Người mẫu - Hoa hậu

10 National Costume đẹp nhất 'lịch sử': Hương Giang - H'Hen Niê lọt Top 3, Lệ Hằng chiếm ngôi nữ vương

An Nhiên
Chia sẻ

Vượt qua loạt thiết kế National Costume độc đáo nhất lịch sử các cuộc thi nhan sắc, Nàng Mây của Lệ Hằng được vinh danh.

Nhìn lại lịch sử các cuộc thi nhan sắc quốc tế thuộc BIG 7, fan Việt đã chọn ra Top 10 mẫu thiết kế trang phục dân tộc “chất như nước cất”. Điểm chung của các mẫu National Costume này đến từ sự độc đáo, sáng tạo trong ý tưởng, mượn những nét đặc trưng văn hóa của dân tộc thổi hồn một cách tinh tế qua từng đường kim, mũi chỉ.

Bảng tổng kết số lượt bình chọn của fan Việt dành cho mẫu trang phục dân tộc độc đáo nhất của các người đẹp Việt tại đấu trường nhan sắc quốc tế qua các năm.

Sau cuộc đua vote xếp hạng mẫu thiết kế trang phục dân tộc độc đáo nhất của các người đẹp Việt tại đấu trường nhan sắc quốc tế, National Costume – Nàng Mây của á hậu Lệ Hằng trình diễn tại Miss Universe 2016 chiến thắng với tỉ lệ bình chọn cao nhất 28%.

Phần thi trình diễn trang phục dân tộc Vedette của Lệ Hằng trên sân khấu Miss Universe 2016 tại Philippines.

Nàng mây lấy cảm hứng từ nét đẹp dung dị và giản đơn nhất trong cuộc sống người Việt với ý nghĩa tôn vinh nghề đan lát mây tre lá. Đã nhiều mùa giải hoa hậu đi qua, nhưng sức hút của bộ trang phục dành cho á hậu Lệ Hằng tại Miss Universe 2016 vẫn không hề thuyên giảm.

Hai mẫu thiết kế còn lại trong Top 3 với số phần trăm bình chọn chênh lệch sát nút 17% và 14% lần lượt là bộ trang phục dân tộc nặng 55 ký lấy cảm hứng từ hoa sen của Hương Giang tại Miss International Queen 2018 và “Bánh mì” của H’Hen Niê tại Miss Universe 2018.

Bộ trang phục dân tộc của Hương Giang tại Miss International Queen 2018 lấy ý tưởng kết hợp giữa hoa sen và làng nghề đan mây tre truyền thống đạt 17% tổng số phiếu bình chọn.

Bánh mì – Một thiết kế vừa gần gũi nhưng khắc họa được một nét văn hóa rất riêng biệt của Việt Nam đạt 14% số điểm từ fan.

H’Hen Niê nổi bật với thiết kế National Costume – Bánh mì.

So với các mẫu thiết kế trong Top 10, Nàng Mây của Lệ Hằng được xem là bộ trang phục có sự bức phá rõ rệt nhất về mặt ý tưởng lẫn form dáng độc đáo. Đây cũng là thiết kế mang tính thời điểm “tiên phong” đánh dấu sự chuyển mình mới mẻ trong định nghĩa về National Costume tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

3 thiết kế còn lại của Top 5 là trang phục dân tộc “Lạc vũ” siêu hoành tráng của Ngọc Châu mang đến Miss Supranational 2019; “Nữ thần mặt trời” – Trang phục dân tộc giật giải của Phương Khánh tại Miss Earth 2018 và “Cà phê phin sữa đá” của Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019.

Sự cố thất lạc hành lý khiến Ngọc Châu phải trình diễn bộ trang phục dân tộc “Lạc vũ” khi không có chiếc mấn đội đầu khiến fan sắc đẹp vô cùng tiếc nuối. Tỉ lệ bình chọn 10% từ fan giúp bộ trang phục xếp vị trí thứ 4 trong lòng người hâm mộ.

Tại cuộc thi Miss Earth 2018, Nguyễn Phương Khánh đã xuất sắc đoạt Huy chương vàng Trang phục dân tộc Châu Á và Châu Đại dương với bộ trang phục “Nữ thần mặt trời”. Bộ trang phục đạt 8% tổng số phiếu bầu.

Tinh giảm đi chi tiết chiếc ly để tạo sự thoải mái khi trình diễn nhưng không làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo của bộ trang phục, mẫu thiết kế “Cà phê phin sữa đá” đã giúp Hoàng Thùy để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng fan quốc tế. Mẫu thiết kế chiếm tỉ lệ bình chọn 8% ngang bằng với National Costume của hoa hậu Phương Khánh.

Á hậu Kiều Loan chiếm toàn bộ spotlight khi là vedette diễn cuối. Người đẹp tỏa sáng với bộ trang phục dân tộc rực rỡ – “Huyền đăng hội” tại phần thi National Costume của Miss Grand International 2019. Mẫu thiết kế chiếm 6% lượt thích từ khán giả.

Mức độ hoành tráng của bộ trang phục dân tộc “Sen vàng” Việt Nam, Khả Trang trình diễn tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 đã mang về thành tích Best National Costume. Được biết thiết kế nặng đến 45kg và dài 3,5m. Mẫu trang phục chiếm tỉ lệ bình chọn 5%.

Trúc Diễm gây được sự chú ý với báo giới quốc tế khi khoác lên mình bộ trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ hình ảnh mẹ Âu Cơ tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2011. Bộ trang phục nhận được 2% số phiếu bầu.

Mang đến đấu trường nhan sắc thế giới mẫu thiết kế “Hồn Việt”, lấy ý tưởng từ áo dài kết hợp cùng chiếc nón lá, đại diện Việt Nam – Nguyễn Loan ghi điểm với vẻ đẹp đậm chất Á – Đông. Thiết kế National Costume nằm trong danh sách Top 10 với 2% số lượt vote.

Cùng là National Costume đồng hành với các đại diện nhan sắc Việt Nam tại sàn đấu quốc tế nhưng các mẫu Áo dài của Minh Tú, Thúy Vân, Tường San, Huyền My và Phương Nga lại không được “ưa chuộng” bằng các thiết kế trang phục dân tộc hoành tráng, độc đáo mang yếu tố trình diễn cao.

Minh Tú đẹp nền nã trong tà áo dài truyền thống với sắc trắng dịu dàng, thanh thoát.

Huyền My đỏ rực với thiết kế áo dài cách điệu.

Á hậu Phương Nga khoe dáng vóc kiều diễm với mẫu National Costume rồng bay, phượng múa.

Thúy Vân quyền lực trong chiếc áo dài truyền thống sắc vàng uy nghiêm.

Á hậu Tường San đẹp kiêu sa, quý phái trong thiết kế trang phục dân tộc Rồng chầu mặt trời.

Với xu hướng thiết kế National Costume bám sát thị hiếu khán giả trong tương lai fan sắc đẹp Việt sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thêm những mẫu thiết kế trang phục dân tộc độc đáo hơn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất