Người mẫu - Hoa hậu

H'Hen Niê và 7 khoảnh khắc truyền cảm hứng nhất 2 năm nhiệm kỳ: Hen chính là Trái tim dũng cảm!

Hương Bi
Chia sẻ

"Hen ước gì mình có thêm 2 năm nữa, không phải vì tiếc nuối hào quang mà vì cảm thấy mình vẫn chưa làm được gì nhiều cho cộng đồng" - Câu nói gói gọn tâm tư chân thành mà hoa hậu H'Hen Niê dành cho cộng đồng trong 2 năm nhiệm kỳ.

H'Hen Niê đang tận hưởng những giây phút tuyệt vời cuối cùng trên cương vị là đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Đồng nghĩa với việc cô gái Ê-đê ngày nào sẽ chia tay nhiệm kỳ cực kỳ thành công ngay trên sân khấu Crown Center. Vào ngày 7/12 tới đây cô sẽ chính thức trao lại vương miện cho tân hoa hậu, kết thúc hành trình 2 năm đáng nhớ với nhiều dự án và hoạt động ý nghĩa.

H'Hen Niê - Hoa hậu của những dự án cộng đồng mang thông điệp truyền cảm hứng tích cực.

Suốt 2 năm gánh trên mình trọng trách lớn lao, điều khán giả thấy ở cô chính là năng lượng tích cực tỏa ra trên nụ cười, gương mặt của H'Hen Niê. Được sống tình yêu thương của mọi người nhưng với H'Hen Niê - từng đó thời gian vẫn chưa đủ để cô đau nỗi đau cùng những mảnh đời bất hạnh, những nụ cười của các em nhỏ kém may mắn ở ngoài kia.

Câu chuyện Lọ lem châu Á gây bão truyền thông quốc tế của H'Hen Niê.

Hen từng thú nhận: “Ước gì mình có thêm 2 năm đương nhiệm nữa - không phải vì tiếc nuối hào quang mà vì cảm thấy chưa làm được gì nhiều cho cộng đồng”. Trước giờ phút chuyển giao của giấc mơ vương miện, hãy cùng nhìn lại hành trình suốt 2 năm đương nhiệm của H'Hen Niê với những giá trị vô cùng ý nghĩa.

Khoảnh khắc vàng với cú xoay váy huyền thoại - Thành tích Top 5 Miss Universe 2018

Cuộc đời của cô gái cãi lời bố mẹ, đi ngược lại định kiến kết hôn ở tuổi 14của buôn làng chính thức bước sang trang mới kể từ khi đội trên đầu chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Ắt hẳn với những ai theo dõi hành trình của H'Hen Niê ngay tại vào sơ khảo, ban giám khảo phải thốt lên rằng: “Khi nhìn thấy cô ấy, chúng tôi đã khóc”.

Sau 1 năm kể từ ngày đăng quang trong nước, H'Hen gửi giọt nước mắt đó về cho cộng đồng fan Việt nhưng là giọt nước mắt của niềm tin chiến thắng, nước mắt của sự tự hào: H'Hen Niê đã làm được và Việt Nam đã làm được với thành tích Top 5 Miss Universe 2018.

Cái tên H'Hen Niê mãi mãi đi vào huyền thoại nhan sắc Việt.

Ở một cuộc chiến không khoan nhượng với những quái vật lẫy lừng nhưng H'Hen Niê lần lượt hất cẳng và dọn đường để cái tên Việt Nam chen chân vào Top 5 một cách đầy thuyết phục. Và cũng là lần duy nhất dải sash Việt Nam được gọi tên đến 3 lần Top 20 - Top 10 - Top 5.

Sau này, khi tạm biệt vai trò là đương kim hoa hậu nhưng khoảnh khắc xoay váy quỷ khốc thần sầu và dấu ấn của mình trên đất Thái mãi mãi là một phần không thể thiếu trong kí ức thanh xuân của H'Hen Niê.

Hen Niê trở thành “Nhan sắc vượt thời gian” số 1 của thế giới 

Không phải là người bước lên bục vinh quang tại Miss Universe 2018 nhưng H'Hen Niê là là người “ẵm” danh hiệu Timeless Beauty - Vẻ đẹp vượt thời gian 2018 và cô là hoa hậu đầu tiên của Việt Nam - thứ ba của châu Á được vinh danh, kể từ khi Missosology tổ chức bình chọn danh hiệu năm 2010.

Sức hút mãnh liệt từ cô gái tóc tém đã hạ gục các chuyên gia sắc đẹp lẫy lừng với mỹ từ khen ngợi: “Cô ấy đẹp một cách tự tin”. 

H'Hen Niê - Chủ nhân danh hiệu Vẻ đẹp vượt thời gian năm 2018

Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2018

H'Hen Niê là một trong các hoa hậu ở Việt Nam tạo được sức ảnh hưởng với giới trẻ, cộng đồng. Bên cạnh đó, cô còn là một tấm gương về sự bền bỉ, tinh thần dấn thân, dám nghĩ dám làm, đồng thời xác lập và khẳng định những giá trị mới về phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới. Đó là lí do cô được gọi tên trong danh sách Top 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2018.

Sự có mặt của H'Hen Niê ở bảng xếp hạng phong thần này ít nhiều giải tỏa được mặc định của số đông về khái niệm “Chân dài”, “Hoa hậu”, “Người đẹp”. Mặc dù chỉ đơn thuần là một phần thưởng được ghi nhận bằng danh hiệu nhưng đó là phần thưởng cho những nỗ lực mà cô đã cống hiến cho xã hội.

Về quê hương thực hiện lời hứa xây dựng buôn làng - Dành 100% tiền thưởng nóng làm từ thiện

“Nếu đạt danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ em sẽ dành 70% cho vùng quê của em và 30% dùng để xây dựng hình ảnh của mình” chính là lời tuyên thệ của H'Hen Niê khi đang là thí sinh chân ướt chân ráo bước vào hành trình chinh phục sắc đẹp. Và một năm sau lời hứa đó được cô hiện thực hóa bằng hành động - sự chân thành, vẻ đẹp của lòng nhân ái thực sự lên ngôi.

Với thành tích Top 5 Miss Universe 2018, hoa hậu H'Hen Niê nhận được tổng số tiền thưởng là 600 triệu đồng cùng rất nhiều hiện vật từ các đơn vị trong nước nhưng điều làm khán giả ngã mũ chính là không chỉ dùng 70% như lời hứa mà cô quyết định dùng toàn bộ số tiền đó để xây dựng, đóng góp cho buôn làng.

Cô muốn hoàn thành lời hứa với buôn làng, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó xây dựng thêm nhiều thư viện, hỗ trợ thêm chi phí cho các nữ sinh trên thế giới. Rất nhiều lần cô trăn trở về những thiếu sót cô chưa kịp làm trong thời gian qua: “Nếu được, Hen muốn làm nhiều hơn, có rất nhiều dự định Hen chưa kịp làm hoặc còn đang dang dở. Trong thời gian đương nhiệm, sức ảnh hưởng của mình sẽ tốt hơn, mình dễ kêu gọi các nhà hảo tâm hoặc sự đóng góp hỗ trợ hơn”.

Tết là của cả cộng đồng - Luôn trăn trở mang hơi ấm về với bản làng ở dự án Xuân yêu thương

Có lẽ việc sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo ở buôn làng nên hơn ai hết H'Hen Niê hiểu được giá trị của những cái tết sum vầy và là ngày hội những tiếng cười đùa của trẻ thơ. Cô luôn cho rằng Tết là của cả cộng đồng. Đó chính là việc suốt 2 năm qua cứ mỗi độ Tết đến xuân về dù cực kì bận rộn nhưng H'Hen Niê luôn vun vén tình yêu thương tới các mảnh đời chưa may mắn ngoài xã hội. Cô luôn luôn ấp ủ phải làm sao để trẻ em được đến trường, phải làm sao để trong ngày Tết các em nhỏ được diện quần áo mới.

Câu nói “I can do, you can do it” - Mẩu chuyện cảm hứng vươn tầm thế giới 

Hành trình nghị lực vươn lên từ một cô bé người dân tộc thiểu số đáng lẽ sẽ “đóng khung” cuộc đời mình trong những nương ngô cùng với một cuộc hôn nhân từ năm 14 tuổi tới Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thực sự đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ Việt Nam và thế giới.

Với màn giới thiệu bản thân trong vòng chung kết, H'Hen Niê đã gói gọn cả chặng đường này trong hai câu nói đầy sức lan tỏa: Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi nhưng không, tôi chọn giáo dục. Đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được!”.

Cảm ơn H'Hen Niê - Hành trình 2 năm của những dự ái thiện nguyện

Ít ai biết rằng với sự thành công của mình nhưng suốt 2 năm đương nhiệm H'Hen Niê vẫn ở nhà thuê. Điều này còn cho thấy cô không hề chạy theo ánh hào quang với những khái niệm siêu xe, đồ hiệu. Từng trải lòng: “Chưa có đủ khả năng tài chính để sở hữu chính chủ một không gian sống sang trọng”. Xinh đẹp, tài năng, thành công là vậy nhưng ẩn đằng sau vẻ kiêu sa lộng lẫy mà khán giả vẫn nhìn thấy lại là một cô Hoa hậu đơn giản và có trái tim ấm áp.

Hàng loạt dự án cộng đồng mà H'Hen Niê thực hiện hiệu quả trong 2 năm nhiệm kỳ.

Đi qua 2 năm nhiệm kỳ với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Cô hoa hậu tóc tém không sợ khổ, không sợ khó, luôn luôn trăn trở về những dự án cho cộng đồng, đòi quyền được bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em. Có lẽ giờ đây cảm xúc của H'Hen Niê vô cùng đặc biệt, trước những giây phút cuối cùng trong thời khắc chuyển giao trọng trách cho người kết nhiệm mới. Ngày mai, ngày kia đây thôi khi tân hoa hậu mới sẽ nhận nhiệm vụ mới từ H'Hen Niê, viết tiếp hành trình của lòng nhân ái mà cô đang dang dở, những dự án xã hội mà H'Hen Niê chưa kịp làm.

Riêng đối với khán giả yêu sắc đẹp hình ảnh của nữ hoàng sắc đẹp mang tên H'Hen Niê mãi mãi nhận được sự tin yêu, dành trọn trái tim, sự ủng hộ cho những chặng đường phía trước của cô. Tạm biệt hành trình 2 năm đương nhiệm, chúc cho H'Hen Niê luôn bản lĩnh và thành công ở những dự án sắp tới cũng như tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất