Hương Giang: Tôi mang những nỗi buồn tuổi trẻ vào từng tiếng hát, để răn mình mạnh mẽ với con đường đã chọn!

Sau 5 năm, 'chiến binh' của The Voice 2013 - Hương Giang quyết định 'phục thù' tại The Voice mùa 5 với một diện mạo và mục tiêu mới - trưởng thành hơn và cũng... quyết liệt hơn!

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Cơ duyên nào mang Hương Giang đến với âm nhạc và The Voice?
Âm nhạc là niềm đam mê lớn nhất của Giang từ bé, cũng như tất cả mọi người thì Giang luôn tìm kiếm cơ hội để có thể chinh phục được ước mơ của mình. Và The Voice là nơi để Giang thực hiện ước mơ đó, năm 2013 là năm mà Giang bắt đầu con đường chinh phục ước mơ, thế nhưng cuộc sống luôn có những điều bất ngờ. Năm đó Giang cứ nghĩ là mình sẽ phải chấm dứt ước mơ của mình bởi những biến cố của cuộc đời làm Giang không thể tiếp tục đi theo con đường nghệ thuật được nữa.

- Hương Giang của The Voice 2018 khác gì so với Hương Giang của The Voice 2013?
Sau những ngày tháng chật vật vượt qua những khó khăn riêng của bản thân mình thì có lẽ khi trở lại với The Voice năm 2018 sau 5 năm dài, Giang chỉ biết là cố gắng hết sức mình, một lần nữa sống với đam mê của mình, chắn chắn lần này Giang sẽ không bỏ lỡ cơ hội đâu. Vì Giang biết cơ hội sẽ không có nhiều nếu như mình không biết nắm bắt. Lần này quay trở lại thì chắc chắn là sẽ khác chứ, ngần ấy thời gian giúp cho Giang có thêm nhiều những cảm xúc và bây giờ là một sự quyết tâm lớn để theo đuổi con đường này!

- Vì sao bạn quyết định trở lại The Voice năm nay?
Thực ra thì suốt 5 năm trời Giang cũng dõi theo chương trình, vẫn cố gắng duy trì nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê trong mình và Giang nghĩ năm 2018 này là năm thích hợp nhất để mình có thể thử sức thêm một lần nữa.

Có lẽ bài học lớn nhất mà Giang học được đó chính là: Bạn sẽ không bao giờ chạm đến ước mơ, chạm đến thành công nếu chưa biết thất bại là gì. Cuộc sống này vốn dĩ quá khắc nghiệt nhưng nếu chúng ta dễ dàng từ bỏ niềm đam mê của mình thì chắc chắn ước mơ sẽ từ bỏ chúng ta.
Hương Giang

- Bạn làm gì trong suốt khoảng thời gian “tạm nghỉ” tại sân chơi The Voice?
Mỗi người có một cuộc sống riêng và những nỗi lo riêng của bản thân, thời gian qua Giang cũng vất vả đi kiếm tiền lo cho gia đình, đến bây giờ thì cũng dần ổn định mọi thứ rồi.

- Bài học bạn tâm đắc nhất trong suốt hành trình theo đuổi âm nhạc là gì?
Có lẽ bài học lớn nhất mà Giang học được đó chính là: Bạn sẽ không bao giờ chạm đến ước mơ, chạm đến thành công nếu chưa biết thất bại là gì. Cuộc sống này vốn dĩ quá khắc nghiệt nhưng nếu chúng ta dễ dàng từ bỏ niềm đam mê của mình thì chắc chắn ước mơ sẽ từ bỏ chúng ta.

- Theo đuổi âm nhạc ở tuổi này, bạn nghĩ cơ hội và lợi thế của mình nằm ở đâu so với các bạn nhỏ tuổi hơn?
Lợi thế hả, chắc là “già” hơn mấy bạn quá! Thực ra thì trong suốt thời gian qua Giang nhận thấy được là các bạn trẻ bây giờ rất giỏi và tài năng, cho nên Giang tham gia lần này cũng mong muốn học hỏi ở mấy bạn những điều mà bản thân mình thiếu sót, còn cơ hội thì nếu cuộc sống không tạo ra cơ hội cho mình, thì mình phải tự tạo ra cơ hội cho mình chứ, Giang không bỏ cuộc đâu!

- Hành trình theo đuổi âm nhạc của bạn có những cột mốc đáng nhớ nào?
Có lẽ đáng nhớ nhất là khoảng thời gian được ở nhà chung cùng với team chị Hồ Ngọc Hà, được học hỏi, trau dồi cũng như được sống với đam mê của mình, đó là những cột mốc đáng nhớ nhất của Giang. Giang thì không có điều kiện đi học thanh nhạc nên những bài học từ chị Hà, chị Phương Uyên hay những bạn trong team lúc đó là những bài học quý báu nhất của Giang. Và bây giờ, được trở thành một thành viên trong team anh Lam Trường, được làm việc cùng anh Nguyễn Hải Phong chắc chắn cũng sẽ là một trải nghiệm mà Giang không bao giờ quên.

Trong khoảng thời gian qua, Giang gặp nhiều vấn đề đến mức đôi lúc mình không tìm được một ai để có thể chia sẻ và hiểu được mình, cho đến khi Giang nghe bài hát “Người Lạ Ơi’’ lần đầu tiên. Giang nhận ra dường như đây là những lời tâm sự từ tận sâu bên trong con người mình, những lúc mệt mỏi, gục ngã chỉ cần có một bờ vai để tựa vào - đôi khi chỉ cần như thế thôi thì dẫu cuộc sống có khó khăn cỡ nào Giang cũng sẽ cố gắng vượt qua.
Hương Giang


- Suốt quá trình học tập và đi diễn, kỷ niệm nào khiến bạn ấn tượng nhất?

Có lẽ chính là khoảnh khắc được các vị huấn luyện viên bấm nút chọn mình, bởi Giang tham gia cuộc thi lúc đó chỉ mơ ước là được một vị huấn luyện viên bấm chọn thôi thì bản thân mình cũng đã đủ hạnh phúc lắm rồi.

- Điều gì là điểm mạnh bạn tự tin nhất trong giọng hát và trình diễn?
Chắc có lẽ đến thời điểm này là cảm xúc và sự từng trải, Giang luôn đặt cảm xúc trong từng câu hát với hy vọng là những câu hát ấy sẽ mang đến cho mọi người một sự đồng cảm về những điều trong cuộc sống này.

- Có lý do đặc biệt nào khiến bạn chọn thể hiện ca khúc Người lạ ơi trong vòng Giấu mặt?
Trong khoảng thời gian qua Giang gặp nhiều vấn đề đến mức đôi lúc mình không tìm được một ai để có thể chia sẻ và hiểu được mình, cho đến khi Giang nghe bài hát “Người Lạ Ơi’’ lần đầu tiên. Giang nhận ra dường như đây là những lời tâm sự từ tận sâu bên trong con người mình, những lúc mệt mỏi, gục ngã chỉ cần có một bờ vai để tựa vào đôi khi chỉ cần như thế thôi thì dẫu cuộc sống có khó khăn cỡ nào Giang cũng sẽ cố gắng vượt qua. Giang thực lòng xin cảm ơn nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đã sáng tác bài hát này, và cảm ơn bản phối của những người bạn.

- Bạn hài lòng bao nhiêu phần trăm với tiết mục Giấu mặt của mình? Nếu được làm lại, bạn có muốn thay đổi điều gì?
Nếu được làm lại thì chắc là Giang xin làm lại cuộc đời quá chứ không làm lại tiết mục đâu (cười), cũng bởi những sự bồng bột, nông nổi mà mình đánh mất đi nhiều cơ hội đến với mình. Nhưng đến bây giờ, Giang mới hiểu ra, phải qua những vấp ngã thì mình mới có được Nguyễn Hương Giang của hôm nay, cho nên Giang không nuối tiếc quá khứ đâu.


- Thi thố trong một mùa thi có quá nhiều nam thanh nữ tú và giọng “khủng”, Hương Giang chuẩn bị tâm thế như thế nào và có “tuyệt chiêu” gì để tỏa sáng?

Giang chỉ hát bằng cả trái tim, bằng tất cả những gì Giang có, tuyệt chiêu thì không biết nữa vì Giang không có nhiều kinh nghiệm sân khấu đâu.

- Khoảnh khắc khó khăn nào khiến bạn chùn chân và tuyệt vọng nhất? Bạn đã vượt qua như thế nào?
Nhắc đến khoảng thời gian qua, có những đêm Giang thức trắng bởi những áp lực cuộc sống đè nặng lên đôi vai mình. Cũng bởi vì tuổi trẻ có những sai lầm nên mới thành ra như thế, nhiều khi khóc cả đêm vì không tìm được lối thoát. Mất hết, mọi thứ dường như mất hết mà Giang là con gái nên những suy nghĩ tiêu cực nó cứ dồn ngày một lớn chẳng thể nào nguôi được. Khoảng thời gian đó, Giang nhận ra nhiều điều lắm và Giang thực sự rất may mắn vì còn có được rất nhiều người bên cạnh lo lắng, động viên và ủng hộ Giang vượt qua được chuyện đó. Bây giờ thì Giang mắc nợ nhiều lắm, nợ ơn nghĩa của mọi người vì đã không bỏ rơi Giang trong lúc khó khăn như thế!

- Ai hoặc điều gì là động lực cho bạn mỗi khi gặp khó khăn trên con đường theo đuổi giấc mơ?
Động lực của Giang lúc đó chính là gia đình, là tất cả nhưng ai vẫn đang bên cạnh mình. Giang không để họ phải thất vọng.

Có những đêm Giang thức trắng bởi những áp lực cuộc sống đè nặng lên đôi vai mình. Khoảng thời gian đó, Giang nhận ra nhiều điều lắm và Giang thực sự rất may mắn vì còn có được rất nhiều người bên cạnh lo lắng, động viên và ủng hộ Giang vượt qua. Bây giờ thì Giang mắc nợ nhiều lắm, nợ ơn nghĩa của mọi người vì đã không bỏ rơi Giang trong lúc khó khăn như thế!
Hương Giang


- Hình ảnh mà Hương Giang muốn khán giả nhớ đến tại The Voice 2018 và cả con đường sau này?

Giang muốn mọi người nhớ đến Giang là một Nguyễn Hương Giang The Voice luôn kiên trì với ước mơ và đứng lên từ những vấp ngã, và Giang cũng hy vọng là mọi người sẽ ủng hộ không chỉ cho riêng Giang mà cho tất cả những thí sinh khác trên con đường phía trước. Sẽ là một Hương Giang đằm thắm, dịu dàng trong cách ăn mặc, nhưng lại tình cảm và mạnh mẽ trong giọng hát.

- The Voice mang ý nghĩa gì với bạn? Kỳ vọng của Hương Giang với The Voice 2018?
Đây là một chương trình Giang yêu thích, vì ở đó Giang có thể chia sẻ được câu chuyện của mình. Giang hi vọng với sự trở lại này Giang sẽ để lại được dấu ấn trong lòng khán giả. Cảm ơn Saostar đã cho Giang có cơ hội được trải lòng mình, cảm ơn các bạn khán giả đã yêu quý Giang, cảm ơn những anh chị báo chí và cảm ơn những người thầy của Giang nữa…

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Khánh Phan

Chia sẻ