Người mẫu - Hoa hậu

Hoa hậu Myanmar thừa nhận đồng tính ngay khi thi Miss Universe 2019: Đầy bản lĩnh và đáng nể phục!

Thy Đình
Chia sẻ

Đại diện Myanmar tại Miss Universe 2019 quả là một "chiến binh nhan sắc", cô nàng dám thừa nhận giới tính thật của bản thân với xã hội và chiến đấu hết mình để mang lại điều tốt đẹp cho cộng đồng LGBTQ + của mình.

Đến với Miss Universe 2019, mỗi cô gái đều có cho riêng mình một câu chuyện đặc biệt. Công khai thừa nhận bản thân là người đồng tính nữ, Swe Zin Htet - đại diện Myanmar tham gia cuộc thi năm nay để sử dụng tiếng nói của mình mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng LGBT tại quê hương và thế giới.

Người đẹp chấp nhận sống thật với giới tính của bản thân và công khai điều này từ trước khi đến Miss Universe 2019. Swe Zin Htet chia sẻ: “Tôi đã nhận thức đầy đủ về xu hướng tình dục của mình trong một thời gian dài. Tôi biết tôi là 'một trong số họ' vào năm 2015. Cá nhân tôi khá khó khăn nhưng tôi cảm thấy rằng tôi có tiếng nói lớn hơn và vị trí tốt nhất để thúc đẩy điều này. Một số người hâm mộ cuộc thi biết tôi là một người đồng tính nữ và họ vẫn ủng hộ tôi nhưng đây là lần đầu tiên tôi có thể nói trước công chúng”.

Cô nàng chia sẻ câu chuyện giới tính thật sự của mình trong một bài phỏng vấn với Missosology.

Trong lịch sử của Miss Universe, rất hiếm những cô gái như Swe Zin Htet dám công khai là người đồng tính trước thi tham gia cuộc thi. Patricia Yurena - Á hậu 1 Miss Universe 2013, Sofía del Prado - Top 10 Miss Universe 2017 đều thừa nhận bản thân thuộc giới tính thứ ba. Gần đây nhất, Angela Ponce là người chuyển giới đầu tiên dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Cả 3 mỹ nhân Tây Ban Nha này đều công khai giới tính của mình với xã hội.

Patricia Yurena - Á hậu 1 Miss Universe 2013.

Sofía del Prado - Top 10 Miss Universe 2017.

Angela Ponce.

Những cô gái này là những người có trái tim dũng cảm và chính câu chuyện của họ đã mang lại nguồn động lực cho cộng đồng LGBT tin tưởng vào bản thân thực hiện ước mơ của mình. Đại diện Myanmar tại Miss Universe 2019 bày tỏ lý do đến với cuộc thi năm nay: “Tôi tin rằng không phải tất cả các quốc gia đều cho phép kết hôn đồng giới. Tôi muốn thế giới chấp nhận cộng đồng LGBTQ+. Quyền lựa chọn con đường của riêng họ và theo đuổi hạnh phúc. Tình yêu là thứ mạnh mẽ nhất và chúng ta yêu tính cách của nhau chứ không phải là vì giới tính. Chúng ta nên có quyền tự do lựa chọn và thúc đẩy quyền bình đẳng”.

Swe Zin Htet từng chiến thắng Miss Golden Land Myanmar, sau đó đại diện quê hương tại Miss Supranational 2016 và lọt vào Top 10 chung cuộc. Năm nay, cô nàng một lần nữ thử sức tại Miss Universe 2019, với kinh nghiệm và câu chuyện đặc biệt của mình, đại diện Myanmar rất có thể sẽ trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị chiến thắng.

Chia sẻ

Bài viết

Thy Đình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất