Giải Trí

Hương Giang: 'Hoa hậu mãi là hoa hậu, nếu giữ khư khư nhiệm kỳ sẽ chẳng giúp ích được nhiều cho cộng đồng'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Hoa hậu Hương Giang đã có những chia sẻ thú vị về 1 năm nhiệm kỳ Miss International Queen trước khi trao lại vương miện cho người kế nhiệm.

- Xin chào hoa hậu Hương Giang. Với Miss International Queen 2018, lần đầu tiên khán giả biết được một hoa hậu quốc tế sẽ làm gì trong 1 năm nhiệm kỳ. Hương Giang nghĩ như thế nào về một năm vừa qua?

- Hương Giang vẫn nhớ sau khi đăng quang, mọi người theo dõi từng hoạt động của mình. Giang cùng ngôi vị Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế cũng là lần đầu mọi người biết được hoa hậu quốc tế là như thế nào. Đăng quang xong là không về nước luôn mà ở lại 2 tuần, trả lời báo chí truyền thông nước bạn cũng như tham gia hoạt động tuyên truyền.

Trong năm qua, Hương Giang cũng bay tới nhiều quốc gia để đảm nhận vai trò giám khảo, chọn thí sinh cho Miss International Queen. Giang cũng đồng hành trong hoạt động xây trường cho trẻ em nghèo, tập yoga cùng bệnh nhân ung thư vú… Có rất nhiều việc Giang đã làm được với cương vị là đương kim Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế.

- Vương miện Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế cũng mang đến cho chủ nhân của nó rất nhiều cơ hội. Liệu Hương Giang có bao giờ thấy choáng ngợp với những giải thưởng, thành công mình có được trong năm qua?

- Trong năm qua, với vai trò Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, có lẽ Hương Giang đã đạt được thành công lớn nhất trong sự nghiệp từ trước đến nay. Giang cũng có những thời điểm choáng ngợp nhưng lại không có thời gian để suy nghĩ nhiều. Sự bận rộn khi làm hết việc này đến việc khác, đến hôm nay nhìn lại mới thấy mình đã hoạt động không ngừng nghỉ.

Điều Giang hạnh phúc là không chỉ mình thành công trong sự nghiệp của riêng mình mà những điều mình làm cho cộng đồng cũng được ghi nhận. Đó mới là sự may mắn khiến Giang tự hào. Thế nên, khi Giang quay lại với âm nhạc, khán giả không hề phàn nàn mà rất ủng hộ. Họ không trách mình làm hoa hậu rồi chỉ tập trung cho sự nghiệp riêng. Giống như thời đi học, làm xong bài tập sẽ được đi chơi. Hương Giang dành trọn thời gian hoạt động vì cộng đồng rồi mới lo cho sự nghiệp riêng nên mới nhận được sự ủng hộ của mọi người trong năm nay.

- Với việc kêu gọi xin chữ kỹ trình dự thảo luật hợp thức hóa giới tính, talkshow LGBT Just Love và Chinh phục hoàn mỹ, có người cho rằng hiệu quả công việc Hương Giang làm 1 năm còn hiệu quả hơn nhiều người làm trong 10 năm. Hương Giang nghĩ sao về ý kiến này?

- Những điều Hương Giang làm cho cộng đồng LGBT trong năm qua chắc có lẽ không cần giải thích nhiều hơn nữa. Mọi người đều nhìn thấy được tâm huyết của mình rồi. Tất cả mọi việc Giang làm đều thu hút người xem và giúp số đông hiểu hơn về cộng đồng LGBT. Đó mới là điều quan trọng vì làm nhiều mà không hiệu quả cũng không có ý nghĩa. Giang thấy mình đầu tư đúng thời gian và công sức.

Mình hạnh phúc và tự hào nhưng không nên so sánh ai làm được nhiều hơn hay hiệu quả hơn trong thời gian ngắn. Nếu không có sự cộng hưởng, nỗ lực của nhiều tổ chức, nhiều cá nhân trong những năm trước, biết đâu sẽ không có sự thành công của Hương Giang hôm nay.

- Có lẽ với một năm đáng nhớ như 2018 sẽ không có điều gì tiếc nuối nhưng liệu Hương Giang có muốn có thêm thời gian đương nhiệm để làm được nhiều việc hơn?

- Cũng có chứ. Đôi lúc, Hương Giang tiếc nuối vì sao nhiệm kỳ của mình không dài hơn nữa. Thế nhưng khi hết nhiệm kỳ, hoa hậu vẫn là hoa hậu. Bạn thích làm gì cho cộng đồng thì bạn vẫn làm được mà. Bạn lại có thêm một đại diện mới đồng hành cùng nhau giúp ích cho cộng đồng. Nếu chúng ta giữ khư khư nhiệm kỳ ấy thành 2 năm, chúng ta sẽ không có ai hỗ trợ cả. Giang nghĩ sức lan tỏa sẽ lớn mạnh hơn nếu một năm trôi qua chúng ta có một người mới để thành một tổ chức giúp ích cho cộng đồng.

Hương Giang đại diện cho Việt Nam giành chiến thắng. Hôm khác, ở một đất nước khác có cộng đồng người chuyển giới khó khăn hơn, người chiến thắng cũng cần giúp cho quốc gia của họ. Thế nên, với vai trò là Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, không thể nào ích kỷ để mong mình có nhiều thời gian hơn được. Nếu thật sự muốn giúp ích, có thêm 4 - 5 hoa hậu mới xuất hiện, bạn vẫn làm việc cho cộng đồng được. Việc tốt không giới hạn thời gian. Bạn không nhất thiết phải là ai để làm việc tốt. Hoa hậu nếu làm được việc tốt vẫn mãi mãi là hoa hậu trong lòng mọi người.

- Các fan đang trông chờ Hương Giang sẽ chiếm spotlight trước khi trao lại vương miện tại Miss International Queen 2019. Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho lần xuất hiện này?

- Tất nhiên, sân khấu tạm biệt nhiệm kỳ bao giờ cũng rất thiêng liêng với các hoa hậu. Đây lại là sân khấu quốc tế với rất nhiều đại diện đến từ nhiều quốc gia khác nhau, có cả Việt Nam nữa. Nói đến thôi, Giang cũng đã thấy xúc động rồi. Khoảnh khắc mình bước những bước cuối cùng trong nhiệm kỳ sẽ diện bộ váy nào đây, layout trang điểm, kiểu tóc thế nào đây?

Tất nhiên phải là lộng lẫy nhất để kỷ niệm nhiệm kỳ chứ không để “chặt chém” ai cả. Hương Giang nghĩ mình biết cần làm gì để thật tỏa sáng trong đêm đó.

- Liệu Hương Giang có gặp áp lực trong cuộc sống và điều gì mang đến hạnh phúc mỗi ngày khi ai nhìn vào cũng thấy đây là một cô hoa hậu quốc tế luôn xinh đẹp, vui vẻ?

- Nổi tiếng, xinh đẹp hay thành công có lẽ sẽ khiến người ngoài nhìn vào cho rằng “Cô ấy còn mong gì nữa đây?”. Thế nhưng, Giang cũng có những trăn trở của riêng mình chứ. Ai cũng thế thôi, dù ở vị trí nào cũng có trăn trở. Điều khiến Hương Giang hạnh phúc mỗi ngày chính là được thoải mái đầu óc, tư tưởng, làm những việc mình thích mà không cần bận tâm, lo lắng gì cả. Quan trọng nhất là ngủ ngon và tình dậy, chúng ta biết mình có nhiều điều ý nghĩa để làm. Hiếm khi nào Hương Giang để mình bận tâm, suy nghĩ. Đó cũng là lý do Giang độc thân. Hương Giang “ế” là vì như thế.

- Xin cảm ơn hoa hậu Hương Giang vì những chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất