Giải Trí

Hương Giang: Hối hận vì không có tiền gửi tinh trùng, sẵn sàng để chồng có con với người phụ nữ khác

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Với Hương Giang, cô chọn cách thỏa hiệp để vượt qua cửa ải cuối cùng là hôn nhân mới và chạm tay vào hạnh phúc.

Khi nhận được lời mời tham gia chương trình Manbirth - Khi đàn ông mang bầu, Hương Giang ngỡ ngàng và lập tức hỏi ngược lại: “Ơ, sao chương trình mang bầu mà lại mời tôi?”. Thế nhưng, cuối cùng, đương kim Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế đồng ý tham gia khi nhận ra cơ hội mà hiếm khi cô nàng có được, là làm mẹ và mang thai.

Chăm sóc bản thân để xinh đẹp, nỗ lực hết mình để được công nhận nhưng những người chuyển giới vẫn phải vượt qua cửa ải cuối cùng là hôn nhân mới có thể chạm tay vào hạnh phúc. Với Hương Giang, cô chọn cách thỏa hiệp….

- Giành lấy chiếc vương miện Hoa hậu Chuyển giới quốc tế nghĩa là Hương Giang đã trở thành hình mẫu của một người phụ nữ lý tưởng, chỉ trừ việc sinh nở. Bạn nghĩ sao về điều này?

- Phụ nữ thành công tới đâu thì việc sinh con và có một gia đình hạnh phúc vẫn là điều rất nhiều người mong muốn. Đàn ông có thể bôn ba thương trường, phong ba bão táp nhưng phụ nữ luôn thuộc về gia đình. Bản thân Giang cũng mạnh mẽ, trở thành hoa hậu, là niềm ước ao của rất nhiều người nhưng có một điều Giang không làm được và Giang thua rất nhiều người phụ nữ trên thế giới là thiên chức làm mẹ.

Mình không thể mang thai. Giang luôn trăn trở và buồn vì cho đến cuối đời, mình không có một người con máu mủ ruột rà của mình. Đó là điều mà người chuyển giới luôn lăn tăn trong lòng so với người phụ nữ bình thường.

Hoa hậu Hương Giang: “Sẵn sàng để chồng hay người yêu thụ thai với người phụ nữ khác”.

- Phụ nữ chuyển giới cũng có thể có con là máu mủ nếu họ tính đến chuyện gửi tinh trùng vào ngân hàng trước khi chuyển giới. Hương Giang có từng nghĩ đến hướng đi này trước đó hay không?

- Trước khi chuyển giới, Giang và chị gái đã đến bệnh viện để hỏi về việc này rồi. Điều này rất văn minh và cần thiết. Những bạn nào chưa chuyển giới và đang trong quá trình thì việc gửi tinh trùng vào ngân hàng rất tốt, sau này mình sẽ có người con thật sự là của mình. Đến bây giờ Giang vẫn hối hận vì ngày đó Giang không có tiền. Khi tới bệnh viện hỏi ra thì đắt quá. Thứ hai là ngân hàng tinh trùng ở Việt Nam lúc ấy không đủ để bảo quản tình trùng tốt. Nếu sang Singapore, Thái Lan làm thì ngày ấy, thật sự Giang không có tiền.

Nếu bây giờ có thể ước một điều thì Giang sẽ ước ngày ấy Giang có đủ tiền để làm điều đó để sau này tương lai, Giang có một người con thật sự của mình. Đó là điều đến bây giờ Giang vẫn tiếc. Tại sao thời điểm đó mình không có tiền.

- Hương Giang có nghĩ đến việc làm Single Mom hoặc xin con nuôi để mình thật sự được sống với thiên chức một người phụ nữ là làm mẹ?

- Không chỉ người chuyển giới mà rất nhiều cặp vợ chồng cũng không có khả năng mang thai. Chúng ta có rất nhiều thứ văn minh để cải thiện những điều bất hạnh trong cuộc sống. Không ai mong muốn biến cố đến cả, chúng ta cũng không kiểm soát được. Vậy, họ đã vượt qua như thế nào? Họ cùng nhau chữa trị chứng vô sinh, mang thai hộ, xin trứng, thụ tinh nhân tạo.

Giang rất tin tưởng mình sẽ trở thành người phụ nữ hạnh phúc vì có thể có con của chồng Giang hoặc nuôi con của chị gái hoặc là con nuôi. Khi duyên tới, tự nhiên mình sẽ có một em bé. Chuyện đó hoàn toàn có thể xảy ra và Giang tin tưởng mình sẽ có một mái ấm hạnh phúc. Chắc chắn, mình sẽ có một đứa con để nuôi dạy, chăm sóc và giáo dục nó thành người có ích cho xã hội.

- Khao khát có con đến thế, Hương Giang nghĩ gì về việc nhiều người đang tâm nạo phá thai hay vứt bỏ con cái của mình?

- Thông qua chương trình này, chúng ta sẽ lay động được những con người đang làm những điều mà Giang thấy rất ác, là vứt đi một sinh linh. Những em bé bị bỏ nếu được nuôi dạy lại biết đâu sẽ là người có ích. Trong tương lai, chúng ta không biết họ sẽ trở thành ai. Biết đâu sẽ là một hoa hậu như Hương Giang đây. Em đó cũng có thể thành người làm chính trị. Mỗi ngày chúng ta vứt đi rất nhiều cơ hội, rất nhiều mầm non cho tương lai Việt Nam.

Qua chương trình này, trải nghiệm của những người tham gia sẽ cho mọi người thấy mang thai vất vả như thế nào, đau đớn thế nào và khi có con là cả niềm hạnh phúc. Biết đâu Manbirth sẽ lay động được những người có ý định nạo phá thai hoặc vứt bỏ đứa trẻ của họ chỉ bởi vì đó là một cuộc vui hay không có khả năng kinh tế.

Qua chương trình này, Giang hy vọng nỗ lực của người chơi sẽ khiến khán giả chứng kiến được chuyện đó thiêng liêng như thế nào. Có những người như Hương Giang đây, muốn cũng không có được, tại sao chúng ta lại vứt đi những sinh linh đó. Giang muốn nhắn nhủ bạn nào đẻ con mà không nuôi được có thể liên lạc với Giang. Thật sự, Giang rất sẵn sàng trong việc nhận con nuôi. Có thể ngay trong chương trình thôi, mọi người sẽ thấy Giang có con.

- Hương Giang từng chia sẻ sức khỏe bị ảnh hưởng bởi việc tiêm thuốc mê 1 năm 3 lần, uống thuốc điều tiết nội tiết hằng ngày. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào?

- Chuyện đó Giang ước lệ thôi chứ cũng không chính xác là 3 - 4 lần. Thế nhưng, trí nhớ của Giang hơi kém thật nhưng đến bây giờ cũng ổn rồi. Giang vẫn nhớ mình đạt vương miện ngày nào và nhiệm vụ là gì. Cũng không đến nỗi và cái gì cần quên, mình sẽ quên. Nhiều người sau khi sinh con cũng bị quên như Giang, trí nhớ giảm sút. Thế nhưng, với chương trình này, Giang muốn nhớ những ký ức tốt đẹp, nhất là quãng thời gian mang bầu vì hiếm khi mình được trải nghiệm cảm giác ấy.

- Phẫu thuật chuyển giới và dùng nhiều thuốc men, hoóc môn sẽ ảnh hưởng không ít đến sức khỏe và tuổi thọ, Hương Giang thỏa hiệp hay chiến đấu với nguy cơ đó như thế nào?

- Cũng giống như khi chúng ta bị bệnh hay mổ ruột thừa. Ai mổ, động chạm vào cơ thể thì đều bị ảnh hưởng nhưng điều đó không có nghĩa bạn sống 70, tôi chỉ sống 50. Mấu chốt là cách chúng ta sống như thế nào. Cách của Giang là sống rất lành mạnh, không buông thả, không dùng chất kích thích, chăm lo cho sức khỏe và sắc đẹp.

Quan trọng nữa là giữ tinh thần tốt để lao động, phấn đấu, tự khắc sẽ trẻ và xinh. Giang có niềm tin khi 40 - 50 tuổi, mình vẫn sẽ xinh đẹp. Ai cũng thế, nếu chúng ta phá hoại sức khỏe hay sống buông thả thì dù là người bình thường hay chuyển giới thì tuổi thọ cũng không dài.

- Hương Giang nghĩ sao khi nhiều người đàn ông Việt Nam vẫn tò mò và e dè với phụ nữ chuyển giới?

- Không phải nhiều người mà phần lớn đàn ông Việt Nam không hiểu và tò mò là “Người chuyển giới thì như thế nào?”. Thế nhưng, rất nhiều người chuyển giới đã lấy được chồng, đã có cuộc sống hạnh phúc thì có nghĩa là nó bình thường. Cái quan trọng là Giang không sợ ế và không quan tâm lắm đến việc “Anh có hiểu tôi hay không“.

Cái tên Hương Giang gây ra nhiều tò mò cho đàn ông đấy chứ. Muốn hiểu thì phải tìm hiểu. Khi đã hiểu thì sự tò mò hay kỳ thị sẽ mất đi, còn lại là tình bạn và tình yêu. Đó là cách Giang xây dựng mối quan hệ với đàn ông hằng ngày. Nhiều người đến phải có sự tò mò lúc đầu chứ nhưng Giang không đặt nặng. Bằng tính cách và con người, họ sẽ hiểu và để lại một mối quan hệ tốt đẹp.

Giang không nói đến những người kỳ thị vì mình không có cơ hội được tiếp xúc với họ. Giang nghĩ mình sẽ không gặp một người đàn ông kỳ thị nào trong đời. Khi đến, họ đã biết và sẵn sàng gặp Hương Giang, là người chuyển giới. Giang tin mình sẽ hạnh phúc và những người đàn ông của Hương Giang sẽ rất tuyệt chứ không dừng ở mức độ “Có”.

- Vậy Hương Giang có sợ người đàn ông tuyệt vời ấy bỏ rơi bạn chỉ vì mong muốn sinh con đẻ cái mà bạn không làm được?

- Trước khi người đàn ông đó đến với Hương Giang thì anh ta đã phải rất “clear” chuyện Hương Giang không thể có con được rồi đúng không? Mọi thứ đã được biết từ đầu, người đàn ông nào đến với Hương Giang thì họ đã chấp nhận chuyện ấy rồi.

Vấn đề là hai người cùng nhau giải quyết như thế nào. Thậm chí, Giang nói thật, nếu yêu lắm, Giang sẵn sàng để người yêu hay chồng của mình thụ thai cùng người phụ nữ khác bên ngoài. Giang sẵn sàng nuôi đứa con ấy, vì đó là sự cao cả khi mình không mang thai được.

Tuy nhiên, lựa chọn của Giang là nếu Giang có con nuôi thì anh ấy cũng phải thương nó như con ruột của anh ấy vậy. Giống như cách Giang xem con anh ấy là con của mình nếu mang thai hộ. Đó là cách mình thỏa hiệp với cuộc sống và với cả người yêu hay chồng mình. Giang lựa chọn cách đó và sẽ yêu thương thật sự vì nghĩ là con mình thật sự.

- Nếu phép màu xuất hiện để người chuyển giới có thể có con, Hương Giang sẽ là một người mẹ như thế nào?

- Nếu có con, Giang sẽ là người mẹ rất tâm lý, không có điều gì con không nói được với Giang cả. Giang có thể chia sẻ với nó về tình yêu. Nếu là “Mẹ ơi, hôm nay con rung động với một chàng trai”, Giang sẽ dạy cho con cách tán tỉnh chàng trai ấy. Nếu là “Mẹ ơi, con thích cô gái này” thì Giang cũng biết cách làm sao để tán tỉnh một người phụ nữ.

Hoa hậu Hương Giang: Không phải bà tiên nhưng vẫn sẽ nỗ lực vì cộng đồng LGBT.

Trong Giang có cả bộ não của một người đàn ông và con tim của một người phụ nữ để có thể biến hóa tất cả. Còn nếu nó là người muốn chuyển giới thì quá tốt rồi, Giang lại càng biết cách làm sao để con trở thành người chuyển giới quyến rũ và hấp dẫn. Không có gì là không làm được, kể cả con là người đồng tính hay bất kỳ ai, Giang tin mình là một bà mẹ tâm lý để tâm sự và lắng nghe. Con Giang ra ngoài đi học, nếu nó bị kỳ thị vì đồng tính thì nó cũng biết là mẹ luôn bảo vệ và dạy nó làm sao để mạnh mẽ hơn, vượt qua sự kỳ thị ngoài xã hội.

- Điều gì ở mẹ của Hương Giang mà bạn muốn hỏi học cũng như thay đổi khi làm mẹ?

- Nếu học hỏi ở mẹ, Giang mong mình giữ được tình yêu thương con cái. Ngọn lửa yêu thương mà mẹ dành cho Giang rất lớn. Cho đến ngày hôm nay, từ ham muốn của bản thân đến mong mỏi con mình trở thành người nối dõi tông đường, làm một người đàn ông thành đạt, bố mẹ Giang đều đã vượt qua hết thảy.

Bố mẹ chỉ mong Giang hạnh phúc và Giang mong sau này mình cũng thế. Nhiều người nuôi con, đầu tư cho con đi học nước ngoài để lớn lên nó báo đáp nhưng cha mẹ Giang thì không. Không cần biết con mình thành công hay thất bại mà chỉ quan trọng là con hạnh phúc. Cái Giang muốn học hỏi nhất ở mẹ chính là tôn trọng quyết định của con mình. Không cần trông chờ con thành ông nọ bà kia để mang cho mình cuộc sống vương giả, giàu sang. Quan trọng là Giang sẽ giữ tình yêu ấy.

Điều khác là Giang hiện đại chứ không phải người phụ nữ nội trợ như mẹ. Mình sẽ trở thành một người mẹ có kinh tế vững chắc để con mình cảm thấy an tâm, một người mẹ mạnh mẽ để tương lai con mình tốt hơn.

- Hương Giang sẽ nói gì nếu bạn nỗ lực hết sức mà vẫn không thể giúp các bạn trẻ đồng tính hoặc người chuyển giới có được sự ủng hộ từ gia đình mà bạn đang có?

- Không phải không thể mà là chưa xảy ra. Chúng ta phải cùng nhau chiến đấu tiếp. Giang không phải một bà tiên để vẫy cái đũa thì gia đình này hạnh phúc, vẫy cái đũa thì gia đình kia chấp nhận hay bố mẹ yêu thương.

Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh. Tuy không phải bà tiên nhưng Giang sẽ nỗ lực để mọi người đồng cảm và chấp nhận con cái của họ. Bản thân những người trong hoàn cảnh ấy cũng phải nỗ lực cho chính bản thân mình để cùng với Giang chúng ta có thành công chứ không thể ỷ lại Giang thành công thì tất cả bố mẹ sẽ chấp nhận.

- Cảm ơn Hương Giang vì những chia sẻ chân thành. Chúc bạn có những trải nghiệm thật sự đáng nhớ với chương trình Manbirth - Khi đàn ông mang bầu.

Khi đàn ông mang bầu được mua bản quyền của Keshet International và thực hiện thành công ở Singapore và Trung Quốc. Khi đàn ông mang bầu là chương trình đầu tiên, duy nhất tại Việt Nam tạo ra sân chơi thú vị cho các nghệ sĩ được trải nghiệm cảm giác mang bầu và giúp lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng trong cuộc sống.

Chương trình còn đề cao tính nhân văn, cung cấp thông tin, kiến thức cho những người sắp trở thành cha, mẹ. Đặc biệt, khoảnh khắc chào đón 3 thiên thần ra đời sau một khoảng thời gian thử mang bầu ở tập cuối cùng sẽ là những giây phút thiêng liêng, ý nghĩa nhất dành cho các nghệ sĩ tham gia chương trình cũng như khán giả xem qua sóng truyền hình.

Tập đầu tiên của Manbirth - Khi đàn ông mang bầu sẽ lên sóng lúc 20h30 ngày 24/5 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất