Người mẫu - Hoa hậu

Từ Hương Giang đến 2 Hoa hậu Chuyển giới kế nhiệm: Muốn chiến thắng, phải 'Best ứng xử'

An Nhiên
Chia sẻ

Điểm chung của các hoa hậu đăng quang Miss International Queen trong 3 năm qua đều là những người đẹp thông minh có khả năng ứng xử giỏi: Hương Giang - tài sắc vẹn toàn.

Theo dõi Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế trong 3 năm trở lại đây, người hâm mộ có thể nhận thấy chủ nhân chiếc vương miện luôn khiến fan sắc đẹp bất ngờ vào phút chót. Hương GiangJazell Barbie Royale - đại diện đến từ Mỹ và người đẹp Mexico - Valentina Fluchaire đều là những hoa hậu đăng quang nhờ sự thông minh và có tài năng ứng xử giỏi.

Tham gia Miss International Queen 2018 cùng với đại diện nước chủ nhà Thái Lan - Yoshi Rinrada Thurapan sở hữu nhan sắc xinh đẹp như thiên thần, fan từng nghĩ Hương Giang khó lòng chiến thắng. Tuy nhiên chứng kiến hành trình tỏa sáng của đại diện Việt Nam tại cuộc thi cùng với màn trả lời ứng xử Top 3 với câu hỏi “Bạn sẽ làm gì để thế giới tốt đẹp hơn?”, Hương Giang khiến khán giả tự hào: “Tôi sẽ đòi hỏi quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT. Ai cũng mong muốn mình được hạnh phúc và có cuộc sống tốt hơn. Người chuyển giới cũng vậy, họ mong muốn mình được hạnh phúc, có cuộc sống tốt và không bị kỳ thị”.

Miss International Queen 2018 - Nguyễn Hương Giang.

Thực hiện đúng những lời hứa trước khoảnh khắc đăng quang Miss International Queen 2018, về nước, Hương Giang thực thi hàng loạt dự án, hoạt động ý nghĩa và hiệu quả cho người chuyển giới nữ như xin chữ ký, gửi thư ngỏ mong muốn Bộ Y tế sớm trình dự thảo Luật Chuyển đổi Giới tính, ghi hình Just Love - Talkshow đầu tiên dành riêng cho cộng đồng LGBT Việt Nam và tổ chức thành công cuộc thi tìm kiếm hoa hậu chuyển giới The Tiffany Vietnam 2018. Sự nỗ lực và quyết tâm của người đẹp đã tiếp thêm động lực cho những bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT dũng cảm bước ra ánh sáng để tìm kiếm một cuộc sống hạnh phúc.

Sau Hương Giang, hoa hậu kế nhiệm Jazell Barbie Royale - đại diện đến từ Hoa Kỳ chịu không ít sự so sánh, thậm chí là kỳ thị vì vẻ đẹp lệch chuẩn. Cô nàng liên tục bị chê về hình thể “đô con” và nhan sắc “khó cảm”, bị lên án vì loạt clip múa thoát y phản cảm. Tuy nhiên, trên sân khấu chung kết, ngay tại phần thi ứng xử, người đẹp da màu đã thuyết phục ban giám khảo và khán giả bằng câu trả lời ấn tượng.

 Miss International Queen 2019 - Jazell Barbie Royale.

Ở vòng thi ứng xử, Jazell Barbie Royale đều đưa ra câu trả lời đúng trọng tâm, gãy gọn nhưng hết sức sâu sắc. Người đẹp Mỹ mang đến cuộc thi thông điệp về sự bình đẳng trong xã hội, không phân biệt giới tính, màu da: “Hôm nay tôi ở đây để chứng minh sự bình đẳng và muốn nói rằng một người với ngoại hình như tôi cũng có thể là người chiến thắng”.

Đặc biệt, cô cho rằng nhận thức về phòng chống HIV/AIDS là vấn đề quan trọng nhất trên thế giới cần phải giải quyết, vì nhiều cá nhân chưa biết tự bảo vệ bản thân. Nếu trở thành tân hoa hậu, cô sẽ hết lòng thực hiện nhiệm vụ này. Sự tự tin, bản lĩnh và lòng quyết tâm theo đuổi ước mơ chính là chìa khóa giúp cô nàng đạt được ngôi vị cao nhất.

Gần đây nhất, chiến thắng của người đẹp Mexico - Valentina Fluchaire tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020 khiến fan sắc đẹp tranh cãi vì đường nét gương mặt kém thu hút hơn 2 á hậu. Đại diện Việt Nam - Hoài Sa cũng từng đưa ra nhận xét rằng gương mặt của đại diện Mexico không phải gương mặt đẹp nhất trong cuộc thi nhưng cô ấy lại có thần thái và vóc dáng chuẩn.

Miss International Queen 2020 - Valentina Fluchaire.

Tại phần thi ứng xử Top 3 với câu hỏi “Trong vòng 1 phút, hãy miêu tả bản chất chân thật nhất của bạn?”, đại diện Mexico gây ấn tượng với câu trả lời ứng xử sâu sắc: Tôi là một cô gái 25 tuổi, tôi biết rằng cuộc sống này còn rất nhiều khó khăn. Tôi không phải là 1 ca sĩ cũng chẳng là diễn viên, tôi là một cô gái phải làm việc rất chăm chỉ để có thể đứng đây. Tôi đã từng nếm mùi vị của thất bại để có được sự yêu thương và cơ hội làm việc. Và ngày hôm nay tôi muốn nói với mọi người ở đây rằng tôi đã biến ước mơ của mình thành sự thật. Nếu dùng một từ để miêu tả về bản chất thật của mình, đó là không thể cản bước“.

Câu trả lời ứng xử thông minh và tự tin của Hương Giang - Jazell Barbie Royale - Valentina Fluchaire chứng minh rằng nhan sắc không phải yếu tố quyết định tất cả tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Thay vào đó, chủ nhân của chiếc vương miện danh giá là người đẹp có cá tính, bản lĩnh, tài năng và quan trọng là khả năng ứng xử ấn tượng, truyền được thông điệp rõ ràng, khác biệt và tạo nguồn cảm hứng sống tích cực đến với cộng đồng.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất