Giải Trí

Hương Tràm - Đức Phúc và hơn hàng nghìn bản cover tại The Voice 2018

Ái Kỳ
Chia sẻ

Hàng nghìn thí sinh "đụng hàng" tại các buổi tuyển sinh của The Voice khi liên tục chọn thể hiện các bản hit của Hương Tràm và Đức Phúc. Không phải ngẫu nhiên mà có "hiện tượng" như thế, khi cả hai Quán quân này đều để lại dấu ấn sâu đậm hậu đăng quang...

Hit của những Quán quân

Không nghi ngờ gì khi gọi Em gái mưa là “hit quốc dân” trong năm 2017 vừa qua, khi “tung hoành” mọi bảng xếp hạng và “thu tóm” những giải thưởng danh giá nhất dành cho cái tên Hương Tràm. Vì thế, ca khúc đình đám này trở thành bài hát yêu thích của các thí sinh The Voice tại các buổi tuyển chọn. Bắt tai, dễ thuộc là ưu điểm của Em gái mưa, vì thế đông đảo “chiến binh” đã mạnh dạn thể hiện bài hát trước ban giám khảo của Giọng hát Việt.

Tình cảm dành cho Ánh nắng của anh cũng như thế. Ca khúc được chắp bút bởi “hit-maker” Khắc Hưng, tung ra như một sản phẩm nhạc phim, nhanh chóng trở thành hit bởi giai điệu nhẹ nhàng và ca từ trau truốt.

Câu chuyện trong ca khúc được cộng hưởng và “minh họa” hoàn hảo bới nội dung phim, vì thế hiệu ứng của phim cũng giúp bài hát này được chú ý hơn. Không cần đến MV do chính ca sỹ sản xuất, một bộ phim điện ảnh là quá đủ trở thành “MV khủng nhất” để diễn đạt ý đồ của một ca khúc.

Một phần nữa, ca khúc này khá… dễ chịu cho mọi giọng hát để thể hiện khi quãng không quá “gắt”, tiết tấu không phức tạp và đặc biệt là giai điệu bắt tai, dễ nghe dễ thuộc. Ánh nắng của anh, sau khi “chiếm spotlight” là ca khúc được cover bởi hơn 800 bản ghi âm gửi về trong vòng online, thì dường như chưa có dấu hiệu “thất sủng” khi tiếp tục “phủ sóng” tại các vòng tuyển sinh trực tiếp.

Câu chuyện của Quán quân

Nổi tiếng bởi giọng hát “khủng”, dẫu sau bao mùa thi trôi qua, Hương Tràm vẫn là Quán quân nhận được nhiều lòng tin và kỳ vọng, nhất là khi chặng đường hậu thi thố của Tràm luôn được lấp đầy bởi những sản phẩm chất lượng và “gia tài hit” đáng mơ ước.

Giọng hát chính là báu vật của cô gái trẻ, đủ để cô tỏa sáng trên con đường sự nghiệp và trở thành một trong những gương mặt “đáng gờm” trên các “đường đua” Vpop.

Sự thành công của Quán quân mùa đầu tiên trở thành niềm mơ ước, là động lực cho nhiều bạn trẻ muốn dấn thân vào con đường nghệ thuật, nên hiển nhiên, các ca khúc của Tràm cũng được đông đảo thí sinh ưu ái chọn thể hiện.

Còn với Ánh nắng của anh - bản hit đầu tiên hậu The Voice, điều tạo nên khác biệt chính là câu chuyện truyền cảm hứng của Đức Phúc. Thời điểm tung ra ca khúc này, vẫn còn là cậu quán quân cục mịch, nhút nhát vì mặc cảm ngoại hình. Hữu xạ tự nhiên hương, bài hát nhận được sự yêu thích của khán giả, dù người thể hiện lúc bấy giờ chưa được nhìn nhận đúng mức.

Sự lên ngôi của Đức Phúc truyền cảm hứng đến giới trẻ, khiến nhiều người vốn tự ti về ngoại hình tin vào một bước ngoặt, rằng: Bạn chỉ cần hát hay, còn lại… cứ để The Voice lo!

Sân chơi này là minh chứng cho thấy: Âm nhạc không có rào cản! Giọng hát là “vũ khí” duy nhất để chinh phục ban giám khảo và khán giả! Còn nhớ trước đêm chung kết, khi đội Mỹ Tâm còn hai chiến binh là Đức Phúc và Bảo Uyên, chính Đức Phúc từng chia sẻ: Cậu không nghĩ mình là người được chọn trước Bảo Uyên. Nhưng Mỹ Tâm đã chọn cậu học trò cục mịch và nhút nhát, để cho cậu một cơ hội khẳng định mình trước công chúng và lên ngôi Quán quân một cách thuyết phục.

Dù rằng hậu thi thố là chặng đường rất chông gai của Đức Phúc, khi ngay lập tức, cậu bị khước từ bởi khán giả vì ngoại hình thiếu bắt mắt. The Voice là bệ phóng hoàn hảo, để hóa một Đức Phúc vô danh thành người nổi tiếng, được quan tâm bởi đông đảo khán giả, nhưng ra khỏi đây, đó là con đường mới mà Đức Phúc toàn quyền định đoạt và những thành công bước đầu chính là “trái ngọt” của những cố gắng không ngừng nghỉ.

Kết

Không phải ngẫu nhiên mà người ta mang hit Quán quân The Voice để… đi thi The Voice, khi hai Quán quân trẻ tuổi này đã có những thành công nhất định trong sự nghiệp, và các ca khúc trình làng luôn nhanh chóng trở thành tiêu điểm của cộng đồng yêu nhạc.

Hơn nữa, hát ca khúc của Quán quân cũng một phần thể hiện khao khát trở thành chủ nhân mới của ngôi vị này, đông đảo thí sinh hi vọng những Em gái mưa, Cho em gần anh thêm chút nữa, Ánh nắng của anh… sẽ mang đến may mắn cho họ tại mùa thi năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin mới nhất