Giải Trí

Hoàng Thuỳ gây tranh cãi khi lên tiếng giải thích sự cố viết sai chính tả tiếng Anh

Thanh Hà
Chia sẻ

Với sự cố viết sai lỗi tiếng Anh không đáng có, Hoàng Thuỳ đã nhanh chóng lên tiếng nhưng tiếp tục tạo nên nhiều ý kiến trái chiều từ phía cư dân mạng.

Mới đây, trên trang cá nhân, Hoàng Thuỳ vừa đăng tải khoảnh khắc ngồi tự tay may những chiếc khẩu trang để phát từ thiện giữa thời điểm dịch Covid-19. Người đẹp viết: “Making face mark, I will giving them for charity”.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ 2017 không mắc phải lỗi tiếng Anh cơ bản khi viết nhầm “face mask” (khẩu trang), nàng hậu lại viết thành “face mark” khiến không ít dân mạng phải tranh cãi. Ngay lập tức, Hoàng Thuỳ đã nhanh chóng sửa lại và lên tiếng đính chính do lỗi đánh máy.

“Cho mấy bạn hay hỏi: Smartphone hay có phần tiên đoán chữ, nghĩa là nó sẽ hiện ra chữ tương đồng. Đôi khi mình viết nhanh thì nó sẽ nhảy chữ,… tiếng Việt đôi khi còn nhảy sai chữ ấy nhé. Các bạn đã hài lòng về câu trả lời này chưa?”, Hoàng Thuỳ giải thích.

Bài đăng của người đẹp nhanh chóng nhận được sự chú ý của khán giả. Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự cảm thông, chỉ là lỗi bất cẩn, bởi vốn tiếng Anh ở thời điểm hiện tại của Hoàng Thuỳ sẽ khó có thể sai được lỗi thế này! Tuy nhiên, một số cư dân mạng khác lại cho rằng cô không nhận sai để cải thiện và cẩn trọng hơn mà còn đổ lỗi cho điện thoại.

Trước đó, Hoàng Thuỳ cũng từng bị chê nói tiếng Anh kém khi chỉ biết nói “I love New York” ở show diễn quốc tế vào năm 2012. Tuy nhiên, trải qua quá trình rèn giũa và nỗ lực, thời điểm hiện tại chân dài gốc Thanh Hoá đã nói tiếng Anh như gió. Bằng chứng là trong các cuộc trò chuyện với chuyên gia nước ngoài và trả lời phỏng vấn với báo chí quốc tế Hoàng Thuỳ đầy tự tin và trả lời lưu loát.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Hà

Tin mới nhất