Người mẫu - Hoa hậu

Múa lân - Múa bóng xuất hiện trên National Costume của Khánh Vân: Ai nói áo dài nhàm chán?

An Nhiên
Chia sẻ

Xuất hiện nhiều mẫu trang phục dân tộc - National Costume của Khánh Vân được lấy cảm hứng từ nét văn hóa đặc trưng ấn tượng.

Sau thời gian khởi động cuộc thi Tìm kiếm trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020 với chủ đề “Tuyệt tác đường cong”, những mẫu thiết kế áo dài dành cho đại diện Việt Nam đã bắt đầu lộ diện và nhận được sự quan tâm của đông đảo fan sắc đẹp. Bên cạnh những mẫu National Costume sáng tạo, bắt trend hot cũng có không ít những thiết kế mượn ý tưởng và lấy cảm hứng từ nét văn hóa đặc trưng của dân tộc.

Mới đây, 2 trong 6 mẫu thiết kế mới nhất được Miss Universe Vietnam đăng tải gây chú ý bởi sự mới lạ trong ý tưởng. Fan sắc đẹp cực ấn tượng trước độ hoành tráng của thiết kế National Costume “Sau ánh hào quang” bởi tác giả đã mạo hiểm lựa chọn phối bộ trang phục với màu đen huyền bí – gam màu rất kén sân khấu. Tuy nhiên phần tà kéo dài được đính kết họa tiết hoa vàng bắt mắt cùng đôi rồng thời Lý được phát họa tỉ mỉ giúp bộ tổng thể bộ trang phục trở nên vô cùng uy nghiêm và quyền lực.

Những năm gần đây, thiết kế Trang phục dân tộc thắng giải Best National Costume được Miss Universe chọn đều mang yếu tố trình diễn cao. Đó là những thiết kế không chỉ đẹp, thể hiện đặc trưng văn hóa dân tộc mà còn có thể kết hợp trình diễn trên sân khấu. Vì vậy, bộ trang phục “Múa bóng rỗi” – một loại hình nghệ thuật dân gian hết sức độc đáo của người Nam Bộ đã gây chú ý với khán giả vì đậm yếu tố trình diễn trên sân khấu. Không chỉ diện lên bộ trang phục áo dài truyền thống, Khánh Vân còn có cơ hội học múa bóng để biểu diễn trên sân khấu.

Thiết kế được tạo hình thêm đôi chân giả ở 2 bên để Khánh Vân di chuyển thoải mái trên sân khấu.

Ý tưởng bộ trang phục đến từ những bức tranh Đông Hồ dân gian, màu sắc truyền thống mang lại cảm giác vừa quen vừa lạ khi kết hợp cùng chiếc áo dài Việt Nam tạo nên một sự cách điệu bắt mắt.

Lấy ý tưởng từ những hình ảnh thân thuộc nhất của Việt Nam đó là hoa sen, Hồ Gươm, đồng lúa… kết hợp với họa tiết của các dân tộc thiểu số, trống đồng… Tôi đã thiết kế hoàn chỉnh trang phục áo dài “Quý – Truyền – Văn”.

Bộ trang phục áo dài nón lá được lấy cảm hứng từ chim bồ câu biểu tượng hòa bình và bướm là biểu tượng hạnh phúc, mang đến sự thân thiện – nét đặc trưng của con người Việt Nam.

Theo dõi SAOStar để cập nhật những thông tin mới nhất về cuộc thi Tìm kiếm trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất