Hoa hậu Rich Kids - Jolie Nguyễn: 'Chỉ làm nghệ thuật sẽ không đủ tiền mua hàng hiệu!'

Jolie Nguyễn cho biết cô cũng phải làm việc vất vả để có được những món đồ mình yêu thích cũng như đang quyết tâm thực hiện ước mơ trở thành một diễn viên thời trang.

Bài viết Ngọc Tâm
Chia sẻ

Sau 3 năm hoạt động trong showbiz Việt với vai trò Fashionista, nhiều người gần như quên mất Jolie Nguyễn từng đoạt vương miện Hoa hậu tại cuộc thi Miss Vietnam World Australia 2015. Thay vì “hoa hậu”, cô nàng lại được nhắc đến nhiều hơn với những cụm từ định danh mỹ miều mà chính chủ nhân đôi khi cũng mong muốn nhận lấy như “Yêu nữ hàng hiệu”, “Mỹ nhân Rich Kids”…

Theo dõi sự nghiệp và cuộc sống của Jolie Nguyễn qua những hình ảnh trên báo chí, trên mạng xã hội, người ta dễ dàng yêu thích hoặc nghi ngờ, đánh giá cô nàng như một tiểu thư đài các trong thế giới hàng hiệu của riêng mình. Chia sẻ với SAOStar, Jolie cho biết cô cũng phải làm việc vất vả để có được những món đồ mình yêu thích cũng như đang quyết tâm thực hiện ước mơ trở thành một diễn viên thời trang.

Hoa hậu Rich Kids - Jolie Nguyễn: 'Chỉ làm nghệ thuật sẽ không đủ tiền mua hàng hiệu!'

- Động lực nào đã khiến Jolie Nguyễn - Hoa hậu Người Việt tại Úc quyết định trở về quê nhà và một mình xây dựng sự nghiệp tại TP. HCM?

Ban đầu, đó chỉ là một cơ duyên thôi. Jolie từng không hề có ý định về Việt Nam hoạt động nghệ thuật. Mình chỉ về để du lịch và thăm gia đình trong 2 tuần thôi. Có rất nhiều anh chị, bạn bè nói “Em có gương mặt rất xinh, phù hợp chụp quảng cáo hay làm mẫu look book”. Jolie có chụp vui vui cho các anh chị ấy vài bộ hình nên bén duyên từ đó.

Jolie bắt đầu nghĩ vì sao mình không thử điều gì đó mới lạ hơn, điều mình chưa từng làm trong cuộc đời là chuyển về Việt Nam, sống xa gia đình để làm điều mình thích. Jolie rất sợ khi đây là đất nước nơi mình sinh ra nhưng lại không sống từ bé cũng như việc Jolie quen sống cạnh gia đình và luôn được bố mẹ bảo bọc. Sau 2 tuần ở Việt Nam, Jolie có suy nghĩ đó và chuyển về TP. HCM sống một mình cho đến hôm nay.

- Sau 3 năm tham gia showbiz Việt, điều gì khiến Jolie Nguyễn cảm thấy sốc nhất?

Có nhiều cú sốc lắm, như lần đầu tiên đi làm đã sốc vì các anh chị ở đây rất chuyên nghiệp và đúng giờ, không như những gì mình tưởng tượng. Khi tham gia các event hay đi chụp hình, Jolie cũng có một chút không hài lòng vì khi mình mới, họ sẽ đối xử với mình khác với khi mình là celeb. Có lẽ đó là sốc văn hóa.

Jolie thường nhận được nhiều câu hỏi về hoa hậu - chân dài và đại gia. Mình chỉ toàn đọc trên báo chứ không tưởng tượng ra được. Nhiều scandal xảy ra, cách ứng xử của mọi người khiến Jolie bị sốc. Khi họ gặp chuyện, họ sẽ đối xử với mình cách khác. Khi mình nổi tiếng, họ cũng sẽ cư xử khác đi với mình.

- Bù lại, điều gì ở showbiz Việt khiến Jolie Nguyễn thích thú nhất?

Vì Jolie rất thích thời trang nên mình rất vui khi được dự tất cả các show thời trang lớn ở Việt Nam cũng như nước ngoài. Thứ hai, mình dần được chụp hình cho những nhãn hàng ao ước được mặc từ bé. Thứ ba, Jolie được làm việc với người mình yêu thích như idol từ bé đến lớn là chị Trương Ngọc Ánh.

Jolie từng xem tất cả phim của chị Ánh trước khi gặp chị ngoài đời. Nếu mình không có tên tuổi thì sẽ khác còn khi dự sự kiện, Jolie phải “tém” lại một chút. Ngày còn bé, nếu gặp chị Ánh chắc mình sẽ như một bạn teen gặp idol K-Pop. Bây giờ vẫn thế nhưng chỉ nhìn từ xa hoặc chi nói là “Chị ơi, em thích chị lắm thôi”.

- Sau 3 năm hoạt động trong showbiz, Jolie nghĩ môi trường này có tồn tại tình bạn chân thành không?

Jolie vẫn tin có tình bạn trong showbiz dù gần đây, mình trải qua chuyện không vui lắm về bạn bè. Tình bạn tích cực là luôn có ở cạnh bên khi chúng ta gặp rắc rối chẳng hạn. Còn nếu không có tiếng nói chung thì không nên chơi cùng nhau. Dù không chơi nhưng mình vẫn mong những điều tốt đẹp nhất đến cho họ.

- Theo Jolie Nguyễn, lý do của sự xích mích, tan vỡ tình bạn trong showbiz Việt thường là gì?

Rất khó tìm được người có cùng quan điểm với mình. Đối với những ai có gout thời trang hay tính cách giống mình có thể sẽ chơi được lâu dài nhưng Jolie không có tính ghen tị, còn người khác lại có tình ghen tị với mình. Jolie cũng không có cách nào khiến người khác hết ghen tị vì đâu thể chiều lòng hết cả thế giới được.

Hoa hậu Rich Kids - Jolie Nguyễn: 'Chỉ làm nghệ thuật sẽ không đủ tiền mua hàng hiệu!'

- Đến thời điểm hiện tại, Jolie Nguyễn nghĩ gì khi bạn vẫn hay được gọi là “Yêu nữ hàng hiệu”?

Jolie không hẳn là Yêu nữ hàng hiệu bởi Jolie chỉ mua những món mình thích. Tiền mình tự bỏ ra, công sức mình làm được. Cảm giác tự thưởng cho bản thân một món đồ hiệu sau khi làm việc vất vả rất vui. Đó là động lực để mình làm việc tốt hơn mỗi ngày.

Một số đồ hiệu khác là do nhãn hàng gửi tặng cho Jolie nữa chứ không phải do mình tự mua. Joile không thích nghe những cụm từ Yêu nữ hàng hiệu hay Rich Kids vì ai cũng muốn tập trung vào công việc. Sẽ không hề vui nếu cuộc sống riêng tư bị soi mói. Đó cũng là khoảng cách khiến Jolie và fan chưa đến được với nhau nhưng gần đây mọi người cũng đã hiểu mình hơn trước rồi.

- Ở một phương diện nào đó, “Yêu nữ hàng hiệu” hay “Hoa hậu Rich Kids” cũng là cách để các fan nhớ đến và nhận ra Jolie Nguyễn. Bạn nghĩ sao về điều này?

Nếu nói đó là cách để mọi người nhận diện cũng không sao nhưng với cá tính của Jolie thì không hề giống như sự thể hiện trên báo chí. Jolie còn rất trẻ, cũng thích mua sắm hay đi du lịch. Khi mình đã tự lo được cho bản thân mình rồi thì đó cũng không phải là điều gì quá to tát nhưng người khác có thể nghĩ theo nhiều hướng khác nhau là mình khoe khoang. Nhiều celeb cũng thích thể hiện đẳng cấp của mình. Ai cũng có cái tôi riêng cả.

- Vẫn có nhiều người thắc mắc vì sao Jolie lại chọn dấn thân vào showbiz khá xô bồ dù gia đình và chính bản thân bạn đã có công việc kinh doanh và điều kiện sống “Rich Kids”?

Bản thân Jolie luôn thích những gì có tính thử thách, đúng với đam mê chứ không thích điều gì đến quá dễ dàng. Để có được như ngày hôm nay, Jolie đã cố gắng rất nhiều. Song song với hoạt động nghệ thuật, mình có kinh doanh nữa.

Mọi người chỉ nghĩ Jolie chỉ hoạt động nghệ thuật làm sao đủ tiền để mua những món đồ hiệu như thế thì cũng chỉ là nhìn qua báo chí thôi. Mẹ Jolie dạy con gái không chỉ cách chi tiêu mà còn cả cách kinh doanh và sống tự lập từ 15 tuổi đến giờ.

- Trong thu nhập hàng tháng, Jolie Nguyễn chi ra bao nhiêu % để mua sắm, mang về cho mình những món đồ hàng hiệu?

Nếu chỉ hoạt động nghệ thuật thì sẽ không đủ để mua đồ hiệu. Tất cả mọi người đều phải làm việc cực khổ để có thể mua món đồ mình thích. Đối với Jolie, toàn bộ tiền từ việc hoạt động nghệ thuật không đủ để Jolie mua đồ hiệu hay thỏa mãn sở thích mà chủ yếu từ việc kinh doanh.

Jolie sẽ chia số tiền mình có được thành nhiều khoảng khác nhau mỗi tháng, cho ăn uống, mua sắm hay kinh doanh và tiết kiệm. Tiền để mua đồ hiệu đang chiếm khá nhiều, chắc phải 50 - 60%. Hiện tại, Jolie đã tiết kiệm hơn trước khá nhiều rồi.

- Nếu nói “Làm nghệ thuật không đủ mua đồ hiệu”, Jolie có nghĩ sẽ bị mình sẽ bị “ném đá” vì ý kiến khá bi quan về nghề này, nhất là khi nhiều nghệ sĩ chỉ hoạt động nghệ thuật vẫn mua đồ hiệu?

Jolie nghĩ mỗi người có một hướng hoạt động khác nhau. Riêng mình là làm nghệ thuật song song với kinh doanh còn các anh chị có thể làm nghề full-time như người mẫu, ca sĩ, diễn viên. Công việc của Jolie thường chỉ liên quan đến thời trang hay làm đẹp, khá khác biệt so với mọi người.

Jolie biết có rất nhiều anh chị giỏi hơn mình, có thể làm được rất nhiều việc cùng lúc. Jolie cũng cố gắng để được như thế. Mọi người cũng không nên bi quan vì mỗi người có một cuộc sống khác nhau. Mỗi người có một cách chi tiêu, tiết kiệm khác nhau.

Hoa hậu Rich Kids - Jolie Nguyễn: 'Chỉ làm nghệ thuật sẽ không đủ tiền mua hàng hiệu!'

- Gần như hình ảnh hiện tại của Jolie Nguyễn đã không còn gắn quá nhiều đến ngôi vị và danh hiệu Hoa hậu?

Trước giờ mọi người chỉ thường nhắc đến Jolie với biệt danh “Hoa hậu Rich Kids” mà không hề biết đến công việc mình làm. Gần đây, mình tham gia nhiều Fashion Show thời trang lớn trong và ngoài nước, đi diễn thời trang, chụp quảng cáo cho các nhãn hàng lớn về thời trang. Đó đều là điều Jolie đam mê mà lúc trước chưa làm được.

2 năm đầu về nước, Jolie tập trung hoàn thành trách nhiệm của một hoa hậu. Khi hết nhiệm kỳ, Jolie mong muốn chuyển sang định hướng mới cho bản thân mình là một diễn viên thời trang, một diễn viên thực thụ.

- Jolie Nguyễn đã đi được đến đâu trên hành trình trở thành một diễn viên thời trang?

Với công việc diễn viên, Jolie nhận được khá nhiều lời mời từ các đạo diễn. Sắp tới, có thể Jolie sẽ xuất hiện trong nhiều dự án phim ảnh. Hy vọng mình sẽ đến gần với khán giả hơn. Thời trang là điều nằm trong máu rồi nên mình làm gì nó cũng thời trang thôi.

- Là người có nhiều biệt danh như “Hoa hậu Rich Kids”, “Yêu nữ hàng hiệu”, Jolie Nguyễn có sợ khi chuyển hướng sang điện ảnh, mình lại bị đặt cho cái tên “Bình hoa di động”?

Đó cũng là điều khiến Jolie lo lắng khi định hướng hình ảnh của mình. Jolie phải học, tập diễn và rèn luyện sức khỏe, kỹ năng để trở thành một diễn viên thực thụ. Không có điều gì đến dễ dàng mà cái gì đến dễ cũng sẽ đi nhanh. Jolie muốn mình tập trung cho đến khi có đầy đủ yếu tố để làm diễn viên thì mình mới xuất hiện trên màn ảnh để không bị gọi là “bình hoa di động”.

- Sau 3 năm trở về Việt Nam, điều gì khiến bạn thích thú nhất mỗi sáng thức dậy bắt đầu một ngày mới?

Điều Jolie thích nhất mỗi sáng là được đi làm được gặp fan, các anh chị trong giới. Lúc mới về nước, ra đường không biết ai, trong giới cũng không quen biết nhiều nên Jolie rất ngại. Mình dần được các anh chị giúp đỡ nhiều, hơn cả là được khán giả yêu mến. Mỗi sáng, Jolie đều đặt mục tiêu hôm nay mình sẽ đi đâu làm gì, lên lịch trình đàng hoàng nhưng nếu gặp fan thì mình sẽ vui và có nhiều động lực hơn.

- Jolie Nguyễn xây dựng hình ảnh là một cô gái hiện đại, sành điệu. Liệu ngoài đời với lứa tuổi 21, bạn có cuộc sống như thế nào? Có khoảnh khắc nào không “sang chánh” mà “dân dã” không?

Trên mạng xã hội, mọi người rất thích xem Instagram Story hay Facebook Story khi Jolie đi ăn đồ ăn vặt như nem nướng, xoài lắc, cóc lắc hay đi ăn ốc với bạn bè. Có lẽ, mọi người thích mình những lúc dân dã như thế. Ai cũng có cuộc sống riêng nhưng vì hình ảnh của Jolie không cho phép mình chia sẻ những điều đó cũng như không thể cho người khác biết được cuộc sống riêng của mình quá nhiều. Nếu gặp gỡ ngoài đời, mọi người sẽ biết Jolie Nguyễn là người như thế nào.

- Cảm ơn Jolie Nguyễn vì những chia sẻ.

Hoa hậu - Fashionista Jolie Nguyễn đã có những chia sẻ thú vị cùng SAOstar

Cả nhà ơi, cùng SAOSTAR trò chuyện với Hoa hậu - Fashionista JOLIE NGUYỄN nào ❤☝ Lần đầu tiên, Jolie Nguyễn chia sẻ về cuộc sống "rich kid" tại Việt Nam, tình bạn tan vỡ trong showbiz, biệt danh "yêu nữ hàng hiệu" cũng như những dự án mới nhất.#JolieNguyen #SAOStar

Người đăng: SaoStar vào Thứ Hai, 15 Tháng 10, 2018

Bài viết

Ngọc Tâm

Thiết kế

Tú Nguyễn

Chia sẻ