Người mẫu - Hoa hậu

Đại diện Thụy Điển tại Miss International Queen 2020: 'Tôi và Hoài Sa sẽ là 2 chiến binh cuối cùng nắm tay nhau'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Sau Video giới thiệu gây chú ý, Vicky Trần để lại ấn tượng cũng như gây tò mò cho khán giả về mục tiêu cũng như hình ảnh mà cô sẽ mang đến đấu trường nhan sắc Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020.

Vicky Trần nhận được sự quan tâm của fan sắc đẹp khi trở thành đại diện Thụy Điển tại Miss International Queen 2020. Từ đoạn Video giới thiệu gây tranh cãi, Vicky để lại ấn tượng cũng như gây tò mò cho khán giả về mục tiêu cũng như hình ảnh mà cô sẽ mang đến đấu trường nhan sắc Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế năm nay. Mới đây, trò chuyện với SAOStar, Vicky đã có những chia sẻ thú vị về quá trình chuẩn bị cho cuộc thi.

Talkshow Nữ hoàng Nhan sắc - Ep. 12 - Vicky Trần - Miss International Queen 2020

Vicky Trần - Mỹ nhân chuyển giới người Thụy Điển gốc Việt sẽ là một trong những "đối thủ" của Hoài Sa tại cuộc thi Miss International Queen 2020 <3Hãy cùng Talkshow Nữ hoàng Nhan sắc săm soi hành trang và sự chuẩn bị của cô nàng trước khi đến với cuộc thi: National Costume là gì? Tiết mục Tài năng ấn tượng ra sao để tỏa sáng tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế năm nay?

Người đăng: The Look vào Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

Vicky Trần - Mỹ nhân chuyển giới người Thụy Điển gốc Việt sẽ là một trong những “đối thủ” của Hoài Sa tại cuộc thi Miss International Queen 2020.

- Thời điểm Vicky quyết định thực hiện phẫu thuật chuyển giới là khi nào? Khi đưa ra sự lựa chọn này bạn có gặp khó khăn hay không?

- Tôi quyết định phẫu thuật cách đây 5 năm. Từ bé, tôi đã cảm nhận được bản thân mình là một người con gái và ấp ủ quyết tâm chuyển giới. Cũng như những bạn chuyển giới khác, bản thân tôi gặp rất nhiều khó khăn và thử thách để có được hình ảnh như ngày hôm nay. Trong suốt thời gian đó, tôi phải đối mặt với áp lực tài chính, về việc đấu tranh tư tưởng với những người xung quanh, cho đến quá trình đánh đổi đầy đau đớn.

- Biết được quá trình phẫu thuật sẽ rất đau đớn. Vậy, động lực nào giúp Vicky vượt qua để có được hình ảnh như hiện tại?

- Động lực của tôi chính là khao khát muốn tìm lại chính mình. Được sống đúng với giới tính, sống đúng với những gì tôi mong muốn thì bản thân sẽ có đủ sức mạnh để vượt qua được mọi thử thách, khó khăn.

- Điều ý nghĩa nhất đối với Vicky khi được là chính mình, được sống đúng với giới tính của bản thân là gì?

- Mọi thứ xung quanh tôi đều thay đổi. Tôi cảm thấy hạnh phúc với sự thay đổi đó. Những mối quan hệ xung quanh, công việc, tình yêu, gia đình đều trở nên suôn sẻ. Tôi cảm thấy hài lòng.

- Vicky sinh sống ở Thụy Điển bao lâu? Cuộc sống của bạn tại đó diễn ra như thế nào?

- Tôi đã sống ở Thụy Điển được 10 năm. Cuộc sống của tôi ở đó rất ổn định. Tôi may mắn khi có một gia đình hòa thuận và yêu thương nhau. Các cửa hàng của tôi cũng hoạt động rất tốt, ngoài ra tôi còn hợp tác kinh doanh với một số đối tác khác. Những điều đó khiến tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào.

- Với cuộc sống hạnh phúc như vậy tại Thụy Điển thì điều gì đã khiến Vicky quay về Việt Nam?

- Việt Nam là quê hương của tôi, ba mẹ tôi là người Việt. Ngay từ khi tôi xác định rằng mình sẽ tham gia Miss International Queen năm nay thì mong muốn trở về Việt Nam lại càng thôi thúc hơn vì tôi biết ở đây tôi có thể học và được trang bị những thứ cần thiết khi đến với cuộc thi.

- Sống ở Thụy Điển khá lâu với cách nhìn nhận thoải mái và cởi mở của người nước ngoài về cộng đồng LGBT, Vicky nghĩ mình có đủ kinh nghiệm, sức bền để giải quyết vấn đề kỳ thị giới tính hay không?

- Tôi đã từng sống ở Việt Nam 20 năm và 10 năm ở Thụy Điển nên tôi nghĩ tôi có cách nhìn nhận rõ ràng về vấn đề này. Thụy Điển văn minh và mọi người thì rất cởi mở, cộng đồng LGBT ở đó sống rất thoải mái và phát triển. Tôi thật sự mong muốn điều này sẽ được lan tỏa rộng hơn để các bạn trong cộng đồng trên toàn thế giới có thể sống thoải mái hơn.

Lúc tôi còn ở Việt Nam, nhiều lần tôi đã tìm đến cái chết vì mọi thứ quá khó khăn. Tôi đã từng bị kỳ thị rất nhiều. Tôi từng nghĩ mình không bao giờ có thể thực hiện được ước mơ của bản thân. Tôi mong các bạn trong cộng đồng hãy cứ tin tưởng và cố gắng, khi cơ hội đến cứ mạnh dạn giành lấy rồi một ngày nào đó bạn cũng sẽ được hạnh phúc.

- Theo Vicky, khó khăn mà những người chuyển giới ở Việt nam đang gặp phải là gì và hướng giải quyết nào là tốt nhất?

- Tôi nghĩ xã hội Việt Nam đã có cái nhìn khách quan hơn về cộng đồng những người chuyển giới. Những khó khăn dễ nhận thấy với các bạn là vấn đề việc làm, các bạn gặp phải rất nhiều thử thách và rất khó để có thể xin việc ở các công ty và thậm chí một số nơi không nhận người chuyển giới.

Bên cạnh đó, hình ảnh của một số ít bạn vẫn còn gây phản cảm và tiêu cực cho cộng đồng nhưng tôi không trách các bạn. Bởi vì, các bạn bị thiệt thòi về mặt giáo dục và không được quan tâm bởi xã hội. Thế nên, tôi muốn khi quay trở lại Việt Nam làm việc, tôi có thể tổ chức nhóm, tập hợp các bạn trong cộng đồng lại với nhau để cùng học tập, chia sẻ, giúp cuộc sống của các bạn trở nên tốt hơn.

- Cảm xúc của Vicky như thế nào khi trở thành người đại diện Thuỵ Điển tham dự Miss International Queen năm nay? Cơ duyên nào giúp bạn có được cơ hội này?

- Ngay từ những ngày đầu khởi động cuộc thi, tôi đã muốn tham gia. Tôi gửi mail cho phía Lãnh sự quán Thụy Điển để chia sẻ câu chuyện của bản thân, mục đích tôi muốn tham gia cuộc thi và cả hồ sơ cá nhân của tôi. Thật sự tôi rất vui khi biết mình được chọn là đại diện Thụy Điển lần này.

- Hoa hậu Hương Giang từng khuyên Vicky tham gia Chinh phục Hoàn mỹ 2020 khi casting cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam, bản thân bạn có từng nghĩ sẽ tham dự để giành quyền trở thành đại diện cho Việt Nam hay không?

- Tôi có dự định sẽ tham gia Chinh phục Hoàn mỹ nhưng lúc đó cuộc thi vẫn chưa khởi động mà thông tin phía Lãnh sự quán Thụy Điển đồng ý chọn tôi làm đại diện đến trước. Tôi nghĩ cơ hội đến thì mình phải biết nắm bắt, không quan trọng là đại diện cho đất nước nào, chỉ cần tôi cố gắng hết sức, không phụ lòng những người luôn ủng hộ mình.

- Bản thân Vicky có hình mẫu về người phụ nữ chuyển giới nào mà bạn muốn theo đuổi không?

- Trên thế giới thì tôi ngưỡng mộ Nong Poy - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2004. Cô ấy đã có sự nghiệp thành công và những việc làm có ích cho cộng đồng. Còn riêng ở Việt Nam, thì tôi ngưỡng mộ chị Hương Giang và chị Lâm Khánh Chi vì cả 2 đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để đưa đến hình ảnh đẹp cho cộng đồng chuyển giới nữ.

- Bản thân là người con gốc Việt, khi được trở thành đại diện cho một nước khác, Vicky có cảm thấy bối rối không?

- Đối với tôi đây là một cuộc thi với chủ đề bình đẳng giới nên dù là người nước nào hay đại diện cho ai cũng được. Mong muốn của tôi khi tham gia cuộc thi là có thể mang hình ảnh tốt đẹp của cộng đồng LGBT vươn xa hơn, xóa bỏ bớt đi những định kiến của xã hội về cộng đồng và góp một phần nào đó để mọi người hiểu rõ cũng như có cái nhìn khách quan hơn về những bạn chuyển giới.

- Vicky đã có sự chuẩn bị gì cho hành trình tỏa sáng của mình tại Miss International Queen năm nay?

- Ngay khi nhận được thông báo, tôi đã bắt tay vào chuẩn bị. Tôi bay về Việt Nam ngay lập tức để học catwalk, luyện tập phần thi tài năng, học make up, chuẩn bị trang phục đặc biệt là trang phục cho phần thi National Costume. Thật sự tôi rất biết ơn các anh chị và những người bạn đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong suốt quá trình chuẩn bị tham gia cuộc thi.

- Vicky sẽ mang đến phần thi tài năng gì? Bạn có thể bật mí một tí về sự chuẩn bị của mình không?

- Cá nhân tôi không có giọng hát hay nên tôi chọn nhảy vì tôi có thể cố gắng tập luyện và trau dồi để mang đến màn biểu diễn hoàn thiện nhất. Phần thi tài năng này tôi sẽ nhảy kết hợp ba bài hát với ba thể loại khác nhau cũng như lồng ghép vào đó những tình tiết để tạo nên 1 câu chuyện ý nghĩa. Đầu tiên sẽ là một màn biểu diễn múa đương đại thể hiện sự đau khổ của một người đang bị dồn vào nước đường cùng, tự giày vò bản thân, không tìm được ánh sáng. Sau đó, đến bước chuyển mình vẫy vùng trong điệu nhảy mang hơi hướng dance sport diễn tả tâm trạng vui vẻ vì được sống đúng với bản thân. Cuối cùng, tôi có một phần catwalk nhẹ và kết thúc bằng giai điệu của một nữ hoàng. Thông qua tiết mục thi Tài năng này, tôi muốn nhắn gửi một thông điệp “Có thể một người nào đó sống trong bế tắc nhưng chỉ cần họ tìm thấy ánh sáng, họ sẽ trở thành nữ hoàng.”

- Những khó khăn mà Vicky đã gặp trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi lần này là gì?

- Tôi gặp rất nhiều khó khăn cũng như thử thách. Vì đã sống khá lâu ở Thuỵ Điển nên khi về Việt Nam, hầu như tôi phải tự tìm kiếm và liên hệ, tìm người hướng dẫn, giúp đỡ mình luyện tập, chuẩn bị để chinh chiến.

Tôi cũng không có quản lý hay trợ lý, bạn bè, người thân ở Việt Nam của tôi cũng không còn nhiều nên tôi phải tự mình tìm một ekip cùng tôi tạo dựng hình ảnh. Thêm vào đó, để luyện tập cho phần thi tài năng, tôi đã phải cố gắng rất nhiều, đau đớn và bầm dập cũng rất nhiều với mong muốn sẽ mang đến một phần thi tốt nhất.

- Điều gì khiến Vicky tự hào và mong muốn thể hiện với khán giả quốc tế khi đến với cuộc thi năm nay?

- Tôi tự tin rằng mình đã và đang sống thật với chính mình. Tôi có câu chuyện của riêng mình cũng như những dự án mong muốn thực hiện cho cộng đồng LGBT ở Việt nam và Thụy Điển.

- Tham gia Miss International Queen 2020, Vicky nghĩ mình còn cần phải cải thiện điều gì?

- Tôi không có kinh nghiệm diễn xuất, quay phim cũng như đứng trước camera. Tôi nghĩ đó là yếu điểm của bản thân. Tôi mong mình sẽ tự tin và mạnh mẽ hơn trước ống kính và trên sân khấu.

- Hình ảnh mà Vicky hướng tới khi tham gia Miss International Queen lần này là gì?

- Chủ đề cuộc thi năm nay là “True Yourself” và tôi tự tin khi là chính mình, làm những gì mình muốn, chinh phục những gì mình khao khát. Tôi luôn thích những điều mới mẻ và không ngại thay đổi nên tôi nghĩ hình ảnh của mình trong cuộc thi sẽ khá đa dạng và nhiều màu sắc.

- Trong quá trình chuẩn bị, Vicky có tìm hiểu về các đại diện khác không? Đại diện nào bạn ấn tượng nhất?

- Tôi có nhận được hình ảnh cũng như thông tin của các bạn thí sinh. Mỗi bạn đều có vẻ đẹp riêng, có bạn đẹp nhẹ nhàng, cũng có bạn sắc sảo nhưng với tôi thì các bạn đều là những đối thủ xinh đẹp và “đáng gờm”. Thí sinh mà tôi ấn tượng nhất đó chính là Hoài Sa vì Sa là đại diện Việt Nam Đương nhiên rồi, khi nhìn vào hình ảnh 21 cô gái, tôi sẽ chú ý đến Hoài Sa.

- Khi tham gia cuộc thi và có cơ hội gặp Hoài Sa trực tiếp, Vicky sẽ nói gì với cô ấy?

- Điều tôi muốn nói với Sa là tôi mong cả tôi và Sa sẽ là hai chiến binh nắm tay nhau đến vòng cuối cùng. Bởi vì nắm tay ai cũng vậy, nắm tay Hoài Sa là vui nhất.

- Mục tiêu của Vicky khi đến với Miss International Queen 2020 là gì?

- Tôi mong có thể giao lưu với những người đẹp đến từ các nước trên thế giới cũng như học hỏi thêm những điều hay từ các bạn. Mục tiêu của tôi thì tất nhiên là chiếc vương miện danh giá. Vì với tôi, chiếc vương miện sẽ đem đến cho tôi nhiều cơ hội cũng như chắp cánh cho những dự định và mong muốn của tôi trong tương lai.

- Cảm ơn những chia sẻ của Vicky.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất