Người mẫu - Hoa hậu

10 bộ trang phục dân tộc 'đẹp - độc - đắt' nhất của dàn hoa hậu Việt tại đấu trường nhan sắc quốc tế

Hương Bi
Chia sẻ

Ngoài việc giành được thứ hạng cao tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế thì những bộ trang phục dân tộc như Nàng Mây, Huyền Đăng Hội của đại diện Việt Nam đã khiến bạn bè thế giới phải trầm trồ vì tính độc đáo và sáng tạo.

Ở các cuộc thi nhan sắc quốc tế, phần thi National Costume - Trang phục dân tộc luôn được khán giả hưởng ứng và chờ đợi vì đây là dịp họ được nhìn thấy nét đẹp, văn hóa, bản sắc của các quốc gia khác nhau trên thế giới. Và chắc chắn khán giả Việt lẫn bạn bè quốc tế vẫn không quên dấu ấn của các mẫu thiết kế Nàng Mây, Bánh mì, Huyền Đăng Hội… đã từng 'làm mưa làm gió' trên các diễn đàn sắc đẹp.

Nàng Mây - Trang phục dân tộc của Lệ Hằng tại Miss Universe 2016

Vào năm 2016 lần đầu tiên Việt Nam tổ chức cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe. Vượt qua rất nhiều những bản vẽ cũng như mẫu thiết kế ấn tượng thì Nàng Mây đã chính thức theo chân á hậu Lệ Hằng đến với đấu trường Hoàn vũ được tổ chức tại Philippines. Nàng Mây được lấy cảm hứng từ nét đẹp dung dị và giản đơn nhất trong cuộc sống người Việt, là ý muốn được tôn vinh một ngành nghề đan lát mây tre lá.

Nghệ thuật đan lát thể hiện qua trang phục chứng minh cho tiềm năng cải thiện, phát triển đột phá về mọi mặt của những ngành nghề thủ công truyền thống lâu đời Việt Nam.

Nàng Mây cũng chính là thiết kế tiên phong trong việc “mở đường” mang văn hóa, tinh hoa dân tộc Việt đến bạn bè quốc tế tại phần thi National Costume mà không phải là áo dài.

Đi qua nhiều mùa giải của Miss Universe, Nàng Mây vẫn để lại một dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Thậm chí Nàng Mây còn được đánh giá là một trong những thiết kế ấn tượng nhất của Việt Nam từ trước đến nay

Bánh mì - Trang phục dân tộc H'Hen Niê tại Miss Universe 2018

Tiếp nối thành công của Nàng Mây thì Bánh mì chính thức là trang phục dân tộc của H'Hen Niê tại Miss Universe 2018. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam mang một bộ trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ ẩm thực - món ăn đường phố quen thuộc, nổi tiếng của Việt Nam mang đi thi đấu quốc tế.

Ngay từ khi bản vẽ Bánh mì được nhá hàng đã khiến fan vô cùng thích thú vì ý tưởng độc đáo của nó.

Bên cạnh việc cán đích ở thành tích Top 5 Miss Universe 2018 thì bộ National Costume Bánh mì đã thực sự gây được ấn tượng mạnh mẽ trong mắt người hâm mộ trên toàn thế giới.

Huyền Đăng Hội - Trang phục dân tộc của Kiều Loan tại Miss Grand International 2019

Huyền Đăng Hội chính là trang phục truyền thống của Kiều Loan tại Miss Grand International 2019. Thiết kế được lấy cảm hứng từ Phố cổ Hội An - quê hương của Kiều Loan. Người đẹp sinh năm 2000 lớn lên tại Quảng Nam và phố cổ Hội An mang giá trị lịch sử, văn hóa và mỹ thuật rất cao.

Có thể nói, Kiều Loan rất may mắn khi được mang chút dư vị quê hương của mình lên sân khấu quốc tế trong sự hò reo của đông đảo người hâm mộ.

Lần đầu tiên trong lịch sử nhan sắc Việt dám đưa một bộ trang phục dân tộc với hiệu ứng bắt sáng đi chinh chiến quốc tế. Và dấu ấn Top 10 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế chính là thành quả xứng đáng cho sự tin yêu của khán giả dành cho cô gái xứ Quảng.

Cafe phin sữa đá - Trang phục dân tộc của Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019

Cafe phin sữa đá chính là National Costume của Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 cũng là một “cực phẩm” trong số các bộ trang phục dân tộc của Việt Nam mang đi thi đấu. Lần đầu tiên một bộ National Costume lấy ý tưởng từ một loại thức uống đường phố thân thuộc của Việt Nam là cà phê.

Sau những sự cân nhắc giữa việc phải tạo cảm giác thoải mái cho người mặc nhưng vẫn đáp ứng được tính độc đáo và sáng tạo thì cuối cùng hình ảnh phin cà phê khổng lồ đi kèm với chiếc muỗng đã giúp đại diện Việt Nam để lại một hình ảnh của cô gái tự tin, bản lĩnh trên sân khấu Miss Universe.

Trang phục dân tộc của Hoàng My tại Miss World 2012

Tại cuộc thi Hoa hậu thế giới 2012, Hoàng My đã dũng cảm chọn một thiết kế được lấy cảm hứng từ văn hóa Âu Lạc với những đường cắt xẻ táo bạo. Bộ trang phục dân tộc với phần thân trên là áo yếm, phía trước xẻ giữa, phần thân dưới được thiết kế dựa trên váy quấn, cách điệu từ họa tiết của trống đồng Đông Sơn và biểu tượng chim lạc, tạo nên hình ảnh người phụ nữ Âu Lạc.

Với tạo hình “mạnh mẽ” cùng những đường cắt táo bạo thì bộ trang phục dân tộc này còn được biết đến là một trong những thiết kế gây khá nhiều tranh cãi đối với khán giả.

Báu vật đại dương - Trang phục dân tộc của Đặng Thu Thảo tại Miss International 2014

Đến với cuộc thi Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2014, Thu Thảo mang theo bộ áo dài có tên “Báu vật đại dương” để chuẩn bị cho phần thi trình diễn trang phục truyền thống. Bộ áo dài này được thiết kế với màu chủ đạo là màu trắng ngọc trai với phần áo rời khoác ngoài hoàn toàn được kết từ kim cương nhân tạo, ngọc trai và đá có mức giá lên đến gần 5 tỷ đồng.

Thiết kế báu vật đại dương trở thành một trong những bộ trang phục dân tộc của Việt Nam mang đi thi đấu quốc tế có giá trị đắt nhất lịch sử. Tuy cầu kì về việc đính kết từ ngọc trai nhưng may mắn không mỉm cười với đại diện Việt Nam ở mùa giải năm đó.

Trang phục dân tộc của Khả Trang tại Miss Supranational 2016

Tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2016, Việt Nam gửi đến cuộc thi một đại diện được đánh giá là phù hợp với tiêu chí của cuộc thi đó là siêu mẫu Khả Trang. Cô gái cô đôi chân dài nhất nhì làng mẫu Việt đã oanh tạc sàn diễn đêm chung kết vào thẳng Top 25 cùng giải thưởng Trang phục dân tộc đẹp nhất.

Sự cách tân táo bạo về phần thân áo cùng thiết kế được kết hợp giữa sự mạnh mẽ của cha Lạc Long Quân và mềm mại, thanh thoát của mẹ Âu Cơ. Đây cũng là một trong những bộ trang phục có trọng lượng nặng nhất của các thiết kế mà người đẹp Việt mang đi thi thố khi bộ áo có chiều cao hơn 3 mét, đuôi áo dài hơn 3,5 mét, nặng 45 kg nhưng Khả Trang đã chứng tỏ bản lĩnh cực kì tốt khi trình diễn trên sân khấu.

Gánh ngàn hoa - Trang phục dân tộc của Đỗ Nhật Hà tại Miss International Queen 2019

Đỗ Nhật Hà mang đến Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2019 bộ trang phục dân tộc được lấy cảm hứng từ gánh lô tô mang tên “Gánh ngàn hoa”. Kèm theo đó là chiếc vương miện có gắn các quả bóng lô tô cùng một chiếc váy phồng cách điệu từ một lồng lô tô bên ngoài bộ jumpsuit có gắn các con số. Phần “cánh” của bộ trang phục như một lá cờ lớn thể hiện đúng tinh thần ủng hộ cộng đồng LGBT.

Sự thể hiện khá ấn tượng cũng như bộ trang phục dân tộc Gánh ngàn hoa đã góp phần không nhỏ đưa Đỗ Nhật Hà vào Top 6 Miss International Queen 2019. 

Trang phục dân tộc của Hương Giang tại Miss International Queen 2018

Bộ trang phục dân tộc của Hương Giang tại Miss International Queen 2018 lấy ý tưởng từ quốc hoa của Việt Nam - Hoa sen và kết hợp khéo léo cùng làng nghề mây tre đan truyền thống. Bộ trang phục dân tộc này được đầu tư kì công từng chi tiết của: mấn, hoa tai, giày, phần 5 cánh hoa trong suốt gần 1 tháng qua với mong muốn giúp Hương Giang toả sáng tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Sự kết hợp từ sức mạnh dẻo dai của cây mây, tất cả các chi tiết từ những cái nhỏ thắt chặt lại thành cái lớn cho thấy sự đoàn kết - đức tính lớn nhất của người Việt Nam. Còn hoa sen với màu vàng được chọn như thể hiện sự sắc son quý giá trong tấm lòng của người phụ nữ Việt Nam.

Nữ thần mặt trời - Trang phục dân tộc của Phương Khánh tại Miss Earth 2018

Bộ trang phục dự thi của Phương Khánh có tên “Nữ thần mặt trời” do NTK Linh San thực hiện, được lấy cảm hứng từ hình ảnh các vị thần Hy Lạp, đặc biệt là vị thần Mặt trời, đúng theo chủ đề của cuộc thi.

Đặc biệt là sự kết hợp với chiếc áo choàng của các vị nữ tướng Việt Nam đã tạo nên một bộ trang phục dân tộc nhìn vừa quen vừa lạ, dù có chút pha trộn giữa hình ảnh phương tây nhưng vẫn mang nét đẹp đặc trưng của Việt Nam.Chính sự độc đáo này đã giúp Phương Khánh chinh phục Ban giám khảo và đoạt giải trang phục dân tộc đẹp nhất bên cạnh danh hiệu Miss Earth 2018 cao quý.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Tin mới nhất