Người mẫu - Hoa hậu

Hoàng Thùy 9 năm càn quét sàn runway: Vedette hàng đầu Việt Nam, 'nữ hoàng catwalk' Miss Universe

Thành Duy
Chia sẻ

"Càn quét" nhiều sàn diễn thời trang trong nước lẫn quốc tế từ khi bắt đầu làm người mẫu, đến nay á hậu Hoàng Thùy là một trong những chân dài đình đám và sở hữu số lần diễn Vedette nhiều nhất Việt Nam.

Dù đã thay đổi bản thân để giành danh hiệu á hậu 1 - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 20 Miss Universe 2019 nhưng Hoàng Thuỳ vẫn khiến người hâm mộ phải trầm trồ khen ngợi mỗi khi tái xuất trên sàn diễn thời trang trong vai trò First Face hay Vedette. Có thể nói, sau khi gia nhập làng mẫu Việt từ năm 2011 đến nay, Top 20 - Miss Universe 2019 đã sở hữu cho mình một “profile” cực khủng về số lần diễn kết màn tại các show thời trang lớn nhỏ trong nước lẫn quốc tế.

Khán giả vẫn nhớ như in hình ảnh của một nàng người mẫu có thân hình “cò hương” nhưng lại sở hữu một gương mặt góc cạnh, sắc nét đậm chất high-fashion. Năm 2012, Hoàng Thuỳ khiến khán giả quê nhà “nứt mũi” khi liên tục xuất hiện tại các sàn diễn thời trang lớn trên thế giới với vai trò Vedette. Trong khuôn khổ New York's Fashion Queek 2012, nàng á hậu 2 lần đảm nhiệm vị trí diễn kết màn trong show của thương hiệu Laurel DeWitt và Donna Karan New York.

Năm 2012, Hoàng Thùy diễn vedette tại show Donna Karan New York.

Hoàng Thùy làm vedette tại show Laurel DeWitt.

Sau đó, Hoàng Thuỳ về Việt Nam và trở thành gương mặt yêu thích của nhiều nhà thiết kế hàng đầu. Cô nàng liên tục phủ sóng tại các show thời trang lớn trong nước như: Vietnam Designer House - NTK Vân Võ, Rise Above Fashion 2012 - NTK Nguyễn Hữu Sang - Ngô Khánh Vân,…. Một năm sau đó, Hoàng Thùy hoạt động mạnh mẽ hơn nữa và được biết đến là một trong những chân dài thuộc thế hệ người mẫu trẻ đầy triển vọng của làng mẫu Việt. Cũng từ đó, nhiều khán giả biết đến cô nàng nhiều hơn và sở hữu cho mình một lượng fan không nhỏ.

Hoàng Thùy làm Vedette tại show Rise Above Fashion 2012.

Năm 2012, Hoàng Thùy Làm Vedette cho BST Blooming của NTK Ngô Khánh Vân.

Năm 2012, Hoàng Thùy diễn Vedette đầy quyền lực tại Vietnam Designer House.

Tháng 12/ 2013, Hoàng Thùy diễn Vedette cho NTK Thủy Nguyễn. Thần thái trình diễn của cô nàng luôn sắc lạnh và cá tính.

Tháng 12/ 2014, Hoàng Thùy mang váy sắt nặng chục kí diễn Vedette cho NTK Hoàng Minh Hà trong BTS Lady.

Rực rỡ nhất trong sự nghiệp người mẫu của á hậu Hoàng Thuỳ là giai đoạn từ 2014 - đầu năm 2017. Khi mà hầu như các sàn diễn thời trang nào cũng đều có sự xuất hiện của cô nàng. Với kinh nghiệm dày dặn và kỹ năng trình diễn tốt, chân dài gốc Thanh Hoá thường xuyên được “chọn mặt gửi vàng” cho vị trí First Face hoặc Vedette trong nhiều bộ sưu tập của các nhà thiết kế như: Hoàng Minh Hà - BST Lady, Thanh Nga, Defined Moment Brand, Frederick Lee, Roj Singhakul, Đỗ Mạnh Cường, Hoàng Hải - BST Aimer Hanoi….

Tháng 11/ 2015, Hoàng Thùy diễn Vedette BST Love của NTK Đỗ Mạnh Cường.

Tháng 5/ 2016, Hoàng Thùy diễn Vedette trong BST Resort của NTK Hà Trương.

Tháng 11/ 2017, Hoàng Thùy diễn Vedette cho BST Gem Girl của Vincent Đoàn.

Hoàng Thùy diễn Vedette trong BST Muse Graden của NTK Nguyễn Minh Công.

Năm 2015, Hoàng Thuỳ một lần nữa trở lại với sàn diễn quốc tế và gặt hái được nhiều thành công hơn mong đợi. Với 3 lần được diễn Vedette tại London's Fashion Week và khoảng 7 show diễn tại New York's Fashion Week, nàng hậu trở thành niềm cảm hứng và động lực của nhiều bạn người mẫu trẻ để họ luôn cố gắng theo đuổi niềm đam mê của mình ở lĩnh vực này. Năm 2016 đến đầu năm 2017, á hậu Hoàng Thuỳ vẫn luôn là gương mặt quen thuộc tại nhiều show thời trang và liên tục đảm nhiệm vị trí diễn mở màn và kết màn.

Tháng 4/ 2018, Hoàng Thùy trở thành nàng công chúa lọ lem diễn Vedette ở show Italy Maison Gattinoni khiến khán giả bất ngờ kĩ thuật xử lý váy điêu luyện.

Tháng 7/ 2018, Hoàng Thùy lộng lẫy và nổi bật khi diễn Vedette tại show Fashion Voyage tại Đà Nẵng thu hút mọi ánh nhìn.

Phong thái trình diễn chuyên nghiệp thu hút người xem.

Tháng 11/ 2018, Hoàng Thùy cá tính trong vai trò Vedette cho BTS I Am What I Am của NTK Chung Thanh Phong.

Hoàng Thùy catwalk “cực bén” với dàn mẫu nam trong vị trí Vedette của BTS I Am What I Am.

Cuối năm 2017 có thể xem là cột mốc đánh dấu sự “chuyển mình” của Hoàng Thuỳ từ một cô người mẫu thần thái lạnh lùng, sắc bén trên sàn runway trở thành một nàng á hậu luôn tươi tắn và rạng rỡ trong mọi ánh nhìn. Không còn sở hữu thân hình “mình hạc xương mai” nữa, cô nàng “lột xác” 360 độ thành một trong những người đẹp có hình thể gợi cảm và nóng bỏng nhất của giới showbiz.

Tháng 5/ 2019, Hoàng Thùy xuất hiện dịu dàng và rạng rỡ làm Vedette cho show Pure của NTK Hoàng Minh Hà tại vịnh Hạ Long.

Tháng 5/ 2019, Hoàng Thùy cũng đảm nhận vị trí First Face cho BTS của NTK Lâm Gia Khang.

Tháng 7/2019, Hoàng Thùy hoá cô dâu đằm thắm, đầy quyến rũ diễn mở màn và kết màn trong bộ sưu tập váy cưới I Am Sunny của NTK Chung Thanh Phong.

Hoàng Thùy với thần thái quyền lực và thu hút trong màn diễn Vedette.

2 màn diễn first face và vedette của Hoàng Thùy cho NTK Chung Thanh Phong.

Tháng 10/ 2019, Hoàng Thùy diễn First Face cho NTK Hoàng Hải. Vóc dáng và nhan sắc của cô nàng ngày một đầy đặn và rực rỡ hơn.

Hoàng Thùy diễn mở màn cho NTK Hoàng Hải.

Tháng 10/ 2019, Hoàng Thùy đã tổ chức một show thời trang ý nghĩa dành cho những phụ nữ có hoàn cảnh kém may mắn do bệnh tật. Cô nàng cầm tay dìu từng bước một cho một cô gái cùng diễn Vedette với mình.

Giành danh hiệu á hậu, mỹ nhân sinh năm 1992 hoàn thành nghĩa vụ trong 2 năm nhiệm kì là thực hiện các dự án cộng đồng và đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019. Cũng vì thế, khán giả ít nhìn thấy Hoàng Thuỳ xuất hiện tại các sàn diễn thời trang hơn nhưng cứ mỗi lần tái xuất, người đẹp vẫn được tin tưởng giao phó vị trí mở hoặc kết màn. Dù nhiều lần diễn vị trí Vedette nhưng có lẽ lần đáng nhớ nhất đối với cô nàng đó chính là tại sàn diễn Hoa hậu Hoàn vũ 2019.

Hoàng Thùy trở thành á hậu 1 - Miss Universe Vietnam 2017.

Đại diện Zambia bỏ cuộc nên Hoàng Thùy “diễn Vedette” tại Miss Universe 2019.

Một Hoàng Thùy lẫy lừng trong vai trò người mẫu khi liên tục “oanh tạc” các show thời trang quốc tế và trong nước với vai trò First Face, Vedette cho nhiều nhà thiết kế. Một Hoàng Thùy rực rỡ và huy hoàng khi đăng quang á hậu 1 - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và đạt thành tích Top 20 - Miss Universe 2019. Dù ở vai trò nào, Hoàng Thùy vẫn là một niềm tự hào của Việt Nam vì cô nàng đều nỗ lực hết mình và thành công trong công việc của bản thân. Hoàng Thuỳ cũng từng chia sẻ rằng: “Diễn ở vị trí nào không quan trọng bằng cách mình thể hiện tinh thần và tỏa sáng trên sân khấu”.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin mới nhất