Giải Trí

Hương Giang: 'Học trò tôi tiến bộ như Hoàng Đức Thịnh, 2 chọn vẫn trở thành quán quân The Voice'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Kết thúc tập 8 The Voice Kids 2019, Team Hoàng gia vẫn chưa giành chiến thắng. Tuy vậy, HLV Hương Giang chỉ mong muốn thí sinh tiến bộ qua từng vòng thi.

Đêm thi đầu tiên của vòng Thách đấu The Voice Kids 2019 khép lại với chiến thắng áp đảo của đội Dương Khắc Linh - Phạm Quỳnh Anh. Tất cả 4 thí sinh của đội Hương Giang - Dương Cầm đều tạm thời bị loại vì không có đủ số điểm bình chọn từ hội đồng chuyên môn và khán giả tại trường quay. Chia sẻ với SAOstar, huấn luyện viên Hương Giang công nhận dàn học trò có nhiều nhiều yếu điểm và điều quan trọng là tất cả các thí sinh phải tiến bộ qua từng vòng thi.

- Xin chào HLV Hương Giang. Ở vòng Thách đấu The Voice Kids 2019, Hương Giang - Dương Cầm đầu tư và chuẩn bị những gì để học trò có cơ hội chiến thắng thí sinh của các huấn luyện viên khác?

- Trong giai đoạn Hương Giang gặp tai nạn, Dương Cầm đã hết mình hướng dẫn tập luyện cho các bé. Cả 2 HLV cố gắng làm sao để các thành viên trong đội giữ được phong độ tốt nhất khi trình diễn trên sân khấu.

Bước vào vòng đấu này, HLV không thể can thiệp đến kết quả. Tất cả đều phụ thuộc vào khả năng, bản lĩnh sân khấu và sự may mắn của mỗi thí sinh. Thách đấu với ai, bình chọn như thế nào, ý kiến của khán giả ra sao với những màn thể hiện của các con trên sân khấu, HLV không tài nào dự đoán được.

- Điểm số của các màn trình diễn được quyết định bởi hội đồng chuyên môn và bình chọn từ khán giả. Điều này có gây áp lực cho học trò của Hương Giang?

- Giang nghĩ đây không phải là áp lực mà là động lực để các con cố gắng thể hiện mình trên sân khấu. Lựa chọn của hồi đồng chuyên môn và khán giả chính là sự phân định công bằng nhất. Hầu hết các giám khảo đều có kinh nghiệm dày dặn. Họ đã có thời gian hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Thế nên, cái nhìn cũng sẽ khách quan và chính xác hơn.

Còn khán giả thì rất khó nói, không phải hát hay thì họ sẽ thích. Mỗi giọng ca nhí sẽ có cho mình những đối tượng người nghe phù hợp.

- Không theo dõi toàn bộ quá trình, hội đồng chuyên môn chỉ đánh giá kết quả dựa vào phần thể hiện của thí sinh trên sân khấu Thách đấu. Điều này có làm HLV Hương Giang lo lắng?

- Với Hương Giang, đây là yếu tố may rủi. Có thể, quá trình rèn luyện tốt nhưng khi bước lên sân khấu Thách đấu, tinh thần của các con bị lung lay thì tuyệt nhiên hội đồng chuyên môn chỉ chấm dựa trên phong độ hiện tại. Vì vậy, Giang luôn dặn dò thí sinh trong đội là tuyệt đối không được phân tâm.

- Điều gì khiến Hương Giang tự tin nhất về những thí sinh mình đang sở hữu? Liệu rằng các giọng ca nhí có mang về chiến thắng cho Team Hoàng gia?

- Các con đều có chất giọng khỏe nhưng không ai lạm dùng điều đó. 7 thí sinh Team Hoàng gia rất biết tiết chế và nghe lời. Hương Giang không phải là ca sĩ có giọng hát khỏe nên Giang cũng không bắt buộc học trò của mình phải hát khỏe. Thay vào đó, Giang muốn các con có những màn trình diễn tràn đầy cảm xúc.

- Hương Giang nhận định như thế nào về khả năng chiến thắng của 7 học trò ở vòng thi Thách đấu?

- Trong tất cả các thí sinh Team Hoàng gia, không có ai là ngôi sao của vòng Giấu mặt. Thế nhưng, không vì thế mà Giang thiếu tự tin với học trò của mình. Cách Giang dẫn dắt các con giống với cách Giang làm nghệ thuật. Xưa nay, Giang luôn tự dặn lòng tuyệt đối không được lung lạc ý chí.

Với Hương Giang, “From hero to zero” mới là khó. Ở vòng ngoài, các con hát còn nhiều lỗi, nhút nhát, thiếu tự tin và chưa dám thể hiện bản thân. Tuy nhiên, nhìn thấy học trò trưởng thành qua từng vòng và ngày một giỏi giang, Hương Giang lại nghĩ đến quán quân gần nhất của chương trình Giọng hát Việt là Hoàng Đức Thịnh.

Đó là một chàng trai chỉ có 2 HLV bấm chọn ở vòng Giấu mặt nhưng cậu ấy đã kiên trì chứng minh sự tiến bộ của bản thân qua mỗi vòng thi và giành ngôi vị quán quân trong đêm thi cuối cùng. Đối với Hương Giang, không phải xuất phát điểm mình thấp thì tự cho là mình kém, quan trọng là sự nỗ lực thay đổi để hoàn thiện bản thân.

Nam ca sĩ được HLV Hương Giang nhắc đến chính là Hoàng Đức Thịnh - hình mẫu về giọng ca không phải là “ngôi sao” của vòng Giấu mặt nhưng từng bước nỗ lực và tiến bộ qua từng đêm thi để xứng đáng giành lấy ngôi vị quán quân Giọng hát Việt 2019.

- Cảm ơn những chia sẻ của HLV Hương Giang trước vòng thi Thách đấu đầy cam go và bất ngờ sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất