Người mẫu - Hoa hậu

Dự án cộng đồng của Khánh Vân có đủ 'nặng đô' để in-top Miss Universe như H'Hen Niê - Hoàng Thùy?

Hương Bi
Chia sẻ

Từ một cô gái từng là nạn nhân của xâm hại tình dục, đấu tranh cho một tương lai tốt đẹp và tươi sáng - đó chính là thông điệp truyền cảm hứng mà Khánh Vân sẽ mang đến Miss Universe 2020.

Kể từ năm 2015, Miss Universe - đấu trường nhan sắc danh giá bậc nhất hành tinh chính thức thay đổi “gu” chọn hoa hậu. Bên cạnh những nhan sắc nóng bỏng với số đo 3 vòng tuyệt đẹp luôn gây được sự chú ý, những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng của mỗi thí sinh mang đến cuộc thi là tiêu chí được đặt lên hàng đầu.

Dự án cộng đồng của H'Hen Niê.

Đi qua nhiều mùa giải của Hoa hậu Hoàn vũ, Việt Nam đã gửi đến đấu trường nhan sắc khốc liệt này những chiến binh tiềm năng như Loan Nguyễn - một nhan sắc dày dặn kinh nghiệm, Phạm Hương - tự tin và tỏa sáng, Vũ Hoàng My - lợi thế về khả năng tiếng Anh nhưng cơ hội chạm tay với vương miện vẫn liên tiếp phải “ngậm ngùi” đứng vỗ tay.

Cô gái dám “cãi lời” cha mẹ năm xưa và nay đã là Top 5 Miss Universe 2018 với câu nói xúc động: “Tôi đến từ một dân tộc thiểu số. Tôi đã lựa chọn đi học. Nếu tôi làm được, các bạn cũng làm được”.

H'Hen Niê - một cô gái bước ra từ buôn làng, một nhan sắc “lạ” với mái tóc tém, một cô gái Ê-đê vượt khỏi tục lệ của dân tộc, vươn khỏi buôn làng để lựa chọn giáo dục đã thực sự truyền cảm hứng tích cực đến giới trẻ.

Hoa hậu H’Hen Niê hiện thực hóa thông điệp giáo dục bằng việc cô là Đại sứ toàn cầu của tổ chức Room to Read và cũng là Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam có vinh hạnh trở thành đại sức của một tổ chức cộng đồng uy tín trên thế giới, với những dự án thiết thực liên quan đến giáo dục như thư viện trường tiểu học và hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh.

Năm 2019 Hoàng Thùy cũng là một nhan sắc gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bằng chuỗi hành trình trao quyền cho phụ nữ khắp mọi miền của tổ quốc. Hình ảnh một cô gái gầy gò, nhận rất nhiều lời chê bai về ngoại từng tự ti về vết sẹo trên khuôn mặt và câu chuyện 10 năm bán hàng rong trên chuyến xe Bắc Nam để có được thành công của ngày hôm nay chính là sự nỗ lực đúng với thông điệp: “Có công mài sắt có ngày nên kim” như cô đã giới thiệu trên sân khấu Miss Universe 2019.

Ngoài kĩ năng sẵn có, ngoài danh hiệu đạt được trong nước - Hoàng Thùy được bạn bè quốc tế đánh giá rất cao ở việc cô luôn trăn trở đi tìm lại tiếng nói cho những người phụ nữ, những trẻ em bất hạnh trong xã hội.

Hoàng Thùy chính là người sáng lập WE - Trao quyền cho phụ nữ, một tổ chức phi lợi nhuận, kết hợp với các tổ chức giáo dục khác. Đồng thời cô là đại sứ của Women Will, một nhóm có nhiệm vụ giúp đỡ phụ nữ và nữ sinh lan rộng vai trò của phụ nữ trong xã hội và dạy họ các kỹ năng để họ có thể độc lập.

Cô tham gia với tư cách là huấn luyện viên kỹ năng mềm và diễn giả của dự án Vietnam Digital 4.0, sáng kiến ​​của Google trong việc đào tạo miễn phí các kỹ năng số, kinh doanh và kỹ năng mềm cho tất cả mọi người ở Việt Nam.

Việc in-top 2 năm liên tục tại Miss Universe 2018 - Top 5 với H'Hen Niê và Miss Universe 2019 - Top 20 với Hoàng Thùyđã thực sự mang lại niềm tự hào cho nhan sắc Việt, khiến dải sash Việt được hô to trong đêm chung kết trước sự hò reo của đông đảo người hâm mộ.

Hoàng Thùy chia sẻ về Miss Universe 2019.

Đi đôi với sự cố gắng và việc thể hiện mình xuất sắc vì màu cờ sắc áo thì không thể phủ nhận những câu chuyện, những dự án, những hành động thiết thực mang lại năng lượng tích cực cho giới trẻ, truyền cảm hứng đến cộng đồng của H'Hen Niê và Hoàng Thùy là một nhân tốt không hề nhỏ để quyết định sự thành công. Điều đó phần nào thể hiện, đại diện Việt Nam đã đi đúng tiêu chí mà Miss Universe “thời đại mới” đề ra.

 Khánh Vân - Câu chuyện từ một cô gái từng là nạn nhân của xâm hại tình dục đến với Miss Universe?

“Những vấn đề liên quan về ấu dâm, bạo hành gia đình là những điều em luôn đắn đo. Em luôn nghĩ về nó và em muốn làm sao để những tệ nạn đó giảm đi. Em cũng từng là một trong những nạn nhân. Vì em đã từng trải qua điều đó và em cảm thấy sợ hãi. Em mong muốn rằng tất cả trẻ em hay phụ nữ phải biết tự bảo vệ mình trước khi có ai đó bảo vệ mình” - Đây chính là câu chuyện mà Khánh Vân từng gây ấn tượng với ban giám khảo khi còn là thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Fan hâm mộ đang chờ đợi Khánh Vân sẽ hiện thực hóa bằng hành động thông điệp bảo vệ trẻ em, bảo vệ phụ nữ khỏi tệ nạn bạo hành. Và đây cũng chính là thông điệp Khánh Vân sẽ mang tới Miss Universe 2020.

Với thời điểm hiện tại, Khánh Vân đang hoàn thiện tất cả mọi kĩ năng về bản lĩnh sân khấu cũng như thay đổi hình ảnh để tự tin trước ngày dự thi Miss Universe 2020. Điều này đồng nghĩa với việc người đẹp sinh năm 1995 chỉ còn thời gian 9 tháng (lịch tổ chức Miss Universe thường niên vào tháng 12) để thực hiện bằng hành động chuỗi dự án với thông điệp: “Em mong muốn rằng tất cả trẻ em hay phụ nữ phải biết tự bảo vệ mình trước khi có ai đó bảo vệ mình”. 

Dự án cộng đồng của Khánh Vân.

Khánh Vân trong một chuyến công tác từ thiện tại vùng cao Tây Bắc.Nếu như H'Hen Niê gây ấn tượng với vai trò là Đại sứ toàn cầu của tổ chức Room to Read khi đã quyên góp ủng hộ và xây thư viện sách cho trẻ em vùng cao, Hoàng Thùy thành công với tư cách nhà sáng lập tổ chức WE - Trao quyền cho phụ nữ thì khán giả vẫn mong muốn nhìn thấy một Khánh Vân ở vai trò hoàn toàn mới, có thể là người đồng hành cùng với các tổ chức nhân quyền bảo vệ trẻ em và phụ nữ trước tệ nạn bạo hành. Nhưng dù ở khía cạnh nào thì khán giả vẫn sẽ ủng hộ và theo dõi Khánh Vân ở chặng đường sắp tới.

Nếu là fan theo dõi sắc đẹp chắc chắn khán giả sẽ nhớ tới câu chuyện từng là nạn nhân của nạn xâm hại tình dục của Khánh Vân khá giống với thông điệp của Demi-Leigh Nel-Peters đã ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Miss Universe 2017.

Chỉ một tháng trước khi đăng quang Hoa hậu Nam Phi, Demi-Leigh Nel-Peters trở thành nạn nhân một vụ cướp giật và bắt cóc, thậm chí còn bị dí súng vào đầu. Nhờ dũng cảm chống trả, cô mới may mắn thoát nạn. Chính sự cố này sau đó đã truyền cảm hứng cho Demi-Leigh Nel-Peters thực hiện dự án truyền đạt kĩ năng tự vệ, phòng thân cho đông đảo phụ nữ Nam Phi.

Để được vào Top 5 Miss Universe 2015 ngoài nhan sắc và kĩ năng của mình thông điệp về chiều sâu văn hóa và nghị lực vươn lên xây dựng cuộc sống tươi đẹp chính là điều khiến đại diện Australia được gọi tên vào Top 5: “Tôi lưu vong sang Đan Mạch 1 năm sau đó quay trở về và giành vương miện tại quê hương mình”.

Chắc chắn khán giả còn nhớ thông điệp mà Refilwe Mthimunye - đại diện Nam Phi đã tự tin mang đến Miss Universe 2015: “Tôi đến từ Nam Phi, tôi đang tự tổ chức một tổ chức về nhân quyền bảo vệ quyền lợi cho con người có hoàn cảnh khó khăn tại quê hương tôi”. Ở mùa giải đó Nam Phi lọt Top 15 chung cuộc.

“Tôi muốn mọi phụ nữ hiểu rằng họ có thể trở nên xinh đẹp nếu họ muốn bất chấp màu da, kích cỡ hay vết tàn nhang trên khuôn mặt. Bất kỳ điều gì bị dán nhãn bất thường hay không phổ biến đều có thể trở thành xinh đẹp. Đây chính là lý do tôi rất tự hào về chiến thắng của mình” - câu chuyện truyền cảm hứng mà Zozibini Tunzi mang tới Miss Universe 2019.

Cùng chúc cho Khánh Vân luôn thành công ở những dự án sắp tới. Đừng quên theo dõi SAOStar để cập nhật thêm thông tin mới nhất về đại diện Việt Nam cũng như cuộc thi Miss Universe 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Tin mới nhất