Người mẫu - Hoa hậu

Thùy Lâm - H'Hen Niê - Hoàng Thùy: Dấu ấn 15 năm nhan sắc Việt - 3 lần in-top tại Miss Universe

Hương Bi
Chia sẻ

Kể từ năm 2004 đến nay với 15 năm "làm quen" với Miss Universe thì Việt Nam đã 3 lần intop. Thành tích này được xác lập bởi Hoàng Thùy Top 20, H'Hen Niê Top 5 và Thùy Lâm Top 15.

Với đấu trường nhan sắc Miss Universe, sau 15 năm ròng rã theo đuổi gửi đại diện dự thi với niềm mong mỏi Việt Nam sẽ có chiếc vương miện đầu tiên, tính tới thời điểm này chúng ta đã có 3 lần in-top. 3 người đẹp xuất sắc được gọi tên vào Top chung cuộc khiến fan không khỏi tự hào là Hoàng Thùy - H'Hen Niê Thùy Lâm.

Hoa hậu Thùy Lâm lọt Top 15 Miss Universe 2008.

Thùy Lâm - Top 15 Miss Universe 2008

Năm 2008, Việt Nam tổ chức một cuộc thi quy mô cấp quốc gia để tìm đại diện Việt Nam đến với đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ. Sự lên ngôi của Thùy Lâm được cho là hợp “gu” khán giả nước nhà với vẻ đẹp ngọt ngào đậm chất Á đông. Cô gái đến từ Thái Bình là chiến binh đầu tiên của Việt Nam gửi đến Miss Universe bằng danh hiệu đúng nghĩa danh chính ngôn thuận. Cũng năm đó, Việt Nam là nước đăng cai tổ chức Miss Universe 2008 với sự đầu tư quy mô và khâu tổ chức bài bản. Miss Universe 2008 là một trong những mùa giải thành công nhất trong lịch sử.

Tại sân khấu Crown Center, Thùy Lâm gánh trên vai mình một áp lực khủng khiếp mà sau này cô chia sẻ là từng “mất ăn mất ngủ” khi phải đối diện với Dayana Mendoza  Taliana Vargas. Bên cạnh đó, “điều tiếng” được ưu tiên khi là thí sinh nước chủ nhà càng thôi thúc cô gái sinh năm 1987 phải nỗ lực từng giây từng phút.

Thùy Lâm - Top 15 Miss Universe 2008

Thùy Lâm phải chịu số phận như các mỹ nhân Việt cùng thời đó là việc truyền thông chưa phát triển rộng rãi, mang danh nước chủ nhà nhưng cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn chưa một lần được “réo gọi” vào danh sách các bảng dự đoán. Bởi lẽ, cách chọn hoa hậu thời ấy là một cô gái nóng bỏng, gợi cảm cùng những số đo tuyệt đẹp và kĩ năng trình diễn điêu luyện. Tính tới thời điểm hiện tại, một số khán giả vẫn mặc định rằng thành tích Top 15 của Thùy Lâm là do lợi thế sân nhà.

Bộ trang phục dân tộc với tên gọi Vũ Khúc Hạc của Thùy Lâm cũng được đánh giá là một trong những thiết kế đẹp nhất của Việt Nam tại Miss Universe.

Chinh chiến trên sân nhà là lợi thế nhưng có lẽ phải công nhận thành tích của Thùy Lâm vì nỗ lực tuyệt vời cho Việt Nam khi thành tích Top 15 được cô nắm giữ kỉ lục in-top suốt 1 thập kỉ: từ năm 2008 đến 2018 với dấu ấn của H'Hen Niê.

Khác với những mỹ nhân cùng thời, Thùy Lâm không tận dụng hào quang sẵn có để dấn thân vào showbiz. Cô chọn cách lui về hậu trường để thực hiện thiên chức làm mẹ, làm vợ. Ấy nhưng, mỗi lần xuất hiện bất ngờ tại các sự kiện giải trí cô vẫn rực rỡ, đầy quyến rũ và đẹp mặn mà. Thùy Lâm mãi là mỹ nhân để lại dấu son rạng rỡ trong lòng fan sắc đẹp: Miss Universe Vietnam 2008 và là Top 15 Miss Universe 2008.

H'Hen Niê - Top 5 Miss Universe 2018

Suốt từ năm 2009 đến 2017, những ứng viên sáng giá của Việt Nam như Võ Hoàng Yến, Hoàng My, Phạm Hương, Loan Nguyễn được khoác trên vai dải sash mang chuông đi đánh xứ người nhưng vẫn đứng xếp hàng vỗ tay cho nước bạn. Nguyên nhân dàn mỹ nhân Việt Nam “trắng tay” tại Hoa hậu Hoàn vũ chính là thiếu cái “chất” riêng, thiếu một vẻ đẹp khác biệt trong một cuộc chơi đòi bản sắc riêng.

H'Hen Niê lọt Top 5 Miss Universe 2018.

Và may mắn thay, H'Hen Niê đã có mặt đúng lúc - đúng thời điểm - đúng hoàn cảnh. Lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người khi định kiến về hoa hậu Việt phải là cô gái tóc thẳng, da trắng, cô gái dân tộc Ê-đê bước ra từ buôn làng lại bước lên vị trí cao nhất.

Nắm trong tay tấm vé lên đường sang Thái Lan thực hiện giấc mơ hoài bão lớn như cô từng chia sẻ: “Trích 70% giải thưởng để xây dựng buôn làng và 30% đầu tư hình ảnh”. 

H'Hen Niê - Top 5 Miss Universe 2018

Tôi là H'Hen Niê. Tôi là người dân tộc thiểu số - phải kết hôn ở tuổi 14. Nhưng tôi nói không, tôi chọn con đường giáo dục. Và tôi đến được đây. Tôi làm được và bạn cũng làm được“. Đó chính là lời tuyên thệ đánh thép của cô gái tóc tém với làn ngăm cãi lời bố mẹ năm xưa. Bước vào cuộc thi, H'Hen Niê dẹp bỏ mọi lo lắng và để lại một hình ảnh bằng những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực - cô gái mà Miss Universe thời đại mới đang tìm kiếm.

Huyền thoại nhan sắc Việt gọi tên H'Hen Niê

Sau 10 năm chờ đợi 2 tiếng Việt Nam đã được vang lên không chỉ một lần mà tới 3 lần trong một đêm. Cán đích ở vị trí Top 5 Miss Universe 2018 trong niềm tự hào và hân hoan của người hâm mộ vì chuỗi out-top kéo dài 10 năm đã được hóa giải.

Được đứng chung hàng với Philippines, Nam Phi để tranh ngôi vị hoa hậu, á hậu đó là một câu chuyện huyền thoại trong thế giới sắc đẹp mà H'Hen Niê đã làm được. Dù đã kết thúc nhiệm kì Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng cái tên H'Hen Niê vẫn là bảo chứng cho thông điệp truyền cảm hứng tới các thế hệ đàn em sau này. Đó là lí do cô xứng đáng với giải thưởng Vẻ đẹp vượt thời gian số 1 của thế giới.

Hoàng Thùy - Top 20 Miss Universe 2019

Cách đây 9 năm hình ảnh cô gái đen, cao gầy, gò má cao, không biết Tiếng Anh đã ám ảnh Hoàng Thùy suốt những năm hoạt động làm nghề trong làng giải trí. Có thể nói, Hoàng Thùy là cô gái có bước chuyển mình từ “high-fashion” sang “beauty queen” thành công nhất tại Việt Nam.

Hoàng Thùy lọt Top 20 Miss Universe 2019.

Nắm trong tay danh hiệu á hậu 1 lên đường sang Mỹ chinh chiến quốc tế, chân dài xứ Thanh đứng trước rất nhiều trái khoáy về “lời nguyền á hậu sẽ out-top” và về thể trạng cân nặng.

Hoàng Thùy - Top 20 Miss Universe 2019.

“Từ cô bé bán hàng trên xe lửa, bị phân biệt giới tính, đến đại diện Việt Nam tại Miss Universe. Hãy luôn tin tưởng vào bản thân mình, đam mê, quyết tâm, giấc mơ của bạn sẽ thành sự thật. Hãy nỗ lực, không ngừng ước mơ và suy nghĩ tích cực, bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình. Tôi đã làm được, bạn cũng vậy chứ?”. Thành tích Top 20 của Hoàng Thùy vẫn chưa thỏa mãn cơn khát của người hâm mộ, vì cô còn làm được hơn thế nữa.

Hoàng Thùy cũng là cô gái “xé nát” lời nguyền á hậu out-top kéo dài liên tục của Việt Nam.

Mặc dù lên đường sang Mỹ khi cơn bão truyền thông ít nhiều bị xẻ làm đôi cho cuộc thi Miss Universe Vietnam 2019 nhưng những hình ảnh của cô gái mang váy áo như tổ chức fashion show đi thi được fan cập nhật và theo dõi liên tục.

Tự hào hơn hết khi trong Top 20 Miss Universe 2019, Hoàng Thùy là một trong số ít những đại diện được in-top với danh hiệu á hậu. Tạm biệt giấc mơ hoa hậu ở độ tuổi 27 nhưng thành tích Top 20 cũng là phần thưởng không hề nhỏ cho cô gái 9 năm gieo mầm ước mơ - 2 năm rèn luyện - 10 ngày tỏa sáng.

Suốt 15 năm ròng rã với 3 lần in-top với một đất nước có đông đảo khán giả yêu cái đẹp như Việt Nam cũng là một thành tích đáng khích lệ. Mỗi nàng hậu mang đến thế giới một câu chuyện khác nhau khi Thùy Lâm đại diện cho vẻ đẹp ngọt ngào và đằm thắm, H'Hen Niê là biểu tượng cho sự chân thật với câu chuyện tảo hôn ở độ tuổi 14 thì Hoàng Thùy lại minh chứng cho vẻ đep của “có công mài sắt có ngày nên kim”.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất