Hứa Vĩ Văn: 'Tham gia Manbirth, có rất nhiều khán giả inbox nhờ tôi tư vấn chuyện gia đình, con cái'

Những bình luận, tâm sự từ khán giả mà Hứa Vĩ Văn nhận được khiến anh tin tưởng Khi đàn ông mang bầu 2018 thật sự có sức ảnh hưởng và sự lan tỏa.

Bài viết Ngọc Tâm
Chia sẻ

Không chỉ tập trung vào các thử thách đậm tính giải trí, Manbirth - Khi đàn ông mang bầu còn là show thực tế tạo nên giá trị lan tỏa ở người xem về sự sẻ chia và tình cảm gia đình. Trong tập 7, ba đội chơi Kỳ Vĩ, Song Giang, Việt Hàn còn dành tâm huyết giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó khăn.

Là 1 trong 6 người chơi chính, nam diễn viên Hứa Vĩ Văn nhận được không ít phản hồi trực tiếp từ các fan. Những phần thi xử lý tình huống, đi chợ, nấu ăn hay giải quyết bài toán chi tiêu gia đình… cũng chính là tâm tư của rất nhiều khán giả yêu thích Khi đàn ông mang bầu.

Những chia sẻ của Hứa Vĩ Văn sau 7 tập Manbirth - Khi đàn ông mang bầu.

- Xin chào anh Hứa Vĩ Văn. Cảm xúc của anh thế nào khi chương trình Khi đàn ông mang bầu đã trải qua hơn một nửa chặng đường?

- Một trong những trách nhiệm của cả 6 nghệ sĩ tham gia chính là lan tỏa ý nghĩa của chương trình đã đạt như mong muốn, mang đến hình ảnh đẹp của người phụ nữ khi mang thai, cũng như giá trị của người phụ nữ trong xã hội.

Ba nghệ sĩ Trấn Thành, Trường Giang và Hứa Vĩ Văn còn có trách nhiệm lớn hơn cả là gửi thông điệp đến những người đàn ông trong xã hội để họ thương yêu vợ mình nhiều hơn nữa. Chắc chắn, trách nhiệm đó vẫn sẽ tiếp tục ở những tập sau nữa.

Hứa Vĩ Văn: 'Tham gia Manbirth, có rất nhiều khán giả inbox nhờ tôi tư vấn chuyện gia đình, con cái'

- Anh Hứa Vĩ Văn có quan sát phản ứng của khán giả sau mỗi tập phát sóng? Bình luận hay ý kiến nào khiến anh lưu tâm nhất?

- Nói về phản ứng của khán giả thì rõ ràng, ba đội chơi đều có lượng fan của riêng mình. Cách ủng hộ của fan mỗi đội cũng khác nhau. Vĩ Văn nhận được rất nhiều comment nhưng inbox nhiều hơn. Có tin nhắn từ những cặp vợ chồng ở tỉnh lẻ viết rất dài, muốn Vĩ Văn góp ý về cách giải quyết cho cuộc sống của họ.

Có người đang thất nghiệp, muốn làm tài xế. Có người vợ bỏ đi, không biết làm sao chăm con, làm sao đi làm. Hứa Vĩ Văn cảm thấy mình cũng có sức lan tỏa trong sau chương trình. Mình nhận rất nhiều câu chuyện trong cuộc sống liên quan đến gia đình hay thai nhi mà mình không sao trả lời hết. Hứa Vĩ Văn nghĩ mình cũng tạo động lực cho những cặp vợ chồng khó khăn, vợ chồng trẻ khi họ chuẩn bị đón một đứa bé ra đời.

Hứa Vĩ Văn: 'Tham gia Manbirth, có rất nhiều khán giả inbox nhờ tôi tư vấn chuyện gia đình, con cái'

- Trước những ý kiến cho rằng team Kỳ Vĩ quá quan trọng chiến thắng, anh Hứa Vĩ Văn muốn chia sẻ điều gì?

- Nếu nói team Kỳ Vĩ muốn chiến thắng quá thì cũng chỉ là cảm nhận của khán giả thôi. Thật ra, cả ba đội đều căng thẳng trước những thử thách, đều phải cố gắng vượt qua. Quan trọng là họ thể hiện như thế nào và khán giả có cảm nhận được điều đó rõ nét hay không thôi. Chưa chắc gì Trường Giang - Trường Giang, Trấn Thành - Hari Won không muốn chiến thắng. Họ cũng muốn lắm đấy chứ nhưng cách họ thể hiện vui vẻ, lạc quan hoặc họ đón nhận thoải mái hơn mà thôi.

- Cặp đôi Trường Giang - Hương Giang được khán giả của Manbirth yêu thích vì sự hài hước và duyên dáng. Anh Hứa Vĩ Văn hẳn cũng từng nhiều lần bật cười vì Song Giang?

- Những hình ảnh của Trường Giang ở vị trí danh hài mà khán giả thấy vẫn chưa đầy đủ hết tất cả về con người Giang. Thật ra, tính cách của Trường Giang tương đối giống Hứa Vĩ Văn. Ngoài đời, Giang trầm tĩnh và có nhiều tâm sự. Có những chuyện nhỏ khi quay hình như trục trặc, khó khăn hay điều gì làm chưa tốt, Giang đều chủ động gọi điện và nói là “Anh Văn ơi, em xin lỗi” khiến mình thấy bạn ấy rất trách nhiệm và đàn ông. Đó là lý do Văn quý Giang rất nhiều.

Hương Giang là cô gái lanh lẹ, vui vẻ. Nếu một ngày quay mà không có Hương Giang sẽ buồn lắm. Văn không hiểu tại sao bộ não của Giang lại “tưng tưng”, trên trời trên mây nhưng vẫn đầy đủ độ linh hoạt giống như được đặt một con chip hài hước. Mình cảm thấy Hương Giang đúng là nguồn năng lượng tích cực và rất thích cô gái này.

Hứa Vĩ Văn: 'Tham gia Manbirth, có rất nhiều khán giả inbox nhờ tôi tư vấn chuyện gia đình, con cái'

- Anh có cảm nhận gì về Trấn Thành - Hari Won, cặp đôi vợ chồng duy nhất của Khi đàn ông mang bầu?

- Khi tham gia chương trình này, bên cạnh việc làm đối thủ trong những thử thách thì Văn vẫn là một người bạn luôn quan sát Trấn Thành - Hari. Nếu họ làm sai hay không vượt qua thì mình rất lo lắng. Bởi vì Văn hiểu họ là cặp vợ chồng đang chuẩn bị kế hoạch cho tương lai.

Có thể trên truyền hình các bạn chưa thấy hết nhưng sau mỗi thử thách, Văn lúc nào cũng hỏi “Trấn Thành em ổn không?”, “Hari em ok không?” hay “Thử thách này có làm được không?” bởi vì trong cả ba đội chỉ có Thành và Hari là vợ chồng nên họ tuy chơi mà thật. Cả hai phải đối mặt với những thử thách, áp lực thật vì họ có kế hoạch sinh con.

Hứa Vĩ Văn: 'Tham gia Manbirth, có rất nhiều khán giả inbox nhờ tôi tư vấn chuyện gia đình, con cái'

- Đã trải qua một nửa chặng đường tại Manbirth, Hứa Vĩ Văn có cảm nhận như thế nào về người bạn đồng hành Kỳ Duyên?

- Trong ba người đàn ông của chương trình này thì Văn là người phù hợp với Kỳ Duyên nhất. Văn có thể lắng nghe, chia sẻ và động viên Duyên, điều mà chưa chắc Trấn Thành hay Trường Giang làm được. Khi cũng tham gia chương trình, Hứa Vĩ Văn cảm thấy Duyên không giống như những hoa hậu khác và cũng không giống những chương trình em ấy từng tham gia. Kỳ Duyên được va chạm, cố gắng, trải qua rất nhiều, đã biết diễn xuất, biết làm tất cả mọi thứ.

Chắc chắn là khả năng của Duyên có thể làm được điều đó nhưng Vĩ Văn cũng hãnh diện khi mình là người đàn ông bên cạnh cô ấy và cùng trải qua những thử thách ấy. Duyên là một cái mạnh mẽ chứ không “bánh bèo”, sẵn sàng, xông pha để làm thử thách. Cô ấy là mẫu phụ nữ hiện đại, không phụ thuộc vào bất cứ điều gì mà chính bản thân mình lám được mọi thứ. Điều đó thật sự rất hiếm.

Hứa Vĩ Văn: 'Tham gia Manbirth, có rất nhiều khán giả inbox nhờ tôi tư vấn chuyện gia đình, con cái'

- Thử thách nào trong 6 tập vừa qua khiến anh Hứa Vĩ Văn ấn tượng nhất?

- Thử thách ấn tượng nhất hoàn toàn không nằm trong suy tính của Vĩ Văn chính là lập bài toán tài chính cho gia đình. Cả ba đội đều quan tâm đến việc mang bầu, sinh con và chăm sóc em bé thôi chứ chưa nghĩ đến chuyện bài toán kinh tế trong cuộc sống. Trong tập 6, mình làm cũng ấn tượng đấy chứ. Nếu tham gia một chương trình về tài chính, Vĩ Văn vẫn làm được.

Sau thử thách thì ban giám khảo có gặp riêng để nói rằng Vĩ Văn đã làm rất tốt. Nhiều khi với bài phân tích tài chính ấy thì mình không cần vay ngân hàng cũng có thể giải quyết cuộc sống tốt cho gia đình. Có một câu danh ngôn Hứa Vĩ Văn rất thích là “Đời thay đổi khi ta thay đổi”. Với thử thách đưa ra thì Văn thấy người chồng cần thay đổi.

- Anh Vĩ Văn có thể chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ hay một điều khiến anh hào hứng nhất khi nhắc đến Khi đàn ông mang bầu?

- Kỳ niệm vui thì có rất nhiều. Trong tập phát sóng gần nhất, cả 3 đội buôn bán ở chợ Bến Thành. Cảm giác bán đồ ăn ở một không gian đặc biệt như vậy bây giờ nếu muốn có cũng không có lại được. Cả ba đội đều đã làm hết mình ở thử thách ấy.

Điều ý nghĩa mà mình rất thích là Vĩ Văn cùng Duyên cũng như hai đội chơi còn lại đang chăm sóc cho một bà bầu có hoàn cảnh đặc biệt là chị Thủy và anh Tuấn. Hứa Vĩ Văn và Kỳ Duyên cũng mong muốn làm được điều gì đó cho anh chị trong chương trình này.

- Cảm ơn anh Hứa Vĩ Văn vì những chia sẻ.

Bài viết

Ngọc Tâm

Thiết kế

Tuấn Lê

Video

Hoàn Vũ

Chia sẻ