên án, tẩy chay vì bê bối hẹn hò vốn không còn xa lạ ở làng giải trí xứ sở kim chi.

Và ngay cả khi những câu chuyện đáng buồn về việc thần tượng bị trầm cảm, tìm đến cái chết do không chịu được áp lực dư luận thường xuyên xảy ra, câu hỏi: “Liệu thần tượng có quyền được sống và hẹn hò như người bình thường?” vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng.

Thị trường giải trí Hàn Quốc đang ngày càng trở nên khốc liệt. Những gương mặt mới với phong cách đa dạng, được tuyển chọn và đào tạo kỹ càng khiến sự cạnh tranh giữa giới thần tượng ngày một gay gắt hơn. Các thần tượng dù sở hữu tài năng hay nhan sắc vẫn không dễ dàng chiếm được sự chú ý từ người hâm mộ, và thậm chí nhanh chóng bị đào thải khỏi thị trường trong thời đại mọi thông tin “trôi đi” nhanh hơn.

Trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, thần tượng không còn bán sản phẩm âm nhạc. Họ phải chấp nhận bán đời sống cá nhân, bán hình tượng bạn trai, bạn gái để thu hút số lượng người hâm mộ gắn bó, trung thành. Không phải bỗng nhiên mà những danh xưng “bạn trai quốc dân”, “bạn gái quốc dân”, “tình đầu quốc dân” cứ thế xuất hiện và gắn với các ca sĩ đáng lẽ chỉ được biết đến thông qua tiếng hát.

Kang Daniel là tân binh của làng giải trí Hàn Quốc.

Nếu tìm đến một người ca sĩ bởi âm nhạc, người hâm mộ có thể mua một vài album. Nhưng nếu khán giả sẵn sàng bỏ thời gian, công sức và tiền bạc để mua hàng trăm album giống nhau, các sản phẩm liên quan đến thần tượng, tham gia mọi concert, fan-meeting của ca sĩ, điều đó không còn đơn thuần vì âm nhạc nữa. Họ cho đi tình yêu, coi thần tượng là một phần quan trọng bậc nhất của cuộc sống tinh thần, để mua lại sự ảo tưởng và yêu cầu thần tượng phải đáp trả lại tình yêu và sự hy sinh đó một cách trọn vẹn.

Không phải ngẫu nhiên, những thần tượng không chỉ cần phải cống hiến cho các sản phẩm âm nhạc, họ còn bán tình yêu. Điều đó khiến các thần tượng, đôi khi không cần đến tài năng hay ngoại hình xuất sắc, vẫn có được số lượng người hâm mộ đông đảo. Theo báo cáo được công bố tại Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc năm 2017, ngành công nghiệp thần tượng Hàn Quốc có trị giá lên đến 5 tỷ USD. Trong vòng một thập kỷ qua, sức lan tỏa của làn sóng Hallyu đã giúp Hàn Quốc khẳng định được vị thế của mình trên nền kinh tế thế giới. Chỉ riêng nhóm nhạc BTS đã có trị giá lên đến 3,5 tỷ USD mỗi năm cho nền kinh tế. Theo báo cáo của Viện Nghiên Cứu Hyundai, cứ 13 du khách lại có 1 người đến Hàn Quốc vì nhóm nhạc này.

“Muốn hẹn hò thoải mái và sống cuộc đời như những người bình thường thì đừng bao giờ bán hình tượng bạn trai, bạn gái quốc dân. Hoặc là sống cuộc đời bình thường với mức thu nhập bình thường, hoặc là trở thành nghệ sĩ thực thụ và đơn thuần bán các sản phẩm âm nhạc”, một khán giả để lại bình luận về chuyện hẹn hò của thần tượng Hàn Quốc.

Kang Daniel bị chê bất tài và mắc bệnh ngôi sao sau tin hẹn hò.

Điều đó lý giải vì sao các ngôi sao thường công khai hẹn hò sau khi đã qua thời kì đỉnh cao của sự nghiệp. Còn những thần tượng vừa ra mắt, chưa kịp khẳng định tài năng và tạo ra cộng đồng người hâm mộ gắn bó, thường hứng chịu chỉ trích dữ dội. Theo người hâm mộ, khán giả phải hy sinh và dành nhiều ưu ái để ủng hộ tân binh vượt qua sóng gió. Việc thần tượng lén lút hẹn hò khiến họ cảm giác bị phản bội.

“Giống như học sinh phải trì hoãn việc yêu đương, vui chơi hay đu thần tượng để tập trung ôn thi đại học, tại sao thần tượng - những người có thu nhập khổng lồ - không thể tập trung làm việc và trau dồi tài năng chỉ trong vòng vài năm?”, một cư dân mạng Hàn Quốc đặt ra câu hỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất