Người mẫu - Hoa hậu

10 mỹ nhân Việt 2 lần thi quốc tế: Hoàng My 'cân' Big 2, Diễm Hương - Trúc Diễm 'gây bão' một thời

An Nhiên
Chia sẻ

Từng 2 lần tỏa sáng tại các đấu trường nhan sắc quốc tế, dàn người đẹp Việt ghi dấu ấn với loạt giải phụ ấn tượng nhưng thành tích chiến thắng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Một cơ hội để đại diện Việt Nam tham gia vào đấu trường nhan sắc quốc tế đã là ước mơ lớn, khó thực hiện của biết bao cô gái. Thế nhưng, có những người đẹp từng 2 lần hô vang “Việt Nam” trong niềm tự hào trước bạn bè quốc tế. Dù được đánh giá cao về nhan sắc lẫn kỹ năng trình diễn nhưng dàn mỹ nhân đình đám này chỉ có thể mang về loạt giải phụ tại các cuộc thi còn thành tích chiến thắng thì vô cùng ít ỏi.

Trương Tri Trúc Diễm 

Tham dự đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss Earth 2007, Trúc Diễm từng được các chuyên gia nhan sắc xếp hạng là ứng cử viên tiềm năng chiến thắng vương miện. Với lợi thế sân nhà khi Việt Nam là quốc gia đồng tổ chức cuộc thi, cô nàng lại càng được kỳ vọng nhiều hơn. Tuy nhiên, người đẹp đã không lọt vào Top 16 và chỉ may mắn giành giải phụ Hoa hậu Thời trang. Sau cuộc thi, Trúc Diễm được Global Beauties đánh là thuộc Top 50 phụ nữ đẹp nhất thế giới.

Tiếp tục mang “chuông đi đánh xứ người”, Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005 được kỳ vọng đạt thành tích cao tại cuộc thi Miss International 2011 nhưng cô nàng chỉ dừng chân ở vị trí Top 15 chung cuộc. Gương mặt đậm nét Á - Đông cùng chiều cao vượt trội là lợi thế của đại diện Việt Nam thời điểm đó.

Lưu Thị Diễm Hương

Đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010 cùng với giải phụ Người đẹp ăn ảnh đã mở ra cho Diễm Hương nhiều cơ hội chinh chiến quốc tế. Trở thành đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Trái đất 2010 ngay trên sân nhà, cô nàng xuất sắc vượt qua 78 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới, chiến thắng hạng mục Best In Swimsuit.

Dù có nhiều lợi thế khi là thí sinh nước chủ nhà nhưng Diễm Hương chỉ được xướng tên vào Top 14. Dừng chân trong sự tiếc nuối của người hâm mộ nhưng đại diện Việt Nam đã mang về loạt giải thưởng phụ ấn tượng.

Hoa hậu Diễm Hương tại Miss Earth 2014.

2 năm sau đó, Diễm Hương tiếp tục được đề cử tham dự Miss Universe 2012. Mặc dù có thời gian rèn luyện dài nhưng người đẹp vẫn chưa thể mang thành tích cao về cho Việt Nam.

Vũ Thị Hoàng My 

Đoạt danh hiệu Á hậu 1 - Hoa hậu Việt Nam 2010, Vũ Thị Hoàng My được đề cử tham gia tranh giải tại Miss Universe 2011. Với nền tảng học thức “khủng” cùng vốn ngoại ngữ sành sỏi, đại diện Việt Nam được khán giả đặt nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng, người đẹp không lọt top.

Vũ Hoàng My tại Miss Universe.

Sau thất bại tại Miss Universe 2011, Hoàng My tiếp tục được đề cử “xuất ngoại” tham gia chinh chiến tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012. Với kinh nghiệm dày dặn cùng khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, người đẹp được dự đoán sẽ làm nên chuyện. Dù có sự chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng nhưng may mắn vẫn không đến với đại diện Việt Nam. Kết quả, dù có mặt ở cả 2 đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh nhưng Hoàng My vẫn “trắng tay”.

Lại Hương Thảo

Trải qua nhiều hành trình rèn luyện tại các cuộc thi nhan sắc trong nước, Lại Hương Thảo mới có cơ hội đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2012. Với sự thể hiện ấn tượng, cô nàng được trao nhiều giải thưởng phụ như: Top 12 Miss Talent, Top 16 Best National Costume, Miss St. George Hospitality, đặc biệt là danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương.

Với thành tích nổi bật tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2012, người đẹp tiếp tục đại diện Việt Nam tại Miss World 2013. Dù sở hữu chiều cao không mấy ấn tượng nhưng bù lại đại diện Việt Nam có gương mặt sáng và tươi tắn. Nỗ lực tại đấu trường quốc tế nhưng may mắn không đến với Hương Thảo.

Nguyễn Thị Lệ Quyên 

Chiến thắng ngôi vị Á khôi 2 - Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2015, Lệ Quyên được cử tham gia cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia. Sở hữu vóc dáng cân đối với chiều cao 1m75, cô nàng gây ấn tượng với fan quốc tế bởi thể hình nóng bỏng cùng kĩ năng trình diễn chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Lệ Quyên khiến các fan tiếc nuối khi không được gọi tên trong màn công bố Top thí sinh trình diễn đêm Chung kết. Tại cuộc thi, đại diện Việt Nam đạt 2 giải thưởng phụ Best of Social Media và Top 3 Best Evening Gown.

Cũng trong năm 2015, Lệ Quyên tiếp tục được trao cơ hội đại diện Việt Nam tỏa sáng tại Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Từ những ngày đầu tham gia cuộc thi, cô nàng đã được chuyên trang sắc đẹp dự đoán lọt vào top 20. Thế nhưng, tại đêm thi chung kết, 2 tiếng “Việt Nam” đã không được vang lên trong phần công bố thí sinh in-top. Điều này khiến fan khá tiếc nuối.

Lệ Quyên tại Miss Grand International.

Lê Thị Hà Thu 

Đoạt giải Á hậu 1 - Hoa hậu Đại Dương 2014, Lê Thị Hà Thu nắm lấy cơ hội tỏa sáng tại cuộc thi Miss Intercontinental 2015. Với chỉ số hình thể ấn tượng cùng chiều cao nổi bật, người đẹp 1992 lọt vào Top 14 chung cuộc.

Sau 3 năm rèn luyện và trau dồi, Hà Thu gây chú ý tại Miss Earth 2017 khi trở thành đại diện Việt Nam thắng loạt giải phụ đặc biệt. Các giải thưởng cô nàng đã mang về gồm: Miss Photogenic, Best Earth Warrior, Best Resort Wear, Huy chương đồng Miss Talent, Huy chương đồng Trình diễn dạ hội, Top 15 Beauty Figure and Form. Nhận được sự kỳ vọng lớn cũng là điều khiến fan tiếc nuối khi đại diện Việt Nam bất ngờ dừng chân trước Top 8.

Hà Thu nói tiếng Anh cực lưu loát tại Miss Earth 2017.

Huỳnh Thị Yến Nhi 

Huỳnh Thị Yến Nhi có đến 3 lần chinh chiến quốc tế. Năm 2015, Yến Nhi dự thi Miss Global và lọt vào Top 20. Tham gia chinh chiến tại cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á năm 2017, Yến Nhi tạo dấu ấn bất ngờ với fan sắc đẹp khi lên ngôi á hậu 1. Thành tích này đã tạo đà cho cô nàng tỏa sáng tại Miss Globe 2018. Bộ quốc phục màu vàng đính kết cầu kỳ và đẹp mắt đã giúp Việt Nam được gọi tên trong top những thí sinh trình diễn Quốc phục đẹp nhất và lọt top 15 chung cuộc.

Nguyễn Đặng Tường Linh

Tại đêm chung kết Hoa hậu Sắc đẹp Châu Á 2017, Tường Linh cùng tranh tài với hơn 30 nhan sắc. Trong cả hai phần thi Trang phục dân tộc và dạ hội, cô nàng đều gây ấn tượng với vẻ đẹp thuần Việt cùng thân hình đúng chuẩn. Dù đi thi khá im ắng, không “khua kèn gióng trống” nhưng Tường Linh tạo bất ngờ với fan sắc đẹp khi vượt qua hơn loạt đối thủ nặng ký để đăng quang ngôi vị cao nhất.

Với gương mặt xinh đẹp, nụ cười tươi tắn cùng sự đầu tư chỉnh chu trong tất cả các phần thi tại Miss Intercontinental 2017, đại diện Việt Nam - Nguyễn Đặng Tường Linh đã rất nỗ lực ghi tên mình vào Top 18 chung cuộc cùng danh hiệu Hoa hậu được yêu thích nhất.

Hoàng Thị Hạnh

Bước vào đêm chung kết Miss Asia Beauty 2017, Hoàng Hạnh chinh phục khán giả quốc tế bằng những phần thi hết sức ấn tượng. Với nhan sắc rạng ngời, phong độ ổn định và kỹ năng trình diễn chuyên nghiệp, thí sinh của Việt Nam đã đăng quang ngôi vị á hậu 1 đầy thuyết phục.

Giữ vững tinh thần “chiến binh” khi trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2019, Hoàng Thị Hạnh gây ấn tượng với fan khi nỗ lực để giành được một số giải thưởng phụ như: Best Resort Wear, Huy chương đồng Best National Costume (Asia & Oceania), Huy chương đồng Miss Congeniality. Tuy nhiên kết quả chung cuộc thì người đẹp không đạt thành tích như mong muốn.

Phan Thị Mơ

Là đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2011 được tổ chức tại Philippines, mặc dù có sự chuẩn bị chu đáo nhưng nhan sắc kém nổi bật và thân hình chưa quyến rũ của Phan Thị Mơ đã khiến cô nàng không có được thứ hạng như mong muốn.

Sau chặng đường 7 năm cải thiện về nhan sắc và kỹ năng, Phan Thị Mơ một lần nữa chinh chiến quốc tế tại cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018. Tại đây, cô nàng đã “phục thù” khi mang về thành tích cao nhất. Trở thành tân hoa hậu cùng với giải phụ Thí sinh có trang phục quảng bá du lịch đẹp nhất.

Có thể thấy để trở thành những đại diện Việt Nam tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế, dàn người đẹp Việt đã phải nỗ lực và có chặng đường dài không ngừng rèn luyện, cải thiện bản thân từ nhan sắc đến trí tuệ.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất