Giải Trí

Hòa Minzy vay tiền nóng để quay MV, chia sẻ về quá khứ thị phi nhiều tổn thương

Phi Long
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, khi đã trải qua nhiều sóng gió, Hòa Minzy chỉ mong được khán giả công nhận qua những sản phẩm âm nhạc.

Tham gia chương trình SAOVoice, nữ ca sĩ Hòa Minzy đã có những chia sẻ về cuộc sống của mình sau những thăng trầm, đặc biệt là những thông tin thú vị về MV vừa mới ra mắt “Không thể cùng nhau suốt kiếp” đang tạo được sự chú ý với khán giả, một sản phẩm được cô kỳ vọng sẽ đánh dấu 6 năm chặng đường âm nhạc của mình.

Mới ra mắt MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp” và gây được chú ý mạnh mẽ, tuy nhiên khi nhìn lại cả chặng đường dài với nhiều thị phi không đáng có, cảm xúc của Hòa Minzy ngay lúc này như thế nào?

Ngày xưa tôi sẽ đọc hết tất cả bình luận tiêu cực và tích cực, lúc đó trong một ngàn bình luận thì chỉ có một trăm bình luận tích cực từ fan của tôi, còn đến hiện tại thì đã được chia đều ra, đó là điều đáng mừng nhưng quan trọng là có những ý kiến cho rằng, họ không thích tôi nhưng phải công nhận sản phẩm của tôi hay, được đầu tư nghiêm túc và showbiz thì cần những người nghệ sĩ giống tôi. Điều này cho thấy, dù là anti fan nhưng đã công nhận tôi bằng sản phẩm âm nhạc, có thể họ ghét tôi ở một khía cạnh khác như tính cách hay một điều gì đó, nhưng khi đã là ca sĩ được công nhận về sản phẩm thì rất tuyệt vời.

Vậy điều gì khiến Hòa Minzy trân trọng ở thời điểm hiện tại sau bao nỗ lực để được công nhận?

Tham gia nghệ thuật 6 năm, điều tôi suy nghĩ nhiều nhất là làm cách nào để khán giả công nhận mình bằng sản phẩm âm nhạc, vì từ trước đến giờ toàn chuyện cá nhân. Bắt đầu từ năm 2018, tôi đã để lại một chút ấn tượng nhỏ, và đến năm nay khi trở lại chỉ hy vọng tất cả tâm tư, tâm huyết bỏ ra sẽ được khán giả công nhận, mọi người sẽ không quan tâm đến đời tư nhiều nữa, mỗi khi xuất hiện ở bất cứ đâu thì khán giả sẽ thuộc ca khúc của mình. Đặc biệt, qua một khoảng thời gian dài tôi nhận ra một điều, nói ít làm nhiều sẽ tốt hơn, vì ngày trước tôi làm chẳng đến đâu mà nói thì rất nhiều. Hiện tại tôi đã chín chắn hơn, có thể không thay đổi hết 100% nhưng cũng biết tiết chế, biết thế nào là đúng sai, không cải nhau hay giải thích nhiều với anti fan trên mạng.

Hòa Minzy chia sẻ việc vay tiền nóng để quay MV và những thay đổi trong cuộc sống

Đối với những người đã từng chê bai và công kích trong quá khứ thì hiện tại Hòa Minzy sẽ nói gì với họ?

Những vấn đề rắc rối tôi gặp trong sự nghiệp chung quy lại thì cũng do mình làm ra, họ có dành cho tôi sự bất công, hay làm lố câu chuyện thì cũng xuất phát từ mình, vì nếu như tôi không góp phần tạo ra điều đó thì họ đâu có gì để nói. Cho nên, để mà nói gì với họ thì tôi thể hiện bằng hành động, còn nếu nói nữa thì thành ra giải thích, vì trước giờ chỉ cần một người hiểu không đúng thì tôi cũng giải thích, điều này khiến tôi không bao giờ thăng tiến được trong sự nghiệp, nên nói ít làm nhiều (cười).

Có vẻ như Hòa Minzy đã thay đổi rất nhiều so với quá khứ, có phải tổn thương đã giúp em mạnh mẽ hơn?

Tôi vẫn vui vẻ như ngày xưa khi xuất hiện ở các gameshow, nhưng hy vọng những cái vô duyên sẽ bớt đi, sẽ duyên dáng như những ngày đầu tiên vì đây là điều mang khán giả đến với tôi. Trong đầu tôi luôn có một suy nghĩ, fan thì không bao giờ muốn tôi thay đổi còn anti fan thì ngược lại, nhưng khi thay đổi rồi thì anti fan có trở thành fan không, hay chỉ có fan luôn ủng hộ nên tôi luôn cố gắng giữ lại những điều được khán giả yêu thương, thay đổi nhưng vẫn giữ được cá tính.

Hòa Minzy có công nhận một điều rằng, nhờ những sóng gió và thị phi mới giúp em có được thành công như ngày hôm nay?

Đúng là “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, nếu như không gặp những chuyện đó thì tôi không biết cách giải quyết như thế nào, mình làm sai mà không biết sai thì không thể thay đổi được, nhưng khi đã nhận thức được vấn đề thì tôi sẽ thay đổi tốt hơn. Cũng nhờ những điều đó đã giúp tôi tìm ra được những gì phù hợp, tìm được những điều cần thiết phải thay đổi để mọi người yêu quý. Lúc trước tôi viết văn hơi lũng cũng, status có một từ hay một câu trật đi một chút thì sẽ bị soi ngay, đến bây giờ khi viết và nói tôi thường uốn lưỡi hay uốn tay 10 lần, có khi viết xong một status rất dài nhưng lại xóa đi vì sợ chuyện như ngày xưa lại tiếp diễn.

Nếu có một phép màu xảy ra để có thể thay đổi một điều gì đó trong cuộc sống thì Hòa Minzy sẽ thay đổi điều gì?

Cuộc sống của tôi đang tiếp diễn khá tốt đẹp và hạnh phúc, chúng ta sống hiện thực nên sẽ không có việc quá khứ sẽ quay trở lại mà hãy sống thật tốt phần đời còn lại. Tôi đang hạnh phúc nên chẳng có lý do gì để mong muốn thay đổi một điều gì đó.

Vậy Hòa Minzy nghĩ rằng mình may mắn ở những điểm nào để có được cuộc sống như ngày hôm nay?

Tôi may mắn vì có một giọng hát hay, đó cũng chính là điều mà tôi tự tin nhất, nhưng trong con đường nghệ thuật tôi gặp khó khăn nhiều hơn là may mắn, và hầu như may mắn đều đến bằng sự cố gắng của bản thân. Tôi sinh ra trong một gia đình không có bất cứ ai theo nghệ thuật nên không thể giúp được gì, tôi lại là người ít tiếp xúc và không có nhiều bạn bè, lại ngại nhờ vả người khác, đáng lẽ ra tôi phải gặp người này người kia để nhờ giúp đỡ nhưng lại không bao giờ làm chuyện đó. Ví dụ như MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp”, tôi có thể xin tài trợ để đỡ phần chi phí, nhưng lại ngại những vấn đề khác xảy ra ảnh hưởng đến MV, vì quảng cáo có thể làm mất mood của người xem nên quyết định tự làm tất cả mọi thứ. Tôi đang may mắn, cố gắng nhưng có nhiều vấn đề từ trên trời rơi xuống nên kéo tôi xuống luôn.

Không gặp sự may mắn, có bao giờ Hòa Minzy ganh tỵ với đồng nghiệp của mình?

Sinh ra ai cũng có số phận riêng và cuộc đời của họ là được như vậy, tôi đang hài lòng với cuộc sống của mình, may mắn của tôi không phải là gặp được chồng có tiền, vì bản thân tôi cũng có tiền, nhưng điều này khiến nhiều người nghĩ tôi may mắn khi kiếm được bồ giàu, báo chí lúc nào cũng nhắc chồng đại gia hoặc người yêu đại gia, điều này không dễ chịu chút nào. Đây đâu phải là may mắn vì cả hai người cùng yêu nhau chứ đâu phải chỉ có anh ấy yêu tôi và tôi thì lợi dụng. Ai cũng có số phận được an bài, tôi có cái này thì họ sẽ có cái khác, tôi cũng chẳng ganh tỵ, lúc nào cũng vui vẻ và hạnh phúc với hạnh phúc của người khác, đó là suy nghĩ tích cực để cho cuộc sống này tốt đẹp hơn.

Trong cuộc sống không ai là hoàn hảo, vậy bản thân Hòa Minzy thấy mình có những khuyết điểm nào đôi khi sẽ làm phật lòng người khác?

Khuyết điểm của tôi là thẳng tính, nhưng ai thân thiết mới thấy được tính cách này của tôi, ví dụ như vay tiền, tôi sẽ hỏi trước khi nào trả mà bắt buộc phải trả đúng ngày còn không thì sẽ không cho vay, xác định luôn là sẽ mất tình bạn, vì quá rất rõ ràng trong những vấn đề này cho nên ít bạn. Tôi cũng có tính cách không thiết tha gì hết, một người quen book show giá từ 100 đến 200 triệu mà thấy không hợp thì tôi không cần, cho nên mất mối quan hệ với những người như vậy.

Giống như Hòa Minzy đang có quá nhiều tiền và không cần tiền nữa?

Tôi cần tiền để có thể làm nhiều thứ hơn, ví dụ như làm hết cuộc đời của Nam Phương Hoàn Hậu thành phim ngắn, nhưng đồng tiền nào đáng kiếm thì tôi mới kiếm, vì hiện tại còn nuôi ba mẹ, em trai ăn hoc, nhưng show mời không phù hợp thì sẽ không tham gia.

Trong cuộc sống đã có những trường hợp nào Hòa Minzy vì tiền mà bất chấp?

Chưa có, vì thật sự tôi rất ít mối quan hệ nên những người nào cần thì phải trả đúng số tiền mà tôi mong muốn, chứ chưa bao giờ vì tiền mà làm bất cứ điều gì, thà tôi đi vay nóng. MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp” tôi đã đi vay nóng, vay lãi để làm.Tôi chấp nhận đi vay, chỉ nợ ngân hàng, còn nếu làm những điều khác thì còn nợ nhiều thứ khác nữa.

Vậy lần gần đây nhất Hòa Minzy khóc là vì điều gì?

Tôi khóc vì quay MV (cười), thật ra chỉ có những giọt nước mắt vì hạnh phúc, đã qua giai đoạn khóc vì nhưng chuyện buồn hay liên quan đến mạng xã hội. Tôi không biết vì sao xem phim buồn người ta khóc nhưng tôi vẫn không khóc, tôi rất khô cứng, dù là người rất nhạy cảm nhưng có lẽ trải qua một thời gian tôi đã chai sạn với những giọt nước mắt, lâu lắm rồi tôi không khóc.

Nếu đặt câu hỏi tại sao cho những điều đã xảy ra trong cuộc sống thì Hòa Minzy sẽ đặt câu hỏi gì?

Tôi sẽ hỏi, tại sao tôi không làm gì mà vẫn chịu đựng những điều tai tiếng, nhưng tôi không muốn giải thích rõ và nhắc lại, có rất nhiều vấn đề thật sự tôi không làm gì cũng phải chịu, chắc do số thị phi, nhưng chưa bao giờ tôi trách bất cứ ai.

Vậy Hòa Minzy còn có những bí mật nào chưa từng nói với ai?

(Cười) Thật sự tôi rất lười và hay quên gội đầu, cũng không biết có phải lý do này mà tóc hay bị rụng, có khi 10 ngày rồi không gội đầu, đợi đến lúc ngứa mới gãi đầu và hỏi mẹ con gội đầu từ bao giờ. Bí mật tiếp theo là tôi đã vay lãi để quay MV, tôi nghèo đến mức như vậy nhưng thỉnh thoảng vẫn nói mình có tiền, tôi vay với con số lớn mà còn trả lãi nửa nên rất kinh khủng, họ chỉ cho vay từng đấy thời gian, mỗi tháng biết bao nhiêu lãi, nhưng tôi vẫn chấp nhận để quay MV. Bí mật thứ ba là đã năm tháng rồi tôi vẫn chưa có show (cười). Thật ra có những điều không phải là bí mật, bởi vì tôi không thích nói, cho đến một thời điểm nào thích hợp thì tôi sẽ nói.

Đến thời điểm hiện tại, tình yêu đối với Hòa Mizny có còn là những rung động hay đã bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác?

Mấy năm trước, tình yêu với tôi là sét đánh bão bùng và tôi cuốn theo nó như một cơn lốc, nhưng khi gặp người yêu hiện tại thì không còn như vậy, không phải là tôi không yêu anh ấy mà mọi thứ cần sự yên bình, ổn định. Tôi sẽ cố gắng để cho khán giả chỉ nhớ đến tôi qua sản phẩm âm nhạc chứ không phải bằng những chuyện khác, sau khi khán giả đã công nhận trên con đường âm nhạc thì mọi thứ sẽ thoải mái hơn trong cuộc sống riêng tư.

Cám ơn Hòa Minzy về những chia sẻ và chúc em sẽ luôn xinh đẹp và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường âm nhạc!

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất