Người mẫu - Hoa hậu

10 National Costume vàng rực đẹp nhất lịch sử: Phương Khánh - Tường San chiến thắng vẻ vang

Hương Bi
Chia sẻ

Không chỉ giành được thứ hạng cao tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế mà Phương Khánh, Bùi Phương Nga, Tường San còn giành được thứ hạng rất cao tại phần thi phụ với những bộ National Costume màu vàng quyền lực và lộng lẫy.

Phần thi trang phục dân tộc tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế luôn được khán giả phấn khích và dõi theo, ủng hộ rất cuồng nhiệt. Yếu tố quan trọng để đánh giá một bộ National Costume đẹp phải mang tính biểu tượng và làm nổi bật được nét văn hoá đặc trưng của cả cộng đồng hay cả một dân tộc.

Tuy nhiên, để giúp mình tự tin sải bước và mang lại hiệu ứng tốt trên sân khấu thì việc lựa chọn gam màu phù hợp cho từng bộ trang phục dân tộc là điều rất cần thiết. Theo dõi các cuộc thi hoa hậu lớn, tông màu vàng ánh kim hoàng gia rất được các thí sinh đến từ các quốc gia lựa chọn.

Nicole Menayo – người đẹp đại diện Costa Rica tại Miss Grand International 2018 đã mang tới cuộc thi một bộ trang phục dân tộc cực kì lộng lẫy. Thiết kế này dành được rất nhiều lời khen ngợi từ chuyên gia quốc tế.

Thái Lan là một trong những quốc gia rất thành công trong việc giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc của mình tới bạn bè quốc tế thông qua các bộ trang phục dân tộc mang nét đặc trưng của xứ sở chùa Vàng.

Đi qua rất nhiều mùa giải hoa hậu, không ít lần các người đẹp Việt lộng lẫy như nữ thần, kiêu sa quyền lực trên sân khấu các cuộc thi lớn như Miss Universe, Miss Grand International hay Miss Earth. Với phong độ ổn định, sự đầu tư nghiêm túc và đặc biệt là lựa chọn những mẫu thiết kế lấy gam màu vàng ánh kim làm chủ đạo đã khiến Phương Khánh, Tường San giật giải Best National Costume vẻ vang.

Phương Khánh tại Miss Earth 2018

Bộ trang phục dự thi của Phương Khánh có tên “Nữ thần mặt trời” do NTK Linh San thực hiện, được lấy cảm hứng từ hình ảnh các vị thần Hy Lạp, đặc biệt là vị thần Mặt trời, đúng theo chủ đề của cuộc thi.

Đúng như tên gọi của nó là “Nữ thần mặt trời”, đại diện Việt Nam toát ra vẻ đẹp kiêu sa quyền quý khi tự tin trình diễn. Chính sự sáng tạo và tỉ mỉ trên từng chi tiết đã giúp Phương Khánh giành giải Trang phục dân tộc đẹp nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Bùi Phương Nga tại Miss Grand International 2018

Bộ áo dài của đại diện Việt Nam tại Miss Grand International 2018 – Bùi Phương Nga có tên “Ngũ phụng tề phi” với tông vàng cung đình chủ đạo, chất liệu gấm kết hợp cùng lụa truyền thống, mang ý tưởng về hình tượng Ngũ Phụng và pháp lam Huế. Đây là thiết kế ấn tượng và khác độc đáo và rất được lòng số đông khán giả Việt và bạn bè quốc tế.

Thiết kế ấn tượng này đã giúp Bùi Phương Nga có tên trong danh sách 10 bộ trang phục dân tộc đẹp nhất Miss Grand International 2018.

Tường San tại Miss International 2019

Tường San là trở thành niềm tự hào cho nhan sắc Việt năm 2019 khi xuất sắc cán đích ở vị trí Top 8 Miss International. Đồng thời cô gái sinh năm 2000 cũng chính là chủ nhân của giải thưởng Best National Costume với thiết kế mang tên “Rồng chầu mặt trời”. Lộng lẫy, tinh xảo, trang nghiêm là những mỹ từ dành cho bộ áo dài tuyệt đẹp của Tường San.

Bộ trang phục dân tộc phản ánh đúng tinh hoa văn hóa dân tộc Việt với hình ảnh con rồng phương Đông hướng về mặt trời. Lấy tông màu vàng làm chủ đạo, vừa toát ra vẻ uy nghiêm vừa lộng lẫy khi trình diễn trên sân khấu.

Thúy Vân tại Miss International 2015

Tại cuộc thi Miss International 2015, Thúy Vân đã mặc bộ áo dài tượng trưng cho văn hóa truyền thống của Việt Nam. Thiết kế lấy màu chủ đạo là vàng đồng, tượng trưng cho sự vương giả, quyền quý nhưng không kém phần tinh tế. Bộ trang phục dân tộc cầu kì này được đính kết bởi 2000 viên pha lê tạo hiệu ứng lấp lánh trên sân khấu.

Từng đường nét thêu tay cầu kì cho đến phần thân váy dài càng giúp Thúy Vân trở nên tỏa sáng dưới mọi góc chụp.

Hương Giang tại Miss International Queen 2018

Bộ trang phục dân tộc của Hương Giang tại Miss International Queen 2018 lấy ý tưởng từ quốc hoa của Việt Nam – Hoa sen và kết hợp khéo léo cùng làng nghề mây tre đan truyền thống. Thiết kế này được đầu tư kì công từng chi tiết của: mấn, hoa tai, giày, phần 5 cánh hoa trong suốt gần 1 tháng với mong muốn giúp Hương Giang toả sáng tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Sự kết hợp từ sức mạnh dẻo dai của cây mây, tất cả các chi tiết từ những cái nhỏ thắt chặt lại thành cái lớn cho thấy sự đoàn kết – đức tính lớn nhất của người Việt Nam. Còn hoa sen với màu vàng được chọn như thể hiện sự sắc son quý giá trong tấm lòng của người phụ nữ Việt Nam.

Hà Thu tại Miss Earth 2017

Đến với cuộc thi Miss Earth 2017, Hà Thu là người đẹp dành được cơn mưa giải thưởng phụ đáng tự hào. Ngoài các huy chương giành huy chương phần thi Trang phục đi biển, huy chương Đồng phần thi Tài năng, huy chương Đồng phần thi Trang phục dạ hội. Người đẹp đến từ xứ Huế còn ẳm thêm giải Best Earth Warrior – Chiến binh Trái đất – được ban giám khảo đánh giá dựa trên các hoạt động vì môi trường của tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi trong suốt hành trình của các người đẹp trước khi đến với Miss Earth 2017. 

Hà Thu toát ra thần thái của một Chiến binh Trái đất thực thụ tại hành trình Miss Earth 2017.

Không đặt nặng vấn đề so sánh giữa việc lấy tông màu vàng chủ đạo cho từng bộ trang phục dân tộc với các gam màu khác, nhưng rõ ràng xét về tính hiệu ứng bắt mắt cũng như mang lại cho các người đẹp Việt một thần thái tự tin rạng ngời mỗi khi được ướm trên mình bộ trang phục cầu kì, sang trọng, uy nghiêm thì màu vàng ánh kim hoàng gia đáp ứng được đầy đủ các yếu tố đấy. Và đây cũng được xem là tông màu phong thủy được các hoa hậu, á hậu Việt lựa chọn khi đi thi quốc tế.

Tại cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Quốc tế 2016, Khả Trang đã xuất sắc xếp hạng thứ 3 trong danh sách 10 bộ trang phục dân tộc đẹp nhất với bộ áo dài kì công và lộng lẫy.

Công bằng mà nói, “Nàng Mây” trở nên kiêu sa và quyền lực hơn một phần nhờ vào đường thêu tay của những sợi chỉ vàng óng ánh.

Tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2012, Lại Hương Thảo đã gây ấn tượng với bạn bè quốc tế với bộ áo dài màu vàng thuê chim công cực kì tinh xảo.

Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010, á hậu Kiều Khanh duyên dáng với bộ áo dài với tên gọi Sen Việt màu vàng rất ấn tượng. Thiết kế vừa tôn lên vẻ đẹp đằm thắm dịu dàng của đại diện Việt Nam vừa kiêu sa, quyền lực.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất