Người mẫu - Hoa hậu

Hoa hậu Thái Lan tung National Costume 'mặt nạ' độc lạ, cạnh tranh quyết liệt với Hoàng Thùy ở Miss Universe 2019

Thy Đình
Chia sẻ

Hoa hậu Hoàn Vũ Thái Lan - Paweensuda Drouin công bố National Costume rực rỡ và hoành tráng, quyết cạnh tranh "spotlight" với Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019.

Mới đây, đại diện Thái Lan tại Miss Universe 2019 vừa tổ chức buổi họp báo công bố trang phục dân tộc sẽ cùng mình tham gia cuộc thi năm nay. Thiết kế của bộ National Costume dành cho Paweensuda Drouin được lấy cảm hứng từ chất liệu màu sắc sặc sỡ, lung linh trên những chiếc mặt nạ và trang phục tế thần từ lễ hội truyền thống cổ xưa nhất - Phi Ta Khon ở vùng Đông Bắc của Thái Lan.

National Costume của đại diện Thái Lan tại Miss Universe 2019.

Clip trình diễn National Costume của Paweensuda Drouin.

Thoạt tiên, trông bộ National Costume của Thái Lan năm nay có vẻ rườm rà, rối mắt vì quá nhiều chi tiết, tua rua và màu sắc, nhưng khi quan sát tỉ mĩ khán giả sẽ nhìn thấy được tổng thể được kết thành một chiếc mặt nạ khổng lồ ở hai mặt trước - sau và được lắp ghép trên bộ bánh xe để dễ dàng di chuyển khi trình diễn. Bộ trang phục của hoa hậu Thái Lan được thiết kế dưới dạng jumpsuit có dây tua rua ở cánh tay và phần váy, tách rời với phần mặt nạ phía sau.

Mặt sau của bộ trang phục là một chiếc mặt nạ của người Dan Sai ở vùng Đông Bắc - Thái Lan dùng trong lễ hội Phi Ta Khon.

Mặt trước của bộ trang phục dân tộc của đại diện Thái Lan.

Nhìn toàn diện, bộ trang phục dân tộc của Paweensuda Drouin gây ấn tượng bởi giá trị văn hoá và bên cạnh đó là sự sặc sỡ, đầy sắc màu của lễ hội Phi Ta Khon đã được tái hiện lại. Sau khi công bố, đã xuất hiện nhiều luồng ý kiến xảy ra khi một số người cho rằng bộ National Costume năm nay quá rối mắt và rườm rà nhưng phần lớn người hâm mộ Thái Lan bảo vệ và chia sẻ rằng đó mới chính là đặc trưng của lễ hội truyền thống ở quê nhà.

So với 3 bộ National Costume của Hoàng Thùy năm nay, khi xét về sự đầu tư hoành tráng và nét độc đáo, sáng tạo thì đại diện Việt Nam vẫn chiếm ưu thế hơn hẳn. Với “Cò”“Vùng đất chín rồng” điểm mạnh sẽ là sự tỉ mĩ trong từng chi tiết và độ hoành tráng được thể hiện qua màu sắc nổi bật như vàng, trắng, bạc,… kết hợp với kim sa lấp lánh cũng như hiệu ứng bắt mắt, sinh động trên sân khấu.

“Cò”.

“Vùng đất chín rồng”.

Riêng với “Cafe phin sữa đá” mang tính chất sáng tạo và độc đáo hơn, thể hiện nét văn hoá ẩm thực đường phố đặc trưng của dân tộc mà chỉ Việt Nam mới có. Bên cạnh phần nón là chiếc phin cà phê khổng lồ có hiệu ứng giọt cà phê rơi, chiếc muỗng siêu to dài hơn 1m thì phần trang phục được cách tân thành dạng jumpsuit khoe được đôi chân dài miên man cùng hình thể nóng bỏng của Hoàng Thùy giúp cô nàng thoải mái trình diễn và mang đến những “posing” ấn tượng.

“Cafe phin sữa đá”.

Đại diện Thái Lan tại Miss Universe 2019 - Fahsai Paweensuda Drouin.

Hoàng Thùyđại diện Thái Lan - Fahsai Paweensuda Drouin đều là những ứng cử viên mạnh của khu vực châu Á và cũng là đối thủ trực tiếp cạnh tranh vương miện Miss Universe 2019 với nhau. Chính vì thế, hãy cùng chờ xem sự thể hiện và toả sáng của hai người đẹp này tại cuộc thi năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Thy Đình

Tin mới nhất