Người mẫu - Hoa hậu

Hoài Sa lọt Top 12 tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020: Có giải nhưng ai cũng tiếc nuối

Hương Bi
Chia sẻ

Dừng chân ở Top 12 Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2020 được cho là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo của Hoài Sa.

Cuộc thi Miss International Queen 2020 vừa chính thức khép lại với sự lên ngôi của người đẹp đến từ Mexico. Đại diện Việt Nam là Bùi Đình Hoài Sa đã xuất sắc cán đích ở vị trí Top 12 chung cuộc. Thành tích này được cho là hoàn toàn xứng đáng với sự cố gắng hết mình cũng như sự đầu tư nghiêm túc của Hoài Sa.

Bùi Đình Hoài Sa được biết đến với danh hiệu là Miss Beauty 2015 - cuộc thi sắc đẹp quy mô lớn nhất dành người chuyển giới ở Việt Nam. Nhưng tại điểm ấy cái tên Hoài Sa vẫn chưa thực sự có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng LGBT.

Giấc mơ chinh phục vương miện hoa hậu của Hoài Sa chính thức được cô hiện thực hóa bằng việc tham gia chương trình Chinh phục hoàn mỹ 2018 và xuất sắc giành ngôi vị á quân 2. Với danh hiệu này, Hoài Sa đã danh chính ngôn thuận đến với đấu trường hoa hậu chuyển giới sau 5 năm lỡ hẹn. Hình ảnh một cô gái mang vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính mang trong mình khát khao chinh phục vương miện hoa hậu ở đấu trường nhan sắc quốc tế sẽ là một dấu ấn khó phai mờ trong lòng khán giả yêu mến cái đẹp.

Hoài Sa là một trong những thí sinh có mặt sớm nhất tại cuộc thi Hoa hậu chuyển quốc tế 2020. Điều này đã giúp cho cô có được một tinh thần thoải mái để thích nghi với lịch trình dày đặc kéo dài suốt 12. Với khát khao, quyết tâm chinh phục vương miện cùng với sự chuẩn bị gần 2 năm thì kết quả Top 12 chung cuộc chính là sự đền đáp cho người đẹp họ Bùi.

Từng chia sẻ rằng thành tích của đàn chị Hương Giang ở mùa giải 2018 và dấu ấn Top 6 của Đỗ Nhật Hà vào năm 2019 không hề tạo cho cô áp lực. Mà đó chính là động lực tiếp thêm sức mạnh để cô chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Có thể nhận thấy vào mùa giải năm nay được đánh giá là một sân chơi quy tụ khá nhiều những nhân tố mạnh cả về kĩ năng và nhan sắc lẫy lừng như: Thái Lan, Mexico, Philippines.

Sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho từng phần thi, luôn luôn chỉn chu cho mỗi lần xuất hiện tại các sự kiện chính là điều mà khán giả đánh giá rất cao ở người đẹp sinh năm 1991. Riêng ở phần thi trang phục dân tộc thiết kế Bà Triệu đã tạo được hiệu ứng rất tốt. Mang tới cuộc thi hình ảnh vị tướng - Bà Triệu dũng cảm, anh hùng được cách điệu trong tà áo dài duyên dáng cũng phản ánh đúng con người của Hoài Sa nói riêng và hình ảnh của người phụ nữ Việt nói chung.

Xuất thân là một ca sĩ sở hữu giọng hát khá mượt mà. Hoài Sa rất thông minh khi sử dụng đúng thế mạnh của mình cho phần thi Tài năng. Lịch sử cuộc thi Miss International Queen đã chứng kiến sự lên ngôi của nhiều người đẹp mà trước đó chiến thắng ở hạng mục giải thưởng phụ Best Talent. Mạo hiểm lựa chọn bản tình ca bất hủ One Moment In Time, Hoài Sa đánh xuất sắc về nhì, chỉ xếp sau đại diện đến từ Pháp.

Hoài Sa thăng hoa cảm xúc khi thể hiện bài hát Once Moment In Time cho phần thi tài năng.

Lần đầu tiên xuất ngoại lại ở một sân chơi quy tụ rất nhiều nền văn hóa khác nhau nhưng Hoài Sa luôn luôn mang đến một nguồn năng lượng tích cực, đặc biệt là nụ cười luôn nở trên môi. Tham gia tất cả các hoạt động bên lề với tinh thần hết mình, Hoài Sa cũng chính là một trong những thí sinh giành được nhiều tình cảm người hâm mộ cả ở Việt Nam lẫn bạn bè quốc tế. Fan yêu mến sắc đẹp còn cảm động trước tình cảm của á quân Chinh phục hoàn mỹ 2018 đã dành tặng cho đại diện đến từ Mỹ bộ váy dạ hội màu xanh để diện trong đêm bán kết.

Tình bạn đẹp giữa Hoài Sa và đại diện đến từ Mỹ.

Lịch trình kéo dài 12 ngày liên tục cộng với các phần thi phụ diễn ra khá liên tiếp nhau. Nhưng càng về chặng cuối Hoài Sa luôn luôn khiến fan thở phào nhẹ nhõm vì sự cố gắng không ngừng nghỉ. Từng chia sẻ: “Khi Hoài Sa cười, mọi người xung quanh cảm thấy rất thoải mái”. Hiểu được trách nhiệm khi đang mang trên mình dải sash Việt Nam, để không làm khán giả tại quê nhà thất vọng Hoài Sa đã nhuộm đỏ sân khấu đêm bán kết diễn ra vào tối ngày 5/3/2020 bằng sự tự tin, bản lĩnh và kĩ năng làm chủ sân khấu cực kì tốt.

Để có sự thể hiện tốt nhất tại 2 đêm thi bán kết và chung kết, Hoài Sa đã tích cực tập luyện cũng như dồn hết thời gian để học hỏi và không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân. Vì thông thường tại đêm bán kết chính là lúc mà ban giám khảo sẽ “so bó đũa, chọt cột cờ”. Và một lần nữa, đại diện Việt Nam đã chứng tỏ cho mọi người thấy cô hoàn toàn xứng đáng để có mặt trong top danh sách những thí sinh tiềm năng ở mùa giải năm nay.

Một điểm cộng cho Hoài Sa tại cuộc thi Miss International Queen 2020 chính là phong cách thời trang rất thời thượng. Với vóc dáng cân đối của mình, cô hoàn toàn tự tin chinh phục những bộ váy từ cầu kì cho đến thanh lịch cá tính.

Dừng chân tại Top 12 Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2020 chắc chắn sẽ là một kí ức thanh xuân đẹp đẽ của Hoài Sa. Hành trình 5 năm ấp ủ, 2 năm chuẩn bị cho 12 ngày tỏa sáng. Thứ Hoài Sa có được sau cuộc thi chính là kinh nghiệm thực tế và hơn hết chính là lượng fan hùng hậu luôn dõi theo và ủng hộ cô gái mang cái tên Bùi Đình Hoài Sa.

Hoài Sa trong khoảnh khắc nhận giải thưởng Thí sinh nhận được lượt yêu thích nhiều nhất qua video giới thiệu bản thân.

Tạm biệt giấc mơ hoa hậu ở tuổi 29 nhưng chắc chắn rằng khán giả vẫn sẽ ủng hộ và yêu mến Hoài Sa trong những dự án sắp tới, nhất là những câu chuyện truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất