Giải Trí

Hyun Ah bị tố chễ giễu người da đen, Knet lên tiếng bảo vệ

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Với kiểu tóc mới, Hyun Ah bị một số người chỉ trích vì thiếu tôn trọng văn hóa người da đen!

Mói đây, Hyun Ah đã trở thành tâm điểm gây chú ý khi đăng tải một vài bức ảnh và video khi để kiểu tóc mới. Nhiều người nghĩ rằng Hyun Ah đã làm kiểu tóc reggae (một kiểu tết tóc chủ yếu phổ biến trên khắp châu Phi, người Mỹ gốc Phi, người di cư châu Phi, cũng như các nền văn hóa Scandinavia khác nhau). Theo đó, Hyun Ah đang bị cả người hâm mộ cũng như những cư dân mạng khác gọi tên vì làm kiểu tóc này và chia sẻ lên Instagram cá nhân.

Trong video đăng tải, Hyun Ah đang nghịch và buộc tóc thành kiểu đuôi ngựa. Ngoài ra, fan cũng phát hiện bạn trai cô là DAWN đang ngồi làm tóc phía sau. Nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng của họ về Hyun Ah vì cô làm kiểu tóc mang giá trị văn hóa nhưng đã có hành động thiếu tôn trọng. Họ tố cáo rằng nữ ca sĩ Hàn Quốc đã “Chiếm dụng văn hóa” - một thuật ngữ mang ý là sự chấp nhận các yếu tố của một nền văn hóa bởi các thành viên của nền văn hóa khác. Điều này có thể gây tranh cãi khi các thành viên của một nền văn hóa thống trị thực hiện chiếm dụng các nền văn hóa thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Sự chiếm dụng văn hóa được coi là có hại đối với một số người, bị coi là sự vi phạm các nền văn hóa thiểu số ban đầu, đáng chú ý là các nền văn hóa bản địa và những người đang phải sống dưới sự thống trị của thực dân (Theo Wiki).

Clip của Hyun Ah.

Tuy nhiên, một số người hâm mộ của cô cũng nhanh chóng lên tiếng bảo vệ cô và nói rằng những người chỉ trích HyunA mà không cần quan sát kỹ. Một số người hâm mộ nói rằng nữ ngôi sao không để tóc reggae mà để kểu tóc ở Khao San - Thái Lan.

Khoảng một giờ sau, HyunA đã đăng một đoạn video ngắn chia sẻ thông điệp đặc biệt về cách cô ấy yêu và tôn trọng tất cả người hâm mộ của mình. Cô ấy cũng đã xóa rất nhiều những bức ảnh khác đã đăng với bím tóc mới. Hyun Ah bày tỏ: “Chào mọi người. Bây giờ tôi sẽ đến vùng đất mơ ước. Tôi yêu và tôn trọng tất cả người hâm mộ của tôi. Dù khó khăn đến đâu, xin đừng nghĩ xấu về nó. Chúng ta hãy hiểu nhau. Chúc ngủ ngon”.

Dưới đây là phản ứng của cư dân mạng Hàn Quốc từ Myd Daily qua Nate:

1. [+1,341, -12] Đợi chút, bây giờ để kiểu tóc reggae bị coi là chế giễu người da đen hả ?? Những người nhận ra điều này có vấn đề hả;;

2. [+971, -10] Mọi người có bị bệnh không? Như thế này là nhạo báng người da đen? ㅋㅋ ㅋㅋㅋ

3. [+877, -15] Rồi sau này, tẩy tóc có bị coi là nhạo báng người da trắng không?

4. [+31, -0] Tôi nghĩ Hyuna thực sự đã nói bằng lời nói gì đó ㅋㅋㅋ

5. [+29, -0] Hả? Làm thế nào mà cô ấy nhạo báng người da đen?

6. [+24, -1] Tôi nhớ Haha và một số người nổi tiếng khác đã để kiểu tóc reggae trong quá khứ mà…vậy mai mốt nếu một người da đen có mái tóc thẳng, họ đang chế giễu ai?

7. [+22, -1] Cứ thích bày trò vì một kiểu tóc… thôi hãy để mọi người làm những gì họ muốn ㅡ ㅡ

8. [+19, -1] Mọi người thấy có quá nhiều vấn đề ở đât. Nếu cô ấy thực sự muốn chế giễu người da đen, cô ấy sẽ làm điều đó đủ để trông hài hước nhất có thể. Rõ ràng là cô ấy có suy nghĩ tích cực. Và nếu bạn định buộc tội một điều gì đó chế giễu một nền văn hóa, bạn cần giải thích tại sao. Bạn không thể buộc tội nó và mong mọi người hiểu.

9. [+17, -0] Beckham từng để mái tóc reggae, đó có phải là sự nhạo báng không? Và rất nhiều rapper nữ ở nước ta có mái tóc reggae…mọi người chỉ đang cố gắng tìm bất cứ mọi thứ để trở nên rắc rối…

10. [+13, -0] Không giống như Hyun Ah là người duy nhất để kiểu tóc này, tại sao mọi người lại phàn nàn?

Phản ứng của khán giả Hàn trên Naver:

1. [+304, -1] Về sau, nếu một người da đen duỗi tóc, họ có đang chế giễu người châu Á đúng không?

2. [+185, -0] Rất nhiều thần tượng đã để kiểu tóc reggae ㅋㅋ, người đã nghĩ ra điều gì đó phi logic khi nói kiểu tóc này là một sự nhạo báng đối với người da đen? Nếu bạn tẩy tóc, bạn đang chế giễu người da trắng?

3. [+30, -0] Nhạo báng như thế nào? Rất nhiều người nổi tiếng đã làm nó vào những năm 90, tôi không hiểu

4. [+12, -0] ㅋㅋㅋ ㅋㅋㅋ ㅋㅋㅋ Bây giờ kiểu tóc Reggae đang chế nhạo người da đen???? Thật mệt mỏi phải tìm thấy mọi thứ rất có vấn đề .. ㅋ ㅋㅋㅋ ㅋㅋㅋ

5. [+6, -0] Nếu bạn đến các nước ĐNÁ, họ tết tóc bạn như thế này… vậy người Thái và người Việt Nam có chế giễu người da đen không?

Hyun Ah chia sẻ clip sau khi bị chỉ trích.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin mới nhất