Giải Trí

Hoàng Đức Thịnh: Sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp để 'chạy đua' cùng đam mê với một giấc mơ 'chân thật' được trở thành Quán quân The Voice 2019

Bảo Khoa
Chia sẻ

Hoàng Đức Thịnh - "chàng hoàng tử Ballad" với niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt, dám từ bỏ sự nghiệp của mình chỉ để được một lần đứng trên sân khấu mang lời ca tiếng hát gửi đến khán giả.

- Chào Đức Thịnh, cơ duyên nào đã mang bạn đến với âm nhạc và vì sao bạn chọn The Voice 2019 làm “điểm đáp” cho sự nghiệp của mình?

Thật ra khi nhắc đến âm nhạc, Thịnh nghĩ nó là một phần gì đó khá quan trọng và không thể nào thiếu đi trong cuộc sống của mình. Đặc biệt những lúc vui, buồn… âm nhạc giống như một người bạn “chí cốt” luôn đi theo động viên, chia sẻ. Đối với Thịnh mỗi ngày thức dậy hay sau những buổi làm việc vất vả thì âm nhạc chính liều thuốc thần kỳ giúp mình vui vẻ và năng động hơn.

Thịnh cũng không biết từ khi nào niềm đam mê âm nhạc và ước mơ được đứng trên sân khấu để trở thành 1 ca sĩ chuyên nghiệp lại lớn đến vậy. Hơn nữa, Thịnh cũng rất yêu thích những show âm nhạc, giải trí đặc biệt nhất là chương trình The Voice. Ngay từ mùa đầu tiên, mặc dù luôn khát khao được thử sức mình tại một sân khấu lớn nhưng lúc đó Thịnh hiểu rõ bản thân mình vẫn chưa đủ khả năng và kinh nghiệm nên đành ngậm ngùi từ bỏ. Cứ thế theo dõi từng mùa giải trôi qua với mục đích học hỏi kinh nghiệm cũng như những lời góp ý của HLV cho mỗi thí sinh qua từng vòng thi. Song song đó, Thịnh quyết tâm tập luyện giọng hát, học thêm thanh nhạc và rèn luyện thể hình để không chỉ có chất giọng tốt mà còn sở hữu thêm 1 ngoại hình đẹp. Do đó, The Voice 2019 - nó không chỉ là một sân chơi âm nhạc đơn thuần mà hơn hết nơi đây đã giúp mình có thêm động để thực hiện ước mơ trở thành 1 ca sĩ chuyên nghiệp.

Phần trình diễn của Hoàng Đức Thịnh trong vòng thi Giấu mặt với ca khúc Cần lắm

- Phong cách âm nhạc và hình ảnh bạn muốn theo đuổi tại The Voice 2019 là gì? 

Hiện tại, mình đang theo đuổi dòng nhạc ballad nhẹ nhàng, sâu lắng. Hơn nữa trong tương lai nếu có cơ hội đi sâu vào những vòng sau, Thịnh muốn thử sức mình lấn sang thể loại dance lôi cuốn, mạnh mẽ. Ngoài ra, sau cuộc thi này mình muốn thay đổi phong cách bản theo hướng trẻ trung, năng động nhưng vẫn giữ được sự điềm tĩnh và chững chạc vốn có.

- Bạn có hài lòng với phần trình diễn của mình ở vòng Giấu mặt? Nếu được một cơ hội làm lại, điều gì Đức Thịnh muốn mình thay đổi nhất?

Thịnh cảm thấy bản thân mình chưa thật sự hài lòng với phần trình diễn của mình tại vòng Giấu mặt cho lắm. Nếu có cơ hội làm lại, Thịnh hứa sẽ chuẩn bị thật chu đáo và thay đổi cách luyến láy, điều tiết tốt hơn nốt cao, thấp của mình để quyết tâm chinh phục được cả 4 vị HLV.

- Trong vòng Giấu mặt, được biết Đức Thịnh có đến 2 vị HLV bấm nút nhưng vì sao bạn lại quyết định không chọn đội HLV Tuấn Hưng mà về với chú Tuấn Ngọc?

Thật sự mình rất yêu mến cả 4 vị HLV trong chương trình năm nay, họ không chỉ là những ca sĩ, nhạc sĩ “gạo cội” mà còn là tấm gương hoạt động nghệ thuật đáng để các thí sinh học hỏi. Hơn nữa, khi Thịnh biết có đến 2 vị HLV bấm nút chọn mình, cảm xúc lúc ấy rất vui và hạnh phúc nhưng thật tiếc khi Thịnh chỉ được chọn 1 trong số đó mà thôi. Đối với HLV Tuấn Hưng, thật sự Thịnh là 1 “fan cứng”của anh ấy từ rất lâu rồi nhưng vì phong cách âm nhạc của mình cảm thấy phù hợp với HLV Tuấn Ngọc hơn nên quyết định về với đội của chú.

- Theo bạn vị “thuyền trưởng” của mình có đặc điểm gì nổi bật khiến bạn nhớ và ngưỡng mộ nhất?

Trong thời gian tập luyện, được tiếp xúc với HLV Tuấn Ngọc mình cảm thấy thầy là một người có rất nhiều năng lượng, nhiệt huyết và luôn dành tình cảm đặc biệt của mình đến với các thí sinh trong đội. Không chỉ thế, thầy là một người khá trầm tính, luôn suy nghĩ cho đại cuộc và điều thịnh ngưỡng mộ nhất ở thầy chính là có bao nhiêu kinh nghiệm cũng đều “phô” ra chỉ dạy cho thí sinh của mình. Hơn nữa, ngoài những ca khúc trữ tình nhẹ nhàng, sâu lắng thầy còn biết khá nhiều thể loại nhạc phù hợp với thị trường âm nhạc hiện nay. Được trở thành học trò của thầy, Thịnh cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc!

- Trong vòng Giấu mặt vì sao bạn lại quyết định chọn ca khúc “Cần lắm” để thể hiện chất giọng của mình. Có phải Đức Thịnh muốn dựa vào giai điệu và lời bài hát để nói lên tâm trạng, suy tư của mình trong tình yêu?

Sở dĩ Thịnh chọn ca khúc “Cần lắm” để thể hiện trong vòng Giấu mặt là vì Thịnh thấy nó hợp với tính cách và giọng hát của mình qua từng giai điệu, lời bài hát… Khi đứng trên sân khấu biểu diễn, dường như Thịnh quên đi mọi thứ xung quanh và chỉ tập trung hát, gửi gắm tâm sự, nỗi buồn và một chút cô đơn của chàng trai nói về tình yêu của mình… Còn về việc chọn ca khúc để nói lên tâm trạng, suy tư của mình thì thật sự Thịnh không có ý đó vì mình vẫn đang độc thân mà! (Cười)

- Có rất nhiều thể loại âm nhạc khác nhau nhưng vì sao Đức Thịnh quyết định lựa chọn dòng nhạc Ballad nhẹ nhàng, đầy cảm xúc để làm điểm “xuất phát” cho sự nghiệp của mình? Ngoài những thể loại đó bạn có muốn thử sức thêm dòng nhạc nào nữa không?

Sở dĩ Thịnh chọn một ca khúc ballad nhẹ nhàng và có nội dung suy tư vì một phần nó phù hợp với chất giọng của mình đồng thời đây cũng chính là dòng nhạc Thịnh yêu thích nhất kể từ khi quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật. Ngoài ra mình cũng có hứng thú với thể loại nhạc dance sôi động nữa.

- Mùa giải năm nay có quá nhiều đối thủ “nặng ký” nếu tiếp tục giữ chức “cừu non” như vậy bạn nghĩ mình sẽ đủ bản lĩnh để bức phá, vượt mặt các thí sinh khác tỏa sáng hay không? 

Thịnh cảm thấy thí sinh năm nay thật sự rất tài năng, mỗi bạn đều có 1 màu sắc cá tính âm nhạc phong phú riêng do đó họ chính là những đối thủ không phải dễ dàng để Thịnh có thể vượt mặt. Tuy nhiên Thịnh chỉ muốn nói 1 điều rằng bản thân mình không vì những điều đó mà nản chí hay run sợ. Hơn nữa, nhờ có những bạn thí sinh “tài sắc song toàn” như thế đã tạo nên động lực to lớn giúp Thịnh quyết tâm chiến đấu hết mình trong chương trình. Đồng thời Thịnh cũng cần phải chăm chỉ rèn luyện bản thân, cố gắng hết sức để có thể bức phá cho mọi người thấy được năng lực của mình và tỏa sáng trên sân khấu cũng như không phụ lòng chỉ dẫn của các HLV đặc biệt là thầy Tuấn Ngọc.

- Một số khán giả cho rằng, tuy Đức Thịnh sở hữu vẻ ngoài “soái ca” nhưng với tính cách nhút nhát, hiền lành đã làm mất đi sự “đàn ông” vốn có của anh từ giọng hát cho đến phần biểu diễn. Không biết bạn có suy nghĩ gì trước lời nhận xét đó và có chấp nhận thay đổi vì khán giả của mình hay không?

Trước tiên, Thịnh xin cảm ơn khán giả đã quan tâm và nhiệt tình đóng góp ý kiến cho phần trình diễn của mình. Đối với Thịnh, ngay từ bé cho đến bây giờ tính cách của mình vẫn luôn được nhiều người nhận xét là khá hiền và trầm tính. Đôi lúc không dám “gồng mình” làm tổn thương bất cứ ai vì mình chỉ muốn nhường nhịn để mọi chuyện trôi qua nhẹ nhàng và bản thân mình cảm thấy hạnh phúc khi làm điều đó. Đồng thời cũng chính nguyên nhân ấy khiến mọi người nghĩ Thịnh mất đi “chất” đàn ông. Hơn nữa, Thịnh nghĩ người đàn ông thật sự là phải mạnh mẽ từ trong tâm hồn, biết chăm lo, quán xuyến mọi thứ trong gia đình, cuộc sống. Còn về cách hát và biểu diễn, mình chỉ muốn nó phù hợp hơn với lời của ca khúc và Thịnh nghĩ mình chỉ sửa đổi những gì cần thiết vì không muốn làm mất đi màu sắc của riêng mình.

- Sắp bước sang vòng Đối đầu, không biết Đức Thịnh đã chuẩn bị cho mình những “tuyệt chiêu” nào để trở thành thí sinh nổi bật và mang màu sắc khác biệt nhất trong số các thí sinh còn lại hay chưa? 

Ngoài giọng hát chân thành của mình ra thì Thịnh cũng không có quá nhiều “tuyệt chiêu”. Mình chỉ biết dùng hết sức lực, những gì bản thân có được sau một quãng thời gian dài học tập để mang ra sân khấu “quyết chiến” tới cùng, cho dù kết quả ra sao. Hơn nữa, để đạt được sự chú ý của khán giả, Thịnh nghĩ cảm xúc chất giọng và thần thái biểu diễn trên sân chính là thứ cần thiết nhất của một ca sĩ.

- Được biết trước khi tìm đến âm nhạc, Đức Thịnh từng là Kĩ sư ngành điện tự động của trường ĐH Hàng hải Việt Nam. Không biết điều gì khiến bạn từ bỏ ngành nghề của mình, quyết định theo đuổi âm nhạc tới cùng và liệu gia đình Đức Thịnh có ủng hộ việc làm đó hay không?

Nói về việc chuyển từ một kỹ sư ngành điện tự động mà bỏ chạy theo niềm đam mê ca hát thì quả thật đó cũng là một câu chuyện đầy gian nan và khó khăn đối với Thịnh. Gia đình vốn dĩ không có ai đi theo con đường nghệ thuật duy chỉ riêng Thịnh lại có “máu” đam mê ca hát đến như vậy. Hơn nữa, điều kiện gia đình không mấy hoàn hảo cho nên dù có yêu thích, có ước mơ Thịnh cũng chỉ dám giữ riêng mình mà thôi.

Đi theo dòng chảy của thời gian, giấc mơ được đứng trên sân khấu mang lời ca tiếng hát gửi đến mọi người trong Thịnh ngày càng bùng cháy mãnh liệt. Mặc dù, mình tự nhủ với bản thân sẽ hoàn thành việc học để nhanh chóng tốt nghiệp rồi xin vào một công ty nào đó. Nhưng trái lại mọi suy nghĩ ấy đều tiêu tan mỗi khi âm nhạc đâu đó cất lên, Thịnh chỉ muốn được hát, được đứng trên sân khấu biểu diễn để thoả mãn đam mê của mình. Chính vì vậy mình quyết định từ bỏ trở thành một kỹ sư và theo đuổi tới cùng con đường ca hát để không phí hoài tuổi trẻ và mang nỗi hối hận sau này.

Khi biết sự lựa chọn này, gia đình của Thịnh không chấp nhận, thậm chí bị anh trai của mình “từ mặt” trong thời gian dài. Thịnh hiểu rõ mọi người muốn tốt cho tương lai của mình nhưng nếu đi theo một ngành nghề mà bản thân không hề hứng thú thì cũng chẳng có ý nghĩa gì. Đồng thời, qua chương trình này Thịnh muốn chứng minh cho gia đình thấy quyết định của mình là đúng đắn và chắc chắn sẽ thành công.

- Có bao giờ bạn hoài nghi hay hối hận về con đường mình đã chọn hay không? Nếu rơi vào tình huống đó Đức Thịnh sẽ từ bỏ hay “mặc kệ đời” để tiếp tục vượt qua?

Như Thịnh đã nói, bản thân đã yêu âm nhạc từ rất lâu rồi cho nên khi nói về sự hoài nghi hay hối hận thì Thịnh dám khẳng định 100% là không bao giờ có chuyện đó. Khi quyết định từ bỏ một thứ và chạy theo ước mơ, Thịnh đã biết mình nên làm gì để xứng đáng với lựa chọn của mình. Con đường ca hát cũng vậy, nếu đã theo đuổi nó thì bạn cần phải có sự bản lĩnh và kiên cường cho nên đã đi đến thời điểm này Thịnh không còn hối hận ngược lại mình thấy quyết định này thật đúng đắn, lỡ phóng lao thì phải theo lao thôi! (Cười)

- Khi nhắc đến thành công, chắc hẳn ai cũng đã từng trải qua vài lần vấp ngã đau đớn và sau những chuyện không may ấy Đức Thịnh rút ra được bài học gì cho bản thân mình? 

Trong cuộc sống này, không bao giờ có thứ gì dễ dàng cho ta bước đi cả. Tương lai của bạn cũng giống như một con đường trải đầy những vật sắt nhọn. Nếu không can đảm và bản lĩnh vượt qua bạn sẽ mãi mãi đi sau tất cả mọi người. Hãy thử cảm giác một lần vấp ngã, đau đớn đấy, khó chịu đấy nhưng sau này nếu rơi vào tình cảnh ấy nữa bạn sẽ quen và tự bản thân biết cách làm sao để đứng lên, bước đi tiếp. Đối với Thịnh, điều tốt nhất dành cho bản thân đó chính là đừng sợ hãi, cứ mạnh mẽ, ngã ở đâu tự đứng lên ở đó và phải luôn luôn cố gắng, chân thành với nghề mà mình đã chọn nhé!

- Showbiz vốn là một chốn thị phi gắn liền với chữ tiền và danh tiếng, để đạt được mục đích rất nhiều ca sĩ trẻ đã chọn cách “đi đường vòng”. Nếu đặt bản thân mình vào trường hợp đó, liệu Đức Thịnh có còn giữ vững tinh thần hay quyết định thử vận may của mình một lần biết đâu sẽ rực rỡ?

Thịnh đến với âm nhạc là vì niềm đam mê, là sự khao khát được đứng trên sân khấu để thể hiện, truyền tải giọng hát của mình đến gần hơn với khán giả. Bản thân luôn muốn sống hết mình với âm nhạc cho nên dù Thịnh có được nổi tiếng hay không thì bản thân vẫn luôn muốn cống hiến lời ca tiếng hát đến mọi người một cách chân thành nhất. Thịnh muốn sự nghiệp của mình là do bản thân tự tạo nên, dù có khó khăn, vất vả đến đâu Thịnh cũng kiên quyết không lựa chọn đi đường vòng để phục vụ lợi ích cá nhân vì đó là điều tối kỵ của một người làm nghệ thuật và Thịnh không phải là một con người như vậy.

- Theo đuổi âm nhạc cũng đã lâu, không biết Đức Thịnh có những câu chuyện hay cột mốc quan trọng nào làm bạn nhớ nhất hay không?

Câu chuyện khiến Thịnh nhớ mãi không quên đó chính là khi mới bắt đầu sự nghiệp ca hát mình không nhận được sự ủng hộ từ gia đình nên mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Hơn nữa cũng vì nguyên nhân ấy mà anh trai quyết định không nói chuyện và “cạch mặt” Thịnh trong một thời gian dài. Mỗi khi nhắc đến bản thân Thịnh cảm thấy rất buồn và hy vọng qua chương trình lần này, gia đình sẽ hiểu mình hơn và Thịnh muốn khẳng định với họ sự lựa chọn của bản thân chưa bao giờ sai lầm!

- Nếu có cơ hội tiến sâu hơn Đức Thịnh kỳ vọng điều gì nhất tại The Voice 2019?

Thật sự khi đến với The Voice, bản thân Thịnh biết chương trình năm nay sẽ không dễ dàng gì vì có quá nhiều thí sinh tài năng và có giọng hát hay. Nếu muốn đi sâu, đi xa hơn vào các vòng sau thì trước tiên bản thân phải cần cố gắng, học hỏi và thực hành vì đó mới chính là điều quan trọng. Do đó kỳ vọng lớn nhất của Thịnh tại The Voice 2019 là trở thành Quán quân của chương trình. Nghe có vẻ hơi ảo tưởng nhưng đã là kỳ vọng thì phải cho Thịnh ước mơ đúng không mọi người! (Cười lớn)

- Nếu cho Đức Thịnh 3 cụm từ miêu tả về bản thân của mình ở thời điểm hiện tại thì đó sẽ là gì?

Để miêu tả chính xác về bản thân mình ở thời điểm này, Thịnh quyết định chọn 3 cụm từ như sau: Trẻ trung - Năng động - Chân thành.

Cám ơn Đức Thịnh vì những chia sẻ vô cùng đáng yêu và chân thành này. Hy vọng bạn sẽ luôn gặp được nhiều may mắn và thành công với những lựa chọn của mình. Hãy nhớ đón xem những tập tiếp theo của The Voice 2019 vào lúc 21g15 Chủ nhật hàng tuần, trên VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin mới nhất