Người mẫu - Hoa hậu

NTK Ngô Mạnh Đông Đông: 'Tôi sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì Ngọc Châu vốn dĩ rất dễ thương'

Văn Thao
Chia sẻ

Liên quan đến vụ lùm xùm hủy đơn đặt hàng bộ National Costume, NTK Ngô Mạnh Đông Đông chia sẻ sẵn sàng hỗ trợ Ngọc Châu về vấn đề giá cả vì trước đó rất quý mến Ngọc Châu.

Liên quan đến vụ lùm xùm giữa việc Ngọc Châu hủy đơn đặt hàng bộ National Costume để đi thi quốc tế nhưng lại ngưng hợp tác bất ngờ, NTK Ngô Mạnh Đông Đông đã có dòng trạng thái bức xúc về vấn đề này. Tuy nhiên, theo anh chia sẻ điều anh mong muốn lớn nhất đó chính là tạo ra một bộ trang phục dân tộc lộng lẫy, ý nghĩa để đại diện Việt Nam tự tin trên đấu trường nhan sắc. Trả lời SAOStar, NTK Ngô Mạnh Đông Đông chia sẻ khá nhiều câu chuyện xung quanh vấn đề này.

- Chào anh, với vai trò là NTK cho các đại Việt Nam đi thi quốc tế. Quan điểm của anh về vấn đề hủy đơn hàng khi thiết kế đã lên ý tưởng hoàn thiện?

- Khi bắt đầu nhận dự án cho Ngọc Châu, tôi cảm thấy rất vui vẻ. Sau khi tôi thiết kế, mọi thứ đều tốt đẹp nhưng khi tôi muốn đo đồ thì Ngọc Châu đang ở Sa Pa, bên phía ê-kíp vẫn không phản hồi. Thời gian chỉ có 12 ngày để hoàn thiện. Bản thân tôi đã chủ động gọi điện. Thực tế, quan điểm từ đầu của tôi nếu có vấn đề về giá cả, tôi sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì Ngọc Châu vốn dĩ rất dễ thương. Tôi sẵn sàng làm với tinh thần như một người anh đối với người em để đi thi trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

“Tôi từng thấy Ngọc Châu rất dễ thương và sẵn sàng giúp đỡ như một người anh em”.

- Vậy cụ thể, thiết kế mà anh đã lên ý tưởng cho đợt xuất ngoại lần này có tên và ý tưởng là gì?

- Ban đầu, vì chi phí bên Ngọc Châu đưa ra khá thấp nên theo ý tưởng sẽ làm một bộ trang phục đơn giản. Bộ trang phục dân tộc với tên gọi Moon Dance ra đời, có một ý tưởng đặc biệt là phần tung váy để phủ trên sân khấu như một điệu múa của chim công. Nó làm cho hình ảnh của Ngọc Châu trên sân khấu đẹp và lộng lẫy hơn. Tôi luôn muốn kết hợp giữa thời trang đi đôi với các nét đẹp văn hóa vùng miền nên đã lấy ý tưởng từ trang phục của dân tộc H’mông cách điệu cho đuôi váy dài ra một chút.

NTK Ngô Mạnh Đông Đông chia sẻ đã từng thức trắng đêm 3 - 4 ngày liền để lên ý tưởng trang phục dân tộc cho Ngọc Châu.

- Anh đã dành bao nhiêu lâu để hoàn thiện mọi thứ từ việc ý tưởng cho đến khi tác phẩm chuẩn bị ra lò?

- Phần chuẩn bị hơi gấp so với anh tính toán. Khi nhận được dự án lên đồ, tôi thức đêm khoảng 3 - 4 ngày liên tục. Vì hơn ai hết, tôi nghĩ điều quan trọng nhất là bản thân người mặc phải hiểu cơ thể mình. Ngọc Châu rất phù hợp với trang phục tôn dáng nên anh đã chọn tông màu cam đất. Sau khi bản vẽ ra lò, Ngọc Châu đã rất ưng ý.

- Anh có thể chia sẻ thêm về quá trình nhận được lịch đặt hàng cho đến vấn đề hủy thiết kế. Nó có kéo dài quá lâu hay quá đột ngột với anh không?

- Ê-kíp của tôi làm việc qua mạng xã hội. Tôi đã hướng dẫn về cách biểu diễn National Costume như thế nào trên sân khấu. Sau khi công đoạn giày đã gần hoàn thành, tôi có yêu cầu chuẩn bị trước 70% cho toàn bộ chi phí nguyên liệu nhưng Ngọc Châu bận đi show ở Sa Pa và không có thời gian để phản hồi cho đến ngày sự việc này xảy ra.

Anh chia sẻ: “Phía Ngọc Châu quá thờ ơ với sản phẩm của nhà thiết kế”.

- Thực tế trang phục dân tộc của Ngọc Châu sẽ chính thức được nhà thiết kế Lê Long Dũng phụ trách. Anh có nghĩ thiết kế mình kém ấn tượng hơn nên bị cancel hay không?

- Mỗi nhà thiết kế đều có nét đẹp khác nhau. Lê Long Dũng từng làm những bộ rất lộng lẫy cho các đại diện Việt Nam cả hoa hậu lẫn nam vương. Quan trong là Ngọc Châu cũng như ê-kíp muốn bên nào. Suốt quá trình hoạt đồng nghệ thuật theo đuổi ước mơ thời trang, chất riêng của tôi là chất liệu dân tộc nhưng vẫn mang tính thời trang. Ở một góc độ nào đó, việc mẫu nào đẹp xấu cũng không quan trọng vì đó là cách nhìn cái đẹp của nhiều người. Riêng đối với hoa hậu thì việc đối nhân xử thế mới quan trọng, thể hiện cách nhìn của hoa hậu đối với người ngoài mới là điều đáng nói.

Vũ điệu mặt trăng chính là ý tưởng cho bộ trang phục dân tộc bị lỡ hẹn tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2019.

- Anh có nghĩ sự cố này ít nhiều ảnh hưởng đến ít nhiều đến tinh thần thi đấu của đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2019 hay không?

- Tôi nghĩ rằng sự cố lần này chỉ dừng lại ở trong nước. Ồn ào hay không là do dư luận. Tôi muốn một người đẹp trước khi trở thành hoa hậu thì mình phải có cái góc nhìn nhiều chiều có trước có sau cái đã.

Ngọc Châu - đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2019.

- Qua đây, anh có nhắn nhủ gì cho các bạn trẻ có đam mê theo đuổi giấc mơ hoa hậu để nhằm tránh những sai sót như thế hay không?

Muốn trở thành một người được mọi người tôn kính thì phải yêu quý người sẽ giúp đỡ mình trở nên người thành công. Vì khi mình thành công sẽ có nhiều ekip hỗ trợ và mình có nhiều sự lựa chọn. Trong tất cả mối quan hệ đều thế. Tôi nghĩ tài năng thôi thì chưa bao giờ là đủ mà thái độ và đạo đức mới quan trọng và quyết định chỗ đứng của một hoa hậu mang vẻ đẹp đại diện cho phụ nữ Việt Nam khi đi ra đấu trường quốc tế.

Cảm ơn NTK Ngô Mạnh Đông Đông đã có những chia sẻ khá thú vị cùng SAOStar. Chúc cho những dự án trước mắt cũng như tương lai của anh sẽ thật thành công như mong đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất