Giải Trí

'Hoàng tử Soundcloud' Hải Sâm: 'Dù bị loại nhưng đã biết mở mắt ra để hát'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Không tiếc nuối mà chỉ bất ngờ khi bị loại, Hải Sâm vẫn đang suy nghĩ để tìm ra hướng đi đúng đắn nhất trên con đường ca hát.

Việc cặp đôi Phan Ngân - Hải Sâm bị loại chính là điềm đáng tiếc nhất của tập 2 Sing My song - Bài hát hay nhất 2018. Tiết mục trình diễn đầy tính giải trí Sắp lớn hết rồi vẫn còn thiếu một vài yếu tố để khiến bộ tứ HLV thích thú và gạt cần.

Trò chuyện với SAOstar, “hoàng tử Soundcloud” Hải Sâm cho biết mình không tiếc nuối mà chỉ bất ngờ với kết quả chưa như ý muốn. Được đông đảo khán giả của Sing My Song cũng như các fan ủng hộ nhưng hiện tại, giọng ca sinh năm 1999 vẫn quyết giữ lại “chất” Indies trong âm nhạc: “Mình đơn giản là muốn thử làm điều gì đó khác biệt với trước đây nên không gì để tiếc nuối cả”.

Sắp lớn hết rồi - Hải Sâm Ft. Phan Ngân.

“Không tiếc nuối khi tham gia Sing My Song cùng Phan Ngân”

- Xin chào Hải Sâm. Cảm giác của bạn như thế nào khi phải dừng chân đầy tiếc nuối tại vòng Ghi âm Sing My Song 2018?

- Hải Sâm nghĩ mình đã thể hiện tốt hơn rất nhiều so với bản thân mình trước đây. Khi bị loại, mình không thấy tiếc hay buồn mà chỉ bất ngờ thôi. Mình không nghĩ rằng bài hát chưa đủ chạm đến cảm xúc của các HLV. Tuy vậy, mình vẫn thấy không sao vì trước giờ mình vẫn sáng tác, làm nhạc và ra sản phẩm mà không lệ thuộc quá nhiều vào những yếu tố xung quanh.

Hải Sâm là giọng ca được yêu thích trên cộng đồng chia sẻ âm nhạc Soundcloud.

- Cơ duyên nào đã đưa bạn và Phan Ngân cùng tham gia Sing My Song? Hải Sâm giữ vai trò gì khi Sắp lớn hết rồi ra đời?

- Hải Sâm và Phan Ngân quen nhau từ thời mình mới hoạt động trên Soundcloud. Phan Ngân có nghe nhạc của mình rồi hai đứa kết bạn, nói chuyện. Sau lần gặp nhau ở Hà Nội, hai đứa quyết định cùng nhau tham gia Sing My Song 2018.

Mình là người sáng tác giai điệu cho bài hát đó. Phần lời cũng đã được viết từ trước nhưng Hải Sâm cảm thấy vẫn chưa đủ hay nên mình và Phan Ngân đã viết lại để có nội dung độc đáo hơn.

- Bạn đánh giá như thế nào về người bạn đồng hành Phan Ngân trong vai trò một ca sĩ?

- Người đồng hành của mình không phải là một ca sĩ có giọng hát đỉnh cao nhưng nghiêm túc, có nỗ lực, có sự đầu tư cho đam mê của mình.

Phan Ngân chịu khó thay đổi, chịu khó sửa sai. Do Sâm cũng không chuyên về thanh nhạc nên cũng khó nói khả năng của Phan Ngân đến đâu nhưng sự nỗ lực và đầu tư trong việc ca hát của Phan Ngân vẫn khiến mọi người thoải mái và dễ bị thuyết phục.

- Hải Sâm nhận thấy mình gặt hái được điều gì khi đến với Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018? Liệu có điều gì khiến bạn tiếc nuối hay không hài lòng?

- Nếu chỉ có một mình, chắc Hải Sâm cũng chỉ đứng trong cái bục tối tối đó, vẫn đứng yên, nhắm tịt mắt và hát như từ trước đến giờ thôi. Dù bị loại nhưng Hải Sâm cảm thấy mình trưởng thành hơn, biết mở mắt ra hát để giao lưu với khán giả. Thậm chí, mình còn hát tốt hơn, sung hơn nên mình không có gì tiếc nuối khi tham gia Sing My Song cùng Phan Ngân cả.

“Bất ngờ vì nhận xét hát không rõ lời của các HLV”

- Hải Sâm nghĩ như thế nào về nhận xét của các HLV rằng họ không gạt cần vì không nghe rõ lời ca khúc Sắp lớn hết rồi?

- Vì cùng trình diễn nên Hải Sâm không thể đánh giá giọng hát của Phan Ngân lúc đó. Về phần mình, phần thi được phát sóng là phần Hải Sâm thể hiện tốt nhất, hát rõ lời nhất trong tất cả những lần tập luyện cũng như như tổng duyệt.

Tất cả các thí sinh nếu để ý cũng sẽ thấy khi lên sân khấu là lần Hải Sâm hát rõ lời và thuyết phục nhất. Vì đã hết sức tập trung vào yếu tố hát rõ lời đó là nên mình rất bất ngờ khi nghe nhận xét của các HLV.

- Có khả năng sáng tác và là giọng ca được yêu thích trên Soundcloud, vì sao Hải Sâm không chọn cách một mình tham gia Sing My Song?

- Lúc xem Sing My Song mùa 1, Hải Sâm chưa bao giờ có ý nghĩ là mình sẽ tham gia mùa 2. Bởi vì mình có một chút tự ti và vốn không quen cầm micro trên sân khấu lớn. Hải Sâm chỉ quen viết nhạc, chơi đàn và hát thôi chứ không theo phong cách ca sĩ. Thế nên, mình mới cần có một Phan Ngân bên cạnh để tương tác cũng như tự tin hơn để thể hiện ca khúc của mình.

- Bạn và Phan Ngân có dự định phát hành “Sắp lớn hết rồi” không? Nhiều khán giả yêu thích “hoàng tử Soundcloud” cũng trông chờ sản phẩm âm nhạc của riêng Hải Sâm nữa đấy.

- Hải Sâm và Phan Ngân cũng có dự định phối và thu lại ca khúc Sắp lớn hết rồi theo màu sắc khác để phát hành single nhưng người bạn đồng hành lại đang bận mất rồi. Mình cũng đang chuẩn bị ra mắt một bài hát Indies.

Bài hát mới viết về kỷ niệm của mình với người yêu và sẽ hơi sến một tí. Bạn gái luôn trách mình nói yêu cô ấy quá ít nên ca khúc mới sẽ có rất nhiều câu “Anh yêu em”. Đây là bài hát thiên về kỷ niệm và cảm xúc nhiều hơn chứ không đặt nặng về lý tính.

- Hải Sâm nghĩ sao trước ý kiến cho rằng bạn không có tham vọng đi theo định hướng chuyên nghiệp? Hay là do bạn vẫn chưa tìm được con đường đúng đắn cho riêng mình?

- Một phần do Hải Sâm chưa tìm được định hướng, phần còn lại là vì bản thân mình rất hay thay đổi. Mình thích ứng khá tốt và muốn sáng tác ra những ca khúc có điều gì đó đặc biệt, hay ho. Hải Sâm cảm thấy làm nhạc một mình vẫn rất vui. Một người bạn có nói với mình: Âm nhạc là một cái duyên. Mình đi đâu mà cái duyên ấy vẫn theo thì mình vẫn sẽ làm tiếp được.

Hải Sâm vẫn cứ làm nhạc để tích góp những bài hát hay, còn việc có theo con đường chuyên nghiệp hay không thì cứ để tiếp diễn tự nhiên thế thôi.

- Thế thì Hải Sâm đã có những dự tính gì cho tuổi 19 của mình? Liệu bạn có một lần nữa quay trở lại tranh tài ở Sing My Song - Bài hát hay nhất 2019?

- Mình đang học về ngôn ngữ và đang chuẩn bị đi du học. Thế nên, Hải Sâm nghĩ sắp tới mình sẽ có nhiều thời gian viết nhạc và suy nghĩ về tương lai hơn.

Bản thân mình rất muốn học hỏi và làm việc với chú Đức Trí, chú Hồ Hoài Anh nhưng lại chưa có duyên làm điều đó tại Sing My Song mùa 2. Cơ hội để Hải Sâm tham gia mùa 3 khá ít nhưng mình vẫn nghĩ, nếu mình xứng đáng thì cũng có lúc mình được làm việc với những nhạc sĩ mình ngưỡng mộ.

- Xin cảm ơn Hải Sâm vì những chia sẻ chân thành. Chúc bạn sớm tìm được hướng đi đúng đắn và những cột mốc đáng nhớ trên con đường ca hát.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất