Người mẫu - Hoa hậu

Minh Tú đột phá với National Costume trắng tinh khôi, Miss Áo dài Khánh Vân có làm nên chuyện?

Hương Bi
Chia sẻ

Với dấu ấn của danh hiệu Miss Áo dài - Khánh Vân có làm nên chuyện như đàn chị Minh Tú, Thùy Tiên đã liên tục phủ trắng sân khấu bằng những bộ National Costume màu trắng tinh khôi.

Cuộc thi “Tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020” đang nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả yêu cái đẹp. Điều đặc biệt của năm nay khi Áo dài được lựa chọn làm đề bài trang phục dự thi với chủ đề “Việt Nam – Tuyệt tác đường cong”.

Khánh Vân đẹp dịu dàng và đằm thắm trong tà áo dài màu trắng tinh khôi.

Hoa hậu Khánh Vân và hành trình ghi dấu ấn với danh hiệu Miss Áo dài

Khánh Vân – đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020 ngay từ đầu đã xác định rõ mong muốn đưa tà áo dài đến với đấu trường nhan sắc quốc tế. Với những khán giả đã theo dõi hành trình thi đấu sắc đẹp của cô gái sinh năm 1995, họ mong muốn được nhìn thấy Khánh Vân đẹp dịu dàng, đằm thắm trong tà áo dài màu trắng tinh khôi thay vì những thiết kế cách tân đồ sộ và cầu kì nhiều chi tiết như các đại diện trước đây.

Một trong những hình ảnh mà fan mong muốn được nhìn thấy tại Miss Universe 2020: Khánh Vân sẽ mặc áo dài truyền thống vừa dịu dàng, vừa e ấp đúng chuẩn người con gái Việt Nam.

Trải qua 3 mùa tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe, ngoài các bản vẽ đồ sộ và kì công khán giả vẫn thấy thấp thoáng những ý tưởng đơn giản, không quá cách điệu và cầu kì nhưng vẫn toát ra một bản sắc riêng của văn hóa Việt đó chính là Áo dài trắng truyền thống vừa cổ điển lại vừa rất hiện đại.

Với format mới của cuộc thi năm nay, liệu những tác phẩm áo dài trắng thuộc bảng All Star của mùa giải trước có đủ sức mạnh để kèn cựa vào Top 4 chung cuộc.

Rất nhiều ý kiến cho rằng việc ấn định sẵn Áo dài là chủ đề chính của cuộc thi liệu nó có giới hạn sức sáng tạo của các bản vẽ hay không? Một thực tế cho thấy suốt những năm qua, tại các đấu trường nhan sắc quốc tế, các đại diện Việt luôn ghi điểm tuyệt đối khi họ thông minh sử dụng áo dài truyền thống màu trắng tinh khôi cho phần thi trang phục dân tộc, thậm chí là các hoạt động bên lề của cuộc thi.

Tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2018, Minh Tú đã thể hiện rất thành công hình ảnh người con gái Việt vừa tự tin, bản lĩnh nhưng vừa đằm thắm, dịu dàng khi diện trên mình bộ trang phục dân tộc màu trắng cách điệu phần tà áo choàng hút mắt. Ít ai có thể ngờ rằng, vốn là một chân dài cá tính và lạnh lùng trên sàn diễn nhưng Minh Tú lại trở nên nền nã rất chuẩn vẻ đẹp Việt.

Minh Tú từng chia sẻ, cô muốn thực hiện giấc mơ hoa hậu của mình bằng một hình ảnh khác với trước đây: “Đến với Miss Supranational 2018 tôi muốn khán giả nhìn nhận tôi là một hoa hậu Minh Tú”.

Á khôi Phương Linh đẹp thuần khiết với bộ trang phục dân tộc màu trắng được lấy ý tưởng từ bộ áo dài Việt Nam tại Miss International 2016. Không quá cầu kì nhưng chính sự cách điệu họa tiết hoa anh đào, chim bồ câu tượng trưng cho hòa bình và tình hữu nghị Việt – Nhật.

Người đẹp Thùy Tiên toát ra vẻ đẹp sang trọng, quý phái với bộ áo dài trắng tại Miss International 2018.

Bộ áo dài trắng ấn tượng của Phạm Hương tại Miss Universe 2015.

Mặc dù tiêu chí các cuộc thi nhan sắc quốc tế khác nhau nhưng sức hấp dẫn ở phần thi trang phục dân tộc nằm ở chỗ nó phản ánh rõ đặc trưng văn hóa của mỗi quốc gia, tất cả tạo nên một bữa tiệc nhan sắc đầy màu sắc hấp dẫn fan yêu cái đẹp trên toàn thế giới. Riêng tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ suốt 16 năm qua với sự góp mặt của 12 người đẹp Việt, có tới 8 lần các hoa hậu, á hậu Việt chọn áo dài để tự tin tỏa sáng tại phần thi National Costume.

Lại một mùa giải hoa hậu bắt đầu, Hoa hậu Khánh Vân gắn liền với hình ảnh Áo dài từ khi đăng quang cuộc thi Miss Áo Dài 2013, hai lần liên tiếp giành giải thưởng phụ Người đẹp Áo dài tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và 2019. Nếu bám sát tiêu chí cuộc thi năm nay, cộng thêm những thế mạnh vốn có của Khánh Vân khán giả đang rất mong chờ những bản vẽ với phom dáng áo dài truyền thống không quá cầu kì về chi tiết nhưng vẫn tôn lên vóc dáng chuẩn của người đẹp sinh năm 1995.

Hiện tại, ban tổ chức cuộc thi đã được nhiều nhận bản vẽ thiết kế trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020. Chính sự đầu tư cả về mặt hình ảnh lẫn sự tập trung, tập luyện nghiêm túc của Khánh Vân fan hi vọng Việt Nam sẽ xuất sắc giành được giải thưởng Best National Costume đầu tiên cũng như việc sẽ duy trì thành tích tốt tại đấu trường nhan sắc khốc liệt như Hoa hậu Hoàn vũ – nơi mà đàn chị H’Hen Niê, Hoàng Thùy đã chinh chiến rất thành công.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin mới nhất