Giải Trí

Huấn luyện viên bỗng 'mất quyền' quyết định vì thí sinh… tự loại mình ra khỏi đường đua Giọng hát Việt

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Trải qua các mùa The Voice, không ít các thí sinh tự nguyện xin rút khỏi cuộc thi mặc dù chưa có quyết định loại từ HLV khiến khán giả tiếc nuối.

Trải qua hành trình của Giọng hát Việt, khán giả đã chứng kiến nhiều cuộc chia tay đầy bất ngờ giữa các cặp thầy - trò khi mà HLV chưa đưa ra quyết định thì thí sinh đã chủ động “xin hàng” và chấp nhận dừng cuộc chơi. Có nhiều lí do từ thí sinh mà các HLV không lường trước được, nhưng vì tôn trọng học trò, buộc lòng “bấm bụng” đồng ý trong sự tiếc nuối.

2015 - Tuấn Hưng nổi giận vì thí sinh xin rút khỏi cuộc thi khi anh chưa 'lên tiếng'

Khi hai “gà chiến” Đăng Quang và Hạ Vy rơi vào vòng nguy hiểm, thay vì được đặc quyền đưa ra quyết định ai sẽ ra đi và ở lại, thì Tuấn Hưng lại bất ngờ với hành động giật micro của Đăng Quang từ MC Phan Anh để bày tỏ nguyện vọng được nhường cơ hội cho thí sinh còn lại. Lý do nam thí sinh đưa ra là sức khỏe không đảm bảo nên muốn dừng cuộc chơi.

Đăng Quang - Team Tuấn Hưng.

Ngay lập tức, nam HLV bày tỏ thái độ không chấp nhận quyết định rút lui của Đăng Quang. Tuấn Hưng yêu cầu thí sinh phải tôn trọng các HLV vì họ mới là người có quyền quyết định cuối cùng. “Đây là sân chơi của những người lớn, bạn cần phải có sự tôn trọng tất cả chúng tôi. Chuyện ai đi ai về không phải do bạn quyết định. Sức khỏe của bạn có thể tùy vào từng thời điểm và thời tiết, nhưng phần lớn cũng phụ thuộc vào sự chủ động chăm sóc bản thân. Bạn không thể lên sân khấu kể lể và tự quyết định nhường cơ hội cho Hạ Vy vì lý do này được”. Cuối cùng, nam ca sĩ Nắm lấy tay anh loại Đăng Quang và cho Hạ Vy quyền đi tiếp: “Chính em tự loại bỏ vị trí của mình trên sân khấu”.

2017 - Ngọc Ny team Noo Phước Thịnh chia sẻ câu chuyện mẹ bị ung thư giai đoạn cuối

Thời điểm thi The Voice 2017, cái tên Ngọc Ny nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ công chúng. Tuy nhiên, cô nàng đã chủ động xin dừng cuộc thi để đi diễn lấy tiền chữa bệnh cho mẹ. Chia sẻ về lý do, Ngọc Ny nói: “Khi tham gia The Voice, Ny có một lượng fan cực kỳ nhiều và ai cũng trông chờ Ny ra sản phẩm nhưng thật sự là lúc đó Ny không có tâm trí nào để làm cả, chỉ muốn dành hết thời gian cho mẹ.”

Hát về mẹ Ngọc Ny - Team Noo không cầm được nước mắt.

“Khi bước vào cuộc thi, lịch tập rất căng, mất thời gian khủng khiếp, Ny phải bỏ show không đi hát được. Trong khi khi đó, chi phí điều trị của mẹ cao lắm, có tháng lên tới vài trăm triệu. Ny muốn mẹ được điều trị tốt nhất, mà như vậy thì phải có tiền. Cách duy nhất là Ny phải đi diễn đều để một tháng có càng nhiều tiền càng tốt”. Vì tấm lòng hiếu thảo của mình nên cô gái dành hết thời gian còn lại cho mẹ và tạm gác giấc mơ ca hát của mình.

2018 - Thu Phương mất cả 2 thí sinh ngay trong tập mở màn vòng Đo ván

Đào Bình Nhi (24 tuổi, đến từ Hải Phòng) là cái tên được chú ý nhiều nhất trong vòng giấu mặt, tập 2 The Voice 2018 khi thể hiện ca khúc Skyscraper - một sáng tác của Toby Gad, Lindy Robbins và Kerli. Thành viên của nhóm HLV Thu Phương đến với âm nhạc bằng bản năng và chưa qua trường lớp đào tạo thanh nhạc. Tuy nhiên, đam mê ấy chưa đi được bao lâu thì tổn thương ập đến cô gái 24 tuổi bị tai nạn giao thông khiến cô bị khuyết mặt (liệt nửa mặt). Sau một khoảng thời gian dài cô mới có thể quay lại với sân khấu. Khi vừa bước vào vòng đo ván cuộc thi The Voice, Đào Bình Nhi đã quyết định rút lui vì việc cá nhân.

Bình Nhi - Team Thu Phương.

Trước quyết định này, Thu Phương đã đưa ra chấp nhận để Việt Puzo trở thành thí sinh đơn ca. Và không may khi bị đội HLV Lam Trường thách đấu “trúng phóc” với phần trăm bình chọn thấp hơn, Việt Puzo buộc phải dừng chân.

Điểm danh những gương mặt chưa thua đã xin lùi bước về phía sau và dành cơ hội đó cho ứng viên khác qua các tập phát sóng của Giọng hát Việt, từ đó, khán giả có cái nhìn “cảm thông” hơn. Trên thực tế chẳng thí sinh nào muốn “bỏ đi” những cố gắng và nỗ lực của mình ở vòng casting, vượt qua hàng nghìn lượt đối thủ để rồi tự mình khước từ đi điều quý giá ấy.

Cùng đón xem hành trình mới của The Voice 2019 lên sóng tập đầu tiên vào lúc 21g Chủ nhật, ngày 14/04/2019 trên VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất