Người mẫu - Hoa hậu

Hoa hậu Việt cùng tuổi: Hương Giang - Đặng Thu Thảo đẹp 'tuyệt trần', bộ 3 Tú - Khuê - Thùy 'mặn mà' cá tính

An Nhiên
Chia sẻ

Những nàng hậu Việt có cùng năm sinh sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cuộc sống và sự nghiệp khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Cùng sinh năm 1991, 2 người đẹp Đặng Thu Thảo Hương Giang đều để lại dấu ấn riêng trong lòng người hâm mộ. Không chỉ là những nàng hậu sở hữu nhan sắc ngọt ngào, quyến rũ, họ còn có cuộc sống và sự nghiệp đáng ngưỡng mộ.

Chào đời năm 1991, Hương Giang đã có hành trình lột xác ngoạn mục để được sống là chính mình khiến nhiều người thán phục. Để có được sự săn đón của khán giả và những thành công nổi bật ở hiện tại, người đẹp đã không ngừng nỗ lực và cống hiến. Ở tuổi 27, người đẹp chuyển giới dành toàn bộ phần lớn thời gian để phát triển sự nghiệp.

Cùng năm sinh với hoa hậu chuyển giới Hương Giang là “thần tiên tỷ tỷ” - Đặng Thu Thảo. Khác với những hoa hậu tiền nhiệm, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012, người đẹp gốc Bạc Liêu nhận được nhiều lời khen ngợi. Cô cũng là nàng hậu đầu tiên xuất thân từ miền Tây Nam Bộ đăng quang ngôi vị cao nhất trong lịch sử của cuộc thi này. Nhan sắc ngọt ngào, thanh thoát của Đặng Thu Thảo từng được fan ca tụng là “hoa hậu của các hoa hậu” và nhận được sự ủng hộ để đại diện Việt Nam đi thi quốc tế. Tuy nhiên, cô nàng đã từ chối cơ hội, cũng như quyết định ít tham gia vào các hoạt động trong showbiz cho đến khi tìm thấy cuộc sống hạnh phúc bên người chồng doanh nhân.

Tiếp nối thế hệ 1991, Lan Khuê - Minh Tú - H'Hen Niê - Hoàng Thùy - Mâu Thủy là những nàng hậu sinh năm 1992 sở hữu nét đẹp cá tính và ấn tượng.

Lan Khuê là một trong những siêu mẫu có chỗ đứng vững vàng trong làng mẫu thế hệ mới. Chinh chiến bền bỉ tại các cuộc thi sắc đẹp đã mang về cho cô nàng bảng thành tích “khủng” Siêu mẫu Triển vọng 2012, á quân Siêu mẫu châu Á 2012, giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013Hoa khôi Áo dài 2014 và Top 11 Miss World 2015. Đến thời điểm hiện tại, tên tuổi của Lan Khuê vẫn chưa bao giờ hết hot. Mặc dù cô nàng đã có bến đỗ riêng bên chồng doanh nhân thành đạt nhưng khán giả vẫn quan tâm và yêu mến. Mới đây, người đẹp bất ngờ trở lại với sàn catwalk khiến fan sắc đẹp phấn khích.

Vào nghề cùng thời điểm với Lan Khuê nhưng con đường phát triển sự nghiệp của Minh Tú có phần vất vả hơn. Dấu ấn đáng nhớ của chân dài sinh năm 1992 là thành tích giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2013. Chưa phải là cái tên quá ấn tượng, sau cuộc thi cô nàng có sự nghiệp khá trầm lặng. Thời gian đó, “cô tiên răng thỏ” đang trong giai đoạn tìm kiếm hình ảnh phù hợp để định hướng cho bản thân.

Nỗ lực bền bỉ trong hành trình thay đổi diện mạo. Minh Tú lột xác ngoạn mục với vẻ ngoài nóng bỏng, quyến rũ đánh dấu một sự bứt phá vượt bậc trong sự nghiệp. Với Minh Tú, không có một cột mốc nào để đo đếm giới hạn của bản thân, sau các cuộc thi nhan sắc, cô nàng tiếp tục quay lại sàn diễn và thử thách bản thân ở vai trò diễn viên.

Nhắc đến dàn mỹ nhân nổi tiếng sinh năm 1992, không thể không kể tới Top 5 Miss Universe 2018 - H'Hen Niê. Cô vừa hoàn thành xong 2 năm nhiệm kỳ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 rực rỡ. Sau khi tạo nên kỳ tích lịch sử tại đấu trường nhan sắc hấp dẫn nhất hành tinh, H'Hen Niê trở thành một trong những biểu tượng sắc đẹp không chỉ được săn đón tại Việt Nam mà cả Philippines và Thái Lan. Hiện tại ngoài công việc, đời sống riêng tư của người đẹp Ê Đê cũng nhận nhiều sự quan tâm sau khi cô nàng thừa nhận đã có người yêu.

Cùng năm sinh với H'Hen Niê nhưng Hoàng Thùy, Mâu Thủy lại may mắn hơn khi có được sự nghiệp thành công từ nhiều năm trước đó. Sau khi giành giải quán quân chương trình người mẫu tại Việt Nam, Hoàng Thùy nhanh chóng trở thành chân dài tiềm năng của làng thời trang.

Cùng với quyết tâm nâng tầm vị thế bản thân và hình ảnh người mẫu Việt, người đẹp Thanh Hóa đã vượt qua nhiều thử thách để đặt chân đến các sàn diễn thời trang tầm cỡ quốc tế. Năm 2017 đánh dấu sự chuyển mình rõ rệt của Hoàng Thùy khi cô được chọn làm huấn luyện viên Gương mặt thương hiệu cùng với Minh Tú và Lan Khuê. Cả 3 người đẹp đã để lại dấu ấn lớn trong lòng khán giả. Đặc biệt, điều khiến hầu hết fan ngưỡng mộ về Hoàng Thùy đó chính là sự nỗ lực, kiên trì của người đẹp trên hành trình chinh phục những mục tiêu cuộc đời.

Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đều là những cô gái sinh năm 1992. Mảnh ghép cuối cùng - không ai khác chính là Mâu Thủy. Trước khi ghi danh tại cuộc thi nhan sắc và trở thành đối thủ của H'Hen Niê, Hoàng Thùy, người đẹp Thành phố Hồ Chí Minh đã có thời gian gắn bó với sàn diễn thời trang khá lâu. Là người đẹp dày dặn kinh nghiệm, Mâu Thủy luôn nhận được sự ưu ái và nhiều lời mời gọi từ các nhà thiết kế.

Là một trong những nàng hậu nổi bật của năm 2019 sau hành trình dự thi Miss Universe Vietnam, á hậu Thúy Vân đã chứng tỏ được bản lĩnh của cô gái sinh năm 1993 khi để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Cùng tuổi với Thúy Vân, Lệ Hằng cũng là một trong số những người đẹp để lại ấn tượng tốt sau hành trình đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2016.

Lệ Hằng và Thúy Vân trùng hợp lần lượt đoạt được ngôi vị á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 20152019. Sở hữu vóc dáng nóng bỏng cùng chiều cao chuẩn, cả 2 người đẹp đều chứng tỏ được đẳng cấp của những nàng hậu thành công.

Cùng nổi tiếng là những hotgirl khi còn trẻ, 2 nàng hậu sinh năm 1995 - Nguyễn Trần Huyền My và Nguyễn Trần Khánh Vân đã có hành trình thay đổi nhan sắc ngoạn mục. Đăng quang Hoa hậu Việt Nam từ năm 2014, Huyền My có bước tiến sự nghiệp nhanh hơn Khánh Vân, sau cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế với thành tích Top 10, Huyền My trở lại hoạt động tại Hà Nội. Cô dành nhiều thời gian để tham gia các sự kiện và phát triển kinh doanh riêng. Đến thời điểm hiện tại, Huyền My vẫn là nàng hậu trung thành với phong cách ngọt ngào, quyến rũ.

Sớm bén duyên với thế giới giải trí nhưng con đường để nổi tiếng của Khánh Vân gặp không ít những khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, với niềm đam mê và sự đầu tư nghiêm túc, vào đầu tháng 12 năm 2019, người đẹp thành phố Hồ Chí Minh đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và trở thành đại diện nhan sắc tại Miss Universe 2020. Khánh Vân được bạn bè đồng nghiệp và giới chuyên gia nhận xét là có trái tim ấm áp, tình cảm. Chính điều này đã mang lại cho cô nàng chiếc vương miện Brave Heart danh giá.

Có cùng năm sinh với Huyền My và Khánh Vân, Miss Earth 2018 Phương Khánh mang lại niềm tự hào cho fan sắc đẹp khi trở thành Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam. Người đẹp sinh năm 1995 sở hữu gương mặt xinh đẹp và thể hình nóng bỏng. Kết thúc hành trình 2 năm đương nhiệm danh hiệu hoa hậu quốc tế, Phương Khánh dần khẳng định được hình ảnh của mình trong lòng công chúng.

Đều là những nhan sắc bước ra từ Hoa hậu Việt Nam, 2 nàng hậu sinh năm 1996 Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Đỗ Mỹ Linh có hành trình chinh phục người hâm mộ hoàn toàn khác biệt. Sau đêm đăng quang đã có nhiều ý kiến trái chiều về vị trí hoa hậu của Kỳ Duyên. Người đẹp cũng vướng phải nhiều scandal trong thời gian đương nhiệm. Đến năm 2017, sự nghiệp của nàng hậu mới có bước đột phá mới để khán giả dần công nhận.

Giành lấy vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 với câu trả lời ứng xử thuyết phục, Đỗ Mỹ Linh nhận được nhiều sự ủng hộ. Sau hành trình trau dồi, phát triển để hoàn thiện bản thân, giờ đây nàng hậu đã chứng minh được sắc vóc khó lu mờ của mình đối với khán giả. Cô gần như trở thành 1 trong những biểu tượng nhan sắc với vẻ đẹp quý phái và trí tuệ.

Cùng là những cô gái sinh năm 2000 - tuổi đời còn trẻ - ít kinh nghiệm chinh chiến tại các cuộc thi nhan sắc nhưng Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, Kiều Loan và Tường San đã chứng minh được năng lực của thế hệ Z khi lần lượt chiến thắng những vị trí cao tại các cuộc thi nhan sắc tầm cỡ.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018, Trần Tiểu Vy chứng tỏ được nhan sắc xinh đẹp vượt trội của mình khi trở thành người đẹp được đông đảo khán giả săn đón. Chỉ trong vòng 1 năm kể từ thời điểm đăng quang và đại diện Việt Nam tại Miss World, cô nàng thay đổi nhan sắc 1 cách tích cực và có nhiều hoạt động, việc làm ý nghĩa dành cho cộng đồng.

Nhận được vương miện Miss World Vietnam 2019 - nàng hậu sinh năm 2000 - Lương Thùy Linh chứng tỏ năng lực vượt trội của bản thân khi không chỉ sở hữu nhan sắc, chiều cao nổi bật mà còn có vốn tri thức rộng với khả năng IELTS 7.5 giúp người đẹp tỏa sáng tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới và mang về loạt thành tích ấn tượng cho Việt Nam.

Cùng tranh tài với Thùy Linh tại Miss World Vietnam và về đích với vị trí á hậu 1 - Nguyễn Hà Kiều Loan - cô gái sinh năm 2000 đến từ Quảng Nam đã chứng tỏ bản lĩnh phi thường khi vượt qua làn sóng chỉ trích của người hâm mộ để trở thành người đẹp được yêu thích nhất Miss Grand International 2019. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng bên trong Kiều Loan chất chứa nhiều hoài bão và ước mơ lớn. Cô nàng hoạt động khá tích cực ở nhiều vai trò, vị trí khác nhau và luôn nhận được sự đón nhận từ người hâm mộ.

Là cô bạn thân thiết trong Top 3 Miss World Vietnam 2019, á hậu Nguyễn Tường San cũng là một trong những người đẹp sinh năm 2000 đạt được thành công trong năm nay khi có được thành tích Top 8 Miss International. Cô nàng sở hữu nhan sắc xinh đẹp, ngọt ngào chuẩn mẫu con gái duyên dáng, thanh lịch.

Nhìn ngắm lại loạt mỹ nhân Việt sinh cùng tuổi, mỗi người đẹp đều có những thành tựu và chỗ đứng riêng. Đặc biệt, tất cả các nàng hậu đều để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất