Giải Trí

'Hotgirl' Sing My Song phủ nhận chuyện đạo nhạc

Huỳnh Như
Chia sẻ

Sáng tác của Nguyễn Hoàng Ly mang tên "Chưa bao giờ như bây giờ" vấp phải ý kiến từ cư dân mạng cho rằng cô đạo nhạc.

Sing My Song - Bài hát hay nhất mùa 2 lên sóng nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả. Những sáng tác mới toanh ra đời với nội dung mới mẻ bên cạnh dòng melody bắt tai.

Sau tập 1 lên sóng, những sáng tác ấy được chú ý một cách triệt để. Cư dân mạng bắt đầu so sánh giai điệu, nội dung… Thế nên, Nguyễn Hoàng Ly hay còn được “sủng ái” gọi với biệt danh “hotgirl Sing My Song” vấp phải luồng ý kiến cho rằng cô đạo nhạc.

Chưa bao giờ như bây giờ - Nguyễn Hoàng Ly

Cụ thể, ca khúc Chưa bao giờ như bây giờ sau khi phát sóng đã gây ra tranh cãi về giai điệu trong ca khúc. Một số người cho rằng Nguyễn Hoàng Ly đạo ca khúc I hate you i love you của ca sĩ Gnash - ca khúc hit được yêu thích trong năm 2017. Không chỉ vậy, sáng tác của cô gái này còn bị đem ra so sánh giai điệu na ná những bài hát khác, điển hình như Mặt trời của em do ca sĩ Phương Ly thể hiện.

Liên hệ với Nguyễn Hoàng Ly, thành viên đội HLV Đức Trí phủ nhận hoàn toàn việc này. Cô cho biết, ca khúc của mình không hề liên quan đến ca khúc của nữ ca sĩ Gnash và không chịu ảnh hưởng bởi bài hát nào.

Cô thẳng thắng cho hay: “Em không có bằng chứng gì cụ thể để chứng minh điều này, nhưng nếu ai chơi nhạc sẽ thấy vòng hòa thanh khác hoàn toàn, cách ngắt chữ tuy có phần hơi giống nhưng chỉ 6 chữ đầu ở phần điệp khúc. Cái này em đọc phần bình luận thì mới phát hiện ra chứ trước đó hoàn toàn không để ý”.

Hoàng Ly còn chia sẻ thêm: “Bài hát này trong lúc em đi xe thì giai điệu tuôn ra, em ghi vào điện thoại nhưng về nhà thì quên mất. Bẵng đi thời gian sau em mới nghe lại tất cả file ghi âm, mình thích melody này và từ đó triển khai ra thành bài hát này”. 

Chưa bao giờ như bây giờ là ca khúc mở màn trong tập 1 vừa qua. Đây là bài hát nói về tình cảm của một cô gái chưa bao giờ tin vào tình yêu sét đánh. Nhưng một ngày đẹp trời lại rung động trước chàng trai này ngay từ giây phút đầu tiên.

Ngoại hình sáng sân khấu và phong cách hiện đại là điểm nhấn tạo ấn tượng nơi khán giả. Bên cạnh đó, Nguyễn Hoàng Ly là thí sinh từng xuất hiện tại Sing My Song mùa 1 tham gia dự thi với tư cách nhóm nhạc.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất